vuitoichat
10-17-2012, 17:20
Bác sĩ Trần Văn Tích (http://www.hennhausaigon201 5.com/2012/28361/)
Tổ chức biểu t́nh ở München/Đức Quốc ngày thứ bảy 20. October 2012 sắp tới, Nha sĩ Nguyễn thị Thục Quyên chủ trương không sử dụng quốc kỳ Việt Nam Cộng Hoà.Có người phụ hoạ theo cung cách đấu tranh này và biện bạch rằng giới trẻ Việt Nam, con cháu của người tỵ nạn, không biết hoặc biết rất ít về lá cờ nền vàng ba sọc đỏ của Miền Nam; do đó, cần tránh sử dụng lá cờ liên hệ trong cuộc biểu t́nh liên hệ để dễ gần gụi, để tạo thông cảm. Đây là một lập luận chẳng những sai trái mà c̣n phản động.
Trước hết, không phải hậu duệ của người tỵ nạn chúng ta không biết hay biết ít về quốc kỳ, lại càng không hề có chuyện giới trẻ tỵ nạn dị ứng đối với quốc kỳ, không chấp nhận hay loại bỏ quốc kỳ. Sau đây là các bằng cớ.
Ngày 8 tháng chín vừa qua, Hội Người Việt Tỵ nạn tại Köln tổ chức sinh hoạt văn nghệ cho giới trẻ, được hưởng ứng nồng nhiệt. Trong buổi sinh hoạt này có treo quốc kỳ và cử quốc ca. Trong tương lai gần, Hội Phụ nữ Việt nam Tự do sẽ tổ chức một Ngày Văn hoá ở Frankfurt mà đối tượng chính là hậu duệ tập thể người Việt tỵ nạn cộng sản. Các em các cháu đang tích cực tập dượt, học hỏi để tham gia buổi sinh hoạt này, tất nhiên là dưới bóng quốc kỳ và trong tiếng quốc ca.
Trong dịp Đại hội Giới trẻ Công giáo Toàn Thế giới được triệu tập rất qui mô, rất vĩ đại tại Köln cách đây vài năm, chính một người trẻ Việt Nam con cháu gia đ́nh tỵ nạn đă giương cao lá đại kỳ Việt Nam Cộng Hoà sau lưng Đức Giáo Hoàng. H́nh ảnh này được giới truyền thông quảng bá rộng răi khắp thế giới, mọi người tại năm châu bốn bể đều nh́n thấy, kể cả những người khiếm thị (v́ có phương tiện trợ lực khác nhằm giúp nhăn quan bị khuyết tật).
Cá nhân tôi đă hân hoan và xúc động được dịp bắt tay người bạn trẻ đáng ngưỡng mộ này, đồng thời tôi cũng có cơ may biểu lộ ḷng kính phục đối với thân phụ người thanh niên giương cao quốc kỳ. V́ kính trọng đức tính khiêm cung của Anh, tôi không tiện nêu danh tính. Người giương cao cờ quốc gia vào dịp khánh thành cái gọi là Trung tâm Văn hoá Franken ở Nürnberg ngày 09 tháng chín vừa qua là một thuyền nhân thuộc thế hệ thứ hai. Tôi chỉ kể một vài trường hợp ở Đức mà tôi biết. Tất nhiên tôi chẳng thể nào biết hết mọi chuyện xảy ra trên quê hương của Goethe, của Schiller.
Ngoài nước Đức, trên khắp thế giới, bất kỳ nơi nào có người tỵ nạn Việt Nam chống cộng th́ nơi đó đều có chủ trương, kế hoạch, đường lối, biện pháp để giới trẻ biểu lộ tấc ḷng thượng tôn quốc kỳ Việt Nam Cộng Hoà. Có những hội đoàn mang danh Đoàn Thanh Niên Cờ Vàng. Tại nhiều tiểu bang Hợp Chủng Quốc, có những Hội Sinh viên Đại học đấu tranh kiên tŕ hạ cho kỳ được cờ máu để thay vào bằng cờ vàng trong khuôn viên các trường đại học họ đang theo học. Có những em bé học tiểu học hay trung học oà khóc không chịu nhận cờ máu là cờ của ḿnh khi thầy cô mang sách ra giảng dạy cho các em, nhất nhất nằng nặc bảo cờ của con là cờ khác.
