Log in

View Full Version : Người Việt Nam đă nhờn luật giao thông?


megaup
03-04-2013, 17:51
Chúng ta rất sợ CSGT nhưng lại dễ dàng tái phạm bởi cả hai thường chọn con đường thỏa hiệp mà ít dựa vào luật.


Ai cũng biết muốn trị bệnh bước đầu tiên là phải xác định bệnh ǵ, nguyên nhân rồi mới kê đơn, bốc thuốc. Tùy vào túi tiền bệnh nhân và mức độ nặng nhẹ cùa bệnh bác sĩ sẽ quyết định dùng thuốc ngoại/nội, liều lượng cao/thấp... Kẹt xe hiện nay có cả tỉ nguyên nhân như: xe đông, đường vừa hẹp vừa xuống cấp, quy hoạch không hợp lư, phân làn kém. Ứng với mỗi nguyên nhân có nhiều cách giải quyết, xử lư. Nếu chính phủ có một núi tiền th́ ...chuyện giải quyết quá đơn giản, cứ làm đường thênh thang tính cho lưu lượng đường cao nhất trong 100 năm là xong. Nhưng, điều đó không bao giờ xảy ra.
Vậy, phải xác định cho được một số bệnh nặng nhất, kê toa bốc thuốc tốt cho các bệnh này sẽ giải quyết trước mắt và lâu dài được vấn đề. Kẹt xe hiện nay theo tôi nguyên nhân lớn nhất là do "Ư thức giao thông chưa cao".
<table align="center" border="0" cellpadding="1" cellspacing="1" width="200"> <tbody> <tr> <td style="text-align: center;">http://img.autotrader.com.v n/upload/news_images/image/2013/Thang03/04/vipham.jpg</td> </tr> </tbody> </table> Chỉ cần một va chạm nhỏ, lỗi nhỏ giữa 2 người là có thể gây kẹt xe hàng cây số. Ư thức ở đây được hiểu đầy đủ là của người cả người tham gia và người điều khiển. Lâu nay chúng ta chỉ nói ư thức người dân c̣n kém, chứ ít ai nói ư thức người điều khiển chưa cao.
Ở các tiến tiến, nhiều ngă tư đèn đỏ không có người giám sát họ vẫn dừng lại chờ tín hiệu. Một phần do tŕnh độ, do công nghệ quản lư (camera quan sát) nhưng cơ bản nhất là do các cơ quan công quyền xử lư rất nghiêm các trường hợp vi phạm, bất kể đó là ai, con tổng thống, thủ tướng, ngôi sao ... đều bị xử lư b́nh đẳng. CSGT ăn hối lộ xử lư càng nghiêm.
Điều đó lâu dần tạo cho cho cả hai bên tuân thủ luật. C̣n ở ta th́ sao? Lấn tuyến, đi trái, vượt đèn đỏ... hả. Chuyện nhỏ, thích, buồn th́ cứ đi. Bị phạt hả, chuyện nhỏ. Quen th́ ta gọi anh Năm, anh Bảy, không quen hả: x́ ra 5 chục, 100, 500 tùy mức độ và đi xe ǵ là vô tư. Lâu ngày thành thói quen và tính cách.
V́ vậy, dân th́ ai cũng vừa không sợ vừa rất sợ CSGT.
Do đó biện pháp đơn giản nhất, rẻ nhất, có thể áp dụng ngay và hiệu quả nhất: Cải tạo, nâng cao tŕnh độ của người điều khiển. Việc này Đà Nẵng đă làm tại một số điểm nội ô rất hiệu quả.
Hăy để người điều khiển giao thông ra đường với nhiệm vụ thực sự là điều khiển, hướng dẫn giao thông chứ đừng tranh ra đường v́ lư do nào khác. Tôi chắc chắn một điều đây là giải pháp tối ưu nhất để giải quyết ùn tắc cả trước mắt và lâu dài.

Nguồn tin: VnExpress

Minhrau
03-04-2013, 18:48
người việt cộng chứ VN đách què

qthinh
03-04-2013, 19:20
Hăy để người lái xe tự điều khiển giao thông? Vậy th́ đâu cần đèn xanh đỏ ǵ cho mệt, cứ bươn tới là xong.

icemansg07
03-04-2013, 19:28
"nhờn" là cái đ. ǵ? Nghe từ mầy dùng biết mầy là dân rau muống , cá rô cây chính gốc rồi thằng nhà báo...đời ạ....

fundisk
03-04-2013, 21:13
Biện pháp duy nhất là CSGT không hối lộ (điều này bất khả thi impossible) giống như các quốc gia Mỷ Canada Âu châu vi phạm th́ phạt không gọi anh lớn, không nhận tiền tuân hành pháp luật th́ người dân bắt buộc tuân theo luật do đó CSGT không ăn hối lộ th́ giao thông trở nên trật tự là điều tất nhiên.