johnnydan9
04-24-2012, 17:26
Hà Nội) Ngày 20/4 vừa qua, anh Nguyễn Văn A đă bị nhóm phóng viên TKT bắt gặp khi dừng xe ngay trước vạch vôi trắng ở khu vực ngă tư Hàng Bài-Hàng Khay cạnh Tràng Tiền Pờ-la-da vào buổi trưa khi không có chiến sĩ công an nào đang làm nhiệm vụ. Do anh A điều khiển xe ô tô nên hành động này đă khiến ách tắc giao thông xảy ra trong một vài phút, v́ nhiều xe gắn máy đi sau buộc phải dừng lại theo. Nghiêm trọng hơn thế, hành động dừng xe bừa băi của anh A c̣n gây tăng mức độ tiếng ồn đô thị ngay giữa trung tâm thành phố và gần trường THCS Trưng Vương nơi có nhiều em học sinh đang lên lớp. http://tinkhotin.com/wp-content/uploads/2012/04/nga-tu-TRang-Tien-300x225.jpgḌng xe cô lưu thông b́nh thường ở ngă tư Tràng Tiền
Điều tra về an toàn giao thông của Sở Thể dục Thể thao thành phố cho biết từ vài năm nay người dân đă thấm nhuần khẩu hiệu “Nhanh hơn, cao hơn, xa hơn” trên con đường di chuyển giữa nhà và cơ quan trong thời buổi đường xá ách tắc liên tục xảy ra. Anh Bùi Tuấn Phương, chuyên viên thể thao và đánh đề nói: “Nghiên cứu cho thấy mỗi lần dừng xe, xuống số, rồi lại rồ ga là rất tốn kém về thời gian cũng như nhiên liệu. Ví dụ có những ngă tư như khu vực khách sạn Đê-U, nếu đèn vừa từ vàng chuyển sang đỏ mà không vọt luôn th́ phải đợi tới 90 giây nữa. Và trong lúc đó th́ xe vẫn nổ máy gây tốn xăng và xả khói gây ô nhiễm môi trường.”
http://tinkhotin.com/wp-content/uploads/2012/04/HN-khong-voi-duoc-dau.pngAnh A tuy thế cũng huy động được lực lượng cổ động viên đông đảo
Hành vi của anh A theo như bác Nguyễn Quyết Chiến, 19 tuổi, tổ trưởng tổ lái khu phố Huế là không thể chấp nhận được. “Đi đường đô thị là rất tốn xăng mà lại cứ bạ đâu cũng dừng đỗ bừa băi thế th́ chết à? Chúng tôi tiết kiệm xăng, nên đi đường đô thị luôn giữ tốc độ đường cao tốc và hạn chế tối đa việc đạp phanh.” Những người bị ảnh hưởng trực tiếp từ việc dừng xe chờ đèn đỏ của anh A liên tục phản ánh với phóng viên về những hậu quả khó lường. “Tôi hôm đó về muộn, lại bị vợ ch́ chiết. Nó cho có 30 phút đi về cộng thêm 30 giây đèn xanh đèn đỏ không th́ lại nổi cơn ghen, anh bảo thế có đen đủi không. Tất cả là tại cái ông Tô-dô-ta dở hơi,” anh Quốc Khánh, diễn viên nói. Ở một tâm trạng khác, anh Ngô Vĩnh Hoàng, kĩ sư tin học, ghêm thủ xót xa: “Tôi v́ đi sau ông này mà đến trạm xăng chậm mất 5 giây, thế là phải mua xăng mới lên giá.”
Trong khi đó, tại văn pḥng công ty FPT, giáo sư Cù Trọng Xoay kể lại kinh nghiệm một lần phóng nhanh phanh gấp
<iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/uqkVSUMucYw" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
Điều tra về an toàn giao thông của Sở Thể dục Thể thao thành phố cho biết từ vài năm nay người dân đă thấm nhuần khẩu hiệu “Nhanh hơn, cao hơn, xa hơn” trên con đường di chuyển giữa nhà và cơ quan trong thời buổi đường xá ách tắc liên tục xảy ra. Anh Bùi Tuấn Phương, chuyên viên thể thao và đánh đề nói: “Nghiên cứu cho thấy mỗi lần dừng xe, xuống số, rồi lại rồ ga là rất tốn kém về thời gian cũng như nhiên liệu. Ví dụ có những ngă tư như khu vực khách sạn Đê-U, nếu đèn vừa từ vàng chuyển sang đỏ mà không vọt luôn th́ phải đợi tới 90 giây nữa. Và trong lúc đó th́ xe vẫn nổ máy gây tốn xăng và xả khói gây ô nhiễm môi trường.”
http://tinkhotin.com/wp-content/uploads/2012/04/HN-khong-voi-duoc-dau.pngAnh A tuy thế cũng huy động được lực lượng cổ động viên đông đảo
Hành vi của anh A theo như bác Nguyễn Quyết Chiến, 19 tuổi, tổ trưởng tổ lái khu phố Huế là không thể chấp nhận được. “Đi đường đô thị là rất tốn xăng mà lại cứ bạ đâu cũng dừng đỗ bừa băi thế th́ chết à? Chúng tôi tiết kiệm xăng, nên đi đường đô thị luôn giữ tốc độ đường cao tốc và hạn chế tối đa việc đạp phanh.” Những người bị ảnh hưởng trực tiếp từ việc dừng xe chờ đèn đỏ của anh A liên tục phản ánh với phóng viên về những hậu quả khó lường. “Tôi hôm đó về muộn, lại bị vợ ch́ chiết. Nó cho có 30 phút đi về cộng thêm 30 giây đèn xanh đèn đỏ không th́ lại nổi cơn ghen, anh bảo thế có đen đủi không. Tất cả là tại cái ông Tô-dô-ta dở hơi,” anh Quốc Khánh, diễn viên nói. Ở một tâm trạng khác, anh Ngô Vĩnh Hoàng, kĩ sư tin học, ghêm thủ xót xa: “Tôi v́ đi sau ông này mà đến trạm xăng chậm mất 5 giây, thế là phải mua xăng mới lên giá.”
Trong khi đó, tại văn pḥng công ty FPT, giáo sư Cù Trọng Xoay kể lại kinh nghiệm một lần phóng nhanh phanh gấp
<iframe width="420" height="315" src="http://www.youtube.com/embed/uqkVSUMucYw" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>