megaup
02-21-2012, 18:53
Lượng siêu xe cao cấp dự kiến sẽ giảm tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới v́ nền kinh tế Trung Quốc đang có dấu hiệu suy yếu.
http://img.autotrader.com.v n/upload/news_images/image/2012/Thang%2002/21/amborghini.jpg
Lamborghini, hăng sản xuất siêu xe Aventador LP700-4 trị giá gần 1 triệu USD tại thị trường Trung Quốc, mới đây đă đưa ra một số nhận định về doanh số bán hàng của ḍng xế thể thao siêu sang. Theo đó, lượng siêu xe cao cấp dự kiến sẽ giảm tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới v́ nền kinh tế Trung Quốc đang có dấu hiệu suy yếu.
"Nếu nh́n vào nền kinh tế hiện nay, bạn sẽ nhận ra một số bất ổn khiến người tiêu dùng phải cân nhắc thêm trước khi quyết định mua sắm", ông Christian Mastro, tổng giám đốc Lamborghini tại khu vực Châu Á Thái B́nh Dương, phát biểu trong một bài phỏng vấn hôm 16/2 vừa qua. "Lượng người chịu bỏ ra một số tiền lớn để mua siêu xe cao cấp cũng có hạn".
Trong hơn 2 năm qua, tốc độ tăng trưởng tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đă "nguội dần" và tụt xuống mức thấp nhất. Thậm chí, tuần trước, Bộ Thương mại Trung Quốc c̣n khẳng định triển vọng xuất khẩu của quốc gia trên 1 tỷ dân khá u ám. Năm ngoái, doanh số bán hàng của Lamborghini đă tăng trưởng gần 70% tại thị trường Trung Quốc do thu nhập người dân được cải thiện, từ đó đẩy số lượng triệu phú cũng như nhu cầu mua sắm hàng hóa xa xỉ lên cao.
<table width="200" border="0" cellpadding="1" cellspacing="1" align="center"> <tbody> <tr> <td>http://img.autotrader.com.v n/upload/news_images/image/2012/Thang%2002/21/amborghini2.jpg</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;">Lamborghini lo ngại về tốc độ tăng trưởng của ḍng siêu xe tại Trung Quốc.</td> </tr> </tbody> </table>
Ngoài Lamborghini, c̣n có nhăn hiệu Rolls-Royce thuộc biên chế tập đoàn BMW cũng tỏ ra không mấy lạc quan về doanh số bán hàng của ḍng xe hạng sang cao cấp tại Trung Quốc mặc dù đây là thị trường màu mỡ đối với rất nhiều nhà sản xuất ôtô lớn trên thế giới, từ Audi đến General Motors.
Tháng trước, ông Torsten Mueller-Oetvoes, giám đốc điều hành Rolls-Royce, dự đoán tốc độ tăng trưởng tại Trung Quốc sẽ ít "bùng nổ" hơn trong năm nay. Doanh số bán hàng tổng cộng trong năm ngoái sau khi đă được kích cầu và việc mở rộng nền kinh tế đă cho thấy những dấu hiệu của thoái trào.
Trong năm nay, hăng Lamborghini chỉ đặt mục tiêu tăng trưởng 20-30% doanh số bán hàng tại Trung Quốc. Đây là con số chỉ bằng một nửa tỷ lệ năm ngoái. Nguyên nhân là do hăng Lamborghini không thể sản xuất đủ Aventador LP700-4 để đáp ứng danh sách chờ 18 tháng của khách hàng.
Theo kết chung của các nhà sản xuất siêu xe, phân khúc xế thể thao cao cấp chỉ tăng trưởng 25% lên 2.000 chiếc tại Trung Quốc trong năm nay.
Các chiến dịch marketing
Lamborghini lên kế hoạch chi thêm 20% vốn vào quảng cáo trong năm nay. Cụ thể, hăng sẽ tổ chức nhiều sự kiện hơn như trải nghiệm cảm giác lái trên đường đua để thúc đẩy lượng sản phẩm bán ra thị trường Trung Quốc. Thêm vào đó, hăng xe đặt trụ sở tại Sant’Agata Bolognese, Ư, c̣n bổ sung 6 đại lư mới tại các thành phố nhỏ bên ngoài Thượng Hải và Bắc Kinh như Tây An, Nam Kinh, Trường Sa và Thẩm Dương.
