PDA

View Full Version : Đại lộ hiện đại nhất Việt Nam nứt lún, chi chít ổ trâu, ổ gà


woaini1982
03-01-2013, 09:37
Sau một năm thông xe, đoạn đường nối đại lộ Thăng Long với Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam trị giá gần 80 tỷ đồng đă lún nứt, nhan nhản ổ gà, ổ trâu, nhiều đoạn phải dùng cọc tre để chống sạt lở.

Với tiêu chuẩn thiết kế đường cấp 3, tốc độ giai đoạn 1 là 60 km một giờ, nhưng gần đây nhiều người đi trên đại lộ Thăng Long kéo dài phản ánh, không thể chạy xe với tốc độ này. Nguyên nhân do đường quá xấu, nhiều ổ gà, ổ trâu... Một số đoạn nước thải lênh láng, đi ban đêm c̣n bị trượt ngă...

Sáng 27.2, tại nút giao Ḥa Lạc dẫn vào đoạn đường này có hàng loạt biển báo hạn chế tốc độ dưới 40 - 60 km một giờ. Vào tới đoạn đường nối, xe bỗng rung lên bần bật, bụi phía sau mù mịt... Không chỉ lún nứt, ổ gà, dọc tuyến đại lộ Thăng Long kéo dài từ nút giao Ḥa Lạc (QL 21) đến Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, dài 11 km chi chít những "sống trâu", "lươn", "chạch".

http://Images.danviet.vn/CMSImage/Resources/Uploaded/Auto/01_03_o-ga-o-trau-tren-dai-lo-hien-dai-nhat-viet-nam_b27bd71a750846ed 92a53bbdece7f669.jpg

Đoạn đại lộ Thăng Long kéo dài xuất hiện nhan nhản ổ gà.

Đây là lư do khiến cho nhiều đoạn như nút giao QL 21, sân bay Ḥa Lạc, đường dẫn vào Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam của đại lộ Thăng Long lở lói, bụi bẩn. Để an toàn khu vực này phải hạn chế tốc độ xuống 40 km một giờ.

Đoạn qua xă Tiến Xuân (huyện Thạch Thất) mặt đường đang bong nứt trên diện rộng, nhiều ổ gà, ổ trâu với đường kính gần 1 m sâu hơn 10 cm đă h́nh thành. Bờ taluy bảo vệ đoạn đường qua xă này cũng sạt lở và được cắm các cọc tre bảo vệ. Tại đoạn qua xă Yên B́nh (Thạch Thất) tuy nhiều vị trí đă được sửa chữa, bóc cả lớp nhựa của một làn đường dài 150 - 200 m nhưng lún nứt vẫn xảy ra.
http://c.statcounter.com/t.php?sc_project=502 3594&resolution=1280&h=1024&camefrom=http://www.luyenchuong.com/forum/forumdisplay.php?f=2 49&u=http://www.luyenchuong.com/forum/showthread.php?t=885 782&t=%C4%90%C3%A0%20N%E 1%BA%B5ng%20ph%E1%BA %A3n%20b%C3%A1c%20k% E1%BA%BFt%20lu%E1%BA %ADn%20c%E1%BB%A7a%2 0Thanh%20tra%20Ch%C3 %ADnh%20ph%E1%BB%A7% 20-%20LuyenChuong%20-%20Vietnamese%20Best %20Network&java=1&security=570a034a&sc_random=0.49798889 632796154&sc_snum=1&p=0&invisible=1

Dự án đường nối đại lộ Thăng Long vào Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam do Ban quản lư dự án Thăng Long (PMU Thăng Long thuộc Bộ Giao thông Vận tải) làm đại diện chủ đầu tư. Cuối năm 2011, dự án đại lộ Thăng Long (giai đoạn 1) được thông xe toàn tuyến, trong đó có đoạn nối tiếp đại lộ Thăng Long vào Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Bộ Giao thông Vận tải đang chuẩn bị thủ tục để bàn giao tuyến đường cho Hà Nội quản lư, tổ chức giao thông. Tuy nhiên, đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho rằng, với hiện trạng xuống cấp như hiện nay, Sở này không thể tiếp nhận bàn giao từ Bộ Giao thông.

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, t́nh trạng xuống cấp của đại lộ Thăng Long kéo dài đă được các đơn vị của Sở phát hiện từ cuối năm 2012. Một số vị trí mặt đường đă được sửa chữa, tuy nhiên việc hư hỏng, suy giảm chất lượng vẫn phát triển.

Theo Tiền Phong

NongDan
03-01-2013, 09:56
Dân VN trèo đèo lội suối quen rồi, ổ trâu ổ gà như thế chẳng là ǵ cả.

Minhrau
03-01-2013, 12:11
mấy ổ ḅ nầy mà xe chở khách cán vào mà không lật mới là lạ

nguoidan
03-01-2013, 16:59
Tiền làm đường 4 phần làm 6 phần vào túi con vợ thằng la thăng lấy đâu không hư.

viencent
03-01-2013, 21:21
Làm ăn gian dối không có ai chiêu trách nhiệm...
đường xá...rút ruột ăn bớt. vật liệu ?? làm sao con đường được đảm bảo
chuyện nầy hỏi CẦU ĐƯỜNG với Giao thông CÔNG CHÁNH..luôn thằng kiểm nghiệm kế hoạch ...truy thu ..
kiểm tra tài sản nó là ra.....chuyên dể như con nít....
chỉ tại ĐẢNG Việt Nam thối nát và dốt nát.. nên mù câm điếc...:rant: