Log in

View Full Version : TỪ PHẠM DUY TỚI KHÁNH LY: NHỮNG KẺ VĨNH BIỆT THÔN ĐOÀI!


vuitoichat
10-13-2012, 17:29
NGUYỄN THIẾU NHẪN

LGT: Mới đây trên các diễn đàn điện tử rùm beng lên về chuyện Khánh Ly được VC cho phép về hát ở VN. Trong một bài phỏng vấn về việc tŕnh diễn ở VN, Khánh Ly cho biết: “Phải có kiểm duyệt. Lỡ hát bài người ta không cho phép th́ phiền lắm. Nhưng mà nhiều khi tôi nghĩ nó cũng đúng. Ḿnh vào nhà người ta. Tức là vào nhà người ta th́ chỉ làm được những ǵ người ta cho phép”.

Trước sự kiện này, nhạc sĩ Phạm Duy lại một lần nữa “vô cùng liêm sĩ” phát biểu chứng tỏ đă là ông ta đă được “Đảng cho sáng mắt, sáng ḷng/Xin làm một giọt máu hồng về tim”: “Đây là bằng chứng hùng hồn của chính sách đại đoàn kết dân tộc”. Và ông ta coi như chuyện về hát ở VN của Khánh Ly là chuyện “Chim bay về tổ, cá lội về nguồn” (sic!)

C̣n nhớ mấy tháng trước, trên một tờ điện báo có đăng tải bài “Chế Linh và “văn hóa ḥa hợp” của ông Tiến sĩ Nguyễn Văn Tuấn nói về chuyện một chương tŕnh tŕnh diễn của ca sĩ này ở Hà Nội bị “cúp” giấy phép, thấy ông TS Tuấn có viết: “Nhạc sĩ Phạm Duy có lần nói rằng sau chiến tranh, âm nhạc là phương tiện hoà hợp ḥa giải dân tộc tốt nhất, và tôi thấy cũng đúng…”

Chuyện nhạc sĩ Phạm Duy xin xỏ Đảng và Nhà Nước CSVN về nước để sinh sống và tŕnh diễn là chuyện đă cũ – như chuyện của cố Phó Tổng Thống Nguyễn Cao Kỳ!

Mấy năm trước, một chương tŕnh tŕnh diễn của nhạc sĩ Phạm Duy cũng đă bị CSVN “cúp” giấy phép. Thực tế, những việc làm của những Nguyễn Cao Kỳ, Phạm Duy hay một số ca sĩ ở hải ngoại, dù vô t́nh hay cố ư, đă giúp đảng và Nhà Nước CSVN thực hiện nghị quyết 36 trong âm mưu thôn tính cộng đồng người Việt Quốc Gia tỵ nạn Cộng Sản.

Để rộng đường dư luận, chúng tôi xin mời đọc giả đọc bài viết PHẠM DUY VĨNH BIỆT THÔN ĐOÀI của nhà văn Nguyễn Thiếu Nhẫn viết cách đây 7 năm.

Và nhất là để thấy “thiên tài âm nhạc” Phạm Duy chỉ là một “cái vỏ chanh” “khi bó tay về với triều đ́nh”… CSVN, nói ǵ đến chuyện… ÂM NHẠC LÀ PHƯƠNG TIỆN H̉A HỢP, H̉A GIẢI TỐT NHẤT!

Xin thưa ngay đây chỉ là cái tựa của một bài viết để quư vị có quen biết với nhạc sĩ Phạm Duy khỏi thắc mắc, chất vấn v́ ông ta ở Midway City mà ông ta thường dịch ra là “Thị Trấn Giữa Đường” chớ đâu có ở thôn Đông, thôn Đoài nào đâu mà bảo là Phạm Duy vĩnh biệt …thôn Đoài!

Vào năm 1995, chúng tôi có viết bài “Phạm Duy vẫn ở thôn Đoài”, lấy từ tựa đề do nhà thơ Trần Dạ Từ đặt, và tờ báo đăng tải bài viết này là tạp chí Thế Kỷ 21. Vào khoảng năm 1993, khi mới định cư ở Thụy Điển, nhà thơ Trần Dạ Từ được nhạc sĩ Phạm Duy nhờ viết lời giới thiệu cho quyển Hồi Kư. Trong bài viết đại ư nhà thơ ca ngợi là tù nhân ở nơi nhà thơ bị giam giữ là trại tù Phan Đăng Lưu rất “biết ơn” nhạc sĩ Phạm Duy đến nỗi cứ khi vắng mặt cai tù là các tù nhân bèn “ới” nhau “Phạm Duy đi”, tức mang nhạc Phạm Duy ra mà hát.

Dù thiên kiến đến thế mấy, chúng ta cũng không thể phủ nhận nhạc sĩ Phạm Duy là một thiên tài đă đóng góp rất nhiều cho nền âm nhạc Việt Nam. Chúng ta “mang ơn” Phạm Duy cũng như chúng ta đă “mang ơn” Nguyễn Trăi với “B́nh Ngô đại cáo”: “Việc nhân nghĩa cốt ở yên dân/Quân điếu phạt chỉ v́ khử bạo”; mang ơn thái-sơn-lục-bát Nguyễn Du với “chữ tài liền với chữ tai một vần/Hải đường lả ngọn đông lân/Giọt sương treo nặng cành xuân la đà/Rằng trong lẽ phải có người, có ta”; mang ơn Nguyễn Đ́nh Chiểu với “Trai thời trung hiếu làm đầu/Gái thời tiết hạnh làm câu trau ḿnh”; mang ơn Lam Phương với “em ơi nếu một không thành th́ sao/Non cao đất rộng biết đâu mà t́m?… Tàu đưa ta đi tàu sẽ đón ta về. Quê hương sẽ sống lại yêu thương…” v.v…

Với bài viết này, người viết không làm chuyện khen pḥ mă tốt áo! Cũng không có ư đả kích nhạc sĩ Phạm Duy. Chúng tôi chỉ xin ghi lại những bài báo ở hải ngoại cũng như ở trong nước có liên quan đến nhạc sĩ Phạm Duy, để độc giả có cái nh́n chính xác về những việc làm của nhạc sĩ Phạm Duy.

*
-Bài thứ nhất là một trích đoạn trong bài “Buồn vui Cali”, tác giả là Người Cali, đăng trong tạp chí Dân Chủ Mới số 43, phát hành vào tháng 6 năm 1995, như sau:

“…Thêm một Phạm Duy, ngày xưa nhà cao cửa rộng, con cái toàn làm lính kiểng, nhờ những bài “T́nh ca”, “Kỷ vật cho em”… chửi Cộng sản và mang t́nh tự dân tộc, giờ đă mấy phen xin về Việt Nam nhưng bị tụi Việt Cộng từ chối. Ông “già không nên nết này” đă trả lời cuộc phỏng vấn của nhật báo “Người Việt” ra ngày thứ Sáu 28-4-95 trong bài “Cảm nghĩ của người Việt hải ngoại về 30/4”, do kư giả Lư Kiến Trúc thực hiện rằng: “Trong hai mươi năm thế giới đă đổi thay, Berlin đă thay đổi th́ tất nhiên Hà Nội cũng phải thay đổi. Và tôi, tôi cũng thay đổi cái suy nghĩ của tôi, cũng như một số người khác, về cuộc sống ở đây. Ví dụ như những năm đầu đến Mỹ, tôi nghĩ có lẽ tôi sẽ sống và chết ở đây, nhưng hôm nay tôi lại thấy tôi có thể về được. Đừng bắt tôi suy nghĩ như năm bảy mươi nhăm. Về cái cuộc sống của tôi, th́ trước kia tôi chuẩn bị chết ở đây, c̣n bây giờ tôi chuẩn bị chết ở Việt Nam. Điều đó có ảnh hưởng đến công việc làm. Như trước kia, tôi cũng như mọi người, chống một cái ǵ đó đến tận cùng… cho đến bây giờ cái lối chống cũ nó không cải tiến được, nên cũng chẳng gọi là theo được.”