Những dật sự cảm động này không hề hiếm hoi trong lịch sử chống cộng của người Việt lưu vong sống khắp năm châu.
Người Tây Tạng lưu vong tỵ nạn nếu muốn biểu t́nh chung với người dân trong nước được dịp xuất ngoại có bỏ lá cờ truyền thống của họ không? Người Đài loan khi đứng ra tổ chức biểu t́nh mà có sự tham gia của người Trung hoa lục địa chẳng lẽ phải đành đoạn gạt bỏ lá cờ thanh thiên bạch nhật? Người Kurdistan sống khá đông ở Đức mỗi khi sinh hoạt chính trị mà muốn có sự tham gia của người Thổ gốc Kurde sang Đức du lịch, học tập, lao động v.v..đều phải bỏ lá cờ gợi nhớ gốc nguồn dân tộc của họ hay sao? vân vân và vân vân.
Vấn đề căn bản nằm ở chỗ thế hệ trước biết giáo dục, biết truyền bá ư nghĩa biểu tượng Tự Do, Dân Chủ của lá cờ nền vàng ba sọc đỏ cho thế hệ tiếp nối. Vấn đề không phải nằm ở chỗ vứt bỏ, loại trừ lá cờ biểu tượng Tự Do, Dân Chủ để có thể gần gụi thế hệ sinh sau. Chừng nào c̣n cộng sản trên mảnh đất chữ S th́ tuổi trẻ Việt Nam, dẫu không c̣n nói rành Việt ngữ mà sử dụng tiếng Anh, tiếng Mỹ, tiếng Úc, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Na uy, tiếng Do thái v.v..để giao tiếp cùng nhau, chừng đó họ vẫn phải sử dụng biểu tượng Tự Do, Dân Chủ là quốc kỳ Việt Nam Cộng Hoà trong đấu tranh chống cộng.
Không giáo dục được cho đàn hậu sinh hậu học thấu hiểu nguyên lư này là phản bội Tổ Quốc, Dân Tộc. Đă vô ân bất lực không giáo dục được con cháu th́ chớ mà lại c̣n đầu hàng, khiếp nhược qua hành động loại bỏ, gạt đi biểu tượng quốc kỳ nền vàng ba sọc đỏ là một tội ác đối với Tổ Quốc, Dân Tộc.
Trần Văn Tích
http://www.hennhausaigon201 5.com/users/saomai/Pictures/00_TinTuc/Trennung.gif
Thư ngỏ gửi Nha sĩ Nguyễn thị Thục Quyên, München
Bác Sĩ Trần Văn Tích
Chị Thục Quyên ơi,
Mấy hôm nay tôi được Chị chuyển cho đọc một số e.mail liên hệ đến cuộc biểu t́nh do nhóm Chị dự định tổ chức tại München ngày thứ bảy sắp tới, 20 tháng 10.2012, đặt dưới tiêu đề Một ngày choTổ quốc Việt Nam. Chị c̣n có mỹ ư và thịnh t́nh mời tôi tham dự.
Gia đ́nh tôi năm người được chính quyền Đức trực tiếp can thiệp với Việt cộng nên đến được Tây Đức năm 1984. Chúng tôi đương nhiên được hưởng qui chế người tỵ nạn Đông Dương, Indochinaflüchtlinge . Khi xin gia nhập quốc tịch Đức, chúng tôi bắt buộc phải từ bỏ quốc tịch Việt Nam. Hiểu theo công pháp quốc tế và theo lương tri nhân loại, cái gọi là Tổ quốc Việt Nam không dính dáng ǵ đến chúng tôi nữa, chừng nào chủ nghĩa cộng sản c̣n tồn tại và tôi c̣n phải mang căn cước Indochinaflüchtlinge . Khái niệm “Tổ quốc Việt Nam“ trong chúng tôi gắn liền với tư cách tỵ nạn cộng sản mà biểu tượng cho công cuộc tranh đấu nhằm hy vọng có ngày chấm dứt cảnh sống lưu vong là quốc kỳ Việt Nam Cộng Hoà nền vàng ba sọc đỏ. Chuyện đơn giản chỉ có thế. V́ vậy khi nhóm Chị chủ trương tổ chức sinh hoạt chính trị mà không sử dụng lá cờ của chúng tôi th́ lư đương nhiên tôi chẳng thể nào tham dự.
