johnnydan9
11-12-2012, 15:21
Cây cầu vượt nhẹ tại ngă tư Lê Văn Lương – Láng (Hà Nội) sẽ được thông xe và đưa vào sử dụng vào ngày 14/11. Đây là cây cầu vượt nhẹ thứ 3, chống ùn tắc tại các ngă tư của Hà Nội được đưa vào sử dụng.
http://www.vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=423176&stc=1&d=1352733685
Cầu vượt Lê Văn Lương - Láng được khởi công xây dựng ngày 11/5 dài 315,5m; rộng 9m thiết kế gồm 2 làn xe cho mỗi chiều đi. Cầu có kết cấu nhịp dầm thép liên hợp bê tông cốt thép, đặt trên hệ thống móng cọc gồm 9 cọc khoan nhồi đường kính 2m, tổng trọng lượng chủ dầm thép của công tŕnh lên tới trên 1.000 tấn.
Trước ngày chuẩn bị thông xe và đưa vào sử dụng, Sở GTVT Hà Nội đă đưa ra kế hoạch phân luồng, hướng dẫn giao thông qua nút như sau: Kể từ 7h, ngày 14/11, xe con, xe máy, xe buưt lưu thông theo hướng từ Lê Văn Lương đến Láng Hạ và ngược lại khi qua nút sẽ ưu tiên đi trên cầu vượt.
Các phương tiện từ Ngă Tư Sở đi Cầu Giấy và ngược lại sẽ qua nút theo tín hiệu đèn giao thông, biển báo để đi thẳng hoặc rẽ trái đi Lê Văn Lương, Láng Hạ; riêng các phương tiện rẽ phải không phụ thuộc vào đèn tín hiệu.
Xe tải, xe chuyên dùng, xe máy thi công, xe thô sơ, người đi bộ không được phép đi lên cầu vượt.
Trước đó, trong tháng 4 và tháng 5 vừa qua, Hà Nội đă thông 2 cầu vượt nhẹ tại ngă tư: Chùa Bộc – Thái Hà – Sơn Tây và Thái Hà – Láng Hạ. Cả hai cây cầu này sau khi được thông xe và đưa vào sử dụng đă giúp giải toả ùn tắc tại các ngă tư của Thủ đô.
Theo kế hoạch, Hà Nội sẽ c̣n xây dựng thêm 4-5 cây cầu vượt nhẹ khác tại các ngă tư của Thủ đô. Việc Hà Nội xây dựng quá nhiều càu vượt tại các ngă tư đă khiến một số chuyên gia trong lĩnh vực giao thông, xây dựng bày tỏ lo ngại về sự lạm dụng xây dựng quá nhiều cầu vượt nhẹ.
Xuân Tùng
http://www.vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=423176&stc=1&d=1352733685
Cầu vượt Lê Văn Lương - Láng được khởi công xây dựng ngày 11/5 dài 315,5m; rộng 9m thiết kế gồm 2 làn xe cho mỗi chiều đi. Cầu có kết cấu nhịp dầm thép liên hợp bê tông cốt thép, đặt trên hệ thống móng cọc gồm 9 cọc khoan nhồi đường kính 2m, tổng trọng lượng chủ dầm thép của công tŕnh lên tới trên 1.000 tấn.
Trước ngày chuẩn bị thông xe và đưa vào sử dụng, Sở GTVT Hà Nội đă đưa ra kế hoạch phân luồng, hướng dẫn giao thông qua nút như sau: Kể từ 7h, ngày 14/11, xe con, xe máy, xe buưt lưu thông theo hướng từ Lê Văn Lương đến Láng Hạ và ngược lại khi qua nút sẽ ưu tiên đi trên cầu vượt.
Các phương tiện từ Ngă Tư Sở đi Cầu Giấy và ngược lại sẽ qua nút theo tín hiệu đèn giao thông, biển báo để đi thẳng hoặc rẽ trái đi Lê Văn Lương, Láng Hạ; riêng các phương tiện rẽ phải không phụ thuộc vào đèn tín hiệu.
Xe tải, xe chuyên dùng, xe máy thi công, xe thô sơ, người đi bộ không được phép đi lên cầu vượt.
Trước đó, trong tháng 4 và tháng 5 vừa qua, Hà Nội đă thông 2 cầu vượt nhẹ tại ngă tư: Chùa Bộc – Thái Hà – Sơn Tây và Thái Hà – Láng Hạ. Cả hai cây cầu này sau khi được thông xe và đưa vào sử dụng đă giúp giải toả ùn tắc tại các ngă tư của Thủ đô.
Theo kế hoạch, Hà Nội sẽ c̣n xây dựng thêm 4-5 cây cầu vượt nhẹ khác tại các ngă tư của Thủ đô. Việc Hà Nội xây dựng quá nhiều càu vượt tại các ngă tư đă khiến một số chuyên gia trong lĩnh vực giao thông, xây dựng bày tỏ lo ngại về sự lạm dụng xây dựng quá nhiều cầu vượt nhẹ.
Xuân Tùng