vuitoichat
10-25-2012, 17:41
VIỆT NAM (NV) -Phúc tŕnh của một công ty quốc tế nghiên cứu thị trường vừa được công bố hôm 23 tháng 10 cho thấy số quư ông Hà Nội mua sắm hàng hóa xa xỉ, đắt tiền cao gần gấp bốn lần số quư ông Sài G̣n.
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/articlefiles/156801-VN_anxai+102412_VNE. 400.JPG
Hàng hóa đắt tiền dễ bán cho đàn ông ở Hà Nội hơn ở Sài G̣n. (H́nh: VNExpress)
Tại cuộc hội thảo mang chủ đề “Diễn đàn kết nối cơ hội đầu tư” tổ chức tại Sài G̣n hôm 23 tháng 10, giám đốc điều hành công ty Taylor Nelson nói rằng có đến 52% nam giới ở Việt Nam mua sắm hàng hóa xa xỉ.
Trong số này, quư ông Hà Nội chiếm tỉ lệ 36% trong khi quư ông cư dân Sài G̣n chỉ có 10%, c̣n lại là quư ông trú ngụ rải rác tại các thành phố khác.
Phúc tŕnh của Taylor Nelson - công ty nghiên cứu thị trường, c̣n cho biết phần lớn của tỉ lệ 52% quư ông tiêu thụ hàng hóa xa xỉ các loại trong độ tuổi từ 35 đến 54. Hầu hết số này đều có lợi tức từ 8.5 triệu đồng, tương đương 420 đôla mỗi tháng.
Giám đốc điều hành Ralf Matthaes của Taylor Nelson c̣n cho rằng các quư ông thích xài hàng ngoại quốc bất chấp giá cả và chê hàng sản xuất trong nước thậm tệ. Ông Ralf Matthaes cũng nói rằng quư ông Việt Nam thích mua xe hơi chỉ thích xe Nhật, xe Đức dù đắt tiền.
Công ty Taylor Nelson cũng tiết lộ đặc điểm của quư ông trước khi đi mua sắm: vào mạng để t́m kiếm thông tin về các sản phẩm.
Ông Ralf Matthaes tin rằng có đến 68% quư ông thường xuyên lên mạng để thăm ḍ giá cả, đặc điểm sản phẩm trước khi quyết định móc tiền trong ví ra.
V́ vậy, theo ông Ralf Matthaes, các công ty nên chú trọng h́nh thức tŕnh bày trang web của ḿnh, một yếu tố quan trọng trong chiến lược cạnh tranh thương mại. (PL)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/articlefiles/156801-VN_anxai+102412_VNE. 400.JPG
Hàng hóa đắt tiền dễ bán cho đàn ông ở Hà Nội hơn ở Sài G̣n. (H́nh: VNExpress)
Tại cuộc hội thảo mang chủ đề “Diễn đàn kết nối cơ hội đầu tư” tổ chức tại Sài G̣n hôm 23 tháng 10, giám đốc điều hành công ty Taylor Nelson nói rằng có đến 52% nam giới ở Việt Nam mua sắm hàng hóa xa xỉ.
Trong số này, quư ông Hà Nội chiếm tỉ lệ 36% trong khi quư ông cư dân Sài G̣n chỉ có 10%, c̣n lại là quư ông trú ngụ rải rác tại các thành phố khác.
Phúc tŕnh của Taylor Nelson - công ty nghiên cứu thị trường, c̣n cho biết phần lớn của tỉ lệ 52% quư ông tiêu thụ hàng hóa xa xỉ các loại trong độ tuổi từ 35 đến 54. Hầu hết số này đều có lợi tức từ 8.5 triệu đồng, tương đương 420 đôla mỗi tháng.
Giám đốc điều hành Ralf Matthaes của Taylor Nelson c̣n cho rằng các quư ông thích xài hàng ngoại quốc bất chấp giá cả và chê hàng sản xuất trong nước thậm tệ. Ông Ralf Matthaes cũng nói rằng quư ông Việt Nam thích mua xe hơi chỉ thích xe Nhật, xe Đức dù đắt tiền.
Công ty Taylor Nelson cũng tiết lộ đặc điểm của quư ông trước khi đi mua sắm: vào mạng để t́m kiếm thông tin về các sản phẩm.
Ông Ralf Matthaes tin rằng có đến 68% quư ông thường xuyên lên mạng để thăm ḍ giá cả, đặc điểm sản phẩm trước khi quyết định móc tiền trong ví ra.
V́ vậy, theo ông Ralf Matthaes, các công ty nên chú trọng h́nh thức tŕnh bày trang web của ḿnh, một yếu tố quan trọng trong chiến lược cạnh tranh thương mại. (PL)