PDA

View Full Version : Bất đồng phí dịch vụ, khách hàng Vinaphone “hủy“ sim, “xù“ tiền


johnnydan9
02-21-2012, 12:48
Chỉ gọi một số cuộc điện thoại nhưng khi thanh toán, lấy hóa đơn báo cước, anh Tặng – khách hàng của VinaPhone tá hóa v́ số tiền cao gấp 4 lần thực tế. Anh Nguyễn Thượng Tặng (Phạm Đ́nh Hổ - Đà Nẵng) cho biết: "Tháng 6/2011, anh đăng kư dịch vụ trả sau của VinaPhone, đầu số 0917.xxx.412. Tuy nhiên, đến ngày thanh toán cước, anh Tặng không khỏi tá hỏa v́ tiền cước sử dụng trong tháng cao gấp 4 lần so với trước đây, khi anh vẫn c̣n đang sử dụng dịch vụ trả trước".


Anh Tặng yêu cầu phía VinaPhone cung cấp bảng báo cước chi tiết để anh nắm rơ thông tin nhưng đến 2 tháng sau, nhân viên Vinaphone mới mang bảng kê tới. Theo đó, trong bảng kê chi tiết dày đặc các thông số chỉ rơ số tiền của dịch vụ GPRS, trong khi theo anh Tặng: “Trong tháng, tôi chỉ phát sinh được một số cuộc gọi tính cước chỉ bằng 1/4 so với hóa đơn”. <table class="image center" width="400" align="center"> <tbody> <tr> <td>http://giaoduc.net.vn/Uploaded/tieuphuong/2012_02_21/vinaphone_cuocroamin g_bucxu_copy.jpg</td> </tr> <tr> <td>Theo anh Tặng, bảng báo cước thuê bao trả sau của anh cao hơn gấp 4 lần so với mức phí điện thoại trên thực tế anh gọi hàng tháng.</td> </tr> </tbody> </table> Điều khiến anh Tặng bức xúc hơn đó là thái độ cũng như cách giải thích từ phía nhân viên cửa hàng VinaPhone, chi nhánh tại Nguyễn Du – Đà Nẵng. “Khi tôi trực tiếp đến cửa hàng của Vinaphone hỏi, nhân viên giải thích rằng: do điện thoại tôi dùng là loại đời mới, hiện đại nên tự thiết lập các liên kết với các dịch vụ giá trị gia tăng của mạng như GPRS, 3G”.
Tuy nhiên anh Tặng khẳng định, điều này vô lư v́ nhà sản xuất điện thoại không khuyến cáo về việc này. Hơn nữa, bất kỳ thiết lập nào cũng đều hỏi khách hàng trước, riêng anh Tặng không tự cài đặt thêm bất cứ dịch vụ tiện ích nào.
Chưa có câu trả lời rơ ràng, anh Tặng tiếp tục “cầu cứu” tổng đài VinaPhone nhưng phía tổng đài cũng không đưa ra được cho khách hàng những câu giải đáp thỏa đáng.

Lo lắng phải tiếp tục bị thanh toán cước phí cao "không rơ nguyên nhân", từ tháng 8/2011, anh Tặng đành bỏ sim 0917.xxx.412, mọi mối quan hệ từ trước tới nay bỗng nhiên bị gián đoạn, công việc kinh doanh cũng như các liên lạc mật thiết trong cuộc sống thông qua sim 0917.xxx.412 bị ngắt.

