dh2003
07-01-2012, 01:21
Với bộ sưu tập cả trăm chiếc xe độc đáo “từ cổ chí kim” đáng giá đến chục tỷ, Ngô Thanh Liêm được giới chơi xe ngưỡng mộ đặt biệt danh “đại gia xe độc”.
Thỏa niềm đam mê xe cộ
Ngô Thanh Liêm ở thôn Băi Giếng 2, thị trấn Cam Đức, huyện Cam Lâm (tỉnh Khánh Ḥa) đă từng ấp ủ dự định sưu tập xe từ khi c̣n rất nhỏ. Ngày ấy, ông đă bị những chiếc mô tô chạy trên đường “hút hồn”. Lớn lên một chút, ông bắt đầu mê xe. Chiếc 67 thời ấy có giá khoảng 2- 3 cây vàng là thứ quá xa xỉ với ông. Thương con nhưng cố lắm gia đ́nh cũng chỉ sắm được cho ông chiếc Lambretta tương đương khoảng 2 chỉ vàng. Nhưng chỉ 2 năm sau do không đủ tiền cưới vợ, ông phải bán chiếc xe Lambretta này.
Khi đă lập gia đ́nh, ông vẫn ước ao một ngày sẽ được cưỡi lên chiếc xe 67 của chính ḿnh. Măi đến năm 1996, khi biết người bạn có ư định bán chiếc xe 67 với giá tương đương 1,5 cây vàng, đúng lúc có được số tiền kha khá sau khi thu hoạch 3ha khoai ḿ (sắn), ông thuyết phục vợ tậu chiếc xe 67 này. Nhưng cộng 3ha ḿ đă bán với số tiền đă tích cóp được, vợ chồng ông vẫn c̣n thiếu nợ 1 chỉ vàng.
http://img2.news.zing.vn/2012/06/28/15.jpg
Ngô Thanh Liêm và những chiếc xe độc mà ông đă cất công sưu tầm mua và “phục dựng” gần 20 năm nay
Chiếc xe 67 tuy cũng được xem là “cổ” nhưng chưa “độc”, v́ vẫn c̣n “đụng hàng” rất nhiều, nên khi kinh tế gia đ́nh khá lên, thành lập Doanh nghiệp Tư nhân Thanh Liêm, ông chủ của 2 cây xăng dầu Châu Pháp 1, Châu Pháp 2, Ngô Thanh Liêm càng có thêm điều kiện để thỏa chí sưu tập xe.
Với tiêu chí phải là “xe độc” chứ không quan trọng cũ hay mới, đắt hay rẻ, nên cứ nghe ở trong Nam hay ngoài Bắc có “xe độc” là Ngô Thanh Liêm khăn gói lên đường t́m mua.
Phương châm là chơi “xe độc” nguyên bản chứ không chơi xe độ, nên sau khi t́m mua xe về, ông cất công t́m xem nguyên bản của chiếc xe cần phục chế rồi mày ṃ sửa chữa. Để phục dựng được những chiếc xe đă “ngủ quên” quá lâu ngày, ông lại cất công phải vào tận TP.HCM, hoặc nhờ người thân ở nước ngoài t́m mua phụ tùng gửi về.
http://img2.news.zing.vn/2012/06/28/12.jpg
Bộ sưu tập xe của ông với đầy đủ các loại.
Nhiều khi ông chấp nhận bỏ tiền ra mua… “đống sắt vụn”, như chiếc Lambretta của một gia đ́nh ở Nha Trang trong t́nh trạng “bỏ nơi xó bếp”.
Ông cho biết: “Mỗi chiếc xe như một “đứa con cưng”, mỗi lần mua được chiếc xe “mới” về tôi đều ngắm nghía cho đă mắt. Sau đó, tôi lao vào h́ hục sửa chữa, có khi thâu đêm suốt sáng. Có chiếc, tôi phải mất ăn mất ngủ suốt 3 tháng trời mới làm cho nó… nổ máy. Với tôi, cảm giác thật sung sướng khi ḿnh “bắt” những chiếc xe có tuổi thọ hàng trăm năm bị lăng quên phải vận hành êm ái…”.
