jojolotus
03-26-2012, 08:20
Đại Nghĩa quan niệm rằng: “Khi học trong trường th́ được quyền lựa chọn vai để tập, v́ đó là thời gian tập. Nhưng khi ra sân khấu chuyên nghiệp th́ ḿnh không c̣n quyền lựa chọn nữa. Đạo diễn giao cho vai nào th́ phải nhận vai đó và cố gắng hết ḿnh để hoàn thành một cách tốt nhất..."
Từ chính kịch đến hài kịch
Đại Nghĩa cho biết khiếu nghệ thuật của anh có từ rất sớm. Thời học cấp một và cấp hai, anh đă tích cực tham gia khá nhiều chương tŕnh văn nghệ trong trường.
Đến năm lớp 9, với một vai diễn trong buổi văn nghệ, Đại Nghĩa mới “bỗng dưng” nổi tiếng toàn trường với biệt danh “Con chim xanh”, đi đến đâu bạn bè cũng gọi anh bằng biệt danh đó đến nỗi anh mắc cỡ không dám bước ra khỏi lớp luôn. Đó cũng là lần đầu tiên Đại Nghĩa nếm mùi vị của sự “nổi tiếng”.
Tuy ca hay, đàn giỏi nhưng ba lại không thích các loại h́nh sân khấu nên trong suốt quăng đời thơ ấu, Đại Nghĩa chưa bao giờ được đến rạp coi hát. Thời điểm ấy cũng là lúc phim bộ Hồng Kông chiếm giữ thị trường giải trí và ảnh hưởng không ít đến cậu bé Đại Nghĩa.
http://phunutoday.vn/dataimages/201203/original/images653051_Dien_vi en_Dai_Nghia_tung_di en_hai_trong_noi_dau _mat_mat_phunutoday. vn_3.jpg
Đại Nghĩa cho biết khiếu nghệ thuật của anh có từ rất sớm. Thời học cấp một và cấp hai, anh đă tích cực tham gia khá nhiều chương tŕnh văn nghệ trong trường.
Không đi chơi, không bạn bè, đi học rồi về nhà, ôn bài xong là lên giường nằm...nên trong mắt ba mẹ và mọi người Đại Nghĩa luôn là đứa con ngoan, tṛ giỏi. Không ai biết được rằng mỗi khi cậu bé Đại Nghĩa nằm im một ḿnh cũng là lúc đang thả hồn vào một thế giới khác:
Nơi đó, Đại Nghĩa là một anh hùng trượng nghĩa, đi khắp nơi trừ gian diệt bạo như trong...những bộ phim kiếm hiệp Hồng Kông.
Say mê phim bộ Hồng Kông và thần tượng các diễn viên Lương Triều Vỹ, Lê Mỹ Nhàn...nên ngoài "cầm, kỳ, thi, họa", Đại Nghĩa đă biết được rằng trong thế giới nghệ thuật c̣n có những loại h́nh khác tồn tại, đó chính là điện ảnh, sân khấu và ca diễn.
Năm 1994, CLB Điện ảnh Tân Sơn Nhất tuyển sinh khóa 1 đào tạo diễn viên, Đại Nghĩa đă lén ba mẹ đi ghi danh xin học. Trong thời gian theo học lớp diễn viên, thỉnh thoảng Đại Nghĩa được thầy cô cho đi biểu diễn giao lưu với các CLB kịch nói, đi đóng quần chúng trong các bộ phim...
Dù chỉ là thỉnh thoảng nhưng gieo vào ḷng Đại Nghĩa một t́nh yêu, đam mê ngày càng lớn dành cho sân khấu và điện ảnh. Cơ duyên đă đưa đẩy Đại Nghĩa đến với sân khấu và nghệ thuật.
http://phunutoday.vn/dataimages/201203/original/images653052_Dien_vi en_Dai_Nghia_tung_di en_hai_trong_noi_dau _mat_mat_phunutoday. vn_2.jpg
Cũng nhờ làm nghệ thuật mà tính cách Đại Nghĩa ngày càng cởi mở vui vẻ hơn, khác với h́nh ảnh cậu bé Đại Nghĩa nhút nhát thuở đầu.
Ngày xưa, anh thích nghệ thuật lắm mà lúc ấy, Sân khấu và Điện ảnh là hai trường tách biệt nên Đại Nghĩa không biết là nên chọn thi vào trường nào.