Để kết thúc bài phỏng vấn, nhật báo Người Việt hỏi nhạc sĩ Phạm Duy cảm tưởng về ngày 30-4, ông hoan hỉ trả lời: “Tôi rất vui mừng, v́ tôi cảm thấy cái ngày tôi chết… tôi sẽ chết tại quê hương, chứ không phải tôi sống tại quê hương, không lâu đâu…”

Đó, những lời tâm huyết của một thiên tài âm nhạc của Việt Nam Cộng Ḥa trước đây như thế đấy! Nhà thiên tài đă viết trong cuốn hồi kư của đời ḿnh rằng ông ta đă từng “có hơn hai trăm mối t́nh mật thiết với đàn bà” trong thời gian ông ta nổi tiếng và đă có gia đ́nh, “bỏ vùng Cộng sản về với Quốc Gia v́ sinh kế, chứ không phải v́ lư tưởng…”

-Bài thứ hai, được đăng ở trang 26, tạp chí Thời Sự số 2 ở Florida như sau:

“Nhạc sĩ Phạm Duy có chụp h́nh chung với Đại sứ Việt Cộng hay không?”

Gần đây có một vài tờ báo đưa tin nhạc sĩ Phạm Duy đă đến ṭa Đại sứ CS Trịnh Ngọc Thái vào ngày 7-1-95. Tin này đă gây xôn xao dư luận không ít trong hàng ngũ những người Quốc Gia từng yêu mến một nghệ sĩ tài ba tên tuổi như nhạc sĩ Phạm Duy.

Chúng tôi đă gặp nhạc sĩ Phạm Duy và đă được nhạc sĩ cho biết như sau:

“Tôi xin khẳng định với quư anh là Phạm Duy này không hề quen biết với ông đại sứ Trịnh Ngọc Thái bao giờ để mà nói câu như thế, cũng chưa từng chụp h́nh với ông ấy. Bức h́nh mà một số báo đưa ra là h́nh tôi chụp với một người bạn thân tên Nguyễn Văn Tuyên tại nhà riêng của ông ấy, chứ không phải Đại sứ Cộng sản Trịnh Ngọc Thái.”

Nhạc sĩ Phạm Duy c̣n cho biết ông đă yêu cầu tờ Ép-Phê ở Paris do ông Trần Trung Quân chủ trương đăng tin sai phải đính chính, nếu không ông sẽ đưa ra ṭa về tội vu cáo. Tạp chí Ép-Phê đă đăng lời “cáo lỗi” trên mặt báo, nguyên văn như sau:

“Cáo lỗi

Trong ấn bản số 4, phát hành tháng 2-1995, nơi trang 12, phóng viên Dương Thiện Ư đă viết: “Nhạc sĩ Phạm Duy tuyên bố: Tôi bỏ chiến khu đi ra thành chẳng qua v́ cuộc sống kinh tế. Thực tâm mà nói, 40 năm nay tôi chẳng ưa thích ǵ ‘bọn ngụy miền Nam’, cùng với một tấm h́nh với lời ghi chú: ‘Từ trái qua phải: Đại sứ VC Trịnh Ngọc Thái, Phạm Duy và ông Trần Văn Khê.’

Nay phối kiểm lại, nhạc sĩ Phạm Duy cho biết ông chỉ chụp h́nh chung với ông Trần Văn Khê và một người bạn thân chứ không phải là đại sứ VC Trịnh Ngọc Thái, cũng như chưa bao giờ tuyên bố câu nói trên. Thành thật xin lỗi nhạc sĩ Phạm Duy về sự sơ suất ngoài ư muốn này

Tạp chí Ép-Phê.”

-Bài thứ ba là một trích đoạn trong bài “Từ Chế Lan Viên đến Nam Chi – 4 Điểm Chiến Thuật Trong Âm Mưu Du Kích Văn Hóa của Cộng sản” của tác giả Trần Ngọc Lũ, đăng trên tạp chí Tân Văn số Xuân Mậu Th́n như sau:

“… Có lần trong bài viết có tựa đề ‘Văn hóa thực dân mới chết hay chưa chết?’ đăng trên tạp chí Văn Học, Hà Nội số 5-6-1985. Chế Lan Viên quai mỏ ra chửi rủa Phạm Duy:

“Cái anh nhạc sĩ dân ca, dâm ca, tục ca từng tuyên bố: “Moa th́ có lư tưởng mẹ ǵ ngoài t́nh và tiền”, anh ấy năm kia lại giở tṛ lư tưởng rồi. Đêm ấy tôi ở Bruxelles (Bỉ) đang nói chuyện với anh chị em Việt kiều, th́ cách chỗ tôi một cây số thôi, Phạm Duy cùng đoàn nghệ thuật của anh ta đang thóa mạ Tổ quốc.”

Hai năm sau, trên tạp chí Sông Hương số 21, xuất bản tại Huế vào tháng 9-86, cũng lại Chế Lan Viên viết về Phạm Duy, nhưng giọng điệu khác hẳn. Tưởng như lúc này cuối năm 1986, Chế Lan Viên vừa viết vừa cầm khăn mù-xoa thút thít:

“Mất Phạm Duy, chúng ta tiếc lắm, v́ anh có tài lớn. Nhưng chúng ta làm sao được! Anh ấy bỏ chúng ta chứ chúng ta đâu có bỏ anh. Hồi đi B́nh Trị Thiên với tôi năm 49, anh viết “Bên ni, bên tê”, “Bà mẹ Gio Linh” rất xúc động. Nhưng anh đă “dinh tê” về Hà Nội…

Sau chiến thắng vĩ đại của ta hồi năm 75, h́nh như anh lại xúc động lại. Anh Trần Văn Khê ở Pháp về, hỏi ư kiến anh Tố Hữu, anh Tố Hữu bảo “bỏ khúc giữa, lấy khúc đầu và khúc đuôi.” Nghĩa là quên đi thời Phạm Duy theo Pháp và theo Mỹ, chỉ nhớ cái ǵ đẹp nhất trước kia và nên, sau này…

… Chúng ta kiên tŕ, nhưng biết làm sao được! Nếu Phạm Duy cóc cần sự kiên tŕ ấy, 1979 tôi đang ở thủ đô Bruxelles của Bỉ. Đêm ấy cách chỗ tôi 800 mét, đoàn của Duy đang biểu diễn và chửi rủa chúng ta. Tôi chỉ biết nhắn:

-Mọi người đều tùy thích có thể yêu thương hay nguyền rủa trong đời. Nhưng tổ quốc chúng ta đang ốm… Cần ǵ phải chửi, chờ cho mẹ khỏe ra, giàu lên rồi ai muốn đi đâu th́ đi.”

