PDA

View Full Version : 10 ư tưởng Facebook Timeline cực sáng tạo của các "ông lớn"


Romano
03-11-2012, 20:51
Nhờ giao diện Timeline mới dành cho các fanpage của Facebook, những thương hiệu nổi tiếng tại khắp nơi trên thế giới đă có vô số ư tưởng sáng tạo mới lạ và độc đáo. Cùng xem qua những tṛ chơi thú vị mà các thương hiệu đă áp dụng trên timeline của fanpage ḿnh:

Fanpage Fanta (https://www.facebook.com/fanta)

Công ty nước ngọt Fanta đă lợi dụng những năm nhuận bằng cách giả vờ rằng ngày nhuận đă tạo ra một ṿng xoáy không gian – thời gian và “hút” bốn nhân vật Gigi, Lola, Floyd và Tristan trên ảnh cover của page về quá khứ.

http://genk2.vcmedia.vn/N0WoyYblO3QdmZFKPMtK nadHAHTevz/Image/2012/03/Fanta_c6012.jpg

Người dùng sẽ phải tham gia vào tṛ chơi “Lost in Time”, và phải trở lại những năm cũ qua cột mốc thời gian trên Timeline của page và “like” một manh mối nào đó giúp nhân vật bị lạc trở lại trên ảnh cover. Đây quả thực là một tṛ chơi rất thú vị.

Fanpage Red Bull (https://www.facebook.com/redbull)

Khi vừa chuyển sang giao diện Timeline, fanpage Red Bull ngay lập tức tung ra tṛ chơi “Reb Bull Timeline Timewarp”. Sự kiện này sẽ kết thúc vào ngày 15/3, và người dùng sẽ phải “đào mộ” những manh mối được giấu kĩ trong quá khứ tại cột timeline của page để rinh giải thưởng.

http://genk2.vcmedia.vn/N0WoyYblO3QdmZFKPMtK nadHAHTevz/Image/2012/03/RedBull_b1bdc.jpg

Fanpage Old Spice (https://www.facebook.com/OldSpice)

Hăng sản xuất những sản phẩm khử mùi dành cho đàn ông thường được biết đến với những chiến dịch quảng cáo ḱ quặc và lạ đời. Ngay cả trên giao diện timeline của fanpage Old Spice, ảnh cover cũng là một thứ ǵ đó có vẻ khá “lập dị”.

http://genk2.vcmedia.vn/N0WoyYblO3QdmZFKPMtK nadHAHTevz/Image/2012/03/OldSpiceCoverPhoto_5 6c7c.jpg

Đó là một tấm ảnh đă được photoshop bao gồm một cặp mắt hổ trông rất dữ tợn, một chiếc máy bay trực thăng đang chao liệng phía trên núi lửa đang hoạt động và phun ra những tia sét. Tâm điểm của trận phun trào này là một sản phẩm của hăng đang rất nổi bật trên đỉnh của ngọn núi lửa. Có vẻ ư của nhà sản xuất là khi sử dụng sản phẩm của Old Space, bạn sẽ trở nên mạnh mẽ giống như những ǵ xuất hiện trong tấm ảnh cover.

Fanpage ESPN (http://www.facebook.com/espn)

http://genk2.vcmedia.vn/N0WoyYblO3QdmZFKPMtK nadHAHTevz/Image/2012/03/ESPN_50a74.jpg

Hăng ESPN lại đem đến cho người dùng tṛ chơi “điền vào chỗ trống” khi nhắc đến các sự kiện thể thao diễn ra trên khắp thế giới. Bằng cách này, người hâm mộ có thể “hét lên” tên các đội bóng yêu thích của họ thông qua…b́nh luận.

Fanpage Captain Morgan (http://www.facebook.com/captainmorganUSA)

http://genk2.vcmedia.vn/N0WoyYblO3QdmZFKPMtK nadHAHTevz/Image/2012/03/CaptainMorgan_a1699. jpg

Không giống như những fanpage khác, Captain Morgan sử dụng tính năng Milestone (tương tự tính năng tạo Life event trên timeline của trang cá nhân, cho phép bạn cập nhật những sự kiện xảy ra trong cuộc đời) để viết nên một câu chuyện thú vị về cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng trên biển.

Fanpage Coldplay (https://www.facebook.com/coldplay)

http://genk2.vcmedia.vn/N0WoyYblO3QdmZFKPMtK nadHAHTevz/Image/2012/03/Coldplay_55a24.jpg

Cũng giống như Captain Morgan, fanpage Coldplay cập nhật những Milestone mới để kể cho người xem những sự kiện vui vẻ và các giai thoại thú vị bề ban nhạc và lịch sử của họ.

Fanpage Coca Cola (https://www.facebook.com/cocacola)

http://genk2.vcmedia.vn/N0WoyYblO3QdmZFKPMtK nadHAHTevz/Image/2012/03/CocaCola_76b7e.jpg

Chơi một tṛ chơi tương tự “điền vào chỗ trống”, fanpage của Coca Cola sẽ dẫn bạn đến những trang web tương tác khác nhau nếu điền từ đúng. Chẳng hạn, câu trả lời trong ảnh trên đây là website blowingbubblesinthes ky.com.

Fanpage Verizon Wireless (http://www.facebook.com/verizon)

http://genk2.vcmedia.vn/N0WoyYblO3QdmZFKPMtK nadHAHTevz/Image/2012/03/verizon_4744a.jpg

Người hâm mộ của fanpage Verizon sẽ có thể gửi những bức ảnh được chụp từ điện thoại Verizon (hoặc Tablet) để có cơ hội giành được một chiếc tablet chính hăng và tấm ảnh của người chiến thắng sẽ được fanpage sử dụng làm ảnh cover.

Fanpage Ford (https://www.facebook.com/ford)

http://genk2.vcmedia.vn/N0WoyYblO3QdmZFKPMtK nadHAHTevz/Image/2012/03/Ford_40984.jpg

Trang facebook của Ford sử dụng tính năng Milestone để cung cấp cho người xem những thông tin thú vị xuyên suốt quá tŕnh phát triển khá dài của hăng.

FanpageU.S. Navy (https://www.facebook.com/USNavy)

http://genk2.vcmedia.vn/N0WoyYblO3QdmZFKPMtK nadHAHTevz/Image/2012/03/USMilitary_8c17c.jpg

Facebook giờ đây đă mở rộng chiều dài của timeline đến tận những năm 1800. Điều đó đồng nghĩa với việc giờ đây bạn đă có thể t́m hiểu được lịch sử đầy đủ của quân đội Mỹ khi ấn vào các cột mốc thời gian trên giao diện fanpage.

Tham khảoMasable