johnnydan9
04-19-2012, 18:05
Cùng với những biện pháp của cơ quan quản lư, việc tự cảnh giác, bảo vệ ḿnh cũng là cách để đẩy lùi nạn taxi “dù”.
Với những nỗi kinh hoàng mà taxi “dù” mang lại th́ cần thiết phải có các giải pháp hữu hiệu để đẩy lùi vấn nạn này. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của loại h́nh taxi này, các giải pháp được đưa ra phải đồng bộ, khoa học và hiệu quả từ phía cơ quan chức năng và đặc biệt là sự tự nhận thức, tự bảo vệ ḿnh của chính hành khách.
<table style="margin: auto;" border="0" cellpadding="3" cellspacing="3" width="1" align="center"> <tbody> <tr> <td>http://images.timnhanh.com/tintuc/20120419/Image/1247091648_thanh_tra _1.jpg</td> </tr> <tr> <td style="font-family: Arial; font-size: 10pt; color: rgb(0, 32, 96);" align="center">Thanh tra giao thông trong một lần ra quân kiểm tra hoạt động của taxi. Ảnh: Lê Việt.</td> </tr> </tbody> </table>
Những chiếc taxi “dù” hiện nay, mặc dù đă được chủ nhân của nó “trang điểm” để nhái các hăng taxi “xịn” nhưng nếu quan sát kỹ, khách hàng có thể phát hiện ra. Khi đón xe, khách hàng nên dành thời gian để quan sát đó là hăng xe ǵ, bảng hiệu, hộp đèn, nhăn mác, bảng giá cước… có đồng nhất hay không. Tốt nhất, khách hàng nên gọi taxi qua tổng đài của các hăng thay v́ đứng vẫy xe bên đường…
Khi đă vào xe, khách hàng nên chú ư đồng hồ đếm cước, thông thường, xe đă chạy được 1km trở lên th́ đồng hồ đếm cước mới nhảy, trong trường hợp xe taxi “dù” th́ chưa đầy 1km đă tính cước rất nhanh.
Theo một số chuyên gia, trong thời gian qua, một số taxi tuy có đồng hồ báo cước, nhưng chúng được chủ nhân của nó “chế” lại bằng cách gắn bộ kích xung đồng hồ cước ở cần gạt số, cần gạt nước, kèn, đèn xi nhan... khiến đồng hồ đếm cước nhảy nhanh hơn. Nếu không tinh ư, khách hàng sẽ bị lừa.
Ban đêm thường là thời điểm taxi “dù” hoạt động nhộn nhịp, do vậy trong những thời điểm này, người dân phải nâng cao tinh thần cảnh giác.
Đối với các cơ quan quản lư nhà nước, cần phải siết chặt hơn nữa trong quá tŕnh quản lư. Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, hiện nay Hà Nội có 114 hăng taxi, với số đầu xe khoảng 16.000 xe, trong đó có tới 43% hăng đăng kư hoạt động với số đầu xe dưới 50 chiếc.
Theo ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, mặc dù quan chức năng đă liên tục thanh, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi, nhưng sự chuyển biến trong hoạt động kinh doanh loại h́nh vận tải này vẫn chưa nhiều.
Ông Linh cũng cho biết, trong tháng 4/2012, Sở Giao thông Vận tải sẽ tiến hành thanh tra, rà soát lại t́nh h́nh hoạt động của taxi trên địa bàn thành phố. Việc này sẽ “sàng lọc” và xử lư được taxi “dù”.
<table style="margin: auto;" border="0" cellpadding="3" cellspacing="3" width="1" align="center"> <tbody> <tr> <td>http://images.timnhanh.com/tintuc/20120419/Image/1678014526_0410.jpg</td> </tr> <tr> <td style="font-family: Arial; font-size: 10pt; color: rgb(0, 32, 96);" align="center">Sử dụng xe cùng một màu sơn là cách để các hăng chống lại hoạt động làm nhái của taxi "dù". Ảnh: ML.</td> </tr> </tbody> </table>
Trên thực tế, nhiều chiếc taxi “dù” vẫn có thể có được giấy phép kinh doanh, do đó, việc xem lại quá tŕnh cấp giấy phép, tổ chức kiểm tra thường xuyên là một việc làm cần thiết.
Các hăng taxi “xịn” cũng cần phải thường xuyên quan sát những chiếc taxi nào nhái lại h́nh ảnh của ḿnh, báo cho cơ quan quản lư để có biện pháp ngăn chặn. Ngoài ra, việc tạo ra thương hiệu riêng cho ḿnh, đơn cử như màu sơn xe thống nhất trong toàn hăng cũng rất quan trọng, để tránh cho khách hàng khỏi bị nhầm lẫn…
Giải quyết vấn nạn taxi “dù” không phải là một việc tiến hành có kết quả trong ngày một ngày hai mà đây là việc làm cần có sự chung tay của người quản lư, người kinh doanh và người sử dụng dịch vụ một cách đồng bộ, thường xuyên.