Huống chi lư do đưa đến quyết định phủ nhận lá cờ quốc gia trong vụ biểu t́nh ngày thứ bảy tới, theo tôi, rất khiên cưỡng. Tôi cố dùng một tính từ trung tính tuy rằng từ trong thâm tâm, tôi nghĩ đến những tính từ thích đáng hơn (và cũng mạnh mẽ hơn). Nhóm Chị cho rằng đem lá cờ vàng ba sọc đỏ ra đánh đổi một nước Việt Nam tự do, dân chủ, phú cường th́ tại sao lại chống đối.
Quốc kỳ Việt Nam Cộng Hoà là một vũ khí rất lợi hại mà chúng tôi, những người chống cộng, đang có trong tay. Chả thế mà lănh tụ Việt cộng quá cố Vơ Văn Kiệt đă yêu cầu người Việt hải ngoại nên ngưng sử dụng. Chả thế mà khắp nơi trên đất Hoa Kỳ, chiến dịch dựng cờ vàng đă lan toả rộng lớn và tồn tại vững vàng. Nay bỗng dưng nhóm của Chị bảo chúng tôi tự hủy vũ khí lợi hại đang có đi để đổi lấy một ước mơ hăo huyền, một ảo vọng viễn vông, một bọt bèo không tưởng. Tôi nói bọt bèo v́ liên tưởng đến câu thành ngữ rất quen thuộc thả mồi bắt bóng.
Chị Thục Quyên à,
Chị biết mà. Từ lâu lâu lắm rồi, từ những năm giữa thập niên 80 lận, nhóm Bùi Duy Tâm ở Hoa Kỳ đă chủ trương không sử dụng quốc kỳ quốc ca Việt Nam Cộng Hoà nhằm dọn đường cho một thế đấu tranh mới (?!). Rồi cũng cách đây cả chục năm, một hai cá nhân ở Hoà Lan lại tấp tểnh đi theo lối ṃn này. Và cũng cách đây chừng mươi năm, một cá nhân ở London (Anh quốc) hành động y hệt như nhóm Chị : dùng bản đồ chữ S đi biểu t́nh thay v́ dùng cờ. Ngay chính bản thân Chị và quí vị cùng chí hướng cũng đă dương danh chọn lề lối biểu t́nh không cờ ít nhất cũng một lần rồi ở München, và lần này là lần thứ hai.
Chị Thục Quyên ơi,
Chị có thể vui ḷng cho biết liệu pháp biểu t́nh không cờ, đă được đem ra ứng dụng từ mấy chục năm nay, hết San Jose đến Amsterdam, hết Amsterdam đến München, đă mang lại hiệu quả nào cho đất nước và con người Việt Nam? Hay trái lại, cộng sản càng ngày càng tàn bạo, tổ quốc càng ngày càng điêu linh, dân chúng càng ngày càng khốn khổ? Và nếu có những tiếng nói, những sinh hoạt phần nào góp công góp sức tiếp tay yểm trợ quốc nội khiến bạo quyền phải chùn bớt tay, phải nới một chút th́ tất cả những h́nh thức đấu tranh đa dạng, những cung cách chống cộng khác nhau đều luôn luôn tiến hành nếu không trực tiếp dưới bóng cờ vàng ba sọc đỏ th́ cũng gián tiếp trong tinh thần quốc kỳ Việt Nam Cộng Hoà?
Vô h́nh trung chủ trương biểu t́nh không mang quốc kỳ Việt Nam Cộng Hoà đă làm lợi cho giặc v́ giặc biết rằng lá cờ máu của chúng không thể nào chường mặt ra được trong cộng đồng hải ngoại, nay nếu không sử dụng cờ quốc gia th́ giặc bỗng nhiên bất chiến tự nhiên thành.
Tôn trọng đường lối suy nghĩ của Chị và quí vị trong nhóm Chị, tôi xin phép được thành thật gửi đến Chị cùng các anh chị em trong nhóm Chị lập trường của cá nhân tôi, một người tỵ nạn cộng sản.
