PDA

View Full Version : Las Vegas muốn chặn rác quảng cáo về vũ ‘sexy’


vuitoichat
09-10-2012, 20:46
LAS VEGAS (AP) - Du khách đi bộ trên lề đường của đại lộ Las Vegas Strip thường xuyên bị mời mọc cầm lấy những tờ quảng cáo, phần lớn đều là quảng cáo vũ thoát y. Đa số, sau khi nh́n thoáng qua, họ quăng ngay vào sọt rác; tuy nhiên, ở những nơi không có thùng rác, họ ném xuống đường.

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/articlefiles/154725-TS-120909-LasVegas_400.jpg
Một người đứng phát quảng cáo vũ sexy trên đại lộ Las Vegas. (H́nh: Jewel Samad/AFP/Getty Images)

Loại rác “X-rated” này đang là vấn đề gây nhức đầu cho giới chức ở đây. Chính quyền thành phố đưa ra một qui định mới, theo đó người phát quảng cáo phải chịu trách nhiệm lượm rác trong phạm vi 25 feet ở trên lề đường. Tuy nhiên, qui định này có thể vấp phải trở ngại đối với Tu Chính Án Thứ Nhất.

Ông Allen Lichtenstein, cố vấn của nghiệp đoàn dân quyền Nevada American Civil Liberties Union, phát biểu: “Khi có một người đang đi trên đường và nhận bất kỳ một cái ǵ do một ai đó trao cho và tiếp tục bước đi, rồi quyết định vứt bỏ, đó là hành động xả rác. Người này mới là kẻ chịu trách nhiệm chứ không phải người đầu tiên đưa ra vật đó.”

Đội ngũ phát tờ quảng cáo trên đại lộ chính của Las Vegas gồm 25 người thuộc công ty Hillsboro Entertainment. Chủ nhân công ty là ông Vincent Bartello cho biết họ phát ra khoảng 50,000 tở quảng cáo mỗi tuần. Ông nói thêm rằng thành phố sẽ có qui định ngăn chận việc làm của ông và đây là điều ông chẳng muốn.

Măi dâm là nghề hợp pháp ở mọi nơi tại Nevada, ngoại trừ các khu đô thị lớn như Las Vegas và Reno. Tuy vậy, kỹ nghệ măi dâm vẫn nở rộ ở tại thành phố mệnh danh là “Sin City” này.

Las Vegas cố cấm việc phát quảng cáo vào năm 1997, nhưng bị tổ chức ACLU can thiệp, bằng cách kiện ra ṭa, và tổ chức này thắng. Ông Lichtenstein cho biết, sau đó ṭa đưa ra phán quyết rằng, lề đường dọc theo Las Vegas Boulevard là chỗ công cộng, nơi được sự bảo vệ của Tu Chính Án Thứ Nhất về quyền tự do phát biểu. (T.P/nguoi-viet)

TOMMY8462
09-11-2012, 03:31
thanks.