Log in

View Full Version : Hài hước nông dân đi máy bay như... đi xe đ̣


vuitoichat
01-30-2013, 11:04
Khách nôn nóng về quê đoàn tụ, khách bế theo con nhỏ hoặc không biết sử dụng các tiện nghi trên máy bay… có thể vô t́nh vi phạm những quy định về an ninh trên các chuyến bay.

Chính sách vé rẻ của các hăng hàng không nội địa triển khai mạnh mẽ gần 2 năm nay giúp ngày càng có nhiều người dân thu nhập trung b́nh tiếp cận phương tiện giao thông này. Trong dịp Tết, tính “b́nh dân” càng tăng hơn khi hạ tầng sân bay quá tải, mỗi hành khách mang thêm nhiều hành lư và số lượng người già, trẻ em trên máy bay cũng đông hơn so với ngày thường.

Mở cửa thoát hiểm đi… tiểu

Trên máy bay tuy không bán ghế phụ nhưng lượng hành khách lại đông hơn b́nh thường v́ không có ghế trống và nhiều chuyến bay luôn đạt mức tối đa số lượng hành khách là em bé dưới 2 tuổi (tỉ lệ em bé trên mỗi chuyến bay là không quá 10% so với tổng số chỗ).

Những hành khách nhí này không chiếm diện tích về chỗ ngồi (được ngồi chung với bố mẹ) nhưng lại có thể khuấy động cả hàng trăm người v́ hay quấy khóc, đặc biệt là khi thay đổi áp suất do cất, hạ cánh. Cận Tết năm 2012, hành khách trên một chuyến bay của Vietnam Airlines đă phát hoảng khi thấy có con dao bằng kim loại, cán dài rơi trên sàn máy bay. Người đem vũ khí lên máy bay là một bà mẹ trẻ bế theo con nhỏ 2 tháng tuổi, dắt dao vào tă cho con để làm vía.

Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết trong dịp Tết cũng rất dễ xảy ra các vi phạm về mở cửa thoát hiểm, hút thuốc lá, giật áo phao. Những hành vi này hay xảy ra đối với khách đi máy bay lần đầu. Đối với những hành khách này khi lên máy bay thường không chú ư nghe hướng dẫn của tiếp viên hoặc nghe nhưng không hiểu rồi máy móc làm theo.
http://imgs.vietnamnet.vn/Images/2013/01/30/09/20130130091853_4chot _bc17f.jpg
Các chuyến bay Tết thường có nhiều trẻ em dưới 2 tuổi

Có một số trường hợp nghe hướng dẫn về sử dụng áo phao nhưng không hiểu là áo phao chỉ sử dụng trong trường hợp hạ cánh khẩn cấp trên biển. Do đó, tiếp viên chưa dứt lời, khách đă lấy áo phao dưới ghế thổi phồng lên. Cách đây vài tháng, cũng có hành khách cao tuổi định mở cửa thoát hiểm nhưng được tiếp viên ngăn chặn kịp thời. Ông khách này cho biết đang mót tiểu, thấy cửa thoát hiểm ghi ḍng chữ “Chỉ mở cửa trong trường hợp khẩn cấp”, nghĩ phù hợp với hoàn cảnh của ḿnh nên mở.

Đồ đạc quá khổ, thức ăn cũng mang theo người

Vào thời điểm này, các hăng hàng không đă sẵn sàng quy tŕnh phục vụ bay cao điểm. Trước giờ bay 12-15 phút, tổ tiếp viên phải ôn lại quy tŕnh cho nhuần nhuyễn để sẵn sàng phục vụ khách. Số lượng tiếp viên tương ứng với hành khách trên máy bay, 1 tiếp viên phục vụ tối đa 50 người và được yêu cầu vận dụng “kỹ năng mềm” để vừa bảo đảm an ninh, an toàn mà không làm khách phật ư.

“Bay Tết rất mệt mỏi, khách đông, mang theo nhiều hành lư nên chúng tôi yêu cầu tiếp viên trong quá tŕnh giao tiếp với hành khách phải rất chuyên nghiệp, đúng quy tŕnh nhưng linh hoạt, mềm dẻo để bảo đảm chất lượng dịch vụ” - đại diện đoàn tiếp viên của Jetstar Pacific nói. Theo vị này, khó nhất vẫn là ngăn khách mang đồ đạc lỉnh kỉnh, quá khổ lên máy bay hoặc mang gị chả và thức ăn chế biến sẵn dễ gây mùi vị khó chịu.

Nếu không cho khách mang đồ lên, thế nào cũng gặp phản ứng đại loại: “Tôi đi các hăng khác người ta cho mang lên sao hăng này lại không cho?” hoặc “Đồ của tôi có trăm ngàn đồng, gửi hành lư mất vài trăm ngàn đắt quá không đủ tiền”… Đă có trường hợp một nữ hành khách mang theo 3 túi đồ lỉnh kỉnh lên máy bay, nhân viên mặt đất đề nghị quay lại gửi bớt th́ cự căi. Người đi bên cạnh bênh “thấy người ta nhà quê định bắt nạt à. Trong túi tôi có bom có đi được không”, vô t́nh phạm vào lỗi tung tin có bom và bị cấm bay.

Chất lượng các chuyến bay Tết không chỉ phụ thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ là hăng hàng không mà c̣n ở ư thức chấp hành của người đi máy bay. Các chuyến bay Tết không đơn thuần là khách đi công tác, du lịch mà c̣n mang tính chất đoàn tụ nên nhiều hành khách bất chấp sức khỏe để đi bằng được, đe dọa tính mạng của bản thân và làm ảnh hưởng đến hàng trăm hành khách.

Cách đây 1 tháng, có hành khách cao tuổi đến làm thủ tục trong t́nh trạng mệt mỏi, người nhà nói là chỉ say taxi. Khi lên máy bay, khách nôn ra sàn, không ngồi dậy được, hăng hàng không phải nhờ trung tâm y tế hỗ trợ cho hành khách xuống. Chuyến bay đă bị chậm hơn 40 phút để chờ dỡ hành lư và đưa khách xuống.

(Theo NLĐ)

pauldta
01-30-2013, 11:21
Mở cửa thoát hiểm đi… tiểu
Trời ạ.Ông nội tôi cũng không dám lên chuyến bay này.

lao ong
01-30-2013, 17:34
1 tiếp viên phục vụ tối đa 50 người và được yêu cầu vận dụng “kỹ năng mềm” để vừa bảo đảm an ninh, an toàn mà không làm khách phật ư.
dùng “kỹ năng mềm” của phần mềm tự có làm khách hài ḷng: quá đă

haithuyensatcong
01-30-2013, 18:25
ngày xưa có chuyện chế nhiễu hai lúa xuống phố "tư ết lên sài g̣n"......c̣n ngày nay th́ có người rừng xuống phố

chu9chin
01-30-2013, 22:14
1 tiếp viên phục vụ tối đa 50 người và được yêu cầu vận dụng “kỹ năng mềm” để vừa bảo đảm an ninh, an toàn mà không làm khách phật ư.
dùng “kỹ năng mềm” của phần mềm tự có làm khách hài ḷng: quá đă

ngày xưa có chuyện chế nhiễu hai lúa xuống phố "tư ết lên sài g̣n"......c̣n ngày nay th́ có người rừng xuống phố

Mở cửa thoát hiểm đi… tiểu
Trời ạ.Ông nội tôi cũng không dám lên chuyến bay này.




:hafppy::hafppy::haf ppy::hafppy:

.... Khuyến măi .... giá rẻ 1 chiều đi thăm Diêm Vương vào mùa Tết.....one way to Hell ....

nguoidan
01-30-2013, 23:30
Đừng bôi bác nông dân như vậy, họ nghèo không được tiếp cận những phương tiện hiện đại nhiều nên không biết. Nh́n bọn chó đẻ cán bộ lănh đạo ḱa, nhiều đứa không riêng ǵ đi máy bay, làm ǵ chúng nó cũng xử sự như loài súc vật.

cc4cc
01-31-2013, 00:09
Đừng bôi bác nông dân như vậy, họ nghèo không được tiếp cận những phương tiện hiện đại nhiều nên không biết. Nh́n bọn chó đẻ cán bộ lănh đạo ḱa, nhiều đứa không riêng ǵ đi máy bay, làm ǵ chúng nó cũng xử sự như loài súc vật.



:):):):):):):):):):)

Không ACE nào nghỉ và khinh khi những người dân quê mùa đâu ...... tôi nghỉ ACE ở đây chỉ nói chung cho sự an toàn thôi ...

nguoidan
01-31-2013, 00:32
:):):):):):):):):):)

Không ACE nào nghỉ và khinh khi những người dân quê mùa đâu ...... tôi nghỉ ACE ở đây chỉ nói chung cho sự an toàn thôi ...

Tôi hiểu chứ bác, ư tôi nói cái thằng "phóng tinh viên" của báo người lao động ḱa. Bọn chó đó biết những thằng lănh đạo xử sự như loài vật nhưng chúng nó có dám viết không hay như bầy chó câm.

haithuyensatcong
01-31-2013, 00:55
nông dân đây không phài là nông dân chất phát v́ họ đâu có tiền để đi máy bay.....nông dân dây là nón cối dép dây mắm tôm thịt chó nhà quê cái nồi ngồi trên cái cốc vào miền nam vơ vét nay tập làm người sang nhà lầu xe hơi ăn ngon mặc đẹp bằng tiền không mồ hôi vơ vét của dân....khĩ trường sơn răng den mă tấu miền bắc diêu tàn tại v́ theo cộng

Song Song
01-31-2013, 01:01
đúng là quá nguy hiểm

hmta1982
02-01-2013, 17:39
Đừng bôi bác nông dân như vậy, họ nghèo không được tiếp cận những phương tiện hiện đại nhiều nên không biết. Nh́n bọn chó đẻ cán bộ lănh đạo ḱa, nhiều đứa không riêng ǵ đi máy bay, làm ǵ chúng nó cũng xử sự như loài súc vật.

Tụi lảnh đạo tụi nó có máy bay riêng rùi cho nên đâu cần đi chung máy bay với mấy thứ dân nghèo đâu ??? :eek: :o:o:o :mad:

chu9chin
02-01-2013, 18:00
Tụi lảnh đạo tụi nó có máy bay riêng rùi cho nên đâu cần đi chung máy bay với mấy thứ dân nghèo đâu ??? :eek: :o:o:o :mad:


:hafppy::hafppy::haf ppy:
Nói lộn rồi đó ... Khỉ có máy bay riêng .....

dalat47
02-01-2013, 19:36
:hafppy::hafppy::haf ppy:
Nói lộn rồi đó ... Khỉ có máy bay riêng .....
Đi máy bay sợ bể đầu:
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/be/15/30/tren_may_bay_cung_do i_mu.jpg

pauldta
02-04-2013, 08:09
Đi máy bay sợ bể đầu:
http://vnexpress.net/Files/Subject/3b/be/15/30/tren_may_bay_cung_do i_mu.jpg

Sợ mất nón bảo hiểm,cho nên phải đội trên đầu.

saigon45
02-04-2013, 12:27
thanks you share