tonny_thuong
06-19-2012, 03:21
Theo thông tin từ Bộ Quốc pḥng Ấn Độ, nước này quyết định từ bỏ kế hoạch chế tạo động cơ phản lực cho tiêm kích nội địa LCA Mark 2.
Theo thông tin từ Bộ Quốc pḥng Ấn Độ, nước này quyết định từ bỏ kế hoạch chế tạo động cơ phản lực cho tiêm kích nội địa LCA Mark 2.
Theo quan chức Bộ Quốc pḥng Ấn Độ, động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy Kaveri đă không đáp ứng được yêu cầu về lực đẩy của Không quân Ấn Độ sau 20 năm phát triển.
Động cơ Kaveri do Tổ chức Nghiên cứu và phát triển quốc pḥng Ấn Độ (DRDO) phát triển với sự tham khảo từ công ty Snecma (Pháp).
http://giaoduc.net.vn/Uploaded/xuanhung/2012_06_19/An-Do-tu-bo-phat-trien-dong-co-cho-LCA.jpg
Động cơ tuốc bin phản lực nội địa Kaveri.
DRDO và Snecma tuy đă đàm phán cùng hợp tác phát triển và sản xuất động cơ, nhưng chưa bao giờ có một kư kết thỏa thuận chính thức. Các quan chức Bộ Quốc pḥng không tiết lộ nguyên nhân đàm phán thất bại.
Dù vậy, đây không hẳn là lư do chính dẫn tới việc động cơ Kaveri không được chấp thuận.
Theo nguồn tin từ Không quân Ấn Độ, động cơ Kaveri không đạt được lực đẩy cần thiết, tồn tại nhiều vấn đề kỹ thuật về máy nén, tua bin và hệ thống điều khiển động cơ.
Dù bị từ chối cho các chiến đấu cơ, Kaveri vẫn có cơ hội được trang bị cho các UAV nội địa của Ấn Độ và để tŕnh diễn công nghệ.
Để trang bị cho tiêm kích LCA Mark 2, Bộ Quốc pḥng Ấn Độ quyết định chọn động cơ tuốc bin phản lực General Electric GE-414 (Mỹ).
Dự kiến, LCA Mark 2 sẽ sẵn sàng phục vụ từ năm 2017.
Theo Đất Việt
Theo thông tin từ Bộ Quốc pḥng Ấn Độ, nước này quyết định từ bỏ kế hoạch chế tạo động cơ phản lực cho tiêm kích nội địa LCA Mark 2.
Theo quan chức Bộ Quốc pḥng Ấn Độ, động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy Kaveri đă không đáp ứng được yêu cầu về lực đẩy của Không quân Ấn Độ sau 20 năm phát triển.
Động cơ Kaveri do Tổ chức Nghiên cứu và phát triển quốc pḥng Ấn Độ (DRDO) phát triển với sự tham khảo từ công ty Snecma (Pháp).
http://giaoduc.net.vn/Uploaded/xuanhung/2012_06_19/An-Do-tu-bo-phat-trien-dong-co-cho-LCA.jpg
Động cơ tuốc bin phản lực nội địa Kaveri.
DRDO và Snecma tuy đă đàm phán cùng hợp tác phát triển và sản xuất động cơ, nhưng chưa bao giờ có một kư kết thỏa thuận chính thức. Các quan chức Bộ Quốc pḥng không tiết lộ nguyên nhân đàm phán thất bại.
Dù vậy, đây không hẳn là lư do chính dẫn tới việc động cơ Kaveri không được chấp thuận.
Theo nguồn tin từ Không quân Ấn Độ, động cơ Kaveri không đạt được lực đẩy cần thiết, tồn tại nhiều vấn đề kỹ thuật về máy nén, tua bin và hệ thống điều khiển động cơ.
Dù bị từ chối cho các chiến đấu cơ, Kaveri vẫn có cơ hội được trang bị cho các UAV nội địa của Ấn Độ và để tŕnh diễn công nghệ.
Để trang bị cho tiêm kích LCA Mark 2, Bộ Quốc pḥng Ấn Độ quyết định chọn động cơ tuốc bin phản lực General Electric GE-414 (Mỹ).
Dự kiến, LCA Mark 2 sẽ sẵn sàng phục vụ từ năm 2017.
Theo Đất Việt