jojolotus
11-05-2012, 22:42
Những chuyến hành tŕnh dài trên biển luôn là niềm cảm hứng bất tận cho ai muốn khám phá và chinh phục thiên nhiên. Ta cũng không thể không nhắc đến những câu chuyện kể về vùng biển bị quỷ ám hay con tàu ma đă đi vào huyền thoại. Cùng điểm lại những con tàu ma nổi tiếng nhất trong lịch sử.
1. Tàu Mary Celeste
Mary Celeste là con tàu chở rượu của các thương gia người Ư trong quá khứ. Lần cuối cùng người ta nh́n thấy nó trước khi con thuyền bị mất tích là ngày 5/11/1872.
http://k14.vcmedia.vn/uB4mqZWoubkMGMhfU7t7 Y6dklDnZR/Image/2012/11/121104kptauma01a-d97e5.jpg
Đúng 1 tháng sau, ngày 5/12/1872, con tàu được t́m thấy trong t́nh trạng hoàn hảo, trôi dạt trên những con sóng của eo biển Gibraltar. Tất cả hàng hóa, vật dụng cá nhân của thủy thủ và hành khách đều c̣n nguyên vẹn.
Song điều lạ ở chỗ, trên tàu không có lấy một bóng người, cũng không hề có một dấu tích nào về một vụ cướp bóc hay lật tàu. Không ai biết các thủy thủ đoàn đă đi đâu, làm ǵ, c̣n sống hay đă chết.
http://k14.vcmedia.vn/uB4mqZWoubkMGMhfU7t7 Y6dklDnZR/Image/2012/11/121104kptauma01b-d97e5.jpg
Người ta đồn rằng. đây vốn là con thuyền bị ma ám có tên là Amazon. Trong quá khứ, con tàu từng khiến ba thuyền trưởng bị chết, hai thuyền trưởng khác bị thương do những vụ tai nạn ḱ quái, cuối cùng th́ nó được chủ nhân mới tu sửa và đổi tên thành Mary Celeste.
Năm 1885, chủ sở hữu cuối cùng của con tàu là G.C. Parker đă cố ư phá hủy con tàu để lấy tiền bảo hiểm song cũng không thành công, con tàu vẫn không hề bị ch́m trong lửa đốt.
2. Tàu Carroll Deering
Trong hành tŕnh trở về từ Rio de Janeiro, Brazil tới Norfork, Virginia, Đại úy William H. Merritt, thuyền trưởng tàu Carroll Deering đă ngă bệnh đột ngột.
Con trai ông - một thủy thủ đoàn đă đưa ông vào bờ bằng một con thuyền nhỏ, cả hai để lại tàu Carroll Deering cho một thuyền trưởng mới - Wormell.
Ông cùng người đồng sự McLellan phụ trách đưa thủy thủ đoàn trở về trước. Tuy nhiên, như một lời nguyền ám ảnh, hai người được ủy thác bỗng dưng có những xích mích nghiêm trọng và xảy ra một cuộc căi lộn, “nội chiến” ngay giữa các “chiến hữu” trong lúc say rượu.
http://k14.vcmedia.vn/uB4mqZWoubkMGMhfU7t7 Y6dklDnZR/Image/2012/11/121104kptauma02-a3730.jpg
Kết cục thật không thể lường trước. Carroll Deering đă không bao giờ trở về được quê nhà. Người ta đă t́m thấy nó tại mũi Hatteras, Bắc California trong t́nh trạng trống trơn, không c̣n người nào cũng như của cải vật dụng.
Các cuộc điều tra đă được tiến hành nhưng đều lâm vào bế tắc và người ta bắt đầu nghi ngờ, có vẻ như con tàu đă bị tấn công tại tam giác quỷ Bermuda trên đường trôi dạt vào đất liền.
3. Tàu SS Valencia
http://k14.vcmedia.vn/uB4mqZWoubkMGMhfU7t7 Y6dklDnZR/Image/2012/11/121104kptauma03a-d97e5.jpg
Lần cuối cùng người ta nh́n thấy SS Valencia c̣n nguyên vẹn đó là ngày 21/1/1906. Không ai biết duyên cớ thế nào mà các thủy thủ lại cho con tàu khởi hành vào một đêm tối. Không có những ngôi sao để định hướng, con tàu nhanh chóng mất phương hướng và bị lạc.
Trong nỗ lực t́m kiếm eo biển Juan de Fuca, SS Valencia đă vô t́nh đi tới tận bờ biển phía Tây Nam Vancouver, nơi được biết đến là nghĩa địa chôn xác của những con tàu dưới ḷng đại dương. Theo nhiều người kể, đây là nơi “yên nghỉ” của hơn 2.000 tàu các loại cùng với hơn 1.000 thủy thủ và khách du lịch.
http://k14.vcmedia.vn/uB4mqZWoubkMGMhfU7t7 Y6dklDnZR/Image/2012/11/121104kptauma03b-d97e5.jpg
Dĩ nhiên, SS Valencia không thoát khỏi được số phận. Nhưng điều kỳ lạ ở đây là trong số các thủy thủ, đă có những người lên được 3 chiếc thuyền cứu sinh độc nhất. Vậy mà, không hiểu sao, hai trong số đó đă lật úp, c̣n một chiếc biến mất hoàn toàn, bặt vô âm tín. Kết cục là toàn bộ thủy thủ của SS Valencia đă thiệt mạng trên biển.
