johnnydan9
04-14-2013, 16:09
Từng là kẻ thù đáng gờm của các chiến cơ Mỹ nhưng giờ đây những chiếc MiG 21 đă không c̣n đủ mạnh để giữ vai tṛ xương sống Không quân Triều Tiên. http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/04/14/mig_21-15-4-01.jpg.0.570.cacheMi G 21 là thế hệ chiến cơ xuất hiện từ những năm 50 của thế kỷ trước do Liên Xô sản xuất với tổng số khoảng 10.000 chiếc
http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/04/14/mig_21-15-4-02.jpg.0.570.cacheNă m 1963, Triều Tiên bắt đầu xây dựng các phi đội với ṇng cốt là MiG 21 khiến các phi công F-4 Phatom của Mỹ phải dè chừng
http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/04/14/mig_21-15-4-03.jpg.0.570.cacheTr ong thời điểm đó, MiG 21 hoàn toàn có lợi thế trước các máy báy chiến đấu Mỹ
http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/04/14/mig_21-15-4-04.jpg.0.570.cacheTr ong thời điểm đó, MiG 21 hoàn toàn có lợi thế trước các máy báy chiến đấu Mỹ
http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/04/14/mig_21-15-4-05.jpg.0.570.cacheTu y nhiên, so với buồng lái hiện đại của F-4 Phantom (ảnh)
http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/04/14/mig_21-15-4-06.jpg.0.570.cacheBu ồng lái của MiG 21 có phần thô sơ hơn, chưa tính đến thời điểm hiện tại
http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/04/14/mig_21-15-4-07.jpg.0.570.cacheMộ t chiếc MiG 21 của Kazakhstan, Triều Tiên đă mua của Kazakhstan 40 chiếc MiG 21 trong thương vụ cuối cùng của thế hệ máy bay này vào cuối những năm 1990
http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/04/14/mig_21-15-4-08.jpg.0.570.cacheTh ương vụ này không đem lại nhiều hiệu quả v́ khi đó Triều Tiên c̣n phải đối diện với nhiều nguy cơ khác về kinh tế trong nước
http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/04/14/mig_21-15-4-09.jpg.0.570.cacheMặ t bên của một chiếc MiG 21, trong giai đoạn hiện nay, gần như nó không phải là đối thủ với các thế hệ máy bay hiện đại
http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/04/14/mig_21-15-4-10.jpg.0.570.cacheHệ thống điện tử của MiG 21 gần như 'vô dụng' trong thời đại hiện nay
http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/04/14/mig_21-15-4-11.jpg.0.570.cacheHi ện nay, nhiều chiếc MiG 21 của Triều Tiên đang rơi vào t́nh trạng cũ nát và không có linh kiện thay thế
http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/04/14/mig_21-15-4-12.jpg.0.570.cacheMộ t số h́nh ảnh từ vệ tinh do thám Mỹ c̣n cho thấy vài chiếc MiG 21 của Triều Tiên đă bị gỉ sét
http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/04/14/mig_21-15-4-13.jpg.0.570.cacheGi ờ bay của các phi công vô cùng hạn chế do thiếu thốn nhiên liệu, mỗi người chỉ được chưa đến 12 giờ/năm
http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/04/14/mig_21-15-4-14.jpg.0.570.cacheNg oài nguyên nhân thiết nhiện liệu một số chuyên gia c̣n dự đoán cản trở đến từ các hệ thống cũ kỹ của Triều Tiên
http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/04/14/mig_21-15-4-15.jpg.0.570.cacheTu y nhiên, theo đánh giá của trang quân sự GlobalSecurity.org th́ Không quân Triều Tiên vẫn đủ khả năng bảo vệ vùng trời của ḿnh
http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/04/14/mig_21-15-4-16.jpg.0.570.cacheDù vậy th́ sự thật vẫn là hệ thống vũ khí, radar và điện tử của MiG 21 đă quá cũ trong thời đại hiện nay
http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/04/14/mig_21-15-4-17.jpg.0.570.cacheỞ Việt Nam, các máy bay MiG 21 giờ đây chỉ c̣n hoạt động trong bảo tàng, rất ít hi vọng dành cho nó nếu như phải đối đầu với các chiến cơ F-15K của Hàn Quốc
http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/04/14/mig_21-15-4-02.jpg.0.570.cacheNă m 1963, Triều Tiên bắt đầu xây dựng các phi đội với ṇng cốt là MiG 21 khiến các phi công F-4 Phatom của Mỹ phải dè chừng
http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/04/14/mig_21-15-4-03.jpg.0.570.cacheTr ong thời điểm đó, MiG 21 hoàn toàn có lợi thế trước các máy báy chiến đấu Mỹ
http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/04/14/mig_21-15-4-04.jpg.0.570.cacheTr ong thời điểm đó, MiG 21 hoàn toàn có lợi thế trước các máy báy chiến đấu Mỹ
http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/04/14/mig_21-15-4-05.jpg.0.570.cacheTu y nhiên, so với buồng lái hiện đại của F-4 Phantom (ảnh)
http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/04/14/mig_21-15-4-06.jpg.0.570.cacheBu ồng lái của MiG 21 có phần thô sơ hơn, chưa tính đến thời điểm hiện tại
http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/04/14/mig_21-15-4-07.jpg.0.570.cacheMộ t chiếc MiG 21 của Kazakhstan, Triều Tiên đă mua của Kazakhstan 40 chiếc MiG 21 trong thương vụ cuối cùng của thế hệ máy bay này vào cuối những năm 1990
http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/04/14/mig_21-15-4-08.jpg.0.570.cacheTh ương vụ này không đem lại nhiều hiệu quả v́ khi đó Triều Tiên c̣n phải đối diện với nhiều nguy cơ khác về kinh tế trong nước
http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/04/14/mig_21-15-4-09.jpg.0.570.cacheMặ t bên của một chiếc MiG 21, trong giai đoạn hiện nay, gần như nó không phải là đối thủ với các thế hệ máy bay hiện đại
http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/04/14/mig_21-15-4-10.jpg.0.570.cacheHệ thống điện tử của MiG 21 gần như 'vô dụng' trong thời đại hiện nay
http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/04/14/mig_21-15-4-11.jpg.0.570.cacheHi ện nay, nhiều chiếc MiG 21 của Triều Tiên đang rơi vào t́nh trạng cũ nát và không có linh kiện thay thế
http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/04/14/mig_21-15-4-12.jpg.0.570.cacheMộ t số h́nh ảnh từ vệ tinh do thám Mỹ c̣n cho thấy vài chiếc MiG 21 của Triều Tiên đă bị gỉ sét
http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/04/14/mig_21-15-4-13.jpg.0.570.cacheGi ờ bay của các phi công vô cùng hạn chế do thiếu thốn nhiên liệu, mỗi người chỉ được chưa đến 12 giờ/năm
http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/04/14/mig_21-15-4-14.jpg.0.570.cacheNg oài nguyên nhân thiết nhiện liệu một số chuyên gia c̣n dự đoán cản trở đến từ các hệ thống cũ kỹ của Triều Tiên
http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/04/14/mig_21-15-4-15.jpg.0.570.cacheTu y nhiên, theo đánh giá của trang quân sự GlobalSecurity.org th́ Không quân Triều Tiên vẫn đủ khả năng bảo vệ vùng trời của ḿnh
http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/04/14/mig_21-15-4-16.jpg.0.570.cacheDù vậy th́ sự thật vẫn là hệ thống vũ khí, radar và điện tử của MiG 21 đă quá cũ trong thời đại hiện nay
http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/04/14/mig_21-15-4-17.jpg.0.570.cacheỞ Việt Nam, các máy bay MiG 21 giờ đây chỉ c̣n hoạt động trong bảo tàng, rất ít hi vọng dành cho nó nếu như phải đối đầu với các chiến cơ F-15K của Hàn Quốc