tonny_thuong
08-28-2012, 14:27
Vợ góa của một phi công lái F-22 cho rằng chính chiếc máy bay chiến đấu thế hệ mới này là nguyên nhân dẫn đến cái chết của chồng bà.
Trả lời phỏng vấn với tờ Star-Telegram, Joanna Tinsley, vợ góa của phi công Tinsley, người đă lái chiếc F-22 cho biết, chồng bà đă có những thay đổi lớn vào những tháng cuối đời.
Trước đây, ông là người sống vui vẻ, nhiệt huyết và quan tâm đến mọi người. Sau đó, t́nh trạng sức khỏe và tinh thần của ông này trở nên tồi tệ. Hậu quả là ông đă tự vẫn bằng một phát súng vào năm 2008.
Joanna Tinsley kể lại: “Chồng tôi trở nên nóng tính, thiếu kiên nhẫn. Anh ấy có thể dễ dàng nổi cáu với những thứ trước kia chẳng thể làm anh ấy nổi giận. Đầu óc chồng tôi trở lên lơ đễnh hơn. Tinsley có thể hỏi đi hỏi lại một vấn đề, sau đó th́ nh́n bạn bằng một cái nh́n trống rỗng.
Tinsley c̣n thường xuyên đau đầu, ăn uống không ngon và không ngủ đủ giấc. Anh ấy c̣n phải chịu đựng những cơn ho kinh niên, điều thường thấy ở những phi công lái F-22".
http://media12.baodatviet.v n:/2012/08/28/C139851_qp-hienthao-288-my-450.jpg
Nhiều bà vợ phi công cho rằng F-22 là nguyên nhân dẫn đến t́nh trạng sức khỏe tồi tệ của chồng ḿnh.
Giờ đây, sau khi đọc được những bản báo cao về các hiện tượng lạ xảy ra với phi công F-22, so sánh với những ǵ mà các bà vợ phi công F-22 nói, Tinsley cho rằng F-22 chính là nguyên nhân khiến sức khỏe chồng bà tệ đi, và kinh khủng hơn, đây có thể là nguyên nhân khiến chồng bà tự tử.
Ngoài Tinsley, nhiều vợ phi công lái F-22 đều nhận thấy những dấu hiệu thay đổi về sức khỏe xảy ra với chồng của ḿnh: thường xuyên ho, mất trí...
Hàng loạt bản báo cáo trong ṿng 4 năm qua cho thấy phi công lái F-22 trở nên mất phương hướng.
Các điều tra viên thuộc Không quân Mỹ có chứng cứ cho thấy, một phAi công lái F-22 bị mất phương hướng và không nhận thức được những nguy hiểm xung quanh ḿnh cho đến khi mọi việc trở nên quá muộn.
Một trường hợp khác, hệ thống cung cấp dưỡng khí cho máy bay bị hỏng và phi công không thể khởi động được hệ thống cung cấp dưỡng khí phụ. Viên phi công bị mất phương hướng và không làm ǵ cho đến khi máy bay rơi xuống Alaska.
Những phi công khác đă hạ cánh an toàn nhưng lại không thể nhớ được chuyện ǵ đă xảy ra.
Trong khi đó, Không quân Mỹ cho rằng, vấn đề về dưỡng khí là do chiếc van gắn trên áo bảo hộ gây ra.
Hiền Thảo (tổng hợp)
theo đv
Trả lời phỏng vấn với tờ Star-Telegram, Joanna Tinsley, vợ góa của phi công Tinsley, người đă lái chiếc F-22 cho biết, chồng bà đă có những thay đổi lớn vào những tháng cuối đời.
Trước đây, ông là người sống vui vẻ, nhiệt huyết và quan tâm đến mọi người. Sau đó, t́nh trạng sức khỏe và tinh thần của ông này trở nên tồi tệ. Hậu quả là ông đă tự vẫn bằng một phát súng vào năm 2008.
Joanna Tinsley kể lại: “Chồng tôi trở nên nóng tính, thiếu kiên nhẫn. Anh ấy có thể dễ dàng nổi cáu với những thứ trước kia chẳng thể làm anh ấy nổi giận. Đầu óc chồng tôi trở lên lơ đễnh hơn. Tinsley có thể hỏi đi hỏi lại một vấn đề, sau đó th́ nh́n bạn bằng một cái nh́n trống rỗng.
Tinsley c̣n thường xuyên đau đầu, ăn uống không ngon và không ngủ đủ giấc. Anh ấy c̣n phải chịu đựng những cơn ho kinh niên, điều thường thấy ở những phi công lái F-22".
http://media12.baodatviet.v n:/2012/08/28/C139851_qp-hienthao-288-my-450.jpg
Nhiều bà vợ phi công cho rằng F-22 là nguyên nhân dẫn đến t́nh trạng sức khỏe tồi tệ của chồng ḿnh.
Giờ đây, sau khi đọc được những bản báo cao về các hiện tượng lạ xảy ra với phi công F-22, so sánh với những ǵ mà các bà vợ phi công F-22 nói, Tinsley cho rằng F-22 chính là nguyên nhân khiến sức khỏe chồng bà tệ đi, và kinh khủng hơn, đây có thể là nguyên nhân khiến chồng bà tự tử.
Ngoài Tinsley, nhiều vợ phi công lái F-22 đều nhận thấy những dấu hiệu thay đổi về sức khỏe xảy ra với chồng của ḿnh: thường xuyên ho, mất trí...
Hàng loạt bản báo cáo trong ṿng 4 năm qua cho thấy phi công lái F-22 trở nên mất phương hướng.
Các điều tra viên thuộc Không quân Mỹ có chứng cứ cho thấy, một phAi công lái F-22 bị mất phương hướng và không nhận thức được những nguy hiểm xung quanh ḿnh cho đến khi mọi việc trở nên quá muộn.
Một trường hợp khác, hệ thống cung cấp dưỡng khí cho máy bay bị hỏng và phi công không thể khởi động được hệ thống cung cấp dưỡng khí phụ. Viên phi công bị mất phương hướng và không làm ǵ cho đến khi máy bay rơi xuống Alaska.
Những phi công khác đă hạ cánh an toàn nhưng lại không thể nhớ được chuyện ǵ đă xảy ra.
Trong khi đó, Không quân Mỹ cho rằng, vấn đề về dưỡng khí là do chiếc van gắn trên áo bảo hộ gây ra.
Hiền Thảo (tổng hợp)
theo đv