Đức quốc, 11.10.2012
Trần Văn Tích
http://www.hennhausaigon201 5.com/users/saomai/Pictures/00_TinTuc/Trennung.gif
Thưa bà Thục Quyên,
Hôm nay nhận được thư chuyển của một người bạn ở München,đọc qua không thể im lặng được, nên mạo muội viết vài hàng đến bà.
Dù không phải là một Phật Tử như bà, nhưng tôi muốn bắt đầu câu chuyện bằng một lời nhận xét vể cộng sản của Đức Dalai lama: „ Cộng sản là loài cỏ dại mọc trên hoang tàn của chiến tranh, là loài trùng độc, sinh sôi, nẩy nở trên rác rưởi của cuộc đời “
Là một người tỵ nạn cộng sản, có khi nào bà cảm thấy xấu hổ khi bà hô hào, kêu gọi tham gia một cuộc biểu t́nh trên nước Đức tự do này,dưới sự điều hành gián tiếp của tổng lănh sự quán CSVN Nguyễn Hữu Tráng hay không? Hay bà nghĩ rằng ḿnh quá thông minh,để không một ai có thể lừa bà được?
Một điều hiển nhiên bà không phải là người vô học, để không đủ hiểu biết mà nhận ra mộtđiều rằng bà đang bị bọn cộng sản lừa bà, đồng hóa bà, chúng biến bà thành con rối trong chiến dịch xóa bỏ cờ Vàng của chúng?!
Nhưng cái „ BỊNH“ thích đưa mặt ra trước đám đông, thích được cầm Microfone, thích được làm người nổi tiếng và nhiều cái thích vớ vẫn khác nữa ..đă khiến cho bà tiếp tay với cộng sản một cách lố bịch và không c̣n biết hổ thẹn là ǵ nữa cả.
Năm vừa rồi, bà tự hào, hồ hởi khi được báo cộng sản Hương Việt đưa mặt bà lên báo, rồi bà háo hức viết bài“ Tôi đi biểu t́nh“
Thưa với bà, việc đi biểu t́nh chống Trung Cộng là việc mà những người nông dân,công nhân,thợ.. phu.. dốt nát, nghèo hèn ở Việt Nam họ đă làm từ nhiều năm trước, họ làm trong muôn ngàn khó khăn, trong sự đàn áp man rợ của nhà cầm quyền CSVN, có khi đánh đổi cả tính mạng của họ… th́ bà, một người được sống trên đất nước Đức tự do này, được quyền nói, được quyền đi biểu t́nh và c̣n được cảnh sát bảo vệ… lại là một người tỵ nạn cộng sản, mà bà không dám giương cao ngọn cờ Tổ Quốc-cờ Vàng Ba Sọc đỏ,để kêu gọi đánh đổ chế độ CS độc tài VN,để cứu vớt những người yêu nước đang bị giam hăm trong nhà tù việt cộng, mà bà cho rằng họ yêu nước giống như bà, th́ có ǵ đáng để bà tự hào, hănh diện..nếu không nói là hèn nhát, nhu nhược và là nổi nhục cho cộng đồng người việt tỵ nạn cộng sản chúng tôi trên thế giới này, thưa bà?
Đối với bọn CS th́ bà tạo điều kiện cho chúng vu khống, mạ lị..người tỵ nạn, rồi bà cũng có được bọn chúng tin tưởng trọng nể chi đâu, Bui Loc cũng đă lột mặt nạ của bà công khai đó thôi.
Thiết nghĩ, sau cái tát nghiệt ngă mà nhà cầm quyền CSVN ban tặng cho Nhà Sư Thích Nhất Hạnh, cấm không cho ông bước chân về VN nữa, cũng như việc tống đuổi 400 Tăng Thân của Ông ra khỏi thiền Viện tại Lâm Đồng, th́ bà có thể mở mắt ra, nhưng bà vẫn là bà như một ḥn đá trơ trẻn, lăn lóc…
Thôi th́ bà sẽ măi măi là Sen Búp và không bao giờ trờ thành đóa hoa Sen ngát hương được, v́ cái nh́n nhận của bà chỉ dừng lại ở đó, ở cái TÔI vĩ đại của bà mà thôi, tiếc thay!
Lá thư này viết cho bà, mà cũng là cho những người Việt trực tiếp hay gián tiếp tỵ nạn cộng sản đă và sẽ có mặt trong buổi biểu t́nh kiểu như bà quảng bá.
