PDA

View Full Version : Máy bay Vietnam Airlines hạ khẩn cấp, mặt nạ không có oxy


tonny_thuong
05-30-2012, 05:45
"Máy bay cất cánh được chừng 30 - 40 phút, trong khoang hành khách bốc mùi khét 'như mùi cao su cháy', chúng tôi được hướng dẫn tháo giày dép, chuẩn bị cho việc hạ cánh khẩn cấp xuống biển....".

Một hành khách trên chuyến bay VN1159 từ Hà Nội đi TP.HCM miêu tả phen hú vía khi bay VietNam Airlines (VNA) ngày 24/5/2012.

Anh Lê Anh (TP.HCM) kể: "Sau khi bay khoảng 30-40 phút, trong khoang máy bay không còn không khí khiến toàn bộ hệ thống mặt nạ oxy bung xuống. Tôi và mọi người cố kéo để đeo vào mặt nhưng vẫn thấy khó thở. Tôi nghe tiếng một nữ tiếp viên kêu hành khách bỏ mặt nạ ra để thở vì trong mặt nạ không có oxy. Tôi dần cảm thấy hoa mắt, chóng mặt. Ai cũng phát hoảng; rất may là trẻ em được dùng những bình oxy dự phòng nhỏ".

http://img2.news.zing.vn/2012/05/30/v1.jpg

Chuyến bay nghẹt thở

Theo lời anh Lê Anh, hành khách trên chuyến bay VN1159 chịu đựng tình trạng ngột ngạt như vậy khoảng 20 phút, cho đến khi máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng. Nhưng, trên sân bay không có xe cấp cứu hay cứu hỏa. Hành khách rời máy bay trong trạng thái hoảng loạn và kiệt sức; nhiều người nằm lịm trên sân bay.

Hành khách này cũng khẳng định anh phải vạ vật trên sân bay đến 22h50 phút, không thấy nhân viên hàng không nào đến trấn an các hành khách. Chỉ nghe thông báo phát 01 chai nước uống/hành khách; không thấy hỗ trợ về thực phẩm.

23h cùng ngày, anh Lê Anh cùng mọi người mới được đưa lên một máy bay khác và đến 0h, máy bay mới cất cánh, rời Đà Nẵng đi TP.HCM.

VNA: "Đó chưa phải là sự cố lớn"

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Lê Trường Giang, người phát ngôn của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) khẳng định: "Trên chuyến bay VN1159 hoàn toàn không có hiện tượng mùi khét như bạn đọc Lê Anh phản ánh mà chỉ có hiện tượng thay đổi áp suất". Còn về việc mặt nạ không có oxy, ông Giang cho hay là "chưa có báo cáo".

Theo đại diện Vietnam Airlines, phi hành đoàn đã xử lý theo đúng quy trình an toàn, không có ai bị thương. Nguyên nhân của các sự cố này vẫn đang được điều tra, làm rõ. Ông Giang cũng cho rằng "Đây chưa được coi là sự cố lớn. Với những sự cố lớn, VNA sẽ có thông cáo chính thức".

Điều đáng nói, đây không phải là sự cố duy nhất khiến hành khách VNA hú vía trong tháng 5/2012. Chiều 27/5 (3 ngày sau chuyến bay VN1159), đã có cảnh báo trục trặc động cơ số 2 của máy bay Airbus A321 số hiệu VNA356 (chuyến VN 1552 từ Cam Ranh đi Hà Nội), khi khối sắt này đang chạy đà với tốc độ hơn 100km/giờ.

Trước đó, ngày 6/5, chuyến bay VN503 từ Quảng Châu đến TP.HCM gặp sự cố khi máy bay hạ cánh vượt quá đường cất hạ cánh khoảng 50m trên sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo Vietnamnet

sac_nguyensinh
05-30-2012, 06:43
Cái gì thế giới có, việt nam cũng "cố " mà có như xứ người, nhưng đều là đồ bỏ. Đó là hậu quả "sau hơn 30 năm phát triển không ngừng" làm người Việt xa quê hương lâu năm nhìn lại quê hương phải "ngỡ ngàng"...

sqa4life
05-30-2012, 07:03
WTF? vay con noi " "Đây chưa được coi là sự cố lớn."?
po' tay may cha hut mau nguoi nay luon. Tui nay la hien than cua quy? a'c ghe

onggiaodam
05-30-2012, 07:28
Đó là chuyện bình thường khi đi Air Việt nam, cho nên người phát ngôn của Air VN nói
(Đây chưa được coi như là sự cố lớn) khi nào máy bay đâm đầu xuống đất thì đó mới là sự cố nhỏ.Heheehhee.