Thông thường, khách hàng mua xe Lamborghini tại Trung Quốc đều đang ở độ tuổi trên dưới 20, trẻ hơn ở Châu Âu. Khách hàng Trung Quốc phải chờ ít nhất 18 tháng mới được nhận những chiếc Lamborghini Aventador mới. Được trang bị động cơ V12, dung tích 6,5 lít, sản sinh công suất 700 mă lực, Aventador có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây và nhanh chóng trở thành hàng "hot" hiện nay tại Trung Quốc nói riêng cũng như thế giới nói chung. Ngoài ra, hăng Lamborghini c̣n tiếp tục phân phối Gallardo tại Trung Quốc.
<table width="200" border="0" cellpadding="1" cellspacing="1" align="center"> <tbody> <tr> <td>http://img.autotrader.com.v n/upload/news_images/image/2012/Thang%2002/21/amborghini3.jpg</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;">Lamborghini Aventador hiện là mẫu siêu xe được ưa chuộng tại Trung Quốc.</td> </tr> </tbody> </table>
Lamborghini dự định sẽ sản xuất 900 chiếc Aventador một năm để phân phối ra toàn cầu. Trong đó, 80 chiếc dành cho thị trường Trung Quốc đều đă t́m thấy chủ dù năm 2012 chưa đi qua. Hăng Lamborghini tạm thời chưa có kế hoạch tăng "chỉ tiêu" dành cho thị trường Trung Quốc để đảm bảo nguồn cung cấp ở những khu vực khác.
Năm ngoái, nhăn hiệu siêu xe nổi tiếng đến từ Ư đă bán tổng cộng 342 sản phẩm tại Trung Quốc, nhiều hơn cả Mỹ vốn là thị trường lớn nhất từ trước đến nay.
Nguồn tin: AutoPro
http://img.autotrader.com.v n/upload/news_images/image/2012/Thang%2002/21/amborghini.jpg
Lamborghini, hăng sản xuất siêu xe Aventador LP700-4 trị giá gần 1 triệu USD tại thị trường Trung Quốc, mới đây đă đưa ra một số nhận định về doanh số bán hàng của ḍng xế thể thao siêu sang. Theo đó, lượng siêu xe cao cấp dự kiến sẽ giảm tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới v́ nền kinh tế Trung Quốc đang có dấu hiệu suy yếu.
"Nếu nh́n vào nền kinh tế hiện nay, bạn sẽ nhận ra một số bất ổn khiến người tiêu dùng phải cân nhắc thêm trước khi quyết định mua sắm", ông Christian Mastro, tổng giám đốc Lamborghini tại khu vực Châu Á Thái B́nh Dương, phát biểu trong một bài phỏng vấn hôm 16/2 vừa qua. "Lượng người chịu bỏ ra một số tiền lớn để mua siêu xe cao cấp cũng có hạn".
Trong hơn 2 năm qua, tốc độ tăng trưởng tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đă "nguội dần" và tụt xuống mức thấp nhất. Thậm chí, tuần trước, Bộ Thương mại Trung Quốc c̣n khẳng định triển vọng xuất khẩu của quốc gia trên 1 tỷ dân khá u ám. Năm ngoái, doanh số bán hàng của Lamborghini đă tăng trưởng gần 70% tại thị trường Trung Quốc do thu nhập người dân được cải thiện, từ đó đẩy số lượng triệu phú cũng như nhu cầu mua sắm hàng hóa xa xỉ lên cao.
