PDA

View Full Version : MINI gỉ sét có giá bất ngờ


megaup
05-08-2012, 16:01
65.100 USD là giá bán dành cho chiếc MINI đời 1959 chưa từng qua phục chế.

<table align="center" border="0" cellpadding="1" cellspacing="1" width="200"> <tbody> <tr> <td>http://img.autotrader.com.v n/upload/news_images/image/2012/Thang05/08/MINI%201.jpg</td> </tr> </tbody> </table> Trong làng xe cỡ nhỏ thế giới, những chiếc MINI vốn đă nổi tiếng là đắt đỏ hơn nhiều đối thủ. Thế nhưng, một chiếc xe MINI có giá gấp đôi con số ước tính ban đầu lại không phải là "chuyện thường ngày ở huyện".
Không hề gắn liền với tên tuổi một nhân vật nổi tiếng thế giới nhưng chiếc MINI gỉ sét vẫn sở hữu giá bán lên đến 65.100 USD. Nguyên nhân là do chiếc MINI thuộc đời đầu và rất hiếm. Thậm chí, chỉ có đúng 8 chiếc xe tương tự từng được sản xuất, ít nhất là theo thông tin từ hăng đấu giá Bonhams.
<table align="center" border="0" cellpadding="1" cellspacing="1" width="200"> <tbody> <tr> <td>http://img.autotrader.com.v n/upload/news_images/image/2012/Thang05/08/MINI%202.jpg</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;">Chiếc MINI cổ có tên Austin Seven 1959.</td> </tr> </tbody> </table> Tuy đă gỉ sét và cũ nát v́ chưa qua quá tŕnh phục chế nhưng chiếc MINI vẫn thu hút sự quan tâm của không ít nhà sưu tập. Trong mắt họ, chính dấu hiệu của thời gian và quá tŕnh ôxy hóa trên chiếc MINI mới là những điều đáng quư.
<table align="center" border="0" cellpadding="1" cellspacing="1" width="200"> <tbody> <tr> <td>http://img.autotrader.com.v n/upload/news_images/image/2012/Thang05/08/MINI%203.jpg</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;">Chiếc xe có giá lên đến 65.100 USD.</td> </tr> </tbody> </table> Có thể nói, đây là một trong những chiếc MINI không phục chế lâu đời nhất thế giới. Vào thời điểm ra đời, chiếc xe được gọi với cái tên Austin Seven 1959. Măi đến năm 1961, cái tên MINI mới được sử dụng cho ḍng xe Austin. Theo một số nguồn tin, chỉ c̣n đúng 3 chiếc Austin Seven 1959 tương tự c̣n tồn tại hiện nay. Trong đó, 1 chiếc đang được trưng bày tại bảo tàng di vật ngành công nghiệp xe hơi Anh quốc.
<table align="center" border="0" cellpadding="1" cellspacing="1" width="200"> <tbody> <tr> <td>http://img.autotrader.com.v n/upload/news_images/image/2012/Thang05/08/MINI%204.jpg</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;">Không qua phục chế, chiếc xe chẳng khác nào nhân chứng lịch sử của ngành công nghiệp ôtô.</td> </tr> </tbody> </table> Những chiếc xe không phục chế ngày càng được các nhà sưu tập ưu ái v́ chúng đóng vai tṛ như "biên bản ghi chép" lại nguồn gốc từ khi xuất xưởng. Tiêu chuẩn sản xuất xe trong thập niên '50 và '60 lỏng lẻo hơn nhiều so với hiện nay. Trong khi đó, những biên bản ghi chép bằng tay lại khó kiếm. V́ vậy, những mẫu xe nguyên bản như chiếc MINI được bán đấu giá rất cần thiết đối với các nhà lịch sử học và chuyên gia phục chế.
Là một trong những ḍng xe phổ biến nhất mọi thời đại, MINI liên tục được sản xuất với không nhiều thay đổi từ năm 1959-2000. Trong suốt khoảng thời gian đó, đă có hơn 5,3 triệu chiếc MINI được xuất xưởng trước khi BMW đóng cửa dây chuyền lắp ráp và tŕnh làng phiên bản hiện đại.

Nguồn tin: AutoPro