tonny_thuong
04-05-2012, 08:24
Apple từng bị phạt 1,2 triệu USD tại Ư do chỉ bảo hành miễn phí sản phẩm 1 năm, và nay phải tăng thời gian bảo hành các sản phẩm tại châu Âu để phù hợp với luật pháp khu vực này.
Tháng 3/2012, ṭa án Ư tuyên bố, theo pháp luật châu Âu, Apple phải đảm bảo thời gian bảo hành sản phẩm miễn phí trong 2 năm. Apple bị phạt 1,2 triệu đô la Mỹ (~ 25,2 tỷ đồng) do chính sách bảo hành miễn phí sản phẩm 1 năm, bán gói bảo hành 2 năm đến 3 năm cho khách hàng. Nhóm người tiêu dùng tại Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha cũng yêu cầu cơ quan pháp luật buộc Apple thay đổi thời gian bảo hành các sản phẩm mà hăng bán ra.
http://itgatevn.com.vn/pictures/web/iNGA/2012/04/apple-care-1.jpg
Trước đây, Apple cung cấp thời gian bảo hành miễn phí sản phẩm 1 năm, bán gói bảo hành AppleCare với thời gian bảo hành 2 năm đến 3 năm. Chính sách này gặp hàng loạt chỉ trích của người dùng đă chọn gói AppleCare, v́ theo luật châu Âu, các sản phẩm này được bảo hành miễn phí 2 năm.
Ngoài ra, người dùng c̣n cho rằng Apple gây hiểu nhầm cho họ khi bán gói bảo hành 3 năm cho sản phẩm chỉ được hăng bảo hành kỹ thuật 2 năm. Apple đă đăng giải thích trên trang web của hăng với nội dung là khi người dùng mua sản phẩm Apple, sẽ hưởng chế độ bảo hành theo luật người tiêu dùng châu Âu cũng như chế độ bảo hành 1 năm của hăng và tùy chọn gói bảo hành AppleCare. Các sản phẩm không mang nhăn hiệu Apple nhưng được mua từ Apple sẽ tuân theo quy định bảo hành của luật người tiêu dùng châu Âu. Tuy nhiên lời giải thích của Apple nhận nhiều chỉ trích của người dùng.
Theo luật EU, Apple phải cung cấp ngay chính sách sửa chữa, thay thế sản phẩm có lỗi (không do người dùng gây ra) trong thời gian 2 năm. Trong khi chính sách của Apple chỉ quy định 1 năm kể từ ngày mua sản phẩm. Với gói AppleCare, hăng sẽ sửa chữa hay thay thế sản phẩm lỗi trong thời hạn 3 năm đối với màn h́nh Apple hay Mac, 2 năm đối với Apple TV, iPad, iPhone, iPad sau khi giao hàng.
theo PCW VN/ IDG News
Tháng 3/2012, ṭa án Ư tuyên bố, theo pháp luật châu Âu, Apple phải đảm bảo thời gian bảo hành sản phẩm miễn phí trong 2 năm. Apple bị phạt 1,2 triệu đô la Mỹ (~ 25,2 tỷ đồng) do chính sách bảo hành miễn phí sản phẩm 1 năm, bán gói bảo hành 2 năm đến 3 năm cho khách hàng. Nhóm người tiêu dùng tại Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha cũng yêu cầu cơ quan pháp luật buộc Apple thay đổi thời gian bảo hành các sản phẩm mà hăng bán ra.
http://itgatevn.com.vn/pictures/web/iNGA/2012/04/apple-care-1.jpg
Trước đây, Apple cung cấp thời gian bảo hành miễn phí sản phẩm 1 năm, bán gói bảo hành AppleCare với thời gian bảo hành 2 năm đến 3 năm. Chính sách này gặp hàng loạt chỉ trích của người dùng đă chọn gói AppleCare, v́ theo luật châu Âu, các sản phẩm này được bảo hành miễn phí 2 năm.
Ngoài ra, người dùng c̣n cho rằng Apple gây hiểu nhầm cho họ khi bán gói bảo hành 3 năm cho sản phẩm chỉ được hăng bảo hành kỹ thuật 2 năm. Apple đă đăng giải thích trên trang web của hăng với nội dung là khi người dùng mua sản phẩm Apple, sẽ hưởng chế độ bảo hành theo luật người tiêu dùng châu Âu cũng như chế độ bảo hành 1 năm của hăng và tùy chọn gói bảo hành AppleCare. Các sản phẩm không mang nhăn hiệu Apple nhưng được mua từ Apple sẽ tuân theo quy định bảo hành của luật người tiêu dùng châu Âu. Tuy nhiên lời giải thích của Apple nhận nhiều chỉ trích của người dùng.
Theo luật EU, Apple phải cung cấp ngay chính sách sửa chữa, thay thế sản phẩm có lỗi (không do người dùng gây ra) trong thời gian 2 năm. Trong khi chính sách của Apple chỉ quy định 1 năm kể từ ngày mua sản phẩm. Với gói AppleCare, hăng sẽ sửa chữa hay thay thế sản phẩm lỗi trong thời hạn 3 năm đối với màn h́nh Apple hay Mac, 2 năm đối với Apple TV, iPad, iPhone, iPad sau khi giao hàng.
theo PCW VN/ IDG News