Nếu chọn trường Điện ảnh th́ anh được đi đó đi đây cũng đoàn phim nhiều hơn, được biết nhiều thứ hơn. Tuy nhiên, Đại Nghĩa đă chọn Sân khấu v́ Đại Nghĩa muốn diễn, muốn sống trọn vẹn cùng nhân vật suốt 3 tiếng đồng hồ trên sân khấu.
Tất cả những ǵ Đại Nghĩa suy nghĩ, cảm nhận về nhân vật đều được bộc lộ ngay lúc ấy trên sân khấu.
Nhưng cũng rất may mắn rằng năm Đại Nghĩa thi th́ trường Sân khấu và trường Điện ảnh sáp nhập làm một là trường CĐ Sân khấu & Điện ảnh TP.HCM như bây giờ. Do đó, giờ đây Đại Nghĩa đă vừa có thể đóng phim và cũng vừa có thể diễn kịch.
Khi đi thi vào Cao đẳng Sân khấu & Điện ảnh TPHCM, Đại Nghĩa được 27 điểm, thừa 7 điểm so với điểm chuẩn nhưng bị đánh trượt vì… điểm năng khiếu kém. Nhưng cuối cùng, may mắn, anh lại được gọi bổ sung và trở thành bạn cùng khóa với những tên tuổi như Chi Bảo, Kinh Quốc, Đức Thịnh…
Từ đây, anh bắt đầu tham gia học hỏi và dần trở thành diễn viên trên những sân khấu kịch lớn nhất TP. Hồ Chí Minh.
http://phunutoday.vn/dataimages/201203/original/images653053_Dien_vi en_Dai_Nghia_tung_di en_hai_trong_noi_dau _mat_mat_phunutoday. vn_1.jpg
Duyên phận đă khiến Đại Nghĩa gắn bó với các vai hài, bản thân Đại Nghĩa cũng bất ngờ, v́ khi ở trường, Đại Nghĩa không nghĩ ḿnh biết diễn hài.
Đại Nghĩa kể, khi thi trượt vào trường sân khấu, Đại Nghĩa buồn khủng khiếp, không muốn gặp ai dù cũng nhận được nhiều lời động viên. Nhiều đêm Nghĩa không ngủ được với những câu hỏi tại sao ḿnh lại trượt.
Một tháng sau đó, Đại Nghĩa được gọi vào nhập học v́ trường thiếu chỉ tiêu. Tâm trạng của Đại Nghĩa lúc này vừa mừng, lại vừa mặc cảm với các bạn. Đại Nghĩa quyết tâm học cho mọi người thấy anh xứng đáng là sinh viên của trường.
Hết học kỳ 1 th́ cảm giác đó không c̣n, Đại Nghĩa đă vượt lên để trở thành một trong những sinh viên xuất sắc của khóa. Đại Nghĩa học với sự thích thú say mê v́ được khám phá một bộ môn nghệ thuật mà ḿnh yêu thích và liên tục nhận được học bổng của trường.
V́ đă học trước hai năm ở câu lạc bộ Điện ảnh nên Đại Nghĩa rất tỉnh táo để biết rằng con đường này rất nhiều cực nhọc chứ không hề bị ảo tưởng bởi hào quang của những người đă nổi tiếng. Đại Nghĩa, Đức Thịnh, Thanh Vân, Kim Ngân là những sinh viên siêng học nhất lớp.
Cũng nhờ làm nghệ thuật mà tính cách Đại Nghĩa ngày càng cởi mở vui vẻ hơn, khác với h́nh ảnh cậu bé Đại Nghĩa nhút nhát thuở đầu.
Khi là sinh viên Trường Cao đẳng sân khấu Điện ảnh TPHCM, Đại Nghĩa không ngừng cố gắng và ghi điểm xuất sắc ở những vai bi kịch.
Ngày ra trường, anh mong ước có được một vai chính kịch, nhưng bước vào nghề mới thấy ḿnh nhỏ bé giữa “thánh đường nghệ thuật”.
“Tôi cứ ngỡ những ǵ góp nhặt từ những vai diễn được đánh giá cao trong trường đủ cho ḿnh có vốn liếng để đến với nghề. Nhưng không phải vậy, hơn 2 năm đầu tiên, tôi không có cơ hội được đóng những vai mà ḿnh luôn mơ ước” – Đại Nghĩa hồi tưởng.
