jojolotus
06-27-2012, 11:34
- J.D. Power đă công bố kết quả nghiên cứu đánh giá độ hài ḷng của chủ xe với các hăng xe năm 2012, trong đó Jaguar được khách hàng khen ngợi nhất.
Jaguar đă vượt mặt Lexus, trở thành hăng xe được khách hàng hài ḷng nhất theo kết quả nghiên cứu đánh giá độ hài ḷng của chủ xe (Vehicle Ownership Satisfaction Study) năm 2012 của J.D.Power.
Cuộc khảo sát về chỉ số hài ḷng của khách hàng đối với các nhăn hiệu xe được tổ chức đều đặn hàng năm bởi J.D.Power & Associates. Nghiên cứu năm nay được tiến hành hơn 18.000 chủ xe có thời gian sở hữu xe trung b́nh 2 năm.
4 thước đo chính đánh giá độ hài ḷng của chủ xe được đưa ra: độ hấp dẫn của xe, chất lượng & độ tin cậy và dịch vụ chăm sóc khách hàng của đại lư.
Đạt được danh hiệu “hăng xe làm khách hàng hài ḷng nhất 2012”, Jaguar đă chấm dứt ngôi vị thống trị hơn một thập kỷ của Lexus. Sau đây là bảng xếp hạng chi tiết 11 hăng xe được khách hàng hài ḷng nhất.
10. Nissan - BMW
Điểm: 77,8%
http://autopro1.vcmedia.vn/AGmHoBPyU7q5S8Bx1adP Oa8Viw062/Image/2012/06/nissanbmw_f1b15.jpg
Nissan đă tăng 3 bậc so với năm ngoái và đứng đồng hạng với BMW trong danh sách top 10 hăng xe khiến khách hàng hài ḷng nhất. C̣n thương hiệu xe đến từ Đức lại bị rớt hạng 3 bậc, thấp hơn nhiều so với 2 đại gia khác cũng đến từ Đức là Mercedes-Benz và Audi.
9. Volvo
Điểm: 77,9%
http://autopro1.vcmedia.vn/AGmHoBPyU7q5S8Bx1adP Oa8Viw062/Image/2012/06/volvo_6d647.jpg
Volvo giữ vững vị trí thứ 9 trong danh sách nhờ có dịch vụ bán hàng và hậu măi được ḷng khách hàng nhất.
8. Volkswagen
Điểm: 78,1%
http://autopro1.vcmedia.vn/AGmHoBPyU7q5S8Bx1adP Oa8Viw062/Image/2012/06/volkwagen_93c55.jpg
Volkswagen chậm nhưng chắc tiến lên trong cuộc đua giành sự hài ḷng của khách hàng. Năm nay thứ hạng của Volkswagen được cải thiện 2 bậc so với năm ngoái.
7. Audi
Điểm: 78,6%
http://autopro1.vcmedia.vn/AGmHoBPyU7q5S8Bx1adP Oa8Viw062/Image/2012/06/audi_58f69.jpg
6. Toyota
Điểm: 79,3%
http://autopro1.vcmedia.vn/AGmHoBPyU7q5S8Bx1adP Oa8Viw062/Image/2012/06/toyota_ca05e.jpg
Toyota không thể so với thương hiệu xe sang của chính ḿnh là Lexus trong bảng xếp hạng này. Tuy nhiên, những nỗ lực quan tâm đến nhu cầu chính đáng của khách hàng trong những đợt thu hồi và sửa lỗi sản phẩm lớn vừa qua đă ghi điểm cho thương hiệu này. Toyota đă tăng 4 bậc trong danh sách so với năm ngoái.
5. Mercedes-Benz
Điểm: 79,4%
http://autopro1.vcmedia.vn/AGmHoBPyU7q5S8Bx1adP Oa8Viw062/Image/2012/06/mercedesbenz_a12fb.j pg
Mercedes là thương hiệu xe sang Đức đầu tiên lọt vào top 10 xe làm hài ḷng khách hàng nhất. Điều đó cũng có nghĩa hăng chiếm ưu thế hơn so với 2 đối thủ cùng quê là BMW và Audi.
4. Honda
Điểm: 79,7%
http://autopro1.vcmedia.vn/AGmHoBPyU7q5S8Bx1adP Oa8Viw062/Image/2012/06/honda_def4e.jpg
Honda tuột 2 bậc so với năm ngoái, nhưng vẫn là thương hiệu Nhật Bản được khách hàng ưa thích nhất trong nghiên cứu này.
2. Skoda – Lexus
Điểm: 80,1%
http://autopro1.vcmedia.vn/AGmHoBPyU7q5S8Bx1adP Oa8Viw062/Image/2012/06/skoda_3fd81.jpg
Điều ngạc nhiên trong kết quả nghiên cứu năm nay là sự vươn lên mạnh mẽ của thương hiệu xe thuộc tập đoàn VW. Skoda, một thương hiệu xe có giá trị đă vươn lên đứng ngang bằng Lexus trong đánh giá của khách hàng.
1. Jaguar
Điểm: 82,8%
http://autopro1.vcmedia.vn/AGmHoBPyU7q5S8Bx1adP Oa8Viw062/Image/2012/06/jaguar_8acc1.jpg
Vị trí số một của thương hiệu xe sang Anh Quốc đạt được điểm số cao nhất không chỉ bởi chất lượng xe ngày một cải thiện, mà phần lớn nhờ các đại lư của Jaguar đều rất sạch sẽ, thoải mái và nhân viên cực kỳ thân thiện và hữu ích đối với khách hàng.
theo autopro
Jaguar đă vượt mặt Lexus, trở thành hăng xe được khách hàng hài ḷng nhất theo kết quả nghiên cứu đánh giá độ hài ḷng của chủ xe (Vehicle Ownership Satisfaction Study) năm 2012 của J.D.Power.
Cuộc khảo sát về chỉ số hài ḷng của khách hàng đối với các nhăn hiệu xe được tổ chức đều đặn hàng năm bởi J.D.Power & Associates. Nghiên cứu năm nay được tiến hành hơn 18.000 chủ xe có thời gian sở hữu xe trung b́nh 2 năm.
4 thước đo chính đánh giá độ hài ḷng của chủ xe được đưa ra: độ hấp dẫn của xe, chất lượng & độ tin cậy và dịch vụ chăm sóc khách hàng của đại lư.
Đạt được danh hiệu “hăng xe làm khách hàng hài ḷng nhất 2012”, Jaguar đă chấm dứt ngôi vị thống trị hơn một thập kỷ của Lexus. Sau đây là bảng xếp hạng chi tiết 11 hăng xe được khách hàng hài ḷng nhất.
10. Nissan - BMW
Điểm: 77,8%
http://autopro1.vcmedia.vn/AGmHoBPyU7q5S8Bx1adP Oa8Viw062/Image/2012/06/nissanbmw_f1b15.jpg
Nissan đă tăng 3 bậc so với năm ngoái và đứng đồng hạng với BMW trong danh sách top 10 hăng xe khiến khách hàng hài ḷng nhất. C̣n thương hiệu xe đến từ Đức lại bị rớt hạng 3 bậc, thấp hơn nhiều so với 2 đại gia khác cũng đến từ Đức là Mercedes-Benz và Audi.
9. Volvo
Điểm: 77,9%
http://autopro1.vcmedia.vn/AGmHoBPyU7q5S8Bx1adP Oa8Viw062/Image/2012/06/volvo_6d647.jpg
Volvo giữ vững vị trí thứ 9 trong danh sách nhờ có dịch vụ bán hàng và hậu măi được ḷng khách hàng nhất.
8. Volkswagen
Điểm: 78,1%
http://autopro1.vcmedia.vn/AGmHoBPyU7q5S8Bx1adP Oa8Viw062/Image/2012/06/volkwagen_93c55.jpg
Volkswagen chậm nhưng chắc tiến lên trong cuộc đua giành sự hài ḷng của khách hàng. Năm nay thứ hạng của Volkswagen được cải thiện 2 bậc so với năm ngoái.
7. Audi
Điểm: 78,6%
http://autopro1.vcmedia.vn/AGmHoBPyU7q5S8Bx1adP Oa8Viw062/Image/2012/06/audi_58f69.jpg
6. Toyota
Điểm: 79,3%
http://autopro1.vcmedia.vn/AGmHoBPyU7q5S8Bx1adP Oa8Viw062/Image/2012/06/toyota_ca05e.jpg
Toyota không thể so với thương hiệu xe sang của chính ḿnh là Lexus trong bảng xếp hạng này. Tuy nhiên, những nỗ lực quan tâm đến nhu cầu chính đáng của khách hàng trong những đợt thu hồi và sửa lỗi sản phẩm lớn vừa qua đă ghi điểm cho thương hiệu này. Toyota đă tăng 4 bậc trong danh sách so với năm ngoái.
5. Mercedes-Benz
Điểm: 79,4%
http://autopro1.vcmedia.vn/AGmHoBPyU7q5S8Bx1adP Oa8Viw062/Image/2012/06/mercedesbenz_a12fb.j pg
Mercedes là thương hiệu xe sang Đức đầu tiên lọt vào top 10 xe làm hài ḷng khách hàng nhất. Điều đó cũng có nghĩa hăng chiếm ưu thế hơn so với 2 đối thủ cùng quê là BMW và Audi.
4. Honda
Điểm: 79,7%
http://autopro1.vcmedia.vn/AGmHoBPyU7q5S8Bx1adP Oa8Viw062/Image/2012/06/honda_def4e.jpg
Honda tuột 2 bậc so với năm ngoái, nhưng vẫn là thương hiệu Nhật Bản được khách hàng ưa thích nhất trong nghiên cứu này.
2. Skoda – Lexus
Điểm: 80,1%
http://autopro1.vcmedia.vn/AGmHoBPyU7q5S8Bx1adP Oa8Viw062/Image/2012/06/skoda_3fd81.jpg
Điều ngạc nhiên trong kết quả nghiên cứu năm nay là sự vươn lên mạnh mẽ của thương hiệu xe thuộc tập đoàn VW. Skoda, một thương hiệu xe có giá trị đă vươn lên đứng ngang bằng Lexus trong đánh giá của khách hàng.
1. Jaguar
Điểm: 82,8%
http://autopro1.vcmedia.vn/AGmHoBPyU7q5S8Bx1adP Oa8Viw062/Image/2012/06/jaguar_8acc1.jpg
Vị trí số một của thương hiệu xe sang Anh Quốc đạt được điểm số cao nhất không chỉ bởi chất lượng xe ngày một cải thiện, mà phần lớn nhờ các đại lư của Jaguar đều rất sạch sẽ, thoải mái và nhân viên cực kỳ thân thiện và hữu ích đối với khách hàng.
theo autopro