Hai bài viết, cách nhau hai năm. Vẫn cũng một người viết về một người khác mà sao giọng điệu cứ như nước với lửa? Tôi không nói đến sự ngụy biện cố t́nh đồng hóa Tổ quốc với chế độ Cộng sản của Chế Lan Viên. Chỉ xin bạn đọc lưu ư sự khác nhau trong hai bài viết về cách gọi tên. Ở bài đầu, viết 1984, đăng báo 1985, là “cái anh nhạc sĩ”, “anh”, “anh ấy”…một cách trịch thượng hằn học, xấc láo. Ở bài dưới, viết và đăng cuối 1986, ngược lại, rất ngọt ngào. Hoặc gọi là “anh”, “anh Phạm Duy”. Ra vẻ kính mến. Hoặc gọi “Phạm Duy” không. Ra vẻ thân mật. Hoặc gọi là “Duy” thôi. Ra chừng âu yếm.

… Tại sao bỗng dưng Chế Lan Viên viết về Phạm Duy và đổi giọng ngọt nào với Phạm Duy?

Câu trả lời đầu tiên là: nhờ Trần Văn Khê.

Hăy để ư đến câu văn thật ngắn trong đoạn viết về Phạm Duy của Chế Lan Viên mới dẫn ở trên: “Anh Trần Văn Khê ở Pháp về, hỏi ư kiến anh Tố Hữu…” Trần Văn Khê hỏi ư kiến Tố Hữu về việc ǵ? Về Phạm Duy. Trước khi đi hỏi ư kiến, Trần Văn Khê làm ǵ? Báo cáo. Có lẽ nắm bắt được một nét giao động, buồn nản nào đó trong tâm lư Phạm Duy những ngày khắc khoải lưu xứ ở nước ngoài. Trần Văn Khê về báo cáo ngay với “lănh đạo” bàn bạc ra lệnh. Kẻ thừa hành là Chế Lan Viên. Đoạn viết về Phạm Duy của Chế Lan Viên là một nỗ lực “chiêu dụ” trong âm mưu du kích văn hóa của Cộng Sản nhắm vào Việt kiều.

-Bài viết thứ tư, do tạp chí Làng Văn ở Canada đăng tải, đại ư cho biết trong lần gặp gỡ học giả Lê Hữu Mục ở Quận Cam, nhạc sĩ Phạm Duy đă tuyên bố là “ông ta sáng tác nhạc trong cầu xí”, là “ông ta không chống Cộng , chỉ có chống gậy mà thôi”, và “nếu ai cho ông ta 10 ngàn đô-la ông ta sẽ sáng tác nhạc ca tụng Hồ Chí Minh (sic!)”. Dư luận rùm beng lên. Nhạc sĩ Phạm Duy tuyên bố ông ta không có tuyên bố những lời bậy bạ như thế và cho biết sẽ mướn luật sư kiện tờ báo nào đă vu cáo cho ông ta, nhưng không hiểu v́ sao, sau đó, mọi chuyện đều ch́m xuồng.

Ít lâu sau, cũng theo tin báo chí, nhạc sĩ Phạm Duy đă được VC cho phép về Việt Nam. Khi trở lại Hoa Kỳ ông ta tuyên bố sẽ về Việt Nam mở hai quán cà phê lấy tên “Phạm Duy”, một tiệm ở Hà Nội, một tiệm ở Sàig̣n th́ tha hồ mà hốt bạc (sic!).

-Bài viết thứ năm là một bài phỏng vấn do phóng viên Nguyễn Đông Thức của tuần báo Tuổi Trẻ ở trong nước, có nội dung như sau:

Phóng viên (PV): 30 năm qua, ông vẫn sáng tác đều đặn?

-Phạm Duy (PD): Vâng. 30 năm ở Mỹ, tôi viết được khoảng 300 ca khúc. Và riêng trong 10 lần về nước bốn năm qua, tôi đă viết được tập Hương ca, gồm 10 ca khúc về quê hương, bắt đầu với Trăm năm bến cũ (phổ nhạc bài thơ Về thôi của Lưu Trọng Văn), Hương rừng (phổ vài câu thơ trong Hương rừng Cà Mau của Sơn Nam), Lời mẹ dặn (phổ thơ Phùng Quán)… và kết thúc bằng Tây tiến (thơ Quang Dũng), thể hiện sự hùng tráng của dân tộc Việt… Mong ước thứ ba hiện nay của tôi là được giới thiệu các ca khúc này với đồng bào trong nước.

-PV: Mong ước thứ ba, ở tuổi 85? vậy c̣n thứ nh́, thứ nhất?

-PD: Tôi vừa nộp đơn xin Nhà nước Việt Nam cho phép phổ biến 9 ca khúc cũ của tôi, gồm 5 ca khúc tôi viết trong thời gian dân tộc kháng chiến chống Pháp (T́nh ca, Bà mẹ Gio Linh, Quê nghèo, Nương chiều, Ngày trở về) và 4 ca khúc phổ thơ (Áo anh sứt chỉ đường tà – phổ Màu tím hoa sim của Hữu Loan, Ngậm ngùi – thơ Huy Cận, Mộ khúc – thơ Xuân Diệu, Thuyền viễn xứ – thơ Hà Huyền Chi). Đây chính là mong ước thứ nh́ của tôi. Nhưng điều mà tôi đang thiết tha mong đợi nhất chính là được trở về sống và làm việc hẳn ở quê nhà. Tôi mong được về hẳn, đưa tất cả con cái cùng sự nghiệp của ḿnh về…

-PV: V́ sao và từ khi nào ông muốn về?

-PD: Năm 1994, tôi được anh Lưu Trọng Văn – là con của một người bạn tôi, nhà thơ Lưu Trọng Lư – tặng cho bài thơ Về thôi. Có mấy câu đă làm tôi hết sức xúc động và quyết định phải về: Về thôi… Làm ǵ có trăm năm mà chờ. Làm ǵ có kiếp sau mà đợi… Vâng, thật sự tôi đă muốn về từ lâu. Tôi đă quyết định chuyển sang bước sáng tác mới. Bài “Về thôi” của anh Văn càng cho tôi thấy rơ tôi chẳng c̣n được bao năm nữa, đă muốn làm ǵ th́ phải làm ngay thôi…

-PV: Nếu được cho phép trở về, ông sẽ làm ǵ?

-PD: Tôi sẽ viết thêm một số ca khúc về quê hương sau một chuyến đi xuyên Việt, tiếp tục nghiên cứu dân ca và sẽ xin phép được… biểu diễn.

-PV: Ông vẫn có thể hát ở tuổi này?

-PD: Chứ sao!

Và nhạc sĩ Phạm Duy lập tức hát cho tôi nghe bài Trăm năm bến cũ. Tôi nh́n người nhạc sĩ già đang nhắm mắt say sưa hát và thầm nghĩ cuộc hành tŕnh “ngh́n trùng xa cách” về lại bến cũ của ông chắc chắn sẽ không chút dễ dàng, nhưng quả thật ông không c̣n nhiều thời gian để có thể chờ đợi lâu hơn. Dù ông đă có làm ǵ đi nữa th́ tôi vẫn tin trong sự rộng mở của dân tộc Việt, sau cùng ông sẽ thực hiện được mong ước lớn cuối đời: về với quê nhà, với nơi chốn đă từng cho ông viết những câu “Tôi yêu tiếng nước tôi, từ khi mới ra đời…” và nhiều ca khúc nữa một thời đă làm rung động biết bao người.”

vuitoichat
10-13-2012, 17:30
-Bài viết thứ sáu là bài “Nhạc sĩ Phạm Duy, những dự định, niềm vui và niềm tin” được đăng tải trên bán nguyệt san Trẻ, số 174, phát hành ngày 15-02-2005. Tạp chí Trẻ có ṭa sọan tại Westmister, Nam California. Đây là một số trích đoạn trong bài phỏng vấn này:

-Bác nghĩ như thế nào khi 30 năm qua Nhà nước Việt Nam chưa cho phổ biến tác phẩm nào của nhạc sĩ Phạm Duy?

-Theo tôi nghĩ. Chính quyền nào cũng có một đường lối chính trị. Trong giai đoạn trước, đất nước đă có sự phân chia rơ rệt. Có người coi tôi là người của “quốc gia”, nhưng nói thế th́ hơi quá. Suy cho cùng th́ tôi cũng chỉ là một nhạc sĩ. Trong cuộc chia cắt đất nước suốt một quăng thời gian dài 20 năm, có thể có những tác phẩm của tôi không được sự đồng t́nh của bên này hay bên kia, nhưng với thời cuộc lúc bấy giờ, cũng như một số người khác tôi không thể chống lại chính quyền Sàig̣n, có nhiều lúc tôi không thể làm ǵ khác ngoài cách viết để kiếm sống và để kéo “một đoàn tàu” gồm 1 vợ 8 con. Nếu xét về dĩ văng th́ ai cũng có tội hết. (do người viết bài này gạch đít).

-Thế trong 30 năm sống trên đất Mỹ, bác đă có tham dự những tổ chức nào chống lại Nhà nước Việt Nam, đă lên diễn đàn hoặc đă phát biểu trước giới báo chí những lời chống lại Nhà nước Việt Nam không?

-Ô không! Never and never! Tôi không quan tâm tới những chuyện đó, mặc dù gia đ́nh tôi có nhận những lá thư mời gọi tham gia các tổ chức này nọ. Nhưng cả nhà chúng tôi không một ai tham gia một đảng phái chống đối nào. Với giới báo chí cũng vậy, tôi không hề phát biểu điều ǵ chống lại quê hương. Nếu quư vị biết có một tờ báo nào đă đăng tin tôi về điều này quư vị hăy cho tôi biết để tôi cải chính…

-Bác quả là một người lạc quan. Nhưng ngẫm lại chặng đường dài của cuộc đời ḿnh, bác có thấy trong ḷng c̣n điều ǵ ray rứt, buồn phiền hay phải hối hận không?

-Trước kia, có một người bạn là ông Tạ Tỵ đă viết quyển sách về tôi với tựa đề “Phạm Duy, c̣n đó nỗi buồn”. Có lần ông ấy hỏi tôi về nỗi buồn và tôi trả lời: “Tôi buồn v́ tôi thành công mà đất nước th́ chưa thành công. Tôi đă thành công và được công chúng đón nhận ngay từ tác phẩm đầu tay “Cô Hái Mơ” phổ thơ Nguyễn Bính, hồi ấy số lượng nhạc sĩ sáng tác khá ít ỏi, chỉ đếm trên đầu ngón tay. C̣n đất nước lúc bấy giờ đang bị chia cắt hai miền, năm 72 chiến sự quyết liệt dữ dội kéo theo nhiều điều nghiệt ngă đau buồn. Theo tôi, đất nước chỉ thành công khi nào núi sông liền một dải, nhân dân được sống trong ḥa b́nh, no ấm… Nhưng ông ấy không hiểu ư tôi nên đă viết một cách chủ quan tùy tiện về những chuyện t́nh cảm và chuyện vui chơi lan man. Mặc dù nội dung tác phẩm ông ấy hết lời ca ngợi Phạm Duy, nhưng theo tôi, đó chỉ là quyển “Phạm Duy c̣n đó nỗi buồn, cười”. Và tôi đă không muốn nhắc đến trong hồi kư của tôi.

-Thế, có c̣n niềm ray rứt nào làm nhạc sĩ Phạm Duy nặng ḷng khi trở về Việt Nam?

-Tôi không quan tâm về thế chế chính trị. Tôi chỉ cần một quần chúng để tôi hát. Những lần về nước trước đây, thú thật tôi vẫn cảm thấy ḷng buồn bă và khắc khoải. V́ thấy cái chỗ đứng của nhạc sĩ Phạm Duy trong ḷng công chúng c̣n quá chông chênh. Vâng, tôi cảm thấy ḿnh như một thân cây đă bị nhổ lên đem trồng ở một vùng đất khác, bây giờ đem về trồng lại trên mảnh đất cũ ngày xưa th́ bộ rễ chưa thể cắm sâu vào ḷng đất, nên thân cành vẫn chông chênh, nghiêng ngả. Bây giờ thấy Duy Quang được hát trước đông đảo khán giả Việt Nam, được hoan nghênh xem như là 50% tôi rồi. Tôi về đây xem như được 100% rồi…

-Bác đă ví ḿnh như một thân cây đă nhổ lên đem trồng ở một vùng đất khác, giờ đem về trồng lại trên mảnh đất cũ th́ bộ rẽ chưa thể cắm sâu vào ḷng đất, nên thân cành vẫn chông chênh – đó là sự khắc khoải trong cảm nhận của những lần về nước trước đây. C̣n bây giờ? Bác mong ước ǵ khi trở về VN lần này.

-Tôi rất vui khi thấy đất nước ngày càng có nhiều chính sách cởi mở thông thoáng với kiều bào, nhất là khi Nghị quyết 36 kêu gọi thực hiện sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc, không phân biệt thành phần và lư do ra đi… Ở tuổi 85, mong muốn cuối đời của tôi là được trở về sinh sống trên quê cha đất tổ, theo quy luật mà ông bà ta đă đúc kết “lá rụng về cội” Là người nghệ sĩ, tôi tha thiết mong muốn được góp phần vào đời sống âm nhạc tại quê nhà…

-Trong cả gia tài gần một ngàn tác phẩm, bác nghĩ những tác phẩm nào của bác sẽ được các cấp có thẩm quyền xem xét đồng ư cho lưu hành?

-Tôi nghĩ nếu phải bỏ đi 50% tôi cũng thực sự vui ḷng. Tôi nghĩ đó là một sự “gạn đục khơi trong” cần phải có. Cái ǵ đục th́ ḿnh mạnh dạn bỏ đi, những ǵ tinh khôi trong trẻo th́ nên giữ lại.

-Bác có tin là ư nguyện của Bác sẽ được cấp có thẩm quyền chấp thuận?

-Trước kia th́ không, nhưng bây giờ th́ tôi rất hy vọng Nhà nước sẽ xem xét và sớm chấp thuận. Tôi thực sự cảm động khi vừa qua, con tôi là ca sĩ Duy Quang đă được Nhà nước cho phép được biểu diễn tại Việt Nam, điều đó tạo cho tôi một niềm tin rằng Chính phủ Việt Nam luôn rộng lượng đối với những người Việt Nam muốn trở về đóng góp xây dựng đất nước.”
*
Bài viết của nhà thơ Chế Lan Viên cách đây 20 năm nằm trong âm mưu “chiêu dụ những người có tài, có tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng người Việt ở hải ngoại. Để họ động ḷng đừng tiếp tục đấu tranh. Để họ làm ngơ mặc kệ bao nhiêu tội ác đang hoành hành trên quê hương khốn khổ. Để những tù nhân chính trị tại Việt Nam vẫn cứ “b́nh yên” trong các trại tù. Để hàng triệu người dân vô tội tiếp tục bị xua đi vùng kinh tế mới như những bầy súc vật. Để họ cứ tiếp tục hát t́nh ca, làm văn chương thuần túy dỗ giành nhau thiếp dần trong giấc ngủ lưu đày.”

Nhạc sĩ Phạm Duy là một người có tài, có tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng người Việt ở hải ngoại. Việt Cộng t́m cách “chiêu dụ” ông là chuyện không có ǵ khó hiểu. Báo chí hải ngoại viết về ông là chuyện đương nhiên.

Khi nhạc sĩ Phạm Duy chối căi và hăm dọa “kiện đứa nào” nói ông về Việt Nam, chúng tôi có viết bài “Phạm Duy vẫn ở thôn Đoài”. Bài viết này đă được phổ biến trên nhiều tờ báo tại hải ngoại, vào năm 1995

Mới đây, qua hai bài trả lời phỏng vấn của báo Tuổi Trẻ ở trong nước và bán nguyệt san Trẻ tại hải ngoại, đọc những câu nhạc sĩ Phạm Duy xum xoe, bợ đỡ Nhà nước VC, gửi đơn đến Bộ Thông Tin, Văn hóa, Cục Nghệ thuật biểu diễn và các cơ quan liên hệ xin xỏ để được “hoạt động thu âm, thu h́nh và phổ biến tác phẩm”, bắn tiếng dù cho Nhà nước VC có dẹp bỏ 50% sáng tác của ông th́ ông cũng rất vui ḷng… những người đă từng ái mộ nhạc sĩ Phạm Duy bỗng cảm thấy “thần tượng” của ḿnh hoàn toàn… sụp đổ!

Nghe nhạc sĩ Phạm Duy cho biết là ông ta quyết định trở về Việt Nam v́ được Lưu Trọng Văn tặng cho ông ta bài thơ “Về thôi” vào năm 1994, mọi người đều cảm thấy ngỡ ngàng; nhưng những ai có đọc bài viết “Quê hương, lối về” đăng trên tạp chí Pháp Luật số Xuân Nhâm Ngọ (năm 2000) ở Việt Nam, th́ chẳng có ǵ ngạc nhiên.

Lưu Trọng Văn là nhà văn gốc bộ đội, con của nhà thơ Lưu Trọng Lưu, mà nhạc sĩ Phạm Duy khoe là bạn của ông ta. Trong bài viết “Quê hương, lối về”, Lưu Trọng Văn đề nghị lập ra một “Bộ người Việt Nam ở nước ngoài” để quản lư Việt kiều hải ngoại như sau:

“Chúng ta có các sứ quán nhưng trách nhiệm lớn nhất của các sứ quán là công tác ngoại giao nên không hề có bộ phận quản lư nhà nước giúp đỡ những công dân Việt hoặc Việt kiều ở nước sở tại. Chúng ta có Ủy ban Người nước ngoài nhưng Ủy ban này lại chưa được đặt ngang tầm một cơ quan lớn của chính phủ và cũng không có các văn pḥng đặt ở nước ngoài. Nhiều bà con Việt kiều cho rằng Quốc hội cần lập ra một bộ, đó là ‘Bộ người Việt Nam ở nước ngoài.’ Tất cả các việc liên quan đến Việt kiều, bộ này có trách nhiệm lo. Khi h́nh thành ‘Bộ người Việt Nam ở nước ngoài’, chúng ta mới có bộ máy kinh phí để trước hết thống kê ba triệu người Việt Nam ở nước ngoài sinh sống ra sao, làm việc ra sao, có nhu cầu ǵ…”

Trong bài viết, Lưu Trọng Văn cho rằng Việt Nam ngày nay đổi mới rồi, và dẫn chứng những người “có vấn đề” với Đảng và Nhà nước bây giờ đă về Việt Nam rất thoải mái – như giáo sư Nguyễn Ngọc Giao, giáo sư Đặng Tiến, nhạc sĩ Phạm Duy. Sợ người đọc không tin, bài viết của Lưu Trọng Văn c̣n đăng kèm h́nh Đặng Tiến, Phạm Duy chụp chung với những cán bộ Cộng Sản thứ thiệt như Nguyễn Đắc Xuân, Hoàng Phủ Ngọc Tường – những kẻ đă chít “dải khăn sô cho Huế” vào Tết Mậu Thân 1968. Trong bài viết, Lưu Trọng Văn c̣n quả quyết nhạc sĩ Phạm Duy có tới thăm mộ cha ông là nhà thơ Lưu Trọng Lư.

Để được thực hiện ước mơ cuối đời là được về sinh sống ở Việt Nam và “làm được một đêm nhạc ‘Phạm Duy cuối đời nh́n lại”, do chính ông ta đứng điều khiển từ đầu tới cuối,” qua hai bài phỏng vấn, nhất là bài phỏng vấn của bán nguyệt san Trẻ có toà soạn tại Westminster tại Hoa Kỳ, nhạc sĩ Phạm Duy đă phải nói những lời xum xoe bợ đỡ Nhà nước VC làm những người đă từng ái mộ ông ḷng tràn ngập đắng cay. Thấy nhạc sĩ Phạm Duy biện bạch là trong 30 năm sống ở hải ngoại chưa bao giờ phát biểu những lời chống lại Nhà nước Việt Nam mà ngán ngẫm. Lại càng ngán ngẫm hơn khi thấy nhạc sĩ Phạm Duy đă phải biện bạch và bác bỏ quyển “Phạm Duy nỗi buồn c̣n đó” của nhà văn Tạ Tỵ đă viết để ca tụng ông ta vào năm 1972.

Tôi tin rằng nhạc sĩ Phạm Duy đă rất thành thật khi viết trong hồi kư là đă “bỏ vùng Cộng Sản về với Quốc Gia v́ sinh kế, chứ không phải v́ lư tưởng”. Khi hiệp định đ́nh chiến kư kết vào năm 1954, nhạc sĩ Phạm Duy và gia đ́nh đă cùng 1 triệu người miền Bắc lên tàu há mồm di cư vào Nam sinh sống và sáng tác, nay lại tuyên bố: “Có người coi tôi là người của “quốc gia”, nhưng nói thế th́ hơi quá” nghe có vẻ chướng tai làm sao. Chuyện càng trái khoáy là v́ muốn “minh định lập trường”, muốn chứng tỏ là ḿnh đă “sáng mắt, sáng ḷng” với Đảng và Nhà nước, nhạc sĩ Phạm Duy đă tự mâu thuẫn khi phủ nhận những ǵ mà nhà văn Tạ Tỵ đă viết về ông trong quyển “Phạm Duy nỗi buồn c̣n đó” khi phát biểu: “… Tôi buồn v́ tôi thành công mà đất nước th́ chưa thành công… Theo tôi, đất nước chỉ thành công khi nào núi sông liền một dải, nhân dân được sống trong ḥa b́nh, no ấm”. Không biết nhạc sĩ Phạm Duy sẽ trả lời như thế nào khi Công an Văn hóa thành Hồ đặt câu hỏi: “Vào ngày 30-4-1975, đất nước đă thống nhất, núi sông liền một dải, nhân dân được sống trong ḥa b́nh no ấm… v́ sao ông và gia đ́nh lại t́m mọi cách leo lên Đệ Thất hạm đội của đế quốc Mỹ để… chạy trốn tổ quốc cùng với bọn đĩ điếm, ma cô?”

Không ai trách ǵ một ông già 85 tuổi muốn về Việt Nam để chờ chết. Họa sĩ, nhà văn Tạ Tỵ là một cựu tù nhân chính trị, ở tù VC hơn 10 năm, ra hải ngoại đă viết hồi kư “Đáy Địa Ngục” để tố cáo tội ác của Cộng sản, về cuối đời đă về sống và chết tại Việt Nam.

Khổng Tử có câu: “Ngũ thập tri thiên mệnh”, tức “tới 50 tuổi mới biết mệnh trời”, và “Lục thập nhi thuận nhĩ”, có nghĩa “tới 60 tuổi nghe thấy đều thông hiểu cả”. Nhạc sĩ Phạm Duy tới 85 tuổi mới “tri thiên mệnh”, nhưng vẫn chưa “nhi thuận nhĩ”.

V́ chút quyền lợi cuối đời nhạc sĩ Phạm Duy đă trở về Việt Nam nói những lời xum xoe bợ đỡ, nịnh hót, nhận tội để xin xỏ Đảng và Nhà nước cho ông được “hoạt động thu âm, thu h́nh và phổ biến tác phẩm”, để làm một đêm nhạc “Phạm Duy cuối đời nh́n lại”.

Tiếc thay! V́ chút danh lợi cuối đời mà nhạc sĩ Phạm Duy đă tự ḿnh… vĩnh biệt thôn Đoài!

NGUYỄN THIẾU NHẪN
San Jose 23-05-2005
tieng-dan-weekly.blogspot.com

joebob3
10-13-2012, 17:48
Lủ chó đẻ xướng ca vô loài ! chim bay về "lổ" chó má CS

hongyen2000
10-13-2012, 18:12
Bọn nầy muốn noi gương thằng kỳ để khi chết rồi đươc người đời chửi rủa.Già mà vẩn thiếu đầu óc (óc chó)

hoaihuong40
10-13-2012, 18:47
gia choi dai lay tieng ngu

Lan-Anh
10-13-2012, 18:54
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=414998&d=1350149200 << Vui như vầy mà sao lúc trước bỏ chạy chi vậy không biết nữa, khó hiểu quá?

cc4cc
10-13-2012, 19:25
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=414998&d=1350149200 << Vui như vầy mà sao lúc trước bỏ chạy chi vậy không biết nữa, khó hiểu quá?

Không bỏ của chạy lấy người th́ giờ này tên già Phạm Duy này không có cơ hội để Bắc Cụ Việt Cộng

viencent
10-13-2012, 21:03
cha già PHẠM DUY này nổi tiếng dzam..mê gái con dâu nó c̣n thịt luôn không chừa... 1 thời đ́nh dám cái vụ JULIE Quang.. rồi tới mấy bài nhạc tào lao dzam dục...hết thời rồi về Việt Nam chủ yếu kiếm gái...con mẹ khánh Ly th́ già quá rồi thành bà ngoại...ai ở hải ngoại muốn nghe mẹ nầy hát nữa...chủ yếu là hát nhép...mấy bài của Trịnh công sởn mấy chục năm nghe thúi lỗ tai quá rồi....thời 1975 th́ mấy cha mấy mẹ.. bi Cộng sản nó đày đọa chạy ra hải ngoại kiếm sống hô hào như... khánh ly từng hát bài SAIGON vĩnh biệt... 1 chút ǵ cho Quê Hương... bị giờ nghe lại.. thấy láo khoét lừa gạt người Việt Nam. tráo trở những người hâm mộ ưu ái....và các chiến sĩ VNCH đă hy sinh cho TUDO DÂN CHỦ

3dungvemcondo
10-14-2012, 00:32
Không bỏ của chạy lấy người th́ giờ này tên già Phạm Duy này không có cơ hội để Bắc Cụ Việt Cộng
văi lồn thằng 94lù phạm dái duy này nên đem cả lủ con cháu ḍng họ chó của nó về vn ở luôn đi

guy19
10-14-2012, 02:48
Phạm duy này dzâm tặc về Vn để có gái thôi , nghe nói hồi xưa nó có làm ǵ vơi con dâu hehehe cái này tôi không biết rỏ nha nghe nói thôi nhưng thật ra băn chất của việt gian và cộng sản đều giống nhau đó là dâm , ác , tham , tàn .

tuhientram
10-14-2012, 07:21
Phạm duy này dzâm tặc về Vn để có gái thôi , nghe nói hồi xưa nó có làm ǵ vơi con dâu hehehe cái này tôi không biết rỏ nha nghe nói thôi nhưng thật ra băn chất của việt gian và cộng sản đều giống nhau đó là dâm , ác , tham , tàn .

Có ǵ đâu, cha con chết chung 1 lỗ mà, thằng con như gà mái, thằng cha đạp dùm con gà mái tơ đang hồi động đực, có ǵ đâu.

tuhientram
10-14-2012, 07:26
Có ai c̣n nhớ Phạm Duy có cuốn nhạc Phạm Duy, có h́nh PD mặc đồ Cán Bộ Xây Dựng Nông Thôn, hát "giọt mưa trên lá" với cố vấn Đế Cuốc Mỹ không? Nhạc Sĩ Đế Cuốc Mỹ đó tên ǵ ngộ quên mất tên rồi.

Nhổ ra rồi liếm lại là nghề của tụi Bắc Cụ mà.

HoangMobile
10-14-2012, 13:46
Phạm duy này dzâm tặc về Vn để có gái thôi , nghe nói hồi xưa nó có làm ǵ vơi con dâu hehehe cái này tôi không biết rỏ nha nghe nói thôi nhưng thật ra băn chất của việt gian và cộng sản đều giống nhau đó là dâm , ác , tham , tàn .

Đa số đàn ông về VN để chơi gái chân dài mà. hi hi

Minhrau
10-14-2012, 14:27
TỪ PHẠM DUY TỚI KHÁNH LY: NHỮNG KẺ VĨNH BIỆT THÔN đụ

cc4cc
10-14-2012, 14:45
Phạm duy này dzâm tặc về Vn để có gái thôi , nghe nói hồi xưa nó có làm ǵ vơi con dâu hehehe cái này tôi không biết rỏ nha nghe nói thôi nhưng thật ra băn chất của việt gian và cộng sản đều giống nhau đó là dâm , ác , tham , tàn .


Không biết thằng Phạm Duy có đụ vợ của thằng Tuấn Ngọc chưa ?