Và cũng trong suốt thời gian ấy, anh chỉ đóng những vai diễn rất nhỏ, xuất hiện năm, ba phút, có khi chỉ một câu thoại trên sân khấu. Để những vai nhỏ xíu ấy không dễ bị lăng quên, Đại Nghĩa buộc phải tự sáng tạo, t́m cái duyên cho những vai diễn.
Vậy là từ Anh chàng xỏ lá, Mười hai bà mụ, Công chúa ngủ trong rừng, Sông dài… đến Na Tra đại náo thủy cung, Sơn Tinh – Thủy Tinh, Cậu bé rừng xanh, Bạch Tuyết và bảy chú lùn…, Đại Nghĩa luôn khiến khán giả phải nhớ đến những nhân vật của anh.
Cứ thế, dần dần nâng tầm và đến bây giờ, kẻ chuyên trị vai nhỏ ngày nào đă có một vị trí lớn trong ḷng khán giả. “Tôi đi chậm theo thời gian, chờ đợi và xem những vai diễn nhỏ là những viên sỏi đầu tiên cho con đường của ḿnh.
Nhỏ bé đó, ít ỏi đó nhưng tất cả góp nhặt lại sẽ là cả một hành trang. Tôi trân trọng con đường ḿnh đi, tất cả những ǵ đă trải, đă làm để có thể là tôi-của-hôm-nay, với tôi đều có ư nghĩa vô cùng” – thằng Mơ của vở kịch Chuyện làng Ung chia sẻ.
Duyên phận đă khiến Đại Nghĩa gắn bó với các vai hài, dù khi ở trường, Đại Nghĩa chỉ đóng chính kịch và ghi điểm ở những vai này. Bản thân Đại Nghĩa cũng bất ngờ, v́ khi ở trường, Đại Nghĩa không nghĩ ḿnh biết diễn hài.
Đại Nghĩa quan niệm rằng: “Khi học trong trường th́ được quyền lựa chọn vai để tập, v́ đó là thời gian tập. Nhưng khi ra sân khấu chuyên nghiệp th́ ḿnh không c̣n quyền lựa chọn nữa. Đạo diễn giao cho vai nào th́ phải nhận vai đó và cố gắng hết ḿnh để hoàn thành một cách tốt nhất.
Cũng may bản thân ḿnh khi học ở trường, tuy đóng nhiều vai bi nhưng không bị đóng khung trong một dạng vai chính kịch mà được tập nhiều loại vai khác nhau, từ vai già, vai đồng, vai con nít...
Khi ra trường ḿnh không thấy quá khó khăn khi đạo diễn giao cho nhiều dạng vai khác nhau v́ ḿnh tự tin có thể làm tốt và thực tế đă chứng minh điều đó”.
Có được danh tiếng như ngày hôm nay là một thành công với Đại Nghĩa, nhưng Đại Nghĩa không v́ thế mà kênh kiệu.
Đại Nghĩa nói anh xuất thân từ trường Cao Đăng Sân khấu Điện Ảnh và cũng rất khó khăn để có được thành tựu như ngày hôm nay, nên anh rất hiểu và quư những diễn viên trẻ - những người đang đi trên con đường mà anh đă từng đi qua.
Đại Nghĩa rất trân trọng những cố gắng và nỗ lực của họ, v́ thế không bao giờ anh “chèn ép” những bạn trẻ mới vào nghề dù khi Đại Nghĩa mới vào nghề, anh cũng đă nghe rất nhiều về những câu chuyện đàn anh đàn chị đi trước “chèn ép” đàn em như cái kiểu “mẹ chồng - nàng dâu”, rồi khi năm tháng trôi qua “nàng dâu” trở thành “mẹ chồng” lại tiếp tục “chèn ép” những “nàng dâu” mới.
Đại Nghĩa đă tự nhủ với ḿnh từ lúc đó rằng phải sống làm sao để ḿnh không phải là một “nàng dâu” trong thế giới showbiz này, và lại càng không muốn ḿnh trở thành “mẹ chồng” của bất cứ một ai.
Giờ Đại Nghĩa đă có thể đóng vai “mẹ chồng”, nhưng anh không bao giờ chịu nhận vai đó, mà luôn nhận vai “đàn anh” và vai “galant” với những đàn em mới vào nghề. Quan niệm về cuộc sống và nghề nghiệp đă khiến Đại Nghĩa vừa được khán giả yêu mến, vừa được ḷng bạn bè trong nghề.
Lâm B́nh
theo PNTD
Từ chính kịch đến hài kịch
Đại Nghĩa cho biết khiếu nghệ thuật của anh có từ rất sớm. Thời học cấp một và cấp hai, anh đă tích cực tham gia khá nhiều chương tŕnh văn nghệ trong trường.
Đến năm lớp 9, với một vai diễn trong buổi văn nghệ, Đại Nghĩa mới “bỗng dưng” nổi tiếng toàn trường với biệt danh “Con chim xanh”, đi đến đâu bạn bè cũng gọi anh bằng biệt danh đó đến nỗi anh mắc cỡ không dám bước ra khỏi lớp luôn. Đó cũng là lần đầu tiên Đại Nghĩa nếm mùi vị của sự “nổi tiếng”.
Tuy ca hay, đàn giỏi nhưng ba lại không thích các loại h́nh sân khấu nên trong suốt quăng đời thơ ấu, Đại Nghĩa chưa bao giờ được đến rạp coi hát. Thời điểm ấy cũng là lúc phim bộ Hồng Kông chiếm giữ thị trường giải trí và ảnh hưởng không ít đến cậu bé Đại Nghĩa.
http://phunutoday.vn/dataimages/201203/original/images653051_Dien_vi en_Dai_Nghia_tung_di en_hai_trong_noi_dau _mat_mat_phunutoday. vn_3.jpg
Đại Nghĩa cho biết khiếu nghệ thuật của anh có từ rất sớm. Thời học cấp một và cấp hai, anh đă tích cực tham gia khá nhiều chương tŕnh văn nghệ trong trường.
Không đi chơi, không bạn bè, đi học rồi về nhà, ôn bài xong là lên giường nằm...nên trong mắt ba mẹ và mọi người Đại Nghĩa luôn là đứa con ngoan, tṛ giỏi. Không ai biết được rằng mỗi khi cậu bé Đại Nghĩa nằm im một ḿnh cũng là lúc đang thả hồn vào một thế giới khác:
Nơi đó, Đại Nghĩa là một anh hùng trượng nghĩa, đi khắp nơi trừ gian diệt bạo như trong...những bộ phim kiếm hiệp Hồng Kông.
Say mê phim bộ Hồng Kông và thần tượng các diễn viên Lương Triều Vỹ, Lê Mỹ Nhàn...nên ngoài "cầm, kỳ, thi, họa", Đại Nghĩa đă biết được rằng trong thế giới nghệ thuật c̣n có những loại h́nh khác tồn tại, đó chính là điện ảnh, sân khấu và ca diễn.
Năm 1994, CLB Điện ảnh Tân Sơn Nhất tuyển sinh khóa 1 đào tạo diễn viên, Đại Nghĩa đă lén ba mẹ đi ghi danh xin học. Trong thời gian theo học lớp diễn viên, thỉnh thoảng Đại Nghĩa được thầy cô cho đi biểu diễn giao lưu với các CLB kịch nói, đi đóng quần chúng trong các bộ phim...
Dù chỉ là thỉnh thoảng nhưng gieo vào ḷng Đại Nghĩa một t́nh yêu, đam mê ngày càng lớn dành cho sân khấu và điện ảnh. Cơ duyên đă đưa đẩy Đại Nghĩa đến với sân khấu và nghệ thuật.
http://phunutoday.vn/dataimages/201203/original/images653052_Dien_vi en_Dai_Nghia_tung_di en_hai_trong_noi_dau _mat_mat_phunutoday. vn_2.jpg
Cũng nhờ làm nghệ thuật mà tính cách Đại Nghĩa ngày càng cởi mở vui vẻ hơn, khác với h́nh ảnh cậu bé Đại Nghĩa nhút nhát thuở đầu.
Ngày xưa, anh thích nghệ thuật lắm mà lúc ấy, Sân khấu và Điện ảnh là hai trường tách biệt nên Đại Nghĩa không biết là nên chọn thi vào trường nào.
Nếu chọn trường Điện ảnh th́ anh được đi đó đi đây cũng đoàn phim nhiều hơn, được biết nhiều thứ hơn. Tuy nhiên, Đại Nghĩa đă chọn Sân khấu v́ Đại Nghĩa muốn diễn, muốn sống trọn vẹn cùng nhân vật suốt 3 tiếng đồng hồ trên sân khấu.
Tất cả những ǵ Đại Nghĩa suy nghĩ, cảm nhận về nhân vật đều được bộc lộ ngay lúc ấy trên sân khấu.
Nhưng cũng rất may mắn rằng năm Đại Nghĩa thi th́ trường Sân khấu và trường Điện ảnh sáp nhập làm một là trường CĐ Sân khấu & Điện ảnh TP.HCM như bây giờ. Do đó, giờ đây Đại Nghĩa đă vừa có thể đóng phim và cũng vừa có thể diễn kịch.
Khi đi thi vào Cao đẳng Sân khấu & Điện ảnh TPHCM, Đại Nghĩa được 27 điểm, thừa 7 điểm so với điểm chuẩn nhưng bị đánh trượt vì… điểm năng khiếu kém. Nhưng cuối cùng, may mắn, anh lại được gọi bổ sung và trở thành bạn cùng khóa với những tên tuổi như Chi Bảo, Kinh Quốc, Đức Thịnh…
Từ đây, anh bắt đầu tham gia học hỏi và dần trở thành diễn viên trên những sân khấu kịch lớn nhất TP. Hồ Chí Minh.
http://phunutoday.vn/dataimages/201203/original/images653053_Dien_vi en_Dai_Nghia_tung_di en_hai_trong_noi_dau _mat_mat_phunutoday. vn_1.jpg
Duyên phận đă khiến Đại Nghĩa gắn bó với các vai hài, bản thân Đại Nghĩa cũng bất ngờ, v́ khi ở trường, Đại Nghĩa không nghĩ ḿnh biết diễn hài.
Đại Nghĩa kể, khi thi trượt vào trường sân khấu, Đại Nghĩa buồn khủng khiếp, không muốn gặp ai dù cũng nhận được nhiều lời động viên. Nhiều đêm Nghĩa không ngủ được với những câu hỏi tại sao ḿnh lại trượt.
Một tháng sau đó, Đại Nghĩa được gọi vào nhập học v́ trường thiếu chỉ tiêu. Tâm trạng của Đại Nghĩa lúc này vừa mừng, lại vừa mặc cảm với các bạn. Đại Nghĩa quyết tâm học cho mọi người thấy anh xứng đáng là sinh viên của trường.
Hết học kỳ 1 th́ cảm giác đó không c̣n, Đại Nghĩa đă vượt lên để trở thành một trong những sinh viên xuất sắc của khóa. Đại Nghĩa học với sự thích thú say mê v́ được khám phá một bộ môn nghệ thuật mà ḿnh yêu thích và liên tục nhận được học bổng của trường.
V́ đă học trước hai năm ở câu lạc bộ Điện ảnh nên Đại Nghĩa rất tỉnh táo để biết rằng con đường này rất nhiều cực nhọc chứ không hề bị ảo tưởng bởi hào quang của những người đă nổi tiếng. Đại Nghĩa, Đức Thịnh, Thanh Vân, Kim Ngân là những sinh viên siêng học nhất lớp.
Cũng nhờ làm nghệ thuật mà tính cách Đại Nghĩa ngày càng cởi mở vui vẻ hơn, khác với h́nh ảnh cậu bé Đại Nghĩa nhút nhát thuở đầu.
Khi là sinh viên Trường Cao đẳng sân khấu Điện ảnh TPHCM, Đại Nghĩa không ngừng cố gắng và ghi điểm xuất sắc ở những vai bi kịch.
Ngày ra trường, anh mong ước có được một vai chính kịch, nhưng bước vào nghề mới thấy ḿnh nhỏ bé giữa “thánh đường nghệ thuật”.
“Tôi cứ ngỡ những ǵ góp nhặt từ những vai diễn được đánh giá cao trong trường đủ cho ḿnh có vốn liếng để đến với nghề. Nhưng không phải vậy, hơn 2 năm đầu tiên, tôi không có cơ hội được đóng những vai mà ḿnh luôn mơ ước” – Đại Nghĩa hồi tưởng.
Và cũng trong suốt thời gian ấy, anh chỉ đóng những vai diễn rất nhỏ, xuất hiện năm, ba phút, có khi chỉ một câu thoại trên sân khấu. Để những vai nhỏ xíu ấy không dễ bị lăng quên, Đại Nghĩa buộc phải tự sáng tạo, t́m cái duyên cho những vai diễn.
Vậy là từ Anh chàng xỏ lá, Mười hai bà mụ, Công chúa ngủ trong rừng, Sông dài… đến Na Tra đại náo thủy cung, Sơn Tinh – Thủy Tinh, Cậu bé rừng xanh, Bạch Tuyết và bảy chú lùn…, Đại Nghĩa luôn khiến khán giả phải nhớ đến những nhân vật của anh.
Cứ thế, dần dần nâng tầm và đến bây giờ, kẻ chuyên trị vai nhỏ ngày nào đă có một vị trí lớn trong ḷng khán giả. “Tôi đi chậm theo thời gian, chờ đợi và xem những vai diễn nhỏ là những viên sỏi đầu tiên cho con đường của ḿnh.
Nhỏ bé đó, ít ỏi đó nhưng tất cả góp nhặt lại sẽ là cả một hành trang. Tôi trân trọng con đường ḿnh đi, tất cả những ǵ đă trải, đă làm để có thể là tôi-của-hôm-nay, với tôi đều có ư nghĩa vô cùng” – thằng Mơ của vở kịch Chuyện làng Ung chia sẻ.
Duyên phận đă khiến Đại Nghĩa gắn bó với các vai hài, dù khi ở trường, Đại Nghĩa chỉ đóng chính kịch và ghi điểm ở những vai này. Bản thân Đại Nghĩa cũng bất ngờ, v́ khi ở trường, Đại Nghĩa không nghĩ ḿnh biết diễn hài.
Đại Nghĩa quan niệm rằng: “Khi học trong trường th́ được quyền lựa chọn vai để tập, v́ đó là thời gian tập. Nhưng khi ra sân khấu chuyên nghiệp th́ ḿnh không c̣n quyền lựa chọn nữa. Đạo diễn giao cho vai nào th́ phải nhận vai đó và cố gắng hết ḿnh để hoàn thành một cách tốt nhất.
Cũng may bản thân ḿnh khi học ở trường, tuy đóng nhiều vai bi nhưng không bị đóng khung trong một dạng vai chính kịch mà được tập nhiều loại vai khác nhau, từ vai già, vai đồng, vai con nít...
Khi ra trường ḿnh không thấy quá khó khăn khi đạo diễn giao cho nhiều dạng vai khác nhau v́ ḿnh tự tin có thể làm tốt và thực tế đă chứng minh điều đó”.
Có được danh tiếng như ngày hôm nay là một thành công với Đại Nghĩa, nhưng Đại Nghĩa không v́ thế mà kênh kiệu.
Đại Nghĩa nói anh xuất thân từ trường Cao Đăng Sân khấu Điện Ảnh và cũng rất khó khăn để có được thành tựu như ngày hôm nay, nên anh rất hiểu và quư những diễn viên trẻ - những người đang đi trên con đường mà anh đă từng đi qua.
Đại Nghĩa rất trân trọng những cố gắng và nỗ lực của họ, v́ thế không bao giờ anh “chèn ép” những bạn trẻ mới vào nghề dù khi Đại Nghĩa mới vào nghề, anh cũng đă nghe rất nhiều về những câu chuyện đàn anh đàn chị đi trước “chèn ép” đàn em như cái kiểu “mẹ chồng - nàng dâu”, rồi khi năm tháng trôi qua “nàng dâu” trở thành “mẹ chồng” lại tiếp tục “chèn ép” những “nàng dâu” mới.
Đại Nghĩa đă tự nhủ với ḿnh từ lúc đó rằng phải sống làm sao để ḿnh không phải là một “nàng dâu” trong thế giới showbiz này, và lại càng không muốn ḿnh trở thành “mẹ chồng” của bất cứ một ai.
Giờ Đại Nghĩa đă có thể đóng vai “mẹ chồng”, nhưng anh không bao giờ chịu nhận vai đó, mà luôn nhận vai “đàn anh” và vai “galant” với những đàn em mới vào nghề. Quan niệm về cuộc sống và nghề nghiệp đă khiến Đại Nghĩa vừa được khán giả yêu mến, vừa được ḷng bạn bè trong nghề.
Lâm B́nh
theo PNTD