Romano
03-06-2012, 17:45
Xe siêu nhẹ, hệ động lực điện, khẳng định vị trí dẫn dầu trong công nghệ chiếu sáng trên xe hơi là những mục tiêu đầy tham vọng mà Audi hướng tới.
1. Vật liệu Hybrid và chất dẻo - sợi carbon (CFRP)
<table border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1" align="center"> <tbody><tr> <td class="Image">http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/38/cc/8_7_cong_nghe_tuong_ lai_cua_Audi.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">Một vài năm trước, Audi đă trở thành nhà sản xuất tiên phong trong công nghệ làm nhẹ xe hơi, bằng việc áp dụng nguyên tắc xây dựng khung ASF (Audi Space Frame) trên các mẫu Audi A8, R8 và TT. Khối lượng thân xe giảm 40% so với loại xe sử dụng khung thép. Giờ đây, hăng xe Đức sẽ ra mắt bước phát triển tiếp theo với Multimaterial Space Frame kết hợp nhôm, thép và thành phần cốt làm từ sợi carbon.</td></tr></tbody></table> 2. Ḷ xo chất dẻo cốt sợi thủy tinh FRP (Fiberglass Reinforced Plastic)
<table border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1" align="center"> <tbody><tr> <td class="Image">http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/38/cc/7_7_cong_nghe_tuong_ lai_cua_Audi.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">Đặc tính như nhau, nhưng ḷ xo FRP có trọng lượng nhẹ hơn tới 40%. Lơi của ḷ xo là một bó các sợi thủy tinh được xoắn lại, có đường kính vài milimet. Sợi cốt ngâm tẩm trong nhựa epoxy. Sau đó chúng được bao ngoài bằng các lớp sợi carbon đan xen, nghiêng 45 so với lơi. Các lớp vật liệu tương hỗn tăng cường khả năng kéo nén.</td></tr></tbody></table> 3. Hệ thống treo dự báo trước (Predictive suspension)
<table border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1" align="center"> <tbody><tr> <td class="Image">http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/38/cc/12_7_cong_nghe_tuong _lai_cua_Audi.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">Một hệ thống thu thập tính hiệu từ cảm biến phía trước, và tái tạo lại t́nh trạng mấp mô của mặt đường khu vực mà xe sắp đi tới. Từ đó có các phản ứng tích cực đến hệ thống treo nhằm tạo ra độ êm tốt nhất.</td></tr></tbody></table> 4. Bảng điều khiển đa điểm (Multitouch control)
<table border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1" align="center"> <tbody><tr> <td class="Image">http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/38/cc/6_7_cong_nghe_tuong_ lai_cua_Audi.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">Một bước cải tiến mới trong công nghệ bảng cảm ứng, người sử dụng có thể kết hợp nhiều thao của các ngón tay để nhanh chóng thu được kết quả mong muốn. Đồng thời một tín hiệu phản hồi từ bảng điều khiển cũng tác động ngược trở lại ngón tay.</td></tr></tbody></table> 5. Đi-ốt phát quang hữu cơ OLED (Organic Light Emitting Diode)
<table border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1" align="center"> <tbody><tr> <td class="Image">http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/38/cc/1_7_cong_nghe_tuong_ lai_cua_Audi.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">Hàng trăm bóng OLED nhỏ bé xếp thành màn h́nh tạo ra các đường nét năng động trên chiếc Audi R8 OLED concept. Các điểm dao động sáng có kích thước bằng vài điểm ảnh có thể được kích thích một cách độc lập.</td></tr></tbody></table> 6. Điều khiển đỗ xe trong băi
<table border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1" align="center"> <tbody><tr> <td class="Image">http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/38/cc/4_7_cong_nghe_tuong_ lai_cua_Audi.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">Hệ thống điều khiển xe sẽ liên kết với máy tính kiểm soát gara khi xe tiến vào cổng qua mạng WLAN, và giúp xe t́m được chỗ chống trong băi.</td></tr></tbody></table> 7. Công nghệ nạp điện không dây
<table border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1" align="center"><tbody><tr> <td class="Image">http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/38/cc/10_7_cong_nghe_tuong _lai_cua_Audi.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">Quá tŕnh nạp tự động kích hoạt khi xe đỗ trên cuộn dây sơ cấp. Từ trường biến thiên ở cuộn sơ cấp đặt cố định tại điểm xe đỗ làm phát sinh trong cuộn thư cấp một suất điện động, và nguồn điện này được nạp vào ắc-quy của xe.</td></tr></tbody></table>vnexpress
1. Vật liệu Hybrid và chất dẻo - sợi carbon (CFRP)
<table border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1" align="center"> <tbody><tr> <td class="Image">http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/38/cc/8_7_cong_nghe_tuong_ lai_cua_Audi.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">Một vài năm trước, Audi đă trở thành nhà sản xuất tiên phong trong công nghệ làm nhẹ xe hơi, bằng việc áp dụng nguyên tắc xây dựng khung ASF (Audi Space Frame) trên các mẫu Audi A8, R8 và TT. Khối lượng thân xe giảm 40% so với loại xe sử dụng khung thép. Giờ đây, hăng xe Đức sẽ ra mắt bước phát triển tiếp theo với Multimaterial Space Frame kết hợp nhôm, thép và thành phần cốt làm từ sợi carbon.</td></tr></tbody></table> 2. Ḷ xo chất dẻo cốt sợi thủy tinh FRP (Fiberglass Reinforced Plastic)
<table border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1" align="center"> <tbody><tr> <td class="Image">http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/38/cc/7_7_cong_nghe_tuong_ lai_cua_Audi.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">Đặc tính như nhau, nhưng ḷ xo FRP có trọng lượng nhẹ hơn tới 40%. Lơi của ḷ xo là một bó các sợi thủy tinh được xoắn lại, có đường kính vài milimet. Sợi cốt ngâm tẩm trong nhựa epoxy. Sau đó chúng được bao ngoài bằng các lớp sợi carbon đan xen, nghiêng 45 so với lơi. Các lớp vật liệu tương hỗn tăng cường khả năng kéo nén.</td></tr></tbody></table> 3. Hệ thống treo dự báo trước (Predictive suspension)
<table border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1" align="center"> <tbody><tr> <td class="Image">http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/38/cc/12_7_cong_nghe_tuong _lai_cua_Audi.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">Một hệ thống thu thập tính hiệu từ cảm biến phía trước, và tái tạo lại t́nh trạng mấp mô của mặt đường khu vực mà xe sắp đi tới. Từ đó có các phản ứng tích cực đến hệ thống treo nhằm tạo ra độ êm tốt nhất.</td></tr></tbody></table> 4. Bảng điều khiển đa điểm (Multitouch control)
<table border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1" align="center"> <tbody><tr> <td class="Image">http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/38/cc/6_7_cong_nghe_tuong_ lai_cua_Audi.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">Một bước cải tiến mới trong công nghệ bảng cảm ứng, người sử dụng có thể kết hợp nhiều thao của các ngón tay để nhanh chóng thu được kết quả mong muốn. Đồng thời một tín hiệu phản hồi từ bảng điều khiển cũng tác động ngược trở lại ngón tay.</td></tr></tbody></table> 5. Đi-ốt phát quang hữu cơ OLED (Organic Light Emitting Diode)
<table border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1" align="center"> <tbody><tr> <td class="Image">http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/38/cc/1_7_cong_nghe_tuong_ lai_cua_Audi.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">Hàng trăm bóng OLED nhỏ bé xếp thành màn h́nh tạo ra các đường nét năng động trên chiếc Audi R8 OLED concept. Các điểm dao động sáng có kích thước bằng vài điểm ảnh có thể được kích thích một cách độc lập.</td></tr></tbody></table> 6. Điều khiển đỗ xe trong băi
<table border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1" align="center"> <tbody><tr> <td class="Image">http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/38/cc/4_7_cong_nghe_tuong_ lai_cua_Audi.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">Hệ thống điều khiển xe sẽ liên kết với máy tính kiểm soát gara khi xe tiến vào cổng qua mạng WLAN, và giúp xe t́m được chỗ chống trong băi.</td></tr></tbody></table> 7. Công nghệ nạp điện không dây
<table border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1" align="center"><tbody><tr> <td class="Image">http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/bd/38/cc/10_7_cong_nghe_tuong _lai_cua_Audi.jpg</td></tr> <tr> <td class="Image">Quá tŕnh nạp tự động kích hoạt khi xe đỗ trên cuộn dây sơ cấp. Từ trường biến thiên ở cuộn sơ cấp đặt cố định tại điểm xe đỗ làm phát sinh trong cuộn thư cấp một suất điện động, và nguồn điện này được nạp vào ắc-quy của xe.</td></tr></tbody></table>vnexpress