Con mụ Khánh Ly không biết c̣n hơi để Bắc Cụ hay không ?
Già rồi hát ca cái CON CẶC .....

phokhuya
10-14-2012, 15:47
« VIỆC GIAM GIỮ TS NGUYỄN QUỐC QUÂN BIỂU LỘ RƠ VIỆC ĐÀN ÁP LIÊN TỤC GIỚI ĐẤU TRANH ÔN H̉A (DB Mazie K. Hirono)MỤC SƯ NGUYỄN CÔNG CHÍNH KHÔNG ĐƯỢC PHÉP GẶP NGƯỜI THÂN (Thanh Trúc – RFA) »
VẬN ĐỘNG NHÂN QUYỀN CHO VIỆT NAM : TRIỆU CON TIM, MỘT TIẾNG NÓI (Đài SBTN)




Vận động nhân quyền cho Việt Nam: Triệu Con Tim, Một Tiếng Nói

SBTN

10/12/2012 03:43 AM

http://sbtn.net/D_1-2_2-66_4-65665_15-2/thu-ngo-gui-quy-dong-huong-va-khan-gia-cua-dai-sbtn.html





THƯ NGỎ GỬI QUƯ ĐỒNG HƯƠNG VÀ KHÁN GIẢ CỦA ĐÀI SBTN.

V/V: Phong trào vận động nhân quyền cho Việt Nam: Triệu Con Tim, Một Tiếng Nói



Kính thưa quư Đồng Hương, Các Hội Đoàn, Tổ Chức & quư Khán Giả,



Thời gian gần đây nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam liên tục gia tăng đàn áp, bắt bớ, giam cầm và xử án bất công tất cả những ai tranh đấu cho sự toàn vẹn lănh thổ, cho những quyền căn bản của con người là quyền đươc tư do và đươc đối xử công bằng của người dân, điển h́nh là những bản án vô lối,man rợ, thô bạo coi thường dư luận đối với các bloggers Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Anh Ba Saigon và những thanh niên Công Giáo, Tin Lành tại miền Trung Việt Nam.



Đài SBTN cùng với các hội đoàn, cơ quan truyền thông, nhân ngày QUỐC TẾ NHÂN QUYỀN 10 THÁNG 12 sắp tới, quyết định phát động phong trào vận động “NHÂN QUYỀN CHO VIỆT NAM” để phản đối các bản án nói trên, đồng thời đ̣i hỏi nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam phải tôn trọng những quyền căn bản của người dân, đă được công nhận trong bản tuyên ngôn Quốc Tế Nhân Quyền mà Việt Nam đă kư kết.



Cuộc vận động sẽ kéo dài 2 tháng, bắt đầu từ ngày 15 tháng 10 năm 2012 đến hết ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10 tháng 12 năm 2012.





Đài SBTN trân trọng kêu gọi qúy Đồng Hương và tất cả mọi tổchức trên toàn thế giới, hăy hưởng ứng tham gia cuộc vận động này. Chúng ta triệu triệu con tim nhưng cùng một Tiếng nói đ̣i hỏi Nhân Quyền Cho Việt Nam. Để cho thế giới biết đến những sự vi phạm trầm trọng về nhân quyền của CSVN, xin tất cả mọi người hăy:



1. Cùng nhau kư vào thỉnh nguyện thư cho Ủy Ban Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, Liên Hiệp Châu Âu và các Quốc Gia Tự Do nhân ngày Quốc Tế Nhân Quyền để kêu gọi can thiệp và yểm trợ.Đài truyền h́nh SBTN sẽ có một số thiện nguyện viên từ các hội đoàn, đảng phái sẽ cùng tham gia thỉnh nguyện thư gứi Liên Hiệp Quốc qua hệ thống internet. Số điện thoại để liên lạc là: 714 987-2768 nếu quư vị có những thắc mắc.



2. Kêu gọi tất cảmọi người cùng đồng bào trong nước gọi điện thoại & Fax đến các Lănh sựquán và Đại sứ quán của nhà nước Cộng Ḥa Xă Hội Chủ Nghĩa Việt Nam trên toàn thế giới, phản đối chính sách đàn áp độc tài, thô bạo của chế độ hiện hành đối với các nhà yêu nước. Danh sách và số điện thoại của các Lănh sự quán và Đại sứ quán Việt Nam đă có đăng trên website http://sbtn.net/ hoặc www.democracyforviet nam.net



Chúng tôi tha thiết kêu gọi sự hợp tác của tất cả các cơ quan truyền thông, báo chí, hội đoàn, tổ chức để cùng tham gia phong trào này. Xin qúy Đồng Hương hăy cùng SBTN vậnđộng cho Đồng Bào ta tại quê nhà được Tư Do & Công Bằng.



Hăy v́ Quê Hương và Đồng bào, cùng nhau hưởng ứng cuộc vận động này



Trân trọng



SBTN





GHI CHÚ:



*( Để giúp những đồng hương gặp trở ngại kỹ thuật hay không biết dùng máy điện toán hay internet. Nhân viên của SB-TN sẽ gọi đến những người đă kư thỉnh nguyện thư trước đây và nếu quư vị chấp thuận, th́ các t́nh nguyện viên tại SB-TN sẽ lên trên mạng để kư vào thỉnh nguyện thư gứi Liên Hiệp Quốc qua hệ thống internet giúp cho quư vị khán giả.)



Chúng tôi sẽ lần lượt thông báo những cơ quan, hội đoàn cùng tham gia trong công cuộc vận động: Triệu Con Tim Một Tiếng Nói với quư vị mỗi tuần. Tới ngày hôm nay, chúng tôi có những hội đoàn, tổ chức sau đây đă tham gia:



Human Rights For VN PAC

Tổ Chức Dân Chủ Nhân Dân

Đảng Việt Tân

Đài Truyền H́nh SBTN

Đài Truyền H́nh SET

Đài Truyền H́nh VHN

Trung Tâm Bang Nhạc Asia

Đài Radio Bolsa / Radio San Jose

Đài Radio Tiếng Nước Tôi San Diego, Sacramento, Atlanta, Austin, Kansas City, Boston, Phoenix, và tại Úc Đại Lợi TNT: Adelaide, Melbourne, Brisbane va Sydney

Báo Viet Times Atlanta, Toronto

canhdieubay
10-14-2012, 15:47
cai dam nay tung la vit kieu my ma hehehehehe

tuhientram
10-14-2012, 16:17
cai dam nay tung la vit kieu my ma nay theo canhdieubay bay về bô Ba Đ́nh

Bắc Cụ theo canhdieubay bay về bô Ba Đ́nh...

http://i1171.photobucket.co m/albums/r544/phokhuya/untitled3_zps05de47e 9.jpg?t=1349321770

guy19
10-14-2012, 17:09
Nó là VK mỷ hồi nào nó cầm cái hộ khẩu của tụi cs mà mừng như vừa hiếp dâm con nít vậy , chứng tỏ nó đâu c̣n là VK mà nó là bưng bô bắc cụ :hafppy:
cai dam nay tung la vit kieu my ma hehehehehe

haithuyensatcong
10-14-2012, 19:47
duy dái văn công ṇi vượt tuyến vào nam hoat động cho cộng sản..30-4-75 di tàn ra nước ngoài tiếp tục hoạt động cho cộng sản ...nay về ǵa vết việt nam chết với cộng sản.....sướng ca vô loại văn công việt cộng

dalat47
10-15-2012, 14:55
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=414998&d=1350149200 << Vui như vầy mà sao lúc trước bỏ chạy chi vậy không biết nữa, khó hiểu quá?
Cũng nhờ chạy nên nó mới zui như vậy!!!!

hongyen2000
10-15-2012, 23:58
Theo gót nguyển cẩu kỳ để đươc nghe chưởi ngàn thu thật là già đầu mà ngu

film4u
10-16-2012, 06:21
Thx .....

3dungvemcondo
10-16-2012, 09:35
« VIỆC GIAM GIỮ TS NGUYỄN QUỐC QUÂN BIỂU LỘ RƠ VIỆC ĐÀN ÁP LIÊN TỤC GIỚI ĐẤU TRANH ÔN H̉A (DB Mazie K. Hirono)MỤC SƯ NGUYỄN CÔNG CHÍNH KHÔNG ĐƯỢC PHÉP GẶP NGƯỜI THÂN (Thanh Trúc – RFA) »
VẬN ĐỘNG NHÂN QUYỀN CHO VIỆT NAM : TRIỆU CON TIM, MỘT TIẾNG NÓI (Đài SBTN)




Vận động nhân quyền cho Việt Nam: Triệu Con Tim, Một Tiếng Nói

SBTN

10/12/2012 03:43 AM

http://sbtn.net/D_1-2_2-66_4-65665_15-2/thu-ngo-gui-quy-dong-huong-va-khan-gia-cua-dai-sbtn.html





THƯ NGỎ GỬI QUƯ ĐỒNG HƯƠNG VÀ KHÁN GIẢ CỦA ĐÀI SBTN.

V/V: Phong trào vận động nhân quyền cho Việt Nam: Triệu Con Tim, Một Tiếng Nói



Kính thưa quư Đồng Hương, Các Hội Đoàn, Tổ Chức & quư Khán Giả,



Thời gian gần đây nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam liên tục gia tăng đàn áp, bắt bớ, giam cầm và xử án bất công tất cả những ai tranh đấu cho sự toàn vẹn lănh thổ, cho những quyền căn bản của con người là quyền đươc tư do và đươc đối xử công bằng của người dân, điển h́nh là những bản án vô lối,man rợ, thô bạo coi thường dư luận đối với các bloggers Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Anh Ba Saigon và những thanh niên Công Giáo, Tin Lành tại miền Trung Việt Nam.



Đài SBTN cùng với các hội đoàn, cơ quan truyền thông, nhân ngày QUỐC TẾ NHÂN QUYỀN 10 THÁNG 12 sắp tới, quyết định phát động phong trào vận động “NHÂN QUYỀN CHO VIỆT NAM” để phản đối các bản án nói trên, đồng thời đ̣i hỏi nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam phải tôn trọng những quyền căn bản của người dân, đă được công nhận trong bản tuyên ngôn Quốc Tế Nhân Quyền mà Việt Nam đă kư kết.



Cuộc vận động sẽ kéo dài 2 tháng, bắt đầu từ ngày 15 tháng 10 năm 2012 đến hết ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10 tháng 12 năm 2012.





Đài SBTN trân trọng kêu gọi qúy Đồng Hương và tất cả mọi tổchức trên toàn thế giới, hăy hưởng ứng tham gia cuộc vận động này. Chúng ta triệu triệu con tim nhưng cùng một Tiếng nói đ̣i hỏi Nhân Quyền Cho Việt Nam. Để cho thế giới biết đến những sự vi phạm trầm trọng về nhân quyền của CSVN, xin tất cả mọi người hăy:



1. Cùng nhau kư vào thỉnh nguyện thư cho Ủy Ban Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, Liên Hiệp Châu Âu và các Quốc Gia Tự Do nhân ngày Quốc Tế Nhân Quyền để kêu gọi can thiệp và yểm trợ.Đài truyền h́nh SBTN sẽ có một số thiện nguyện viên từ các hội đoàn, đảng phái sẽ cùng tham gia thỉnh nguyện thư gứi Liên Hiệp Quốc qua hệ thống internet. Số điện thoại để liên lạc là: 714 987-2768 nếu quư vị có những thắc mắc.



2. Kêu gọi tất cảmọi người cùng đồng bào trong nước gọi điện thoại & Fax đến các Lănh sựquán và Đại sứ quán của nhà nước Cộng Ḥa Xă Hội Chủ Nghĩa Việt Nam trên toàn thế giới, phản đối chính sách đàn áp độc tài, thô bạo của chế độ hiện hành đối với các nhà yêu nước. Danh sách và số điện thoại của các Lănh sự quán và Đại sứ quán Việt Nam đă có đăng trên website http://sbtn.net/ hoặc www.democracyforviet nam.net



Chúng tôi tha thiết kêu gọi sự hợp tác của tất cả các cơ quan truyền thông, báo chí, hội đoàn, tổ chức để cùng tham gia phong trào này. Xin qúy Đồng Hương hăy cùng SBTN vậnđộng cho Đồng Bào ta tại quê nhà được Tư Do & Công Bằng.



Hăy v́ Quê Hương và Đồng bào, cùng nhau hưởng ứng cuộc vận động này



Trân trọng



SBTN





GHI CHÚ:



*( Để giúp những đồng hương gặp trở ngại kỹ thuật hay không biết dùng máy điện toán hay internet. Nhân viên của SB-TN sẽ gọi đến những người đă kư thỉnh nguyện thư trước đây và nếu quư vị chấp thuận, th́ các t́nh nguyện viên tại SB-TN sẽ lên trên mạng để kư vào thỉnh nguyện thư gứi Liên Hiệp Quốc qua hệ thống internet giúp cho quư vị khán giả.)



Chúng tôi sẽ lần lượt thông báo những cơ quan, hội đoàn cùng tham gia trong công cuộc vận động: Triệu Con Tim Một Tiếng Nói với quư vị mỗi tuần. Tới ngày hôm nay, chúng tôi có những hội đoàn, tổ chức sau đây đă tham gia:



Human Rights For VN PAC

Tổ Chức Dân Chủ Nhân Dân

Đảng Việt Tân

Đài Truyền H́nh SBTN

Đài Truyền H́nh SET

Đài Truyền H́nh VHN

Trung Tâm Bang Nhạc Asia

Đài Radio Bolsa / Radio San Jose

Đài Radio Tiếng Nước Tôi San Diego, Sacramento, Atlanta, Austin, Kansas City, Boston, Phoenix, và tại Úc Đại Lợi TNT: Adelaide, Melbourne, Brisbane va Sydney

Báo Viet Times Atlanta, Toronto

c̣n lủ 94lù thúi nga và thằng 9 côn đồ tô văn lồn đâu? và đài tuyền h́nh cuntface nửa

haithuyensatcong
10-17-2012, 04:47
toại nguyện trước khi chết được sống với cộng sản ,và liếm bô chùi đít cho khỉ trường sơn sau bao năm vào nam nằm vùng

chu9chin
10-17-2012, 16:57
Theo tin từ Việt Nam qua . Elvis Phương ... Những ca sỉ Hải ngoại đang đợi Khánh Ly về nước sẻ gom lại 2 nơi phát động biểu t́nh lật đổ chế độ Cộng Sản ..... Sài G̣n th́ do gia đ́nh Phạm Duy , Tuấn Ngọc , Đức Huy , Chế Linh ....c̣n Hà Nội th́ do Elvis phương , Khánh Ly , Tô văn Lai , Nguyễn cao Kỳ Duyên cầm đầu .. ...

Đọc sao hay vậy , xin đừng có ư kiến ...:hafppy::hafppy:: hafppy: