Log in

View Full Version : Mitsubishi ra mắt xe Pajero Sport bản máy xăng


megaup
03-13-2012, 16:08
Phiên bản máy xăng của xe Mitsubishi Pajero Sport đă chính thức ra mắt thị trường Việt Nam trong buổi tŕnh diễn tại Hà Nội hôm qua 11/3, cùng H.Misuoka, tay đua 2 lần vô địch Paris-Dakar với mẫu xe này.

<table width="200" border="0" cellpadding="1" cellspacing="1" align="center"> <tbody> <tr> <td>http://img.autotrader.com.v n/upload/news_images/image/2012/Thang03/13/tn/mitsu/a1.jpg</td> </tr> </tbody> </table> Ai đă cầm lái xe Pajero Sport phiên bản máy dầu hẳn đều ấn tượng với tính năng lái chuẩn xác, với những cảm nhận về đường đi qua hệ thống tay lái nhạy bén và sự chắc chắn của bộ khung gầm, đó là không kể sự hài ḷng với khả năng xoay sở cùng ṿng quay nhỏ như một chiếc sedan chuyên chạy trong phố chứ không phải một chiếc SUV kềnh càng (Pajero Sport có bán kính ṿng quay tối thiểu 5,6m, nhỏ nhất trong phân hạng của ḿnh).
Chính v́ lẽ này, trong ngày 11/3 tại Hà Nội, hầu hết những ai có mặt trong buổi tŕnh diễn đều muốn khám phá sự khác biệt trên phiên bản máy xăng, với sự kỳ vọng nhất định về những ưu thế về gia tốc, độ ổn định...
Theo đánh giá của phóng viên Dân trí, tiếng ồn động cơ giảm (điều đương nhiên do dùng nhiên liệu xăng), gia tốc nhanh, hộp số tự động 5 cấp khá êm khi sang số, hệ thống lái nhạy bén, khung gầm chắc chắn... phiên bản máy xăng giữ được hầu hết những tính năng ưu thế của chiếc Pajero Sport.
Ngoài ra, một điều cũng rất được quan tâm là mức độ tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe sử dụng động cơ dung tích 3.0l cùng hộp số tự động này. Thời gian lái thử và trải nghiệm của các phóng viên cũng như người mua với mẫu xe này không nhiều, nên với con số 9l/100km mà nhà sản xuất công bố, vẫn có nhiều ánh mắt hoài nghi mà chưa thể làm sáng tỏ trong một lúc.
<table width="200" border="0" cellpadding="1" cellspacing="1" align="center"> <tbody> <tr> <td>http://img.autotrader.com.v n/upload/news_images/image/2012/Thang03/13/tn/mitsu/a2.jpg</td> </tr> </tbody> </table> Trở lại với những khác biệt so với phiên bản máy dầu ra mắt trước đó, khác biệt lớn nhất đương nhiên đó chính là khối động cơ V6 3.0l Mivec phun xăng đa điểm thế hệ mới, dẫn động cầu sau, đi cùng hộp số tự động 5 cấp. Động cơ này cho công suất 220 mă lực tại 6.250 c̣ng/phút, momen xoắn cực đại 287 Nm tại 4.000 ṿng/phút.
Không thay đổi thiết kế bề ngoài, nhưng phiên bản máy xăng của Pajero Sport được trang bị khá nhiều chi tiết bên trong khác biệt so với phiên bản máy dầu, như nội thất bọc da, giàn lạnh thứ hai với các cửa gió nằm trên trần xe, hệ thống sang số trên tay lái, ghế lái chỉnh điện, hệ thống phanh đĩa cả bốn bánh, đèn pha bi-xenon kèm chức năng thay đổi độ cao dải sáng theo tải trọng cùng trang bị hệ thống rửa tự động, cảm biến lùi, tay lái tích hợp hệ thống điều khiển âm thanh...

Nguồn tin: Tinthethao.com.vn