megaup
05-09-2012, 14:59
Trước t́nh trạng dùng thẻ tín dụng ăn cắp để mua hàng hoặc rút tiền về Việt Nam tăng cao trong 3 tháng đầu năm 2012, PayPal đă thiết lập chế độ kiểm soát tự động đặc biệt đối với các giao dịch thanh toán cho tài khoản Việt Nam.
http://vtcdn.com/sites/default/files/imagecache/med/images/2012/5/9/img-1336539450-1.jpg
Thông tin này vừa được NgânLượng.vn - đối tác độc quyền của PayPal tại Việt Nam cho biết. Theo NgânLượng.vn, t́nh trạng các giao dịch giả mạo nhằm chiếm đoạt tiền thông qua thẻ tín dụng của khách hàng nước ngoài để rút tiền về Việt Nam qua Internet diễn ra khá phổ biến hàng chục năm nay. Thủ đoạn thường gặp là hacker dùng thẻ tín dụng ăn cắp để thanh toán mua hàng của người bán Việt Nam, hoặc thanh toán cho chính ḿnh sau đó rút tiền mặt. Khi chủ thẻ khiếu nại th́ người bán thường chịu thiệt nếu ngân hàng ra phán quyết thu hồi tiền để trả lại người mua, hay c̣n gọi là "charge-back".
Thực tế đă có DN kinh doanh điện thoại hàng đầu tại Việt Nam từng bị thu hồi đến 20% giá trị hàng hoá trong 1 tháng v́ "charge-back" khi nhận thanh toán thẻ quốc tế qua 1 cổng thanh toán trực tuyến tại nội địa.
Đặc biệt, trước t́nh trạng gia tăng đáng báo động trong 3 tháng đầu năm nay, cổng thanh toán quốc tế PayPal đă quyết định áp dụng chính sách tự động cảnh báo cao đối với các giao dịch thanh toán cho tài khoản Việt Nam, có thể hiểu ngầm là đưa vào "sổ đen". Hệ quả trực tiếp là các tài khoản PayPal tại Việt Nam rất dễ bị ngăn chặn hoặc khoá mỗi khi có giao dịch nhận hoặc chuyển tiền thanh toán.
Bà Hoàng Anh - đại diện Công ty TEC cho biết, hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu thủ công mĩ nghệ và du lịch nên phần lớn khách hàng của TEC là người ngoại quốc, họ chỉ đồng ư thanh toán qua PayPal khi mua hàng chứ không sử dụng các cổng thanh toán nội địa khác v́ không biết đến những thương hiệu đó nên sợ rủi ro. Từ trước đến nay, 90% đơn hàng được thanh toán qua PayPal và là nguồn thu chính của TEC; nhưng trong 2 tháng gần đây tài khoản PayPal thường xuyên bị tự động giới hạn gây khó khăn trong kinh doanh.
Thời gian này, các DN muốn gỡ bỏ chế độ tự động cảnh báo đặc biệt và giới hạn khác khi sử dụng PayPal th́ phải được Ngân Lượng.vn - đối tác độc quyền của Paypal tại Việt Nam, thẩm định và kí hợp đồng trực tiếp. Khi đó NgânLượng.vn sẽ làm việc với PayPal để đưa tài khoản của DN vào danh sách "trắng" và hỗ trợ giải quyết sự cố thông qua kênh nội bộ.
Theo ICTnews
http://vtcdn.com/sites/default/files/imagecache/med/images/2012/5/9/img-1336539450-1.jpg
Thông tin này vừa được NgânLượng.vn - đối tác độc quyền của PayPal tại Việt Nam cho biết. Theo NgânLượng.vn, t́nh trạng các giao dịch giả mạo nhằm chiếm đoạt tiền thông qua thẻ tín dụng của khách hàng nước ngoài để rút tiền về Việt Nam qua Internet diễn ra khá phổ biến hàng chục năm nay. Thủ đoạn thường gặp là hacker dùng thẻ tín dụng ăn cắp để thanh toán mua hàng của người bán Việt Nam, hoặc thanh toán cho chính ḿnh sau đó rút tiền mặt. Khi chủ thẻ khiếu nại th́ người bán thường chịu thiệt nếu ngân hàng ra phán quyết thu hồi tiền để trả lại người mua, hay c̣n gọi là "charge-back".
Thực tế đă có DN kinh doanh điện thoại hàng đầu tại Việt Nam từng bị thu hồi đến 20% giá trị hàng hoá trong 1 tháng v́ "charge-back" khi nhận thanh toán thẻ quốc tế qua 1 cổng thanh toán trực tuyến tại nội địa.
Đặc biệt, trước t́nh trạng gia tăng đáng báo động trong 3 tháng đầu năm nay, cổng thanh toán quốc tế PayPal đă quyết định áp dụng chính sách tự động cảnh báo cao đối với các giao dịch thanh toán cho tài khoản Việt Nam, có thể hiểu ngầm là đưa vào "sổ đen". Hệ quả trực tiếp là các tài khoản PayPal tại Việt Nam rất dễ bị ngăn chặn hoặc khoá mỗi khi có giao dịch nhận hoặc chuyển tiền thanh toán.
Bà Hoàng Anh - đại diện Công ty TEC cho biết, hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu thủ công mĩ nghệ và du lịch nên phần lớn khách hàng của TEC là người ngoại quốc, họ chỉ đồng ư thanh toán qua PayPal khi mua hàng chứ không sử dụng các cổng thanh toán nội địa khác v́ không biết đến những thương hiệu đó nên sợ rủi ro. Từ trước đến nay, 90% đơn hàng được thanh toán qua PayPal và là nguồn thu chính của TEC; nhưng trong 2 tháng gần đây tài khoản PayPal thường xuyên bị tự động giới hạn gây khó khăn trong kinh doanh.
Thời gian này, các DN muốn gỡ bỏ chế độ tự động cảnh báo đặc biệt và giới hạn khác khi sử dụng PayPal th́ phải được Ngân Lượng.vn - đối tác độc quyền của Paypal tại Việt Nam, thẩm định và kí hợp đồng trực tiếp. Khi đó NgânLượng.vn sẽ làm việc với PayPal để đưa tài khoản của DN vào danh sách "trắng" và hỗ trợ giải quyết sự cố thông qua kênh nội bộ.
Theo ICTnews