PDA

View Full Version : Xe hơi Trung Quốc đổ bộ vào thị trường châu Âu


megaup
02-21-2012, 18:22
Các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đang trở lại châu Âu một cách mạnh mẽ, thông qua việc mua lại các thương hiệu và nhà máy sau những thất bại, trong nỗ lực đặt chân vào một trong những thị trường xe hơi lớn nhất thế giới này.

<table width="200" border="0" cellpadding="1" cellspacing="1" align="left"> <tbody> <tr> <td>http://img.autotrader.com.v n/upload/news_images/image/2012/Thang%2002/21/trung.jpeg</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;">Great Wall Motor thể hiện tham vọng vào thị trường châu Âu. (Nguồn: Internet)</td> </tr> </tbody> </table> Great Wall Motor chính là công ty sản xuất ôtô Trung Quốc mới nhất thể hiện tham vọng hiện diện tại thị trường châu Âu, khi nhà máy sản xuất ôtô của hăng này tại Bungari sẽ đi vào hoạt động vào ngày 21/2, chuyên sản xuất ḍng xe Voleex C10 và Hoover H5 với mức giá chỉ từ 8.000-14.700 euro/chiếc.
Great Wall Motor đặt mục tiêu đạt sản lượng 500.000 chiếc/năm tại thị trường nước ngoài vào năm 2015. Tại Anh, Geely Motors có kế hoạch bán mẫu xe mui kín tầm trung vào cuối năm nay với mức giá đầy cạnh tranh, chỉ khoảng 12.000 euro (15.460 USD)/chiếc. Geely Motors cho biết, họ sẽ mở rộng phạm vi sang nhiều ḍng xe đa dạng khác, ít nhất với mục tiêu "tŕnh làng" một mẫu xe mới một năm trong ṿng 4-5 năm tới.

Trước đó, Geely đă mua lại thương hiệu Volvo từ hăng sản xuất ôtô Ford của Mỹ với giá 1,5 tỷ USD hồi năm 2010, rẻ hơn 1/4 so với mức giá mà Ford từng phải bỏ ra hồi năm 1999 để mua lại nhà sản xuất ô tô Thụy Điển này.
Bên cạnh đó, hăng chế tạo ôtô hàng đầu Trung Quốc Chery Automobile đă mở chi nhánh tại Italy hồi năm ngoái, đồng thời mua lại nhà máy sản xuất xe hơi của Fiat tại Sicily. Hiện Chery đang phát triển thương hiệu riêng của ḿnh tại châu Âu, cũng như hợp tác với một công ty của Ixraen để "tŕnh làng" mẫu ô tô tự thiết kế của ḿnh vào năm 2013.

Các nhà phân tích cho rằng, thật ngạc nhiên khi các công ty Trung Quốc quyết tâm trở lại thị trường châu Âu, trong bối cảnh doanh số bán xe tại "lục địa Già" đang sụt giảm mạnh.
Tuy nhiên, các nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc cũng có lư do của riêng ḿnh khi họ sẽ gặt hái được khá nhiều lợi ích, nhất là về mặt thương hiệu và uy tín./.

Nguồn tin: VietnamPlus