tonny_thuong
05-13-2012, 01:01
AP cũng cho biết chưa t́m thấy những chiếc hộp đen. Thông tin này trái ngược với tin trước đó của phóng viên Thông tấn xă Việt Nam tại Mátxcơva rằng những chiếc hộp đen đă được t́m thấy.
Hăng AFP ngày 12/5 khẳng định vẫn chưa t́m thấy những hộp đen của chiếc máy bay xấu số Sukhoi Superjet-100 của Nga đă đâm vào sườn núi Salak ở Tây Java, cách thủ đô Jakarta 80km về phía Nam, trong chuyến bay tŕnh diễn 40 phút ngày 9/5.
http://giaoduc.net.vn/Uploaded/nguyenhuong/2012_05_13/Sukhoi-supperjet-100-quocte-giaoduc.net.vn19.jpg
Nhân viên cứu hộ Indonesia chuyển thi thể nạn nhân vụ tai nạn máy bay. (Ảnh: THX/TTXVN)
AP cũng cho biết chưa t́m thấy những chiếc hộp đen. Thông tin này trái ngược với tin trước đó của phóng viên Thông tấn xă Việt Nam tại Mátxcơva rằng những chiếc hộp đen đă được t́m thấy.
Câu hỏi hiện đang xoay quan vấn đề tại sao một chiếc máy bay với cơ trưởng là một phi công giàu kinh nghiệm lại đâm vào núi. Ủy ban điều tra sự thật của Nga ngày 10/5 đă ngụ ư rằng đă có những dấu hiệu cho thấy tiêu chuẩn an toàn đă bị vi phạm.
Điểm chính trong bí ẩn này là nguyên nhân nào khiến phi công yêu cầu kiểm soát không lưu hạ độ cao từ 3.000m xuống 1.800m trước khi máy bay biến mất khỏi màn h́nh radar và đâm vào núi Salak có độ cao 2.195m.
http://giaoduc.net.vn/Uploaded/nguyenhuong/2012_05_13/Sukhoi-supperjet-100-gap-nan-3.jpg
Hiện trường vụ rơi SSJ-100 của Nga. Ảnh Reuters
Vụ tại nạn máy bay trên cũng làm người ta chú ư về bầu không khí vốn thân mật trên máy bay mới trong chuyến bay tŕnh diễn của nhà sản xuất - vốn được xem là "các chuyến bay thích thú." Trong những chuyến bay này, các phi công, muốn thể hiện tính linh hoạt của máy bay, thường tăng độ cao của máy bay một cách đột ngột và bay sát những mốc giới hạn nổi tiếng.
Đại diện của công ty Sukhoi tại Indonesia - Trimarga Rekatama, cho biết 73 chuyên gia Nga, kể cả các thợ máy, sẽ tham gia cuộc điều tra về nguyên nhân tai nạn máy bay.
Ông Teuku Faizasya, người phát ngôn đồng thời là cố vấn đặc biệt về các vấn đề đối ngoại của Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono, cho biết Tổng thống Yudhoyono đă yêu cầu tất cả mọi người, nhất là các quan chức và các cơ quan có trách nhiệm không để lây lan bất kỳ thông tin sai lệch hoặc gây nhầm lẫn nào về tai nạn máy bay Sukhoi Superjet 100 của Nga.
Ông Teuku Faizasya nói rằng thông tin sai lệch sẽ càng làm tăng đau khổ của gia đ́nh các nạn nhân và ảnh hưởng đến quá tŕnh xử lư tai nạn, đồng thời cho biết quá tŕnh t́m kiếm các nạn nhân cũng như chuyển các nạn nhân được t́m thấy đều đă chết ở trên núi cao nơi xảy ra tai nạn xuống dưới thấp gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết xấu và địa h́nh dốc và đồi núi.
Theo VietnamPlus
Hăng AFP ngày 12/5 khẳng định vẫn chưa t́m thấy những hộp đen của chiếc máy bay xấu số Sukhoi Superjet-100 của Nga đă đâm vào sườn núi Salak ở Tây Java, cách thủ đô Jakarta 80km về phía Nam, trong chuyến bay tŕnh diễn 40 phút ngày 9/5.
http://giaoduc.net.vn/Uploaded/nguyenhuong/2012_05_13/Sukhoi-supperjet-100-quocte-giaoduc.net.vn19.jpg
Nhân viên cứu hộ Indonesia chuyển thi thể nạn nhân vụ tai nạn máy bay. (Ảnh: THX/TTXVN)
AP cũng cho biết chưa t́m thấy những chiếc hộp đen. Thông tin này trái ngược với tin trước đó của phóng viên Thông tấn xă Việt Nam tại Mátxcơva rằng những chiếc hộp đen đă được t́m thấy.
Câu hỏi hiện đang xoay quan vấn đề tại sao một chiếc máy bay với cơ trưởng là một phi công giàu kinh nghiệm lại đâm vào núi. Ủy ban điều tra sự thật của Nga ngày 10/5 đă ngụ ư rằng đă có những dấu hiệu cho thấy tiêu chuẩn an toàn đă bị vi phạm.
Điểm chính trong bí ẩn này là nguyên nhân nào khiến phi công yêu cầu kiểm soát không lưu hạ độ cao từ 3.000m xuống 1.800m trước khi máy bay biến mất khỏi màn h́nh radar và đâm vào núi Salak có độ cao 2.195m.
http://giaoduc.net.vn/Uploaded/nguyenhuong/2012_05_13/Sukhoi-supperjet-100-gap-nan-3.jpg
Hiện trường vụ rơi SSJ-100 của Nga. Ảnh Reuters
Vụ tại nạn máy bay trên cũng làm người ta chú ư về bầu không khí vốn thân mật trên máy bay mới trong chuyến bay tŕnh diễn của nhà sản xuất - vốn được xem là "các chuyến bay thích thú." Trong những chuyến bay này, các phi công, muốn thể hiện tính linh hoạt của máy bay, thường tăng độ cao của máy bay một cách đột ngột và bay sát những mốc giới hạn nổi tiếng.
Đại diện của công ty Sukhoi tại Indonesia - Trimarga Rekatama, cho biết 73 chuyên gia Nga, kể cả các thợ máy, sẽ tham gia cuộc điều tra về nguyên nhân tai nạn máy bay.
Ông Teuku Faizasya, người phát ngôn đồng thời là cố vấn đặc biệt về các vấn đề đối ngoại của Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono, cho biết Tổng thống Yudhoyono đă yêu cầu tất cả mọi người, nhất là các quan chức và các cơ quan có trách nhiệm không để lây lan bất kỳ thông tin sai lệch hoặc gây nhầm lẫn nào về tai nạn máy bay Sukhoi Superjet 100 của Nga.
Ông Teuku Faizasya nói rằng thông tin sai lệch sẽ càng làm tăng đau khổ của gia đ́nh các nạn nhân và ảnh hưởng đến quá tŕnh xử lư tai nạn, đồng thời cho biết quá tŕnh t́m kiếm các nạn nhân cũng như chuyển các nạn nhân được t́m thấy đều đă chết ở trên núi cao nơi xảy ra tai nạn xuống dưới thấp gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết xấu và địa h́nh dốc và đồi núi.
Theo VietnamPlus