Nguyễn Bá Chổi
Tổ chức biểu t́nh ở München/Đức Quốc ngày thứ bảy 20. October 2012 sắp tới, Nha sĩ Nguyễn thị Thục Quyên chủ trương không sử dụng quốc kỳ Việt Nam Cộng Hoà.Có người phụ hoạ theo cung cách đấu tranh này và biện bạch rằng giới trẻ Việt Nam, con cháu của người tỵ nạn, không biết hoặc biết rất ít về lá cờ nền vàng ba sọc đỏ của Miền Nam; do đó, cần tránh sử dụng lá cờ liên hệ trong cuộc biểu t́nh liên hệ để dễ gần gụi, để tạo thông cảm. Đây là một lập luận chẳng những sai trái mà c̣n phản động.
Trước hết, không phải hậu duệ của người tỵ nạn chúng ta không biết hay biết ít về quốc kỳ, lại càng không hề có chuyện giới trẻ tỵ nạn dị ứng đối với quốc kỳ, không chấp nhận hay loại bỏ quốc kỳ. Sau đây là các bằng cớ.
Ngày 8 tháng chín vừa qua, Hội Người Việt Tỵ nạn tại Köln tổ chức sinh hoạt văn nghệ cho giới trẻ, được hưởng ứng nồng nhiệt. Trong buổi sinh hoạt này có treo quốc kỳ và cử quốc ca. Trong tương lai gần, Hội Phụ nữ Việt nam Tự do sẽ tổ chức một Ngày Văn hoá ở Frankfurt mà đối tượng chính là hậu duệ tập thể người Việt tỵ nạn cộng sản. Các em các cháu đang tích cực tập dượt, học hỏi để tham gia buổi sinh hoạt này, tất nhiên là dưới bóng quốc kỳ và trong tiếng quốc ca.
Trong dịp Đại hội Giới trẻ Công giáo Toàn Thế giới được triệu tập rất qui mô, rất vĩ đại tại Köln cách đây vài năm, chính một người trẻ Việt Nam con cháu gia đ́nh tỵ nạn đă giương cao lá đại kỳ Việt Nam Cộng Hoà sau lưng Đức Giáo Hoàng. H́nh ảnh này được giới truyền thông quảng bá rộng răi khắp thế giới, mọi người tại năm châu bốn bể đều nh́n thấy, kể cả những người khiếm thị (v́ có phương tiện trợ lực khác nhằm giúp nhăn quan bị khuyết tật).
Cá nhân tôi đă hân hoan và xúc động được dịp bắt tay người bạn trẻ đáng ngưỡng mộ này, đồng thời tôi cũng có cơ may biểu lộ ḷng kính phục đối với thân phụ người thanh niên giương cao quốc kỳ. V́ kính trọng đức tính khiêm cung của Anh, tôi không tiện nêu danh tính. Người giương cao cờ quốc gia vào dịp khánh thành cái gọi là Trung tâm Văn hoá Franken ở Nürnberg ngày 09 tháng chín vừa qua là một thuyền nhân thuộc thế hệ thứ hai. Tôi chỉ kể một vài trường hợp ở Đức mà tôi biết. Tất nhiên tôi chẳng thể nào biết hết mọi chuyện xảy ra trên quê hương của Goethe, của Schiller.
Ngoài nước Đức, trên khắp thế giới, bất kỳ nơi nào có người tỵ nạn Việt Nam chống cộng th́ nơi đó đều có chủ trương, kế hoạch, đường lối, biện pháp để giới trẻ biểu lộ tấc ḷng thượng tôn quốc kỳ Việt Nam Cộng Hoà. Có những hội đoàn mang danh Đoàn Thanh Niên Cờ Vàng. Tại nhiều tiểu bang Hợp Chủng Quốc, có những Hội Sinh viên Đại học đấu tranh kiên tŕ hạ cho kỳ được cờ máu để thay vào bằng cờ vàng trong khuôn viên các trường đại học họ đang theo học. Có những em bé học tiểu học hay trung học oà khóc không chịu nhận cờ máu là cờ của ḿnh khi thầy cô mang sách ra giảng dạy cho các em, nhất nhất nằng nặc bảo cờ của con là cờ khác.
Những dật sự cảm động này không hề hiếm hoi trong lịch sử chống cộng của người Việt lưu vong sống khắp năm châu.
Người Tây Tạng lưu vong tỵ nạn nếu muốn biểu t́nh chung với người dân trong nước được dịp xuất ngoại có bỏ lá cờ truyền thống của họ không? Người Đài loan khi đứng ra tổ chức biểu t́nh mà có sự tham gia của người Trung hoa lục địa chẳng lẽ phải đành đoạn gạt bỏ lá cờ thanh thiên bạch nhật? Người Kurdistan sống khá đông ở Đức mỗi khi sinh hoạt chính trị mà muốn có sự tham gia của người Thổ gốc Kurde sang Đức du lịch, học tập, lao động v.v..đều phải bỏ lá cờ gợi nhớ gốc nguồn dân tộc của họ hay sao? vân vân và vân vân.
Vấn đề căn bản nằm ở chỗ thế hệ trước biết giáo dục, biết truyền bá ư nghĩa biểu tượng Tự Do, Dân Chủ của lá cờ nền vàng ba sọc đỏ cho thế hệ tiếp nối. Vấn đề không phải nằm ở chỗ vứt bỏ, loại trừ lá cờ biểu tượng Tự Do, Dân Chủ để có thể gần gụi thế hệ sinh sau. Chừng nào c̣n cộng sản trên mảnh đất chữ S th́ tuổi trẻ Việt Nam, dẫu không c̣n nói rành Việt ngữ mà sử dụng tiếng Anh, tiếng Mỹ, tiếng Úc, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Na uy, tiếng Do thái v.v..để giao tiếp cùng nhau, chừng đó họ vẫn phải sử dụng biểu tượng Tự Do, Dân Chủ là quốc kỳ Việt Nam Cộng Hoà trong đấu tranh chống cộng.
Không giáo dục được cho đàn hậu sinh hậu học thấu hiểu nguyên lư này là phản bội Tổ Quốc, Dân Tộc. Đă vô ân bất lực không giáo dục được con cháu th́ chớ mà lại c̣n đầu hàng, khiếp nhược qua hành động loại bỏ, gạt đi biểu tượng quốc kỳ nền vàng ba sọc đỏ là một tội ác đối với Tổ Quốc, Dân Tộc.
Trần Văn Tích
http://www.hennhausaigon201 5.com/users/saomai/Pictures/00_TinTuc/Trennung.gif
Thư ngỏ gửi Nha sĩ Nguyễn thị Thục Quyên, München
Bác Sĩ Trần Văn Tích
Chị Thục Quyên ơi,
Mấy hôm nay tôi được Chị chuyển cho đọc một số e.mail liên hệ đến cuộc biểu t́nh do nhóm Chị dự định tổ chức tại München ngày thứ bảy sắp tới, 20 tháng 10.2012, đặt dưới tiêu đề Một ngày choTổ quốc Việt Nam. Chị c̣n có mỹ ư và thịnh t́nh mời tôi tham dự.
Gia đ́nh tôi năm người được chính quyền Đức trực tiếp can thiệp với Việt cộng nên đến được Tây Đức năm 1984. Chúng tôi đương nhiên được hưởng qui chế người tỵ nạn Đông Dương, Indochinaflüchtlinge . Khi xin gia nhập quốc tịch Đức, chúng tôi bắt buộc phải từ bỏ quốc tịch Việt Nam. Hiểu theo công pháp quốc tế và theo lương tri nhân loại, cái gọi là Tổ quốc Việt Nam không dính dáng ǵ đến chúng tôi nữa, chừng nào chủ nghĩa cộng sản c̣n tồn tại và tôi c̣n phải mang căn cước Indochinaflüchtlinge . Khái niệm “Tổ quốc Việt Nam“ trong chúng tôi gắn liền với tư cách tỵ nạn cộng sản mà biểu tượng cho công cuộc tranh đấu nhằm hy vọng có ngày chấm dứt cảnh sống lưu vong là quốc kỳ Việt Nam Cộng Hoà nền vàng ba sọc đỏ. Chuyện đơn giản chỉ có thế. V́ vậy khi nhóm Chị chủ trương tổ chức sinh hoạt chính trị mà không sử dụng lá cờ của chúng tôi th́ lư đương nhiên tôi chẳng thể nào tham dự.