<table width="200" border="0" cellpadding="1" cellspacing="1" align="center"> <tbody> <tr> <td>http://img.autotrader.com.v n/upload/news_images/image/2012/Thang%2002/21/amborghini2.jpg</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;">Lamborghini lo ngại về tốc độ tăng trưởng của ḍng siêu xe tại Trung Quốc.</td> </tr> </tbody> </table>
Ngoài Lamborghini, c̣n có nhăn hiệu Rolls-Royce thuộc biên chế tập đoàn BMW cũng tỏ ra không mấy lạc quan về doanh số bán hàng của ḍng xe hạng sang cao cấp tại Trung Quốc mặc dù đây là thị trường màu mỡ đối với rất nhiều nhà sản xuất ôtô lớn trên thế giới, từ Audi đến General Motors.
Tháng trước, ông Torsten Mueller-Oetvoes, giám đốc điều hành Rolls-Royce, dự đoán tốc độ tăng trưởng tại Trung Quốc sẽ ít "bùng nổ" hơn trong năm nay. Doanh số bán hàng tổng cộng trong năm ngoái sau khi đă được kích cầu và việc mở rộng nền kinh tế đă cho thấy những dấu hiệu của thoái trào.
Trong năm nay, hăng Lamborghini chỉ đặt mục tiêu tăng trưởng 20-30% doanh số bán hàng tại Trung Quốc. Đây là con số chỉ bằng một nửa tỷ lệ năm ngoái. Nguyên nhân là do hăng Lamborghini không thể sản xuất đủ Aventador LP700-4 để đáp ứng danh sách chờ 18 tháng của khách hàng.
Theo kết chung của các nhà sản xuất siêu xe, phân khúc xế thể thao cao cấp chỉ tăng trưởng 25% lên 2.000 chiếc tại Trung Quốc trong năm nay.
Các chiến dịch marketing
Lamborghini lên kế hoạch chi thêm 20% vốn vào quảng cáo trong năm nay. Cụ thể, hăng sẽ tổ chức nhiều sự kiện hơn như trải nghiệm cảm giác lái trên đường đua để thúc đẩy lượng sản phẩm bán ra thị trường Trung Quốc. Thêm vào đó, hăng xe đặt trụ sở tại Sant’Agata Bolognese, Ư, c̣n bổ sung 6 đại lư mới tại các thành phố nhỏ bên ngoài Thượng Hải và Bắc Kinh như Tây An, Nam Kinh, Trường Sa và Thẩm Dương.
Thông thường, khách hàng mua xe Lamborghini tại Trung Quốc đều đang ở độ tuổi trên dưới 20, trẻ hơn ở Châu Âu. Khách hàng Trung Quốc phải chờ ít nhất 18 tháng mới được nhận những chiếc Lamborghini Aventador mới. Được trang bị động cơ V12, dung tích 6,5 lít, sản sinh công suất 700 mă lực, Aventador có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây và nhanh chóng trở thành hàng "hot" hiện nay tại Trung Quốc nói riêng cũng như thế giới nói chung. Ngoài ra, hăng Lamborghini c̣n tiếp tục phân phối Gallardo tại Trung Quốc.
<table width="200" border="0" cellpadding="1" cellspacing="1" align="center"> <tbody> <tr> <td>http://img.autotrader.com.v n/upload/news_images/image/2012/Thang%2002/21/amborghini3.jpg</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;">Lamborghini Aventador hiện là mẫu siêu xe được ưa chuộng tại Trung Quốc.</td> </tr> </tbody> </table>
Lamborghini dự định sẽ sản xuất 900 chiếc Aventador một năm để phân phối ra toàn cầu. Trong đó, 80 chiếc dành cho thị trường Trung Quốc đều đă t́m thấy chủ dù năm 2012 chưa đi qua. Hăng Lamborghini tạm thời chưa có kế hoạch tăng "chỉ tiêu" dành cho thị trường Trung Quốc để đảm bảo nguồn cung cấp ở những khu vực khác.
Năm ngoái, nhăn hiệu siêu xe nổi tiếng đến từ Ư đă bán tổng cộng 342 sản phẩm tại Trung Quốc, nhiều hơn cả Mỹ vốn là thị trường lớn nhất từ trước đến nay.
Nguồn tin: AutoPro