jojolotus
06-02-2012, 00:33
Sáng 22/5, tại sân bay Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu, Trung tâm huấn luyện thuộc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (Bộ Quốc pḥng) đă tổ chức lễ khai giảng huấn luyện phi công trực thăng năm 2012.
Theo đó, trong khóa này có hơn 10 phi công trẻ của các lực lượng trong quân đội sẽ được huấn luyện.
http://phunutoday.vn/dataimages/201205/original/images696349_Huan_lu yen_phi_cong_truc_th ang_may_bay_moi_phun utoday.vn_1.jpg
Máy bay EC 120 tại sân bay Vũng Tàu chuẩn bị cất cánh - (Ảnh: Đ.Hà)
Tại lễ khai giảng, Đại tá Nguyễn Văn Vinh, Giám đốc trung tâm, cho biết từ khóa này trung tâm sẽ dùng máy bay EC 120 do Hăng Eurocopter (Pháp) sản xuất để huấn luyện cho phi công. Đây là loại máy bay nhỏ, chỉ có một động cơ. Nhờ đó tiết kiệm được 1/3 chi phí huấn luyện, giảm giá thành giờ bay.
Trong khi đó, trước đây dùng máy bay lớn để huấn luyện mỗi giờ phải tốn 3.500-3.800 USD.
Quan trọng hơn, việc sử dụng máy bay EC 120 để huấn luyện sẽ chủ động được nguồn nhân lực phi công cho nhiệm vụ bay thương mại, chuyên môn hóa ngành nghề.
http://phunutoday.vn/dataimages/201205/original/images696352_Huan_lu yen_phi_cong_truc_th ang_may_bay_moi_phun utoday.vn_2.jpg
Buồng lái của máy bay EC 120 - (Ảnh: Đ.Hà)
Loại máy bay này cũng phù hợp với các máy bay lớn hệ Eurocopper hiện có của tổng công ty nên phi công sẽ thuận lợi khi chuyển loại máy bay.
Phát biểu tại lễ khai giảng, thiếu tướng Hà Tiến Dũng, tổng giám đốc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam, yêu cầu trung tâm và các phi công được huấn luyện phải học tập, huấn luyện không chỉ để bay trong nước mà c̣n phải hội nhập được tŕnh độ của phi công quốc tế, có thể làm việc độc lập, tự chủ trong mọi t́nh huống.
http://phunutoday.vn/dataimages/201205/original/images696359_Huan_lu yen_phi_cong_truc_th ang_may_bay_moi_phun utoday.vn_3.jpg
Buồng lái và ghế ngồi phía sau của máy bay EC 120. Máy bay này chỉ có bốn ghế ngồi- kể cả phi công. (Ảnh: Đ.Hà)
Thay mặt các phi công được huấn luyện trong khóa này, thượng sĩ Đỗ Xuân Hoàng khẳng định sẽ cùng các học viên, thầy giáo vượt qua khó khăn, học tập nghiêm túc để làm chủ phương tiện hiện đại, chinh phục bầu trời, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao.
http://phunutoday.vn/dataimages/201205/original/images696360_Huan_lu yen_phi_cong_truc_th ang_may_bay_moi_phun utoday.vn_4.jpg
Máy bay EC 120 chuẩn bị cất cánh bay tŕnh diễn, tham quan
Từ khi thành lập (tháng 8/2004) đến nay, trung tâm huấn luyện đă mở hàng chục khóa huấn luyện phi công, thực hiện 2.300 giờ bay an toàn.
Sau lễ khai giảng, các phi công đă dùng máy bay EC 120 chở các lănh đạo bay tŕnh diễn, tham quan ba lượt quanh bầu trời Vũng Tàu và hạ cánh an toàn.
Theo TTO
Theo đó, trong khóa này có hơn 10 phi công trẻ của các lực lượng trong quân đội sẽ được huấn luyện.
http://phunutoday.vn/dataimages/201205/original/images696349_Huan_lu yen_phi_cong_truc_th ang_may_bay_moi_phun utoday.vn_1.jpg
Máy bay EC 120 tại sân bay Vũng Tàu chuẩn bị cất cánh - (Ảnh: Đ.Hà)
Tại lễ khai giảng, Đại tá Nguyễn Văn Vinh, Giám đốc trung tâm, cho biết từ khóa này trung tâm sẽ dùng máy bay EC 120 do Hăng Eurocopter (Pháp) sản xuất để huấn luyện cho phi công. Đây là loại máy bay nhỏ, chỉ có một động cơ. Nhờ đó tiết kiệm được 1/3 chi phí huấn luyện, giảm giá thành giờ bay.
Trong khi đó, trước đây dùng máy bay lớn để huấn luyện mỗi giờ phải tốn 3.500-3.800 USD.
Quan trọng hơn, việc sử dụng máy bay EC 120 để huấn luyện sẽ chủ động được nguồn nhân lực phi công cho nhiệm vụ bay thương mại, chuyên môn hóa ngành nghề.
http://phunutoday.vn/dataimages/201205/original/images696352_Huan_lu yen_phi_cong_truc_th ang_may_bay_moi_phun utoday.vn_2.jpg
Buồng lái của máy bay EC 120 - (Ảnh: Đ.Hà)
Loại máy bay này cũng phù hợp với các máy bay lớn hệ Eurocopper hiện có của tổng công ty nên phi công sẽ thuận lợi khi chuyển loại máy bay.
Phát biểu tại lễ khai giảng, thiếu tướng Hà Tiến Dũng, tổng giám đốc Tổng công ty Trực thăng Việt Nam, yêu cầu trung tâm và các phi công được huấn luyện phải học tập, huấn luyện không chỉ để bay trong nước mà c̣n phải hội nhập được tŕnh độ của phi công quốc tế, có thể làm việc độc lập, tự chủ trong mọi t́nh huống.
http://phunutoday.vn/dataimages/201205/original/images696359_Huan_lu yen_phi_cong_truc_th ang_may_bay_moi_phun utoday.vn_3.jpg
Buồng lái và ghế ngồi phía sau của máy bay EC 120. Máy bay này chỉ có bốn ghế ngồi- kể cả phi công. (Ảnh: Đ.Hà)
Thay mặt các phi công được huấn luyện trong khóa này, thượng sĩ Đỗ Xuân Hoàng khẳng định sẽ cùng các học viên, thầy giáo vượt qua khó khăn, học tập nghiêm túc để làm chủ phương tiện hiện đại, chinh phục bầu trời, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao.
http://phunutoday.vn/dataimages/201205/original/images696360_Huan_lu yen_phi_cong_truc_th ang_may_bay_moi_phun utoday.vn_4.jpg
Máy bay EC 120 chuẩn bị cất cánh bay tŕnh diễn, tham quan
Từ khi thành lập (tháng 8/2004) đến nay, trung tâm huấn luyện đă mở hàng chục khóa huấn luyện phi công, thực hiện 2.300 giờ bay an toàn.
Sau lễ khai giảng, các phi công đă dùng máy bay EC 120 chở các lănh đạo bay tŕnh diễn, tham quan ba lượt quanh bầu trời Vũng Tàu và hạ cánh an toàn.
Theo TTO