woaini1982
01-31-2013, 03:38
- Đó là chia sẻ của độc giả Vũ Minh ở Hà Nội xung quanh câu chuyện nghi vấn Coca Cola dùng chuyên chuyển giá, báo lỗ để không phải đóng thuế đang gây bất b́nh dư luận thời gian qua.
“Bức xúc, tẩy chay, cần phải quyết liệt…”, đó là những tâm tư mà người tiêu dùng Việt đang dành cho Coca Cola từ sau khi dấy lên thông tin công ty này chưa hề đóng thuế thu nhập doanh nghiệp hơn 10 năm qua, kể từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam. Từ ưu ái, tin tưởng vào thương hiệu này, đến nay niềm tin ấy của người tiêu dùng đang dần sụp đổ.
http://giaoduc.net.vn/Uploaded/vietcuong/2013_01_30/co-ca-co-la2-giaoducvietnam.jpg
Sản phẩm này đă từng được triệu người dân Việt Nam yêu mến, giờ đây niềm tin yêu đó đang dần sụp đổ trước nghi vấn Coca Cola chuyển giá để trốn thuế
Cũng trong tâm trạng thất vọng, chia sẻ đến báo Giáo dục Việt Nam, độc giả Vũ Minh (Hà Nội) cho biết: “Đọc những bài viết về Coca
Cola tôi thấy rất ấm ức. Tại sao một doanh nghiệp kinh doanh đă gần 20 năm nay, sản phẩm chiếm gần quá nửa thị phần nước ngọt tại Việt Nam mà vẫn có thể báo lỗ để không phải đóng thuế? Quả là điều vô cùng phi lư.
Một điều phi lư nữa, nếu kinh doanh ở Việt Nam chỉ có lỗ th́ tốt nhất nên giải thể đi Coca Cola ơi. Kinh doanh gần 20 năm mà không có lăi th́ kinh doanh làm ǵ?
Trong khi đó, Coca Cola là một thương hiệu lớn trên toàn thế giới từ nhiều năm qua. Một doanh nghiệp lớn như thế chắc chắn sẽ không tiếp tục đầu tư, sản xuất ở một nơi mà gần 20 năm không lăi một đồng nào. Do đó tôi thấy, những phát ngôn của Coca Cola về chuyện “đă lỗ, đang lỗ” tại Việt Nam là không thể chấp nhận được.
Việt Nam với gần 90 triệu dân, là đất nước có sức tiêu thụ hàng hóa rất cao, Coca Cola lại chiếm gần như một nửa thị phần nước ngọt, điều đó đủ để thấy Coca Cola thắng lớn như thế nào khi kinh doanh ở Việt Nam.
Tôi biết rằng, đă là người kinh doanh th́ luôn t́m mọi cách để tăng thu, giảm chi, mang về nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc lợi dụng các ưu đăi của nhà nước sở tại (những nước đang phát triển có chính sách ưu đăi về đầu tư) để trốn thuế th́ họ quá thiếu đạo đức, thiếu trách nhiệm. Những doanh nghiệp có hành vi trốn thuế đó là đă “ăn cắp” tiền nghĩa vụ của người tiêu dùng.
Tôi có đọc đâu đó bài báo "Uống Coca Cola là đang làm nghèo đất nước", trong trường hợp này tôi thấy hoàn toàn đúng. Những người tiêu dùng như chúng tôi cũng chỉ biết sử dụng đến quyền lực duy nhất của ḿnh là "Tẩy chay". Dẫu biết rằng đây là cách làm hăn hữu nhưng đối với những doanh nghiệp có dấu hiệu kinh doanh không rơ ràng, gian dối, chúng tôi không biết làm ǵ khác hơn để bảo vệ chính đất nước ḿnh và bản thân ḿnh.
Theo GDVN
“Bức xúc, tẩy chay, cần phải quyết liệt…”, đó là những tâm tư mà người tiêu dùng Việt đang dành cho Coca Cola từ sau khi dấy lên thông tin công ty này chưa hề đóng thuế thu nhập doanh nghiệp hơn 10 năm qua, kể từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam. Từ ưu ái, tin tưởng vào thương hiệu này, đến nay niềm tin ấy của người tiêu dùng đang dần sụp đổ.
http://giaoduc.net.vn/Uploaded/vietcuong/2013_01_30/co-ca-co-la2-giaoducvietnam.jpg
Sản phẩm này đă từng được triệu người dân Việt Nam yêu mến, giờ đây niềm tin yêu đó đang dần sụp đổ trước nghi vấn Coca Cola chuyển giá để trốn thuế
Cũng trong tâm trạng thất vọng, chia sẻ đến báo Giáo dục Việt Nam, độc giả Vũ Minh (Hà Nội) cho biết: “Đọc những bài viết về Coca
Cola tôi thấy rất ấm ức. Tại sao một doanh nghiệp kinh doanh đă gần 20 năm nay, sản phẩm chiếm gần quá nửa thị phần nước ngọt tại Việt Nam mà vẫn có thể báo lỗ để không phải đóng thuế? Quả là điều vô cùng phi lư.
Một điều phi lư nữa, nếu kinh doanh ở Việt Nam chỉ có lỗ th́ tốt nhất nên giải thể đi Coca Cola ơi. Kinh doanh gần 20 năm mà không có lăi th́ kinh doanh làm ǵ?
Trong khi đó, Coca Cola là một thương hiệu lớn trên toàn thế giới từ nhiều năm qua. Một doanh nghiệp lớn như thế chắc chắn sẽ không tiếp tục đầu tư, sản xuất ở một nơi mà gần 20 năm không lăi một đồng nào. Do đó tôi thấy, những phát ngôn của Coca Cola về chuyện “đă lỗ, đang lỗ” tại Việt Nam là không thể chấp nhận được.
Việt Nam với gần 90 triệu dân, là đất nước có sức tiêu thụ hàng hóa rất cao, Coca Cola lại chiếm gần như một nửa thị phần nước ngọt, điều đó đủ để thấy Coca Cola thắng lớn như thế nào khi kinh doanh ở Việt Nam.
Tôi biết rằng, đă là người kinh doanh th́ luôn t́m mọi cách để tăng thu, giảm chi, mang về nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc lợi dụng các ưu đăi của nhà nước sở tại (những nước đang phát triển có chính sách ưu đăi về đầu tư) để trốn thuế th́ họ quá thiếu đạo đức, thiếu trách nhiệm. Những doanh nghiệp có hành vi trốn thuế đó là đă “ăn cắp” tiền nghĩa vụ của người tiêu dùng.
Tôi có đọc đâu đó bài báo "Uống Coca Cola là đang làm nghèo đất nước", trong trường hợp này tôi thấy hoàn toàn đúng. Những người tiêu dùng như chúng tôi cũng chỉ biết sử dụng đến quyền lực duy nhất của ḿnh là "Tẩy chay". Dẫu biết rằng đây là cách làm hăn hữu nhưng đối với những doanh nghiệp có dấu hiệu kinh doanh không rơ ràng, gian dối, chúng tôi không biết làm ǵ khác hơn để bảo vệ chính đất nước ḿnh và bản thân ḿnh.
Theo GDVN