Với những nỗi kinh hoàng mà taxi “dù” mang lại th́ cần thiết phải có các giải pháp hữu hiệu để đẩy lùi vấn nạn này. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của loại h́nh taxi này, các giải pháp được đưa ra phải đồng bộ, khoa học và hiệu quả từ phía cơ quan chức năng và đặc biệt là sự tự nhận thức, tự bảo vệ ḿnh của chính hành khách.
<table style="margin: auto;" border="0" cellpadding="3" cellspacing="3" width="1" align="center"> <tbody> <tr> <td>http://images.timnhanh.com/tintuc/20120419/Image/1247091648_thanh_tra _1.jpg</td> </tr> <tr> <td style="font-family: Arial; font-size: 10pt; color: rgb(0, 32, 96);" align="center">Thanh tra giao thông trong một lần ra quân kiểm tra hoạt động của taxi. Ảnh: Lê Việt.</td> </tr> </tbody> </table>
Những chiếc taxi “dù” hiện nay, mặc dù đă được chủ nhân của nó “trang điểm” để nhái các hăng taxi “xịn” nhưng nếu quan sát kỹ, khách hàng có thể phát hiện ra. Khi đón xe, khách hàng nên dành thời gian để quan sát đó là hăng xe ǵ, bảng hiệu, hộp đèn, nhăn mác, bảng giá cước… có đồng nhất hay không. Tốt nhất, khách hàng nên gọi taxi qua tổng đài của các hăng thay v́ đứng vẫy xe bên đường…
Khi đă vào xe, khách hàng nên chú ư đồng hồ đếm cước, thông thường, xe đă chạy được 1km trở lên th́ đồng hồ đếm cước mới nhảy, trong trường hợp xe taxi “dù” th́ chưa đầy 1km đă tính cước rất nhanh.
Theo một số chuyên gia, trong thời gian qua, một số taxi tuy có đồng hồ báo cước, nhưng chúng được chủ nhân của nó “chế” lại bằng cách gắn bộ kích xung đồng hồ cước ở cần gạt số, cần gạt nước, kèn, đèn xi nhan... khiến đồng hồ đếm cước nhảy nhanh hơn. Nếu không tinh ư, khách hàng sẽ bị lừa.
Ban đêm thường là thời điểm taxi “dù” hoạt động nhộn nhịp, do vậy trong những thời điểm này, người dân phải nâng cao tinh thần cảnh giác.
Đối với các cơ quan quản lư nhà nước, cần phải siết chặt hơn nữa trong quá tŕnh quản lư. Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, hiện nay Hà Nội có 114 hăng taxi, với số đầu xe khoảng 16.000 xe, trong đó có tới 43% hăng đăng kư hoạt động với số đầu xe dưới 50 chiếc.
Theo ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, mặc dù quan chức năng đă liên tục thanh, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi, nhưng sự chuyển biến trong hoạt động kinh doanh loại h́nh vận tải này vẫn chưa nhiều.
Ông Linh cũng cho biết, trong tháng 4/2012, Sở Giao thông Vận tải sẽ tiến hành thanh tra, rà soát lại t́nh h́nh hoạt động của taxi trên địa bàn thành phố. Việc này sẽ “sàng lọc” và xử lư được taxi “dù”.
<table style="margin: auto;" border="0" cellpadding="3" cellspacing="3" width="1" align="center"> <tbody> <tr> <td>http://images.timnhanh.com/tintuc/20120419/Image/1678014526_0410.jpg</td> </tr> <tr> <td style="font-family: Arial; font-size: 10pt; color: rgb(0, 32, 96);" align="center">Sử dụng xe cùng một màu sơn là cách để các hăng chống lại hoạt động làm nhái của taxi "dù". Ảnh: ML.</td> </tr> </tbody> </table>
Trên thực tế, nhiều chiếc taxi “dù” vẫn có thể có được giấy phép kinh doanh, do đó, việc xem lại quá tŕnh cấp giấy phép, tổ chức kiểm tra thường xuyên là một việc làm cần thiết.
Các hăng taxi “xịn” cũng cần phải thường xuyên quan sát những chiếc taxi nào nhái lại h́nh ảnh của ḿnh, báo cho cơ quan quản lư để có biện pháp ngăn chặn. Ngoài ra, việc tạo ra thương hiệu riêng cho ḿnh, đơn cử như màu sơn xe thống nhất trong toàn hăng cũng rất quan trọng, để tránh cho khách hàng khỏi bị nhầm lẫn…
Giải quyết vấn nạn taxi “dù” không phải là một việc tiến hành có kết quả trong ngày một ngày hai mà đây là việc làm cần có sự chung tay của người quản lư, người kinh doanh và người sử dụng dịch vụ một cách đồng bộ, thường xuyên.