Huống chi lư do đưa đến quyết định phủ nhận lá cờ quốc gia trong vụ biểu t́nh ngày thứ bảy tới, theo tôi, rất khiên cưỡng. Tôi cố dùng một tính từ trung tính tuy rằng từ trong thâm tâm, tôi nghĩ đến những tính từ thích đáng hơn (và cũng mạnh mẽ hơn). Nhóm Chị cho rằng đem lá cờ vàng ba sọc đỏ ra đánh đổi một nước Việt Nam tự do, dân chủ, phú cường th́ tại sao lại chống đối.
Quốc kỳ Việt Nam Cộng Hoà là một vũ khí rất lợi hại mà chúng tôi, những người chống cộng, đang có trong tay. Chả thế mà lănh tụ Việt cộng quá cố Vơ Văn Kiệt đă yêu cầu người Việt hải ngoại nên ngưng sử dụng. Chả thế mà khắp nơi trên đất Hoa Kỳ, chiến dịch dựng cờ vàng đă lan toả rộng lớn và tồn tại vững vàng. Nay bỗng dưng nhóm của Chị bảo chúng tôi tự hủy vũ khí lợi hại đang có đi để đổi lấy một ước mơ hăo huyền, một ảo vọng viễn vông, một bọt bèo không tưởng. Tôi nói bọt bèo v́ liên tưởng đến câu thành ngữ rất quen thuộc thả mồi bắt bóng.
Chị Thục Quyên à,
Chị biết mà. Từ lâu lâu lắm rồi, từ những năm giữa thập niên 80 lận, nhóm Bùi Duy Tâm ở Hoa Kỳ đă chủ trương không sử dụng quốc kỳ quốc ca Việt Nam Cộng Hoà nhằm dọn đường cho một thế đấu tranh mới (?!). Rồi cũng cách đây cả chục năm, một hai cá nhân ở Hoà Lan lại tấp tểnh đi theo lối ṃn này. Và cũng cách đây chừng mươi năm, một cá nhân ở London (Anh quốc) hành động y hệt như nhóm Chị : dùng bản đồ chữ S đi biểu t́nh thay v́ dùng cờ. Ngay chính bản thân Chị và quí vị cùng chí hướng cũng đă dương danh chọn lề lối biểu t́nh không cờ ít nhất cũng một lần rồi ở München, và lần này là lần thứ hai.
Chị Thục Quyên ơi,
Chị có thể vui ḷng cho biết liệu pháp biểu t́nh không cờ, đă được đem ra ứng dụng từ mấy chục năm nay, hết San Jose đến Amsterdam, hết Amsterdam đến München, đă mang lại hiệu quả nào cho đất nước và con người Việt Nam? Hay trái lại, cộng sản càng ngày càng tàn bạo, tổ quốc càng ngày càng điêu linh, dân chúng càng ngày càng khốn khổ? Và nếu có những tiếng nói, những sinh hoạt phần nào góp công góp sức tiếp tay yểm trợ quốc nội khiến bạo quyền phải chùn bớt tay, phải nới một chút th́ tất cả những h́nh thức đấu tranh đa dạng, những cung cách chống cộng khác nhau đều luôn luôn tiến hành nếu không trực tiếp dưới bóng cờ vàng ba sọc đỏ th́ cũng gián tiếp trong tinh thần quốc kỳ Việt Nam Cộng Hoà?
Vô h́nh trung chủ trương biểu t́nh không mang quốc kỳ Việt Nam Cộng Hoà đă làm lợi cho giặc v́ giặc biết rằng lá cờ máu của chúng không thể nào chường mặt ra được trong cộng đồng hải ngoại, nay nếu không sử dụng cờ quốc gia th́ giặc bỗng nhiên bất chiến tự nhiên thành.
Tôn trọng đường lối suy nghĩ của Chị và quí vị trong nhóm Chị, tôi xin phép được thành thật gửi đến Chị cùng các anh chị em trong nhóm Chị lập trường của cá nhân tôi, một người tỵ nạn cộng sản.
Đức quốc, 11.10.2012
Trần Văn Tích
http://www.hennhausaigon201 5.com/users/saomai/Pictures/00_TinTuc/Trennung.gif
Thưa bà Thục Quyên,
Hôm nay nhận được thư chuyển của một người bạn ở München,đọc qua không thể im lặng được, nên mạo muội viết vài hàng đến bà.
Dù không phải là một Phật Tử như bà, nhưng tôi muốn bắt đầu câu chuyện bằng một lời nhận xét vể cộng sản của Đức Dalai lama: „ Cộng sản là loài cỏ dại mọc trên hoang tàn của chiến tranh, là loài trùng độc, sinh sôi, nẩy nở trên rác rưởi của cuộc đời “
Là một người tỵ nạn cộng sản, có khi nào bà cảm thấy xấu hổ khi bà hô hào, kêu gọi tham gia một cuộc biểu t́nh trên nước Đức tự do này,dưới sự điều hành gián tiếp của tổng lănh sự quán CSVN Nguyễn Hữu Tráng hay không? Hay bà nghĩ rằng ḿnh quá thông minh,để không một ai có thể lừa bà được?
Một điều hiển nhiên bà không phải là người vô học, để không đủ hiểu biết mà nhận ra mộtđiều rằng bà đang bị bọn cộng sản lừa bà, đồng hóa bà, chúng biến bà thành con rối trong chiến dịch xóa bỏ cờ Vàng của chúng?!
Nhưng cái „ BỊNH“ thích đưa mặt ra trước đám đông, thích được cầm Microfone, thích được làm người nổi tiếng và nhiều cái thích vớ vẫn khác nữa ..đă khiến cho bà tiếp tay với cộng sản một cách lố bịch và không c̣n biết hổ thẹn là ǵ nữa cả.
Năm vừa rồi, bà tự hào, hồ hởi khi được báo cộng sản Hương Việt đưa mặt bà lên báo, rồi bà háo hức viết bài“ Tôi đi biểu t́nh“
Thưa với bà, việc đi biểu t́nh chống Trung Cộng là việc mà những người nông dân,công nhân,thợ.. phu.. dốt nát, nghèo hèn ở Việt Nam họ đă làm từ nhiều năm trước, họ làm trong muôn ngàn khó khăn, trong sự đàn áp man rợ của nhà cầm quyền CSVN, có khi đánh đổi cả tính mạng của họ… th́ bà, một người được sống trên đất nước Đức tự do này, được quyền nói, được quyền đi biểu t́nh và c̣n được cảnh sát bảo vệ… lại là một người tỵ nạn cộng sản, mà bà không dám giương cao ngọn cờ Tổ Quốc-cờ Vàng Ba Sọc đỏ,để kêu gọi đánh đổ chế độ CS độc tài VN,để cứu vớt những người yêu nước đang bị giam hăm trong nhà tù việt cộng, mà bà cho rằng họ yêu nước giống như bà, th́ có ǵ đáng để bà tự hào, hănh diện..nếu không nói là hèn nhát, nhu nhược và là nổi nhục cho cộng đồng người việt tỵ nạn cộng sản chúng tôi trên thế giới này, thưa bà?
Đối với bọn CS th́ bà tạo điều kiện cho chúng vu khống, mạ lị..người tỵ nạn, rồi bà cũng có được bọn chúng tin tưởng trọng nể chi đâu, Bui Loc cũng đă lột mặt nạ của bà công khai đó thôi.
Thiết nghĩ, sau cái tát nghiệt ngă mà nhà cầm quyền CSVN ban tặng cho Nhà Sư Thích Nhất Hạnh, cấm không cho ông bước chân về VN nữa, cũng như việc tống đuổi 400 Tăng Thân của Ông ra khỏi thiền Viện tại Lâm Đồng, th́ bà có thể mở mắt ra, nhưng bà vẫn là bà như một ḥn đá trơ trẻn, lăn lóc…
Thôi th́ bà sẽ măi măi là Sen Búp và không bao giờ trờ thành đóa hoa Sen ngát hương được, v́ cái nh́n nhận của bà chỉ dừng lại ở đó, ở cái TÔI vĩ đại của bà mà thôi, tiếc thay!
Lá thư này viết cho bà, mà cũng là cho những người Việt trực tiếp hay gián tiếp tỵ nạn cộng sản đă và sẽ có mặt trong buổi biểu t́nh kiểu như bà quảng bá.
Nguyễn Bá Chổi