Romano
03-27-2012, 07:58
Bên cạnh kiểu dáng mới, Focus sẽ là mẫu xe sở hữu nhiều công nghệ thông minh lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc xe hạng trung.
Focus mới - mẫu xe thứ 3 trong 8 mẫu xe thuộc chiến dịch One Ford vừa được giới thiệu tại Thái Lan. Sau khi ra mắt mẫu xe này sẽ được chào bán tại Đông Nam Á vào cuối năm. Giống như Ranger, Focus cũng được sản xuất tại nhà máy Ford đặt tại Thái Lan sau đó xuất khẩu sang các quốc gia trong khu vực.
Nổi bật nhất của Focus thế hệ này là phiên bản Titanium cao cấp và Sport thể thao, tất nhiên mẫu xe này cũng có cả kiểu dáng xe sedan và hathback như thế hệ trước. Bên cạnh dáng vẻ bắt mắt, xe Focus mới c̣n được trang bị nhiều công nghệ và tính năng thông minh, vượt trội trong phân khúc.
<table class="image center" width="460" align="center"><tbody><tr><td>
</td></tr><tr><td class="image_desc">
</td></tr></tbody></table>
Cải tiến động cơ và khung gầm
Ford Focus hoàn toàn mới được xây dựng từ hệ khung gầm C (C-segment), có khoảng hai triệu chiếc xe được sản xuất hàng năm đang sử dụng hệ khung này. Sắp tới Ford Escape mới (Vertrek), C-MAX cũng sử dụng hệ thống khung gầm này. Nhờ vào cấu trúc thân xe rắn chắc, độ cứng của thân xe tăng thêm 30% so với phiên bản Focus đời trước, mức độ tiếng ồn và độ rung, lắc trên Focus mới được giảm đi đáng kể.
Focus được trang bị động cơ Duratec 2.0L Ti-VCT GDi mới, công suất 168 mă lực, mô-mem xoắn cực đại 200Nm. Động cơ này sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp (GDi) và trục cam đôi biến thiên thời gian mở van (Ti-VCT) giúp tăng 20% công suất nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn thế hệ Focus sử dụng động cơ 2.0L cũ. Ngoài ra, Focus c̣n được trang bị động cơ Duratec 1.6L Ti-VCT có công suất 123 mă lực, mô-men xoắn cực đại đạt 159Nm.
Hộp số tự động sáu cấp mới nhất Ford PowerShift cho Focus, sử dụng ly hợp khô kép và có thêm tính năng SelectShift Automatic™ cho phép lái xe có thể điều khiển lựa chọn số bằng tay. Ngoài ra mẫu xe này c̣n có hộp số sàn năm cấp.
<table class="image center" width="460" align="center"><tbody><tr><td>http://media.tinmoi.vn//2012/03/27/19_49_1332830164_57_ images760420_AllNewF ordFocus_1.jpg</td></tr><tr><td class="image_desc">Focus sedan hoàn toàn mới, thừa hưởng phong cách thiết kế Kinetic</td></tr></tbody></table>
Nhiều công nghệ hỗ trợ người lái
Bên cạnh những cải tiến về khung gầm động cơ, Ford c̣n bổ sung nhiều công nghệ mang tính tiện ích cho người lái. Thông qua một nút bấm kích hoạt và các cảm biến xung quanh xe th́ hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động có tên Active Park Assist (APS) sẽ t́m kiếm chỗ đỗ xe thích hợp. APS sẽ chỉ dẫn người lái xe điều khiển chân ga, số và phanh theo các hướng dẫn và khẩu lệnh xuất hiện trên màn h́nh để đưa xe vào chỗ đỗ.
Để giúp hạn chế va chạm quan sát đường phía trước trong giao thông đô thị th́ có hệ thống dừng xe tự động trong thành phố - Active City Stop (ACS). ACS sẽ tự động kích hoạt hệ thống phanh khi cảm biến phát hiện ra phía trước đột ngột có vật cản có khả năng gây ra va chạm.
Hơn nữa, hệ thống điều phối lực kéo Torque Vectoring Control sẽ là trang bị tiêu chuẩn. Công suất và lực phanh phân bổ tới bánh trước sẽ được tính toán để tối ưu hoá lực kéo của xe, tăng độ ổn định và điều khiển khi vào cua cũng ở các điều kiện đường xấu. Tuy không phải công nghệ mới nhưng nó chỉ hay xuất hiện trên các mẫu xe thể thao chứ ít thấy trên các mẫu xe cùng phân khúc với Focus.
Tất nhiên các hệ thống tiêu chuẩn như cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ leo dốc, hệ thống chống bó cứng phanh và phân bổ lực phanh điện tử vẫn có trong mẫu Focus này.
Không gian nội thất mang nhiều tiện nghi
Nội thất Focus mới tiện nghi hơn có với bảng điều khiển cảm ứng, túi khí an toàn ở khắp mọi nơi trong xe. Công nghệ Ford SYNC® cung cấp hệ thống kết nối bên trong xe được kích hoạt bằng giọng nói, cho phép khách hàng kết nối điện thoại qua Bluetooth® và máy nghe nhạc kĩ thuật số qua cổng kết nối USB với xe Focus. Hệ thống điện tử quen thuộc EPAS được cải tiến, EPAS vẫn điều chỉnh độ năng nhẹ của tay lái khi đưa ra các phản ứng chính xác khi xe chạy trên đường cao tốc trong khi vẫn duy tŕ đèn chiếu và tính linh động ở tốc độ chậm giúp đỗ xe được dễ dàng hơn.
<table class="image center" width="460" align="center"><tbody><tr><td>http://media.tinmoi.vn//2012/03/27/19_49_1332830164_91_ images760422_AllNewF ordFocus_11.jpg</td></tr><tr><td class="image_desc">Hệ thống điều khiển bằng giọng nói Ford SYNC® là tiêu điểu đáng chú ư trong mẫu Focus mới</td></tr></tbody></table>Ngoài ra Focus c̣n sở hữu nhiều hệ thống điện tử khác như cảnh báo điểm mù BLIS, ch́a khoá thông minh Smart Keyless Entry, nút khởi động Power Start, cảm biến gạt mư, đèn pha tự động…
otofun
Focus mới - mẫu xe thứ 3 trong 8 mẫu xe thuộc chiến dịch One Ford vừa được giới thiệu tại Thái Lan. Sau khi ra mắt mẫu xe này sẽ được chào bán tại Đông Nam Á vào cuối năm. Giống như Ranger, Focus cũng được sản xuất tại nhà máy Ford đặt tại Thái Lan sau đó xuất khẩu sang các quốc gia trong khu vực.
Nổi bật nhất của Focus thế hệ này là phiên bản Titanium cao cấp và Sport thể thao, tất nhiên mẫu xe này cũng có cả kiểu dáng xe sedan và hathback như thế hệ trước. Bên cạnh dáng vẻ bắt mắt, xe Focus mới c̣n được trang bị nhiều công nghệ và tính năng thông minh, vượt trội trong phân khúc.
<table class="image center" width="460" align="center"><tbody><tr><td>
</td></tr><tr><td class="image_desc">
</td></tr></tbody></table>
Cải tiến động cơ và khung gầm
Ford Focus hoàn toàn mới được xây dựng từ hệ khung gầm C (C-segment), có khoảng hai triệu chiếc xe được sản xuất hàng năm đang sử dụng hệ khung này. Sắp tới Ford Escape mới (Vertrek), C-MAX cũng sử dụng hệ thống khung gầm này. Nhờ vào cấu trúc thân xe rắn chắc, độ cứng của thân xe tăng thêm 30% so với phiên bản Focus đời trước, mức độ tiếng ồn và độ rung, lắc trên Focus mới được giảm đi đáng kể.
Focus được trang bị động cơ Duratec 2.0L Ti-VCT GDi mới, công suất 168 mă lực, mô-mem xoắn cực đại 200Nm. Động cơ này sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp (GDi) và trục cam đôi biến thiên thời gian mở van (Ti-VCT) giúp tăng 20% công suất nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn thế hệ Focus sử dụng động cơ 2.0L cũ. Ngoài ra, Focus c̣n được trang bị động cơ Duratec 1.6L Ti-VCT có công suất 123 mă lực, mô-men xoắn cực đại đạt 159Nm.
Hộp số tự động sáu cấp mới nhất Ford PowerShift cho Focus, sử dụng ly hợp khô kép và có thêm tính năng SelectShift Automatic™ cho phép lái xe có thể điều khiển lựa chọn số bằng tay. Ngoài ra mẫu xe này c̣n có hộp số sàn năm cấp.
<table class="image center" width="460" align="center"><tbody><tr><td>http://media.tinmoi.vn//2012/03/27/19_49_1332830164_57_ images760420_AllNewF ordFocus_1.jpg</td></tr><tr><td class="image_desc">Focus sedan hoàn toàn mới, thừa hưởng phong cách thiết kế Kinetic</td></tr></tbody></table>
Nhiều công nghệ hỗ trợ người lái
Bên cạnh những cải tiến về khung gầm động cơ, Ford c̣n bổ sung nhiều công nghệ mang tính tiện ích cho người lái. Thông qua một nút bấm kích hoạt và các cảm biến xung quanh xe th́ hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động có tên Active Park Assist (APS) sẽ t́m kiếm chỗ đỗ xe thích hợp. APS sẽ chỉ dẫn người lái xe điều khiển chân ga, số và phanh theo các hướng dẫn và khẩu lệnh xuất hiện trên màn h́nh để đưa xe vào chỗ đỗ.
Để giúp hạn chế va chạm quan sát đường phía trước trong giao thông đô thị th́ có hệ thống dừng xe tự động trong thành phố - Active City Stop (ACS). ACS sẽ tự động kích hoạt hệ thống phanh khi cảm biến phát hiện ra phía trước đột ngột có vật cản có khả năng gây ra va chạm.
Hơn nữa, hệ thống điều phối lực kéo Torque Vectoring Control sẽ là trang bị tiêu chuẩn. Công suất và lực phanh phân bổ tới bánh trước sẽ được tính toán để tối ưu hoá lực kéo của xe, tăng độ ổn định và điều khiển khi vào cua cũng ở các điều kiện đường xấu. Tuy không phải công nghệ mới nhưng nó chỉ hay xuất hiện trên các mẫu xe thể thao chứ ít thấy trên các mẫu xe cùng phân khúc với Focus.
Tất nhiên các hệ thống tiêu chuẩn như cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ leo dốc, hệ thống chống bó cứng phanh và phân bổ lực phanh điện tử vẫn có trong mẫu Focus này.
Không gian nội thất mang nhiều tiện nghi
Nội thất Focus mới tiện nghi hơn có với bảng điều khiển cảm ứng, túi khí an toàn ở khắp mọi nơi trong xe. Công nghệ Ford SYNC® cung cấp hệ thống kết nối bên trong xe được kích hoạt bằng giọng nói, cho phép khách hàng kết nối điện thoại qua Bluetooth® và máy nghe nhạc kĩ thuật số qua cổng kết nối USB với xe Focus. Hệ thống điện tử quen thuộc EPAS được cải tiến, EPAS vẫn điều chỉnh độ năng nhẹ của tay lái khi đưa ra các phản ứng chính xác khi xe chạy trên đường cao tốc trong khi vẫn duy tŕ đèn chiếu và tính linh động ở tốc độ chậm giúp đỗ xe được dễ dàng hơn.
<table class="image center" width="460" align="center"><tbody><tr><td>http://media.tinmoi.vn//2012/03/27/19_49_1332830164_91_ images760422_AllNewF ordFocus_11.jpg</td></tr><tr><td class="image_desc">Hệ thống điều khiển bằng giọng nói Ford SYNC® là tiêu điểu đáng chú ư trong mẫu Focus mới</td></tr></tbody></table>Ngoài ra Focus c̣n sở hữu nhiều hệ thống điện tử khác như cảnh báo điểm mù BLIS, ch́a khoá thông minh Smart Keyless Entry, nút khởi động Power Start, cảm biến gạt mư, đèn pha tự động…
otofun