“Từ khi tôi bỏ sim, tháng nào nhân viên VinaPhone cũng mang báo cước đến gửi ở văn pḥng cho tôi và yêu cầu tôi đóng tiền”, dù anh Tặng tắt máy, không gọi một cuộc nào nhưng bảng báo cước vẫn hiển thị cước GPRS lên tới vài trăm ngh́n đồng. <table class="image center" width="440" align="center"> <tbody> <tr> <td>http://giaoduc.net.vn/Uploaded/tieuphuong/2012_02_21/vinaphone_cuocroamin g_giaod_copy.jpg</td> </tr> <tr> <td>Chi tiết bảng kê cước phí VinaPhone gửi tới khách hàng dày đặc thông tin cước GPRS trong khi anh Tặng cho biết: Anh không cài đặt dịch vụ này.</td> </tr> </tbody> </table> Nhận được phản ánh của khách hàng tên Tặng, chúng tôi đă liên hệ với đại diện của hăng viễn thông VinaPhone để kiểm tra và giải đáp về vấn đề này.
Trao đổi với PV, VinaPhone gửi lời xin lỗi tới khách hàng v́ đă không hài ḷng khi sử dụng dịch vụ.

Đối với trường hợp của anh Nguyễn Thượng Tặng – chủ thuê bao 0917.xxx.412, VinaPhone đă kiểm tra lịch sử thuê bao của khách hàng trên hệ thống và nhận thấy ngày 18/3/2011 số thuê bao này chuyển từ trả trước sang trả sau. Từ 2010 đến ngày 18/3/2011: khách hàng sử dụng gói MI_M25 + Mobile TV (Basic 50); Từ tháng 5/2011, khách hàng đăng kư dịch vụ gói M50 + Mobile Tivi (S30).

Các gói đă đăng kư nếu khách hàng không soạn tin hủy dịch vụ khi hết hạn gói, hệ thống sẽ tự động gia hạn. Như vậy, thời điểm trước khi và sau khi chuyển đổi h́nh thức thuê bao, khách hàng đă đăng kư sử dụng các gói dịch vụ khác nhau với mức tiền khác nhau. Khách hàng có thể chủ động ra các điểm giao dịch VinaPhone và liên hệ tổng đài 9191/18001091 để được giải đáp một cách chi tiết, chu đáo.

Tuy nhiên, câu trả lời này cũng chưa làm hài ḷng anh Tặng. Anh Tặng cho rằng: “Nếu việc đăng kư sử dụng các gói cước như đă nêu tự động gia hạn mà không hỏi trước khách hàng th́ không đúng".
Theo đó, với số tiền cước bị "đội" lên gấp 4 lần, anh Tặng nhất định không thanh toán v́ cho rằng "không hợp lư".
“Dù sao, tôi cũng đă phải hủy bỏ sim đó và đă lâu không dùng nữa v́ sợ bị thu cước vô lư. Phía VinaPhone cũng không đến đ̣i tiền nữa nên tôi quyết định bỏ qua. Chỉ mong các khách hàng khác hăy lưu tâm hơn khi sử dụng dịch vụ, tránh những rắc rối phiền phức như tôi đă gặp phải”, anh Tặng nhắn nhủ.
Theo GDVN

chu9chin
02-21-2012, 23:47
ở đâu cũng vậy thôi , ĐT có 3G hay GPRS phải tính tiền hàng tháng khi bạn dùng dịch vụ thuê bao ,đó là cách làm tiền cũng những công ty ĐT .. nếu muốn tiết kiệm th́ nên mua sim khuyến măi để xài......... các bạn nên hỏi rỏ khi kư hợp đồng thuê bao ..

nguoidan
02-22-2012, 21:18
ở đâu cũng vậy thôi , ĐT có 3G hay GPRS phải tính tiền hàng tháng khi bạn dùng dịch vụ thuê bao ,đó là cách làm tiền cũng những công ty ĐT .. nếu muốn tiết kiệm th́ nên mua sim khuyến măi để xài......... các bạn nên hỏi rỏ khi kư hợp đồng thuê bao ..

Cái này anh hiểu lầm rồi, bọn viễn thông ở ta nó cố t́nh mập mờ để ăn gian dữ lắm. Nó không muốn cho khách hàng biết để cố t́nh tính tiền dữ dội, nếu ai im lặng bọn chúng nuốt luôn, ai khiếu nại bọn chúng cù cưa chừng vài tháng là nản chí.