Log in

View Full Version : Tài xế lạnh gáy khi qua hầm Hải Vân nứt nẻ


woaini1982
11-03-2012, 12:34
(ĐVO) Cách cửa phía nam hầm đèo đường bộ Hải Vân khoảng 20 m xuất hiện hàng trăm vết nứt dọc ngang hai bên thành và đường ṿm.

Nhiều tài xế cho hay, ngồi trong xe cũng có thể nh́n rơ vết nứt, và thật sự rất lo lắng khi đi qua hầm đèo. " Chúng tôi lo ngại các vết nứt có thể dẫn đến hiểm họa", các tài xế bày tỏ.

Trong báo cáo gửi Tổng cục Đường bộ, Khu Quản lư Đường bộ V cũng khẳng định, sau thời gian khai thác (tháng 6/2005), hầm đường bộ đă xuất hiện một số hư hỏng kết cấu bê tông cốt thép, nứt dọc, nứt ngang trên ṿm và thành hầm, gây thấm và dột nước xuống làn đường xe chạy.

http://media12.baodatviet.v n:/2012/11/03/C145653_450hai-van.jpg
Sau khi đi vào hoạt động (6/2005), hầm đèo Hải Vân xuất hiện nhiều vết nứt

Cụ thể, tại ṿm hầm các vết nứt đang lan ra nhiều vị trí khác khiến nước thấm dột từ trên đỉnh ṿm hầm. Vết nứt dài 1-7 m, rộng dưới 1 mm. Suốt chiều dài thành hầm có nhiều vết nứt trong kết cấu bê tông cốt thép, bề rộng 1-2 mm, dài 1-7 m, và lớn nhất là 12 m, sâu trên 5 mm.

Ông Phạm Quyết Thắng, giám đốc Công ty TNHH Thương mại và xây dựng Quốc Thắng (đơn vị từng sửa chữa chống thấm ở các vết nứt hầm Hải Vân) cho biết, năm 2011 đơn vị đă nhận sửa chữa 2 vị trí thấm trền ṿm hầm bên trong hầm Hải Vân nhưng các vết nứt hai bên thành hầm th́ công ty không đảm nhận. Ông Thắng cũng cho hay, mức độ nứt trong hầm Hải Vân không tập trung mà nằm rải rác tại nhiều vị trí.

Theo ông Đỗ Huy Thành - trưởng pḥng Quản lư giao thông (Khu quản lư đường bộ 5): “Hiện có trên 100 vết nứt và để để khắc phục phải lập dự án thuê tư vấn kiểm tra lại, c̣n vấn đề sửa chữa, khắc phục thế nào th́ phải do tư vấn báo cáo”.

Ông Cao Bá Giang, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Quản lư và khai thác hầm đường bộ Hải Vân (Hamadeco) cho biết, công ty đang giám sát các vết nứt này hàng ngày bằng mắt thường và kiểm tra định kỳ bằng máy. "Từ ngày vận hành, hầm đường bộ đă xuất hiện các vết nứt và sau 7 năm không có sự cố nào. Tổng cục Đường bộ vào kiểm tra và nhận xét an toàn tuyệt đối", ông Giang nói.

Ông Giang cũng cho hay, hầm đèo Hải Vân áp dụng công nghệ NATM của Áo bằng việc nổ ḿn mở đường hầm và khi các phần tử đá ngừng dao động sau nổ ḿn 120 ngày sẽ tạo thành kết cấu ṿm hầm nguyên thủy từ đá suốt chiều dài của hầm.
http://c.statcounter.com/t.php?sc_project=502 3594&resolution=1280&h=1024&camefrom=http://www.luyenchuong.com/forum/forumdisplay.php?f=4 0&u=http://www.luyenchuong.com/forum/showthread.php?t=866 069&t=Thu%C3%AA%20taxi%2 0%C4%91%E1%BB%83%20c %C6%B0%E1%BB%9Bp%20-%20LuyenChuong%20-%20Vietnamese%20Best %20Network&java=1&security=570a034a&sc_random=0.25881729 141873978&sc_snum=1&p=0&invisible=1

Kết cấu này đă trở thành dạng cân bằng mới chứ không chịu lực trực tiếp từ khối núi Hải Vân phía trên. V́ vậy, lớp bê tông, nơi xuất hiện các vết nứt, chỉ là lớp áo bên ngoài giúp tạo h́nh dáng của hầm đường bộ.

Ông Phạm Quyết Thắng cũng cho rằng, việc nứt nẻ là một sự cố hết sức b́nh thường nhưng cần phải theo dơi và có sự đánh giá kỹ lưỡng, chính xác về mức độ để có hướng khắc phục kịp thời.

Công tŕnh hầm đường bộ Hải Vân được khởi công năm 2000 với tổng vốn đầu tư khoảng 3.465 tỷ đồng từ nguồn vốn ODA của Ngân hàng hợp tác quốc tế Nhật Bản và vốn đối ứng trong nước. Đây là công tŕnh hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á (6.280 m), xuyên qua đèo Hải Vân, nối liền thành phố Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên - Huế. Quy mô công tŕnh là vĩnh cửu, tốc độ thiết kế 80 km/giờ, tải trọng 30 tấn.Việc xây dựng phần hầm phía nam do liên doanh Đông An (Hàn Quốc) và Sông Đà (Việt Nam) thi công.

Theo ĐấtViệt

ez4me
11-03-2012, 13:14
Cái ǵ của việt+ làm cũng là nhứt (két) ĐNÁ, là khủng, là choáng hết như lại cũng là kinh dị nhất luôn v́ ko an toàn và kém chất lượng.

RauAnhBay
11-03-2012, 14:10
Cái ǵ của việt+ làm cũng là nhứt (két) ĐNÁ, là khủng, là choáng hết như lại cũng là kinh dị nhất luôn v́ ko an toàn và kém chất lượng.

:hafppy::hafppy::haf ppy::hafppy: