tonny_thuong
07-06-2012, 04:59
Sự cố kỹ thuật và lỗi của phi công đă khiến chiếc máy bay chở khách của hăng Air France gặp nạn trên Đại Tây Dương hồi tháng 6/2009, làm toàn bộ 228 người thiệt mạng, theo một báo cáo cuối cùng về vụ tai nạn.
Báo cáo của Cơ quan An toàn hàng không Pháp (BEA) đă nhấn mạnh tới các sự cố đối với thiết bị cảm biến tốc độ của chiếc Airbus 330, khiến phi công bị nhầm lẫn.
http://dantri4.vcmedia.vn/i:6DQQJ7yW5QPfG6EzuG al/Image/2012/07/1_c4d54/mot-manh-vo-cua-chiec-may-bay-air-france-xau-so-dang-duoc-truc-vot-tu-duoi-bien.jpg
Một mảnh vỡ của chiếc máy bay Air France xấu số đang được trục vớt từ dưới biển.
Nhưng BEA cũng chỉ ra hành động không thích hợp của các phi công.
BEA cho hay thảm hoạ bắt đầu với một trục trặc ở thiết bị cảm biến tốc độ - được gọi là Pitot - trong khi máy bay đi qua một vùng nhiễu động mạnh.
Khi xảy ra trục trặc, cơ trưởng đă đi nghỉ và các phi công phụ chịu trách nhiệm điều khiển máy bay. Cơ trưởng đă quay trở lại buồng điều khiển nhưng không thể cứu văn được thảm kịch.
Một trong những sai sót của phi hành đoàn là cho để máy bay hướng mũi lên trên thay v́ xuống dưới khi động cơ chết máy.
“Phi hành đoàn đă trở trong t́nh trạng gần như mất toàn bộ khả năng kiểm soát t́nh h́nh”, Alain Bouillard, trưởng nhóm điều tra thuộc BEA, cho hay.
Họ đă không bao giờ hiểu được rằng máy bay đă ở trong t́nh trạng ngừng hoạt động khi nó rơi tự do với tốc độ 3.352m/phút.
Chiếc máy bay A330 của Air France đă biến mất trong một cơn băo khi đang bay từ Rio de Janeiro (Brazil) tới Paris (Pháp). Máy bay được tin đă bị rơi xuống Đại Tây Dương ngày 1/6/2009.
Khi gặp nạn, máy bay chở 216 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn. Đây là tai nạn thảm khốc nhất trong lịch sử hăng hàng không Pháp Air France.
Các mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số đă được phát hiện sau một cuộc t́m kiếm kéo dài trên một biển rộng 10.000km2.
Sau 23 tháng, các tàu ngầm robot mới t́m thấy các hộp đen chứa dữ liệu hồi năm ngoái.
An B́nh
Theo BBC
Báo cáo của Cơ quan An toàn hàng không Pháp (BEA) đă nhấn mạnh tới các sự cố đối với thiết bị cảm biến tốc độ của chiếc Airbus 330, khiến phi công bị nhầm lẫn.
http://dantri4.vcmedia.vn/i:6DQQJ7yW5QPfG6EzuG al/Image/2012/07/1_c4d54/mot-manh-vo-cua-chiec-may-bay-air-france-xau-so-dang-duoc-truc-vot-tu-duoi-bien.jpg
Một mảnh vỡ của chiếc máy bay Air France xấu số đang được trục vớt từ dưới biển.
Nhưng BEA cũng chỉ ra hành động không thích hợp của các phi công.
BEA cho hay thảm hoạ bắt đầu với một trục trặc ở thiết bị cảm biến tốc độ - được gọi là Pitot - trong khi máy bay đi qua một vùng nhiễu động mạnh.
Khi xảy ra trục trặc, cơ trưởng đă đi nghỉ và các phi công phụ chịu trách nhiệm điều khiển máy bay. Cơ trưởng đă quay trở lại buồng điều khiển nhưng không thể cứu văn được thảm kịch.
Một trong những sai sót của phi hành đoàn là cho để máy bay hướng mũi lên trên thay v́ xuống dưới khi động cơ chết máy.
“Phi hành đoàn đă trở trong t́nh trạng gần như mất toàn bộ khả năng kiểm soát t́nh h́nh”, Alain Bouillard, trưởng nhóm điều tra thuộc BEA, cho hay.
Họ đă không bao giờ hiểu được rằng máy bay đă ở trong t́nh trạng ngừng hoạt động khi nó rơi tự do với tốc độ 3.352m/phút.
Chiếc máy bay A330 của Air France đă biến mất trong một cơn băo khi đang bay từ Rio de Janeiro (Brazil) tới Paris (Pháp). Máy bay được tin đă bị rơi xuống Đại Tây Dương ngày 1/6/2009.
Khi gặp nạn, máy bay chở 216 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn. Đây là tai nạn thảm khốc nhất trong lịch sử hăng hàng không Pháp Air France.
Các mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số đă được phát hiện sau một cuộc t́m kiếm kéo dài trên một biển rộng 10.000km2.
Sau 23 tháng, các tàu ngầm robot mới t́m thấy các hộp đen chứa dữ liệu hồi năm ngoái.
An B́nh
Theo BBC