Chỉ là một “tay ngang” mê chơi xe, nhưng với thâm niên gần 20 năm tự mày ṃ học hỏi để “chữa bệnh” và “phục dựng” những chiếc “xe độc”, cho đến nay, nhiều tay thợ sửa xe cũng phải gọi ông bằng “sư phụ”.
“Đại gia xe độc”
Ngoài những chiếc “xe độc” được Ngô Thanh Liêm dày công sưu tầm tại nhiều tỉnh như Đắc Lắc, Lâm Đồng, Bắc Giang, Sài G̣n, Hà Nội, Phú Yên, Ninh Thuận, Đà Nẵng, Long An, Cần Thơ, nhiều chiếc c̣n được ông lặn lội sang tận Campuchia t́m mua, làm thủ tục, rồi thuê người vận chuyển về salon, với giá vận chuyển 200USD/chiếc; trong đó chiếc CL90 được mua từ Campuchia với giá hơn 30 triệu đồng. Chiếc xe đạp máy nổ của Nhật cũng được Ngô Thanh Liêm đưa về với giá 1.200 USD…
Theo ông, muốn chơi xe th́ phải có tiền, nhưng không phải có tiền là t́m mua được “xe độc” ngay, mà đ̣i hỏi người sưu tập phải đam mê, bỏ công sức ra để “săn”… Nhưng, nhiều khi có “duyên” mới gặp và mua.
Một trong những kỷ niệm mà ông không bao giờ quên, đó là việc sưu tập được chiếc Peugeot. Lần đó, vợ chồng ông chạy xe ô tô từ Cam Lâm ra TP. Nha Trang chơi. Khi ngang qua đường Lê Thánh Tôn, ông nghe vợ nói vừa nh́n thấy chiếc xe là lạ đang dựng trên vỉa hè liền quay lại hỏi chủ nhân của chiếc xe và năn nỉ măi mới mua được với giá 28 triệu đồng.
Gần 20 năm sau ngày bắt đầu khởi nghiệp giấc mơ chơi xe của ḿnh, đến nay Ngô Thanh Liêm đă có trong tay bộ sưu tập gần cả trăm chiếc “xe độc” vô giá “từ cổ chí kim”, mà ngay cả những người “không mấy mặn mà” với cái thú chơi xe nhẩm tính sơ qua cũng đă gần cả chục tỷ đồng như: SachsBikes- Madass 125, Lambrella, Babetta, xe 67 và 67 Benly, Mate50, CB50S, Chaily, Phandan, CD125T, Jonquil, Super50 và Super70, Cyrox, Simson, Civie, Vespa; mô tô “3 càng”, những chiếc xe mô tô nhỏ như xe mô h́nh và rất nhiều chiếc xe đạp, xe đạp có máy nổ của Nhật…
http://img2.news.zing.vn/2012/06/28/24.jpg
Để sở hữu được bộ sưu tập xe cực "khủng" như ngày nay, ông đă phải cất công lặn lội đi khắp nơi t́m kiếm
Đặc biệt, ngoài 2 chiếc ô tô đời mới, Ngô Thanh Liêm c̣n sở hữu chiếc xe Jeep nguyên bản, được trang trí rất độc đáo dựng giữa salon. Cùng với đó là gần chục chiếc mô tô phân khối lớn đời mới đều dạng “khủng” và rất hiếm thấy ở các tỉnh miền Trung như: DN- 01, Shadow, Shadow classic, Custom, hay VT250Z… Trong đó, chiếc mô tô “khủng” DN- 01 Ngô Thanh Liêm “đặt hàng” từ nước ngoài về năm 2009 với trị giá 26.000 USD…
http://c.statcounter.com/t.php?sc_project=527 1798&resolution=1024&h=768&camefrom=http://vietsn.com/forum/forumdisplay.php?f=1 85&u=http://vietsn.com/forum/showthread.php?t=555 925&t=Cha%20b%E1%BB%8F%2 0con%20v%C3%A0o%20s% E1%BB%8Dt%20nh%E1%BB %B1a%2C%20k%C3%A9o%2 0l%C3%AA%20tr%C3%AAn %20%C4%91%C6%B0%E1%B B%9Dng%20-%20VietSN%20-%20Vietnamese%20Soci al%20Network&java=1&security=582b6361&sc_random=0.25571349 837355593&sc_snum=1&p=0&invisible=1
“Lúc đầu tôi không nghĩ sẽ sưu tập nhiều thế này, nhưng trong quá tŕnh chơi xe, niềm đam mê trong tôi cứ tăng lên không ngừng. Nhiều người nh́n thấy cũng tưởng đây là salon bán xe, nhưng đây là nơi tôi trưng bày và bảo quản những “đứa con cưng” mà tôi đă lặn lội t́m mua trong gần 20 năm nay để thỏa niềm đam mê.
Trong bộ sưu tập xe của ḿnh, tôi không “thiên vị” chiếc nào, tùy theo công việc cần đi ở đâu, hành tŕnh ngắn hay dài… mà tôi chọn chiếc “xe độc” cổ, hay những chiếc “xe độc” đời mới… Thậm chí, tôi c̣n nhờ nhân viên làm công tại cây xăng dầu của ḿnh chạy khởi động xe theo định kỳ. Chính v́ thế, chỉ cần khởi động nhẹ là máy vận hành…”, Ngô Thanh Liêm cho biết.
Ngắm bộ sưu tập xe của "đại gia tỉnh lẻ":
http://img2.news.zing.vn/2012/06/28/58.jpg
http://img2.news.zing.vn/2012/06/28/4-1.jpg
http://img2.news.zing.vn/2012/06/28/5.jpg
http://img2.news.zing.vn/2012/06/28/1-1.jpg
http://img2.news.zing.vn/2012/06/28/9.jpg
http://img2.news.zing.vn/2012/06/28/19.jpg
http://img2.news.zing.vn/2012/06/28/24-1.jpg
http://img2.news.zing.vn/2012/06/28/27.jpg
http://img2.news.zing.vn/2012/06/28/31.jpg
http://img2.news.zing.vn/2012/06/28/32.jpg
http://img2.news.zing.vn/2012/06/28/34.jpg
http://img2.news.zing.vn/2012/06/28/40.jpg
An Kỳ
Theo Infonet
Thỏa niềm đam mê xe cộ
Ngô Thanh Liêm ở thôn Băi Giếng 2, thị trấn Cam Đức, huyện Cam Lâm (tỉnh Khánh Ḥa) đă từng ấp ủ dự định sưu tập xe từ khi c̣n rất nhỏ. Ngày ấy, ông đă bị những chiếc mô tô chạy trên đường “hút hồn”. Lớn lên một chút, ông bắt đầu mê xe. Chiếc 67 thời ấy có giá khoảng 2- 3 cây vàng là thứ quá xa xỉ với ông. Thương con nhưng cố lắm gia đ́nh cũng chỉ sắm được cho ông chiếc Lambretta tương đương khoảng 2 chỉ vàng. Nhưng chỉ 2 năm sau do không đủ tiền cưới vợ, ông phải bán chiếc xe Lambretta này.
Khi đă lập gia đ́nh, ông vẫn ước ao một ngày sẽ được cưỡi lên chiếc xe 67 của chính ḿnh. Măi đến năm 1996, khi biết người bạn có ư định bán chiếc xe 67 với giá tương đương 1,5 cây vàng, đúng lúc có được số tiền kha khá sau khi thu hoạch 3ha khoai ḿ (sắn), ông thuyết phục vợ tậu chiếc xe 67 này. Nhưng cộng 3ha ḿ đă bán với số tiền đă tích cóp được, vợ chồng ông vẫn c̣n thiếu nợ 1 chỉ vàng.
http://img2.news.zing.vn/2012/06/28/15.jpg
Ngô Thanh Liêm và những chiếc xe độc mà ông đă cất công sưu tầm mua và “phục dựng” gần 20 năm nay
Chiếc xe 67 tuy cũng được xem là “cổ” nhưng chưa “độc”, v́ vẫn c̣n “đụng hàng” rất nhiều, nên khi kinh tế gia đ́nh khá lên, thành lập Doanh nghiệp Tư nhân Thanh Liêm, ông chủ của 2 cây xăng dầu Châu Pháp 1, Châu Pháp 2, Ngô Thanh Liêm càng có thêm điều kiện để thỏa chí sưu tập xe.
