PDA

View Full Version : Đại gia Việt: Xài sang quá hóa hỏng!


vuitoichat
03-19-2013, 15:42
Nh́n vào cách tiêu xài của mấy đại gia mới phất, ví như xe sang các vị xài th́ nước ḿnh đâu có nghèo, thậm chí c̣n rất sang nữa kia.

Không ít đại gia tuyên bố, tiền không là vấn đề, miễn là phải “ngầu”. Hàng loạt ḍng xe sang trọng tràn ngập thị trường Việt Nam với những lời giới thiệu, chỉ nghe qua thôi cũng mê mẩn hồn phách. “Sedan Mondeo, một trong những ḍng xe cao cấp nhất của Ford, sang trọng và hiện đại, chỉ dành cho giới thượng lưu”. “Maybach, chiếc xe tốt nhất trong các loại xe”. “Citroen C-Airdream - chiếc xe nhanh nhất thế giới”. “Rover lướt nhẹ ngay khi vào số”. “Sự đột phá của MBW 540 model 2003, thực sự mạnh mẽ nhất trong ḍng MBW series 5”, v.v… Ngay cả những ḍng quảng cáo được giật tít công phu, ấn tượng ấy, cũng đă lỗi thời. Đơn giản là ngày nay ḍng xe ấy không c̣n liệt vào hàng sang trọng nữa.

Chiếc xe Rolls-Royce, một loại xe trong top đắt nhất thế giới lần đầu tiên đă xuất hiện ở Việt Nam. Cũng trong thời gian đó, một đại gia khác đă có trong tay một “con” Rolls-Royce vốn là của một tỉ phú khét tiếng xứ dầu mỏ sang tên. Tuy xuất hiện sớm và giá thành cũng dễ nản ḷng, nhưng hai chiếc xe đắt giá này cũng không gây được tiếng vang, bởi đó là những con xe không c̣n “zin”.
http://petrotimes.vn/stores/news_dataimages/chudiepquynh/032013/15/17/dam_cuoi_sieu_xe_gia oducnevn1.jpg
Xe siêu sang đă có mặt tại Việt Nam

Một nữ đại gia sở hữu Rolls-Royce đúng vào dịp “rét đậm, rét hại“ xem ra là vang dội, không chỉ v́ nó “sịn” và c̣n v́ sự kỳ công. Chủ nhân đă sang tận chính Hăng Rolls-Royce. Hơn thế nữa, logo mang chính logo công ty lừng danh của chủ xe. Công phu t́m kiếm và tinh chọn thế kia, nếu không nổi tiếng th́ quả là bất công. Nhưng may sao, dư luận không đến nỗi vô cảm, đă sẵn sàng chi cho vị chủ nhân chiếc xe đắt giá nhất Việt Nam những tiếng “ồ”, tiếng “à” kinh ngạc.

Tôi nhớ trên báo có phóng sự ảnh “Những đôi chân trần trong giá rét” gửi từ Lai Châu, một tỉnh miền núi Tây Bắc, người xem không thể không suy nghĩ. Nhà nhiếp ảnh trong khi chụp những bức ảnh này đă phải mặc áo ấm 3 lớp, chân mang giày, đầu đội mũ len bởi nhiệt độ ngoài trời là 6oC. Khi bấm máy, tác giả đă ứa nước mắt nh́n thấy những em bé chân trần và tấm áo mong manh trên thân ḿnh bé bỏng, nhỏ nhoi trong gió buốt. Vào mùa mưa lũ hằng năm, Hà Nội, thành phố HCM ngập lụt, miền Trung Tây Nguyên mưa lũ.

Không một tờ báo nào không có những phóng sự nhiều trang, nhiều ảnh với thảm cảnh hàng trăm ngàn gia đ́nh khốn khổ. Đồng bào cả nước đang hưởng ứng lời kêu gọi, “lá lành đùm lá rách”, quyên góp quần áo, lương thực chia sẻ ít nhiều khó khăn cho nhân dân vùng lũ lụt, mưa băo. Thế mà Rolls - Roice, ḍng xe bậc nhất sang trọng đă có mặt ở ta. Nhưng với các đại gia, đó chưa phải là đỉnh chót vót sành chơi. Cứ phải là máy bay. Và máy bay nào phải là mơ ước xa vời. Đă có vài ba đại gia đi tiên phong rồi thôi.

Chỉ mới cách đây không lâu, dân t́nh Hà Nội rộ lên những bữa sáng vài trăm đô của các đại gia. Nhiều người quyết không tin, t́m đến phố Láng Hạ, t́m vào cửa hàng, mắt thấy tai nghe để rồi… hoảng. Nghe chuyện, vợ chồng đại gia mới phất nọ ph́ cười: 1 triệu/tô phở! Phí cả bút mực b́nh luận. Gia đ́nh vợ chồng anh kéo đủ 7 người, mà cứ ǵ phải đợi đến tết… không biết mỗi lần bố con ra vào nhà hàng, bà vợ phải chi ra bao nhiêu đô? Ấy là tô phở. Nhưng bữa sáng không ai chỉ có ăn… mấy nhà báo dư bút mực mặc sức vẽ vời tùm lum lên báo. Bút chưa ráo mực, báo chưa ra ḷ, những con số có vẻ khủng bố ấy đă nhanh chóng thành tẻo tèo teo.

Vị đại gia trẻ nói chí phải. Cứ đưa thú xài tiền tết năm nảo năm nào ra bàn, thành rỗi hơi. Phở ḅ Kobe từ năm ngoái, bây giờ đem ra bàn, hóa coi thường đại gia Việt quá xá. Chẳng cần đến đại gia, mấy anh bạn choai choai vừa đánh được vài “quả” cuối năm cũng đă nhảy tót vào nhà hàng, t́m cho được Kobe, tập sự làm đại gia.

Theo chỗ tôi biết, tết vừa rồi có mấy đại gia đón tết tận xứ Arập, leo lên tận khách sạn 7 sao Burj al-Arab, độc nhất vô nhị xứ Dubai. Thông thường, trót một lần chơi ngông, người ta dễ ém nhẹm, tránh miệng lưỡi thiên hạ bàn ra tán vào. Không chừng, cơ quan điều tra để mắt, truy vấn nguồn cội tài chính, lại giải tŕnh, lại xác minh… rách việc. Nhưng cách nghĩ này đă quá lỗi thời. Một “quả” ngông khác người là mũi tên bắn nhiều đích ngắm. Việc phi thường là chiêu quảng bá tốt nhất tên tuổi, tŕnh làng thương hiệu “dát vàng” của ḿnh. Có lẽ v́ thế chuyến đi ngó nghiêng sang trọng xứ người, anh phô ra bằng hết.

“Toàn bộ các cột trong khách sạn 7 sao Burj al-Arab đều được dát bằng vàng lá. Pḥng nhỏ nhất gần 170m2, c̣n rộng nhất là… 790m2, dành cho bậc đế vương với giá 28.000USD/ngày/đêm. Gắng lắm tôi cũng chỉ đụng đến cỡ pḥng 3.5000USD/đêm. Nhưng mùi vị “dát vàng” đến bây giờ vẫn c̣n phảng phất…”

Đoàn Nguyễn

(Petrotimes)