4. Tàu MV Joyita
MV Joyita từng là một du thuyền cá nhân, một tàu chở hàng hạng nhỏ trong Chiến tranh thế giới II, mọi chuyện đều b́nh thường cho tới giữa những năm 1955.
Trong một chuyến đi từ Samoa tới quần đảo Tokelau, MV Joyita đă biến mất một cách bất ngờ và chỉ được t́m thấy 5 tuần sau đó, cách điểm đến dự kiến tới 600 dặm (khoảng 960km).
http://k14.vcmedia.vn/uB4mqZWoubkMGMhfU7t7 Y6dklDnZR/Image/2012/11/121104kptauma04-d97e5.jpg
Khi được phát hiện, do cấu tạo đặc biệt nên con tàu không bị ch́m hẳn. Toàn bộ thân tàu gần như vẫn y nguyên, một phần vỏ tàu bị hỏng.
Bên cạnh sự mất tích của tất cả thủy đoàn, các nhà khoa học cũng t́m ra nhiều mảnh giẻ thấm vết máu trên tàu. Điều này làm dấy lên nghi ngờ về một vụ cướp đẫm máu đă xảy ra trên con tàu ma mị này.
5. Tàu Baychino
Được sử dụng làm phương tiện chuyên chở và buôn bán da động vật dọc theo bờ biển Canada, tàu Baychimo không lạ lẫm ǵ với những loại thời tiết khắc nghiệt.
http://k14.vcmedia.vn/uB4mqZWoubkMGMhfU7t7 Y6dklDnZR/Image/2012/11/121104kptauma05-d97e5.jpg
Con tàu này rất hay bị mắc kẹt nên các trong một lần mắc kẹt trong băng, các thủy thủ đoàn bỏ đi quá nửa. Những người c̣n lại tự tạo một chiếc lán bằng gỗ để cố bám trụ. Cuối cùng, họ cũng được đền đáp khi băng đă buông tha con tàu.
Tuy nhiên, lần cuối cùng có người nh́n thấy Baychimo là vào năm 1969 tại bờ biển Alaska, sau đó th́ không ai biết tin tức ǵ về nó nữa. Có thể nó đă ch́m, hoặc bị mắc kẹt, hoặc đang lênh đênh tại một nơi vô định nào đó trên đại dương. Không ai có thể trả lời.
Theo MASK
1. Tàu Mary Celeste
Mary Celeste là con tàu chở rượu của các thương gia người Ư trong quá khứ. Lần cuối cùng người ta nh́n thấy nó trước khi con thuyền bị mất tích là ngày 5/11/1872.
http://k14.vcmedia.vn/uB4mqZWoubkMGMhfU7t7 Y6dklDnZR/Image/2012/11/121104kptauma01a-d97e5.jpg
Đúng 1 tháng sau, ngày 5/12/1872, con tàu được t́m thấy trong t́nh trạng hoàn hảo, trôi dạt trên những con sóng của eo biển Gibraltar. Tất cả hàng hóa, vật dụng cá nhân của thủy thủ và hành khách đều c̣n nguyên vẹn.
Song điều lạ ở chỗ, trên tàu không có lấy một bóng người, cũng không hề có một dấu tích nào về một vụ cướp bóc hay lật tàu. Không ai biết các thủy thủ đoàn đă đi đâu, làm ǵ, c̣n sống hay đă chết.
http://k14.vcmedia.vn/uB4mqZWoubkMGMhfU7t7 Y6dklDnZR/Image/2012/11/121104kptauma01b-d97e5.jpg
Người ta đồn rằng. đây vốn là con thuyền bị ma ám có tên là Amazon. Trong quá khứ, con tàu từng khiến ba thuyền trưởng bị chết, hai thuyền trưởng khác bị thương do những vụ tai nạn ḱ quái, cuối cùng th́ nó được chủ nhân mới tu sửa và đổi tên thành Mary Celeste.
Năm 1885, chủ sở hữu cuối cùng của con tàu là G.C. Parker đă cố ư phá hủy con tàu để lấy tiền bảo hiểm song cũng không thành công, con tàu vẫn không hề bị ch́m trong lửa đốt.
2. Tàu Carroll Deering
Trong hành tŕnh trở về từ Rio de Janeiro, Brazil tới Norfork, Virginia, Đại úy William H. Merritt, thuyền trưởng tàu Carroll Deering đă ngă bệnh đột ngột.
Con trai ông - một thủy thủ đoàn đă đưa ông vào bờ bằng một con thuyền nhỏ, cả hai để lại tàu Carroll Deering cho một thuyền trưởng mới - Wormell.
Ông cùng người đồng sự McLellan phụ trách đưa thủy thủ đoàn trở về trước. Tuy nhiên, như một lời nguyền ám ảnh, hai người được ủy thác bỗng dưng có những xích mích nghiêm trọng và xảy ra một cuộc căi lộn, “nội chiến” ngay giữa các “chiến hữu” trong lúc say rượu.
http://k14.vcmedia.vn/uB4mqZWoubkMGMhfU7t7 Y6dklDnZR/Image/2012/11/121104kptauma02-a3730.jpg
Kết cục thật không thể lường trước. Carroll Deering đă không bao giờ trở về được quê nhà. Người ta đă t́m thấy nó tại mũi Hatteras, Bắc California trong t́nh trạng trống trơn, không c̣n người nào cũng như của cải vật dụng.
Các cuộc điều tra đă được tiến hành nhưng đều lâm vào bế tắc và người ta bắt đầu nghi ngờ, có vẻ như con tàu đă bị tấn công tại tam giác quỷ Bermuda trên đường trôi dạt vào đất liền.
3. Tàu SS Valencia
http://k14.vcmedia.vn/uB4mqZWoubkMGMhfU7t7 Y6dklDnZR/Image/2012/11/121104kptauma03a-d97e5.jpg
Lần cuối cùng người ta nh́n thấy SS Valencia c̣n nguyên vẹn đó là ngày 21/1/1906. Không ai biết duyên cớ thế nào mà các thủy thủ lại cho con tàu khởi hành vào một đêm tối. Không có những ngôi sao để định hướng, con tàu nhanh chóng mất phương hướng và bị lạc.
Trong nỗ lực t́m kiếm eo biển Juan de Fuca, SS Valencia đă vô t́nh đi tới tận bờ biển phía Tây Nam Vancouver, nơi được biết đến là nghĩa địa chôn xác của những con tàu dưới ḷng đại dương. Theo nhiều người kể, đây là nơi “yên nghỉ” của hơn 2.000 tàu các loại cùng với hơn 1.000 thủy thủ và khách du lịch.
http://k14.vcmedia.vn/uB4mqZWoubkMGMhfU7t7 Y6dklDnZR/Image/2012/11/121104kptauma03b-d97e5.jpg
Dĩ nhiên, SS Valencia không thoát khỏi được số phận. Nhưng điều kỳ lạ ở đây là trong số các thủy thủ, đă có những người lên được 3 chiếc thuyền cứu sinh độc nhất. Vậy mà, không hiểu sao, hai trong số đó đă lật úp, c̣n một chiếc biến mất hoàn toàn, bặt vô âm tín. Kết cục là toàn bộ thủy thủ của SS Valencia đă thiệt mạng trên biển.
4. Tàu MV Joyita
MV Joyita từng là một du thuyền cá nhân, một tàu chở hàng hạng nhỏ trong Chiến tranh thế giới II, mọi chuyện đều b́nh thường cho tới giữa những năm 1955.
Trong một chuyến đi từ Samoa tới quần đảo Tokelau, MV Joyita đă biến mất một cách bất ngờ và chỉ được t́m thấy 5 tuần sau đó, cách điểm đến dự kiến tới 600 dặm (khoảng 960km).
http://k14.vcmedia.vn/uB4mqZWoubkMGMhfU7t7 Y6dklDnZR/Image/2012/11/121104kptauma04-d97e5.jpg
Khi được phát hiện, do cấu tạo đặc biệt nên con tàu không bị ch́m hẳn. Toàn bộ thân tàu gần như vẫn y nguyên, một phần vỏ tàu bị hỏng.
Bên cạnh sự mất tích của tất cả thủy đoàn, các nhà khoa học cũng t́m ra nhiều mảnh giẻ thấm vết máu trên tàu. Điều này làm dấy lên nghi ngờ về một vụ cướp đẫm máu đă xảy ra trên con tàu ma mị này.
5. Tàu Baychino
Được sử dụng làm phương tiện chuyên chở và buôn bán da động vật dọc theo bờ biển Canada, tàu Baychimo không lạ lẫm ǵ với những loại thời tiết khắc nghiệt.
http://k14.vcmedia.vn/uB4mqZWoubkMGMhfU7t7 Y6dklDnZR/Image/2012/11/121104kptauma05-d97e5.jpg
Con tàu này rất hay bị mắc kẹt nên các trong một lần mắc kẹt trong băng, các thủy thủ đoàn bỏ đi quá nửa. Những người c̣n lại tự tạo một chiếc lán bằng gỗ để cố bám trụ. Cuối cùng, họ cũng được đền đáp khi băng đă buông tha con tàu.
Tuy nhiên, lần cuối cùng có người nh́n thấy Baychimo là vào năm 1969 tại bờ biển Alaska, sau đó th́ không ai biết tin tức ǵ về nó nữa. Có thể nó đă ch́m, hoặc bị mắc kẹt, hoặc đang lênh đênh tại một nơi vô định nào đó trên đại dương. Không ai có thể trả lời.
Theo MASK