hongngoc
05-30-2012, 15:08
that la kinh hoang khi nghe loi phat ngon cua vn airline la chua co su co lon, me no khi ma co su co lon thi hanh khach tren may bay chet me no het roi, vay do la su co lon do a. hen chi vn air cong san xin vao thi truong my bao nam nay van chua duoc co quan hang khong my chap thuan, ly do don gian la khong an toan.

ez4me
05-30-2012, 15:51
Đó là chuyện bình thường khi đi Air Việt nam, cho nên người phát ngôn của Air VN nói
(Đây chưa được coi như là sự cố lớn) khi nào máy bay đâm đầu xuống đất thì đó mới là sự cố nhỏ.Heheehhee.
cho nên nói gì thì nói, đồ của cs là tránh được chừng nào hay chừng ấy, ko tin nổi. VN airline là việt cộng airline còn Air VN là của VNCH ngày xưa nhe ông giáo dâm hehehehe

5com
05-30-2012, 20:33
cái bệnh kinh niên của CS: xài rồi bỏ, không có (tiến) bảo trì định kỳ.
Tai nạn phi cơ khũng khiếp sẽ sảy ra một ngày rất gần với máy bay ''AIR NƯỚC MẮN''

chu9chin
05-30-2012, 20:44
ĐM ăn nhiều cứt quá nên phát ngôn bừa bải , thông cảm đi các bác ...
Khỉ giỏi về đu giây hơn ...

Lnd
05-31-2012, 00:04
Theo đại diện Vietnam Airlines, phi hành đoàn đã xử lý theo đúng quy trình an toàn, không có ai bị thương. Nguyên nhân của các sự cố này vẫn đang được điều tra, làm rõ. Ông Giang cũng cho rằng "Đây chưa được coi là sự cố lớn. Với những sự cố lớn, VNA sẽ có thông cáo chính thức".


Ông Giang muốn nói rằng chuyện máy bay VNA trục trặc như vậy là chuyện nhỏ, xãy ra thường xuyên, nếu mỗi lần như vậy đều phải thông báo chính thức thì không còn thì giờ để làm chuyện khác nữa. Rồi sẽ có thông cáo chính thức vì sự cố lớn sẽ xảy ra, hãy đợi đấy !

tun.tin
05-31-2012, 00:23
...Thiệt không? ....nếu thiệt thì: "Goodbye Vietnam Airlines"

TOMMY8462
05-31-2012, 01:53
VN Air..ah`...NEVER.

tuhientram
05-31-2012, 06:20
Đó là chuyện bình thường khi đi Air Việt nam, cho nên người phát ngôn của Air VN nói
(Đây chưa được coi như là sự cố lớn) khi nào máy bay đâm đầu xuống đất thì đó mới là sự cố nhỏ.
Đó là E Việt Cộng theo đúng như Hồ chủ Tịt dạy, theo Bác trên con đường bi đát đó mà, dù bác chỉ còn nằm chình ình 1 đống giữa chuồng Ba Đình.

tuhientram
05-31-2012, 06:31
Tớ còn có 1 cái thắc mắc: Việt Nam mình xài giờ thì cứ nói là 10 giờ hay viết tắt là 10g, có phải Tây đâu mà thấy ở VN dân tình cứ viết 10h????

ThanYBoTay
05-31-2012, 06:36
"Máy bay cất cánh được chừng 30 - 40 phút, trong khoang hành khách bốc mùi khét 'như mùi cao su cháy', chúng tôi được hướng dẫn tháo giày dép, chuẩn bị cho việc hạ cánh khẩn cấp xuống biển....".

Hahaha bó chân luôn với Vietcong Airlines
Chăć ngày xưa lái Mic "núp trên mây" quen rôì nên bây giờ coi chuyện "hạ cánh xuôńg biên̉" cũng như là chuyện nhỏ,kêu người ta cởi giày dép chuân̉ bị bơi.

nguoidan
05-31-2012, 18:54
Cứ chờ đấy, bao giờ máy bay chở toàn cán bộ cao cấp nhào đầu xuống đất lúc đó mới là SỰ CỐ LỚN.

saigonais
05-31-2012, 20:49
nghet tho môt chut co' sao dâu ,phi co thiêu' bao hành, chung' nào rot' moi' hay

cathonbon
05-31-2012, 23:31
Ông Giang muốn nói rằng chuyện máy bay VNA trục trặc như vậy là chuyện nhỏ, xãy ra thường xuyên, nếu mỗi lần như vậy đều phải thông báo chính thức thì không còn thì giờ để làm chuyện khác nữa. Rồi sẽ có thông cáo chính thức vì sự cố lớn sẽ xảy ra, hãy đợi đấy !

cái comnet này rất chính xác đến nổi có thể áp dụng cho những "sự cố" khác tại VN hiện nay