Hanna
09-20-2012, 06:51
(SGGP).– Ngày 19-9, tin từ Bộ GTVT cho biết, sau nhiều đợt tiến hành sửa chữa lớn song đến thời điểm này, mặt cầu Thăng Long vẫn đang trong t́nh trạng tiếp tục xuống cấp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn giao thông.
Bộ GTVT thừa nhận, ở dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long giai đoạn 2 vừa được thực hiện nhưng chưa có điều kiện nghiên cứu đầy đủ trạng thái kỹ thuật của kết cấu bản thép mặt cầu như về độ cứng, t́nh trạng biến dạng, độ rung động... Dự án này cũng mới chỉ sửa chữa lớp phủ mặt cầu ở phần xe chạy, c̣n diện tích mặt cầu cho người đi bộ trên cánh gà và hệ thống thoát nước mặt cầu hiện vẫn chưa được sửa chữa.
Để dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long giai đoạn tiếp theo được thực hiện đồng bộ, khắc phục hư hỏng lớp phủ mặt cầu, đảm bảo độ ổn định lâu dài, Bộ GTVT đă yêu cầu các cơ quan chức năng đánh giá tổng thể hiện trạng kỹ thuật của toàn bộ cầu Thăng Long, đồng thời xác định chính xác, đầy đủ nguyên nhân làm phát sinh hư hỏng và đưa ra phương án sửa chữa, khắc phục, khai thác hiệu quả công tŕnh có kết cấu hết sức phức tạp này.
Theo Bộ GTVT, từ cuối tháng 7-2012 công tác sửa chữa hư hỏng trên mặt cầu Thăng Long đă được triển khai 2 đợt. Trong đó, đợt 1 từ 26-7 đến 1-8 và đợt 2 từ 20-8 đến 28-8. Hiện trạng mặt cầu tại các vị trí sửa chữa sau gần 2 tháng thi công đều được đánh giá đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, tổng diện tích sửa chữa trong 2 đợt này có 5.249m2, chỉ chiếm 20,1% diện tích mặt cầu.
B.Quyên
Bộ GTVT thừa nhận, ở dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long giai đoạn 2 vừa được thực hiện nhưng chưa có điều kiện nghiên cứu đầy đủ trạng thái kỹ thuật của kết cấu bản thép mặt cầu như về độ cứng, t́nh trạng biến dạng, độ rung động... Dự án này cũng mới chỉ sửa chữa lớp phủ mặt cầu ở phần xe chạy, c̣n diện tích mặt cầu cho người đi bộ trên cánh gà và hệ thống thoát nước mặt cầu hiện vẫn chưa được sửa chữa.
Để dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long giai đoạn tiếp theo được thực hiện đồng bộ, khắc phục hư hỏng lớp phủ mặt cầu, đảm bảo độ ổn định lâu dài, Bộ GTVT đă yêu cầu các cơ quan chức năng đánh giá tổng thể hiện trạng kỹ thuật của toàn bộ cầu Thăng Long, đồng thời xác định chính xác, đầy đủ nguyên nhân làm phát sinh hư hỏng và đưa ra phương án sửa chữa, khắc phục, khai thác hiệu quả công tŕnh có kết cấu hết sức phức tạp này.
Theo Bộ GTVT, từ cuối tháng 7-2012 công tác sửa chữa hư hỏng trên mặt cầu Thăng Long đă được triển khai 2 đợt. Trong đó, đợt 1 từ 26-7 đến 1-8 và đợt 2 từ 20-8 đến 28-8. Hiện trạng mặt cầu tại các vị trí sửa chữa sau gần 2 tháng thi công đều được đánh giá đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, tổng diện tích sửa chữa trong 2 đợt này có 5.249m2, chỉ chiếm 20,1% diện tích mặt cầu.
B.Quyên