PDA

View Full Version : "Gái bán hoa" đẹp nhất Trung Quốc


Romano
03-13-2013, 22:51
Cuộc đời của kỹ nữ Trần Viên Viên không chỉ ít nhiều liên quan tới sự hưng thịnh của Trung Hoa cuối thế kỷ 17 mà nàng c̣n là hiện thân của "bi kịch nhan sắc".


Nét đẹp "nghiêng nước nghiêng thành"
Trần Viên Viên xuất thân trong một gia đ́nh lao động nghèo tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Cha của cô vốn là một người buôn bán nhỏ nhưng do hoàn cảnh bần hàn nên đă bỏ đi xa, để lại cô con gái duy nhất cho người em vợ nuôi. Khi trưởng thành, Trần Viên Viên đă lọt vào “mắt xanh” của một kỹ viện nổi tiếng nhất đất Giang Tô.
http://sohanews2.vcmedia.vn/2013/tranvienvien-46a77.jpg


Để nói về sắc đẹp của Trần Viên Viên, người ta đă mô tả lại rằng: "Kỹ nữ này sở hữu một sức hút khó cưỡng từ đôi môi căng mọng. Mỗi khi nh́n ai, người đối diện cũng đều phải luống cuống khi lỡ nh́n vào cặp mắt đẹp mê hồn của nàng. Mái tóc của Viên Viên dài óng và mượt mà như nước hồ thu, nước da trắng ngần như sứ, thân h́nh mảnh mai và mỏng manh như thuỷ tinh". Ngoài nhan sắc, Viên Viên c̣n có khả năng cầm kỳ thi họa nổi bật so với những kỹ nữ cùng thời.
"Món hàng" của giới quư tộc
Cuộc đời của kỹ nữ Trần Viên Viên đúng là một bi kịch nhan sắc. Nàng không thuộc về ai cả, mà chỉ là “món hàng”, “món đồ chơi” dùng trao tay của những mưu đồ chính trị, ư đồ xưng nghiệp bá vương của những kẻ quyền thế, hùng mạnh trong thiên hạ cuối thế kỷ 17 tại Trung Quốc.
Thời trị v́ của Sùng Trinh- vị hoàng đế người Hán cuối cùng cai trị Trung Quốc, xă hội bắt đầu rơi vào loạn lạc. Hoàng đế Sùng Trinh khi đó lại quá đam mê tửu sắc và hoan lạc bởi một quư phi họ Điền mà quên mất trọng trách với đất nước. Ghen tức v́ bị thất sủng, Chu hoàng hậu đă lập mưu bỏ tiền ra mua “Đệ nhất mỹ nữ đất Giang Tô” - kỹ nữ Trần Viên Viên đưa vào cung phục vụ hoàng đế.
Theo kế của hoàng hậu họ Chu, Trần Viên Viên được đưa vào cung để hiến cho hoàng đế Sùng Trinh với mục đích làm cho hoàng đế thôi sủng ái Quư phi họ Điền. Lúc đó, mọi hoạt động của Viên Viên đều phải làm theo kế hoạch của Chu hoàng hậu. Điều mà Chu hoàng hậu không ngờ tới nhất chính là hoàng đế Sùng Trinh lại quá mê đắm Trần Viên Viên. Với sắc đẹp tựa tranh vẽ và tài năng hát múa tuyệt vời mà Viên Viên đă làm cho vị hoàng đế ưa của lạ này ngất ngây say đắm, cả ngày quấn quít không rời nửa bước.
Để tránh điều tiếng quá ham mê tửu sắc, hoàng đế Sùng Trinh đă đưa Viên Viên đến "gửi" tại phủ Chu quốc trượng. Trong một bữa tiệc tại phủ, Chu quốc trượng đă cho Viên Viên ra múa hát, nhan sắc cùng tài năng của nàng đă lọt vào mắt xanh của Ngô Tam Quế- một viên quan được trao nhiệm vụ Tổng binh trấn giữ Sơn Hải Quan (nay thuộc tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc).
Khi đó, Ngô Tam Quế đang chỉ huy 10 vạn quân đóng ở Sơn Hải Quan, nhiệm vụ của lực lượng này là chống lại sự xâm nhập của quân Thanh. Để trao thưởng cho công lao giữ ǵn biên cương của viên tướng họ Ngô, mặc dù vẫn ưu ái Viên Viên nhưng hoàng đế Sùng Trinh đă đem nàng “ban tặng” cho Ngô Tam Quế.
Cũng giống như hoàng đế Sùng Trinh, khi rơi vào tay Ngô Tam Quế, Trần Viên Viên rất được sủng ái. Tuy nhiên, v́ trấn giữ vùng đất biên cương xa xôi nên Ngô Tam Quế vẫn để Trần Viên Viên ở lại kinh thành, tránh cho nàng khỏi tên rơi đạn lạc đáng tiếc. Thời kỳ này có thể coi là những năm tháng hạnh phúc nhất của Trần Viên Viên, v́ theo danh nghĩa, mặc dù chưa cưới hỏi chính thức nhưng nàng cũng được coi như là vợ của một viên tướng lừng lẫy nhà Minh thời điểm đó.
http://sohanews2.vcmedia.vn/2013/kynudep-042d5.jpg


Tuy nhiên, cuộc đời đă không mỉm cười với một hồng nhan như Trần Viên Viên. Sau những thắng lợi liên tiếp, Lư Tự Thành đă tự ư lên ngôi hoàng đế ở Tây An và đánh chiếm Bắc Kinh vào ngày 26/5/1644. Trong thời gian loạn lạc này, một mỹ nữ nổi tiếng như Trần Viên Viên đă không thể cứu được chính bản thân ḿnh. Nàng đă bị lực lượng quân nổi dậy bắt đi và dâng lên làm chiến lợi phẩm cho Lư Tự Thành- khi ấy đă xưng thành Sấm vương.
Khi thông tin ái thiếp của ḿnh là Trần Viên Viên đă bị Lư Tự Thành chiếm đoạt, Ngô Tam Quế đă nổi giận lôi đ́nh. Thay v́ trở về kinh thành cứu trợ, Ngô Tam Quế đă đến xin hợp tác với quân Măn Thanh dưới quyền chỉ huy của Đa Nhĩ Cổn. Đây được coi là quyết định ảnh hưởng lớn nhất tới vận mệnh đất nước Trung Hoa khi đó. Sau khi dẹp loạn được lực lượng của Lư Tự Thành, nhà Thanh với lực lượng chính là dân tộc thiểu số Măn Châu đă chính thức làm chủ được Trung Quốc. Lịch sử Trung Hoa đă bước sang một trang mới.
Khi mới thành lập, triều Thanh đă phong vương cho một số tướng lĩnh Hán tộc có công, trong số đó Ngô Tam Quế. Ông ta được phong B́nh Tây vương, trấn thủ Vân Nam. Tuy nhiên, sợ mất mặt v́ lấy một kỹ nữ làm vợ, Ngô Tam Quế đă đưa Viên Viên đến tu tại một ngôi chùa vắng ở ngoại ô Côn Minh- thủ phủ của tỉnh Vân Nam. Cuối cùng, nàng trở thành một đạo cô, tu hành ẩn dật và mất đi lặng lẽ không ai biết đến.

cnn

thino2000
03-13-2013, 22:57
Đối với đồng chí Romano th́ cái ǵ của Trung cộng đều là đẹp là quí cả ngay cả ......gái bán hoa (gái đĩ)
C̣n những hành động ǵ của người Việt nam cộng ḥa làm đều là stupid cả đúng không

Nhưng dù ǵ đi nữa tôi cũng cảm ơn đồng chí đă không đăng cái tựa để
Việt nam cộng hào vào xem ......
:nana:

eaglevn
03-14-2013, 02:01
Đối với đồng chí Romano th́ cái ǵ của Trung cộng đều là đẹp là quí cả ngay cả ......gái bán hoa (gái đĩ)
C̣n những hành động ǵ của người Việt nam cộng ḥa làm đều là stupid cả đúng không

Nhưng dù ǵ đi nữa tôi cũng cảm ơn đồng chí đă không đăng cái tựa để
Việt nam cộng hoà vào xem ......
:nana:

:):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):):) :):):):):):):):):):):):):):):):)

lyphan05
03-14-2013, 02:25
wow..chi dep nhat TC thoi..ma toi tuong la dep nhat the gioi chu....to mo vao doc..u ha..Trung Cong 20 nam nay co thang giai HOA HAU the gioi lan nao chua ha ??? toi xem thi nhu chua lan nao thi phai...

TOMMY8462
03-14-2013, 03:37
dep den' noi~...lam` gai' luon ha.

viencent
03-14-2013, 04:57
kỹ nữ Trần Viên Viên của TRUNG CỘNG có đẹp hơn và tài sắc hơn THÚY KIỀU có em Là THÚY VÂN.. của VĂN HỌC VIỆT NAM không.?? ...... rảnh Gớm....

ThanYBoTay
03-14-2013, 15:14
Đối với đồng chí Romano th́ cái ǵ của Trung cộng đều là đẹp là quí cả ngay cả ......gái bán hoa (gái đĩ)
C̣n những hành động ǵ của người Việt nam cộng ḥa làm đều là stupid cả đúng không

Nhưng dù ǵ đi nữa tôi cũng cảm ơn đồng chí đă không đăng cái tựa để
Việt nam cộng hòa vào xem ......
:nana:
Quá đã :hafppy::hafppy::hafppy:thino2000

Của VNCH thì gọi là đỉ điếm
Của Trung cộng gọi là "gái bán hoa"
Còn bây giờ của VC gọi là "gái bán nhan" hay là "Gà móng đỏ"

Giống như cái gì tốt đẹp thì giành cho "Bác" cái gì xấu xa là của Sài Gòn :hafppy:,đến nổi một quyền lợi căn bản của con người là đi cầu...thì cũng gọi là "đi thăm Bác".

ChuyenTri.VIETGIAN
03-15-2013, 18:01
Kệ mẹ nó!

Sao lại có giọng khinh bỉ "gái bán hoa", "chị em ta", vv...chứ? Cũng là một nghề mà! Không có họ, nhiều khi hứng ..làm sao giải quyết chứ?

Không nên khinh ai hết đó! Trừ mấy tên Việt Gian MLCĐ mà thôi! Hehehe! Tụi này th́ tao ..khinh ra mặt!

nguyen.minhdung
03-16-2013, 06:21
Romano nghe giống tên Tây , nhưng loại Tay Ninh rẻ tiền. Giả mạo là bản chất của bọn vẹt

yukon 1
03-16-2013, 06:32
Đây là 1 h́nh thức nhồi nhét văn hoá cuả trung cọng vào đầu các anh thanh niên vn đây mà , rồi từ từ đồng hoá thanh niên vn luôn . tay viết bài này qủa là 1 thằng việt cọng gian

vnkg1545bd
03-16-2013, 12:31
Nếu một trong chúng ta, ai đả từng xem truyên Lộc Đỉnh Kư của Hồng Kông đóng th́ cũng không lạ ǵ về nhân vật Trần viên viên này... .