Với tiêu chí phải là “xe độc” chứ không quan trọng cũ hay mới, đắt hay rẻ, nên cứ nghe ở trong Nam hay ngoài Bắc có “xe độc” là Ngô Thanh Liêm khăn gói lên đường t́m mua.
Phương châm là chơi “xe độc” nguyên bản chứ không chơi xe độ, nên sau khi t́m mua xe về, ông cất công t́m xem nguyên bản của chiếc xe cần phục chế rồi mày ṃ sửa chữa. Để phục dựng được những chiếc xe đă “ngủ quên” quá lâu ngày, ông lại cất công phải vào tận TP.HCM, hoặc nhờ người thân ở nước ngoài t́m mua phụ tùng gửi về.
http://img2.news.zing.vn/2012/06/28/12.jpg
Bộ sưu tập xe của ông với đầy đủ các loại.
Nhiều khi ông chấp nhận bỏ tiền ra mua… “đống sắt vụn”, như chiếc Lambretta của một gia đ́nh ở Nha Trang trong t́nh trạng “bỏ nơi xó bếp”.
Ông cho biết: “Mỗi chiếc xe như một “đứa con cưng”, mỗi lần mua được chiếc xe “mới” về tôi đều ngắm nghía cho đă mắt. Sau đó, tôi lao vào h́ hục sửa chữa, có khi thâu đêm suốt sáng. Có chiếc, tôi phải mất ăn mất ngủ suốt 3 tháng trời mới làm cho nó… nổ máy. Với tôi, cảm giác thật sung sướng khi ḿnh “bắt” những chiếc xe có tuổi thọ hàng trăm năm bị lăng quên phải vận hành êm ái…”.
Chỉ là một “tay ngang” mê chơi xe, nhưng với thâm niên gần 20 năm tự mày ṃ học hỏi để “chữa bệnh” và “phục dựng” những chiếc “xe độc”, cho đến nay, nhiều tay thợ sửa xe cũng phải gọi ông bằng “sư phụ”.
“Đại gia xe độc”
Ngoài những chiếc “xe độc” được Ngô Thanh Liêm dày công sưu tầm tại nhiều tỉnh như Đắc Lắc, Lâm Đồng, Bắc Giang, Sài G̣n, Hà Nội, Phú Yên, Ninh Thuận, Đà Nẵng, Long An, Cần Thơ, nhiều chiếc c̣n được ông lặn lội sang tận Campuchia t́m mua, làm thủ tục, rồi thuê người vận chuyển về salon, với giá vận chuyển 200USD/chiếc; trong đó chiếc CL90 được mua từ Campuchia với giá hơn 30 triệu đồng. Chiếc xe đạp máy nổ của Nhật cũng được Ngô Thanh Liêm đưa về với giá 1.200 USD…
Theo ông, muốn chơi xe th́ phải có tiền, nhưng không phải có tiền là t́m mua được “xe độc” ngay, mà đ̣i hỏi người sưu tập phải đam mê, bỏ công sức ra để “săn”… Nhưng, nhiều khi có “duyên” mới gặp và mua.
Một trong những kỷ niệm mà ông không bao giờ quên, đó là việc sưu tập được chiếc Peugeot. Lần đó, vợ chồng ông chạy xe ô tô từ Cam Lâm ra TP. Nha Trang chơi. Khi ngang qua đường Lê Thánh Tôn, ông nghe vợ nói vừa nh́n thấy chiếc xe là lạ đang dựng trên vỉa hè liền quay lại hỏi chủ nhân của chiếc xe và năn nỉ măi mới mua được với giá 28 triệu đồng.
