saigon75
01-15-2013, 11:24
Một ngân hàng Trung Quốc đề xuất dịch vụ tự động chuyển phần lớn thu nhập của chồng vào tài khoản vợ đang cực kỳ gây bất b́nh. Một số người gọi đây là “dịch vụ ngân hàng chống đàn ông tàn bạo nhất trong lịch sử”.
http://nld.vcmedia.vn/Lm7wLGBkJ8sBF56Owg93 bLRysmJWC/Image/2013/01/dang_663a9.jpg
Một cặp đôi đăng kư kết hôn ở Trung Quốc. Ảnh: CNS
Trên trang web của Ngân hàng Thương Mại Trung Quốc (CMB) mô tả dịch vụ “tích lũy vốn” của họ là một cách “tiết kiệm thời gian và năng lượng hiệu quả” cho các cặp đôi.
CMB dùng một cặp vợ chồng mới cưới hư cấu có tên Xinyan và Wenhao làm ví dụ. Lấy bối cảnh cặp đôi này đang vật lộn để tiết kiệm mua nhà, CMB quảng cáo dịch vụ của ḿnh: “CMB sẽ kiểm tra tài khoản của Wenhao hàng ngày. Mỗi khi nó có hơn 1.000 nhân dân tệ (161 USD), ngân hàng sẽ tự động chuyển khoản vào tài khoản của Xinyan. Kể từ khi sử dụng dịch vụ tiết kiệm này của CMB, Xinyan và Wenhao đă có một cuộc sống ḥa hợp và hạnh phúc”.
Theo truyền thống, phụ nữ là người quản lư chi tiêu gia đ́nh ở Trung Quốc, nhưng truyền thống này bắt đầu thay đổi, đặc biệt là trong giới trẻ và cách quảng cáo trên của CMB đă bị phản ứng dữ dội.
Theo thông tin đưa trên trên Beijing Daily hôm 14-1, hơn 170.000 người đă phản hồi về dịch vụ mới này của CMB trên mạng xă hội Weibo, phần lớn đều bày tỏ sự bất b́nh rơ rệt.
Đỗ Quyên (Theo Taipei Times)
Nguoilaodong
http://nld.vcmedia.vn/Lm7wLGBkJ8sBF56Owg93 bLRysmJWC/Image/2013/01/dang_663a9.jpg
Một cặp đôi đăng kư kết hôn ở Trung Quốc. Ảnh: CNS
Trên trang web của Ngân hàng Thương Mại Trung Quốc (CMB) mô tả dịch vụ “tích lũy vốn” của họ là một cách “tiết kiệm thời gian và năng lượng hiệu quả” cho các cặp đôi.
CMB dùng một cặp vợ chồng mới cưới hư cấu có tên Xinyan và Wenhao làm ví dụ. Lấy bối cảnh cặp đôi này đang vật lộn để tiết kiệm mua nhà, CMB quảng cáo dịch vụ của ḿnh: “CMB sẽ kiểm tra tài khoản của Wenhao hàng ngày. Mỗi khi nó có hơn 1.000 nhân dân tệ (161 USD), ngân hàng sẽ tự động chuyển khoản vào tài khoản của Xinyan. Kể từ khi sử dụng dịch vụ tiết kiệm này của CMB, Xinyan và Wenhao đă có một cuộc sống ḥa hợp và hạnh phúc”.
Theo truyền thống, phụ nữ là người quản lư chi tiêu gia đ́nh ở Trung Quốc, nhưng truyền thống này bắt đầu thay đổi, đặc biệt là trong giới trẻ và cách quảng cáo trên của CMB đă bị phản ứng dữ dội.
Theo thông tin đưa trên trên Beijing Daily hôm 14-1, hơn 170.000 người đă phản hồi về dịch vụ mới này của CMB trên mạng xă hội Weibo, phần lớn đều bày tỏ sự bất b́nh rơ rệt.
Đỗ Quyên (Theo Taipei Times)
Nguoilaodong