Gần 20 năm sau ngày bắt đầu khởi nghiệp giấc mơ chơi xe của ḿnh, đến nay Ngô Thanh Liêm đă có trong tay bộ sưu tập gần cả trăm chiếc “xe độc” vô giá “từ cổ chí kim”, mà ngay cả những người “không mấy mặn mà” với cái thú chơi xe nhẩm tính sơ qua cũng đă gần cả chục tỷ đồng như: SachsBikes- Madass 125, Lambrella, Babetta, xe 67 và 67 Benly, Mate50, CB50S, Chaily, Phandan, CD125T, Jonquil, Super50 và Super70, Cyrox, Simson, Civie, Vespa; mô tô “3 càng”, những chiếc xe mô tô nhỏ như xe mô h́nh và rất nhiều chiếc xe đạp, xe đạp có máy nổ của Nhật…
http://img2.news.zing.vn/2012/06/28/24.jpg
Để sở hữu được bộ sưu tập xe cực "khủng" như ngày nay, ông đă phải cất công lặn lội đi khắp nơi t́m kiếm
Đặc biệt, ngoài 2 chiếc ô tô đời mới, Ngô Thanh Liêm c̣n sở hữu chiếc xe Jeep nguyên bản, được trang trí rất độc đáo dựng giữa salon. Cùng với đó là gần chục chiếc mô tô phân khối lớn đời mới đều dạng “khủng” và rất hiếm thấy ở các tỉnh miền Trung như: DN- 01, Shadow, Shadow classic, Custom, hay VT250Z… Trong đó, chiếc mô tô “khủng” DN- 01 Ngô Thanh Liêm “đặt hàng” từ nước ngoài về năm 2009 với trị giá 26.000 USD…
http://c.statcounter.com/t.php?sc_project=527 1798&resolution=1024&h=768&camefrom=http://vietsn.com/forum/forumdisplay.php?f=1 85&u=http://vietsn.com/forum/showthread.php?t=555 925&t=Cha%20b%E1%BB%8F%2 0con%20v%C3%A0o%20s% E1%BB%8Dt%20nh%E1%BB %B1a%2C%20k%C3%A9o%2 0l%C3%AA%20tr%C3%AAn %20%C4%91%C6%B0%E1%B B%9Dng%20-%20VietSN%20-%20Vietnamese%20Soci al%20Network&java=1&security=582b6361&sc_random=0.25571349 837355593&sc_snum=1&p=0&invisible=1
“Lúc đầu tôi không nghĩ sẽ sưu tập nhiều thế này, nhưng trong quá tŕnh chơi xe, niềm đam mê trong tôi cứ tăng lên không ngừng. Nhiều người nh́n thấy cũng tưởng đây là salon bán xe, nhưng đây là nơi tôi trưng bày và bảo quản những “đứa con cưng” mà tôi đă lặn lội t́m mua trong gần 20 năm nay để thỏa niềm đam mê.
Trong bộ sưu tập xe của ḿnh, tôi không “thiên vị” chiếc nào, tùy theo công việc cần đi ở đâu, hành tŕnh ngắn hay dài… mà tôi chọn chiếc “xe độc” cổ, hay những chiếc “xe độc” đời mới… Thậm chí, tôi c̣n nhờ nhân viên làm công tại cây xăng dầu của ḿnh chạy khởi động xe theo định kỳ. Chính v́ thế, chỉ cần khởi động nhẹ là máy vận hành…”, Ngô Thanh Liêm cho biết.
Ngắm bộ sưu tập xe của "đại gia tỉnh lẻ":
http://img2.news.zing.vn/2012/06/28/58.jpg
http://img2.news.zing.vn/2012/06/28/4-1.jpg
http://img2.news.zing.vn/2012/06/28/5.jpg
http://img2.news.zing.vn/2012/06/28/1-1.jpg
http://img2.news.zing.vn/2012/06/28/9.jpg
http://img2.news.zing.vn/2012/06/28/19.jpg
http://img2.news.zing.vn/2012/06/28/24-1.jpg
http://img2.news.zing.vn/2012/06/28/27.jpg
http://img2.news.zing.vn/2012/06/28/31.jpg
http://img2.news.zing.vn/2012/06/28/32.jpg
http://img2.news.zing.vn/2012/06/28/34.jpg
http://img2.news.zing.vn/2012/06/28/40.jpg
An Kỳ
Theo Infonet