Romano
04-22-2013, 08:58
Những chiếc xe cũ, thậm chí hỏng nát, sau khi ra khỏi xưởng có ngoại h́nh mới "nuột" hơn, chạy "ngon" hơn nhờ tài năngcủa những người thợ cừ khôi.
Xe phân khối lớn phụ tùng mua thường khó. Sau thời gian có những lỗi khó sửavà nhiều chi tiết chưa phù hợp với vóc dáng của người Việt.Xuất phát từ nhu cầuthực tế, những người thợ Hà Nội lập những "ḷ" chuyên "chữa bệnh" cho nhữngchiếc xe cỡ lớn này, chữa xong rồi c̣n làm cho đẹp và phù hợp hơn.
Anh Tư, thợ máy lành nghề cho biết: "Tôi chuyên đi mua xe cũ rồi phân loại đồra để nếu ai cần th́ bán lại. Phần lớn xe phân khối lớn có ṿng tua máy rất caodo vậy bạc biên rất hay hỏng. Tôi mày ṃ t́m ra loại vật liệu phù hợp và chế lạibạc biên thay thế giá hợp lư lại nhanh, không phải đặt mua ở nước ngoài".
http://webdata.vcmedia.vn/webdata/100/17c1fb20130415102514 1.jpgKhu phẫu thuật thẩm mỹ cho xe phân khối lớn.
http://webdata.vcmedia.vn/webdata/100/fa096c20130415102514 2.jpgNhiều xe chờ "chữa bệnh" và "làm đẹp".
http://webdata.vcmedia.vn/webdata/100/3c70ef20130415102514 3.jpgPô Honda CB400 đang được thay bằng bộ phận của một chiếc xe phân khối lớnkhác.
http://webdata.vcmedia.vn/webdata/100/7e32f620130415102514 4.jpgHonda CB1100 trước khi mổ xẻ.
http://webdata.vcmedia.vn/webdata/100/44192b20130415102514 5.jpg
Sau khi độ, nguyên bản CB1100 phù hợp hơn với người có chiều cao trung b́nh.Đèn pha thay bằng đèn Liberty. Đầu xe thu gọn lại bằng cách giảm bớt độ nghiêngcủa cặp phuộc trước và thay mới chắn bùn. Đuôi xe, yên xe làm mới. B́nh xăngthay mới. Đồng hồ đo tốc độ và ṿng tua của xe Suzuki 400. Hệ thống treo cũnglàm lại với phuộc đơn sau và được giấu vào trong. Ống xả mới.
http://webdata.vcmedia.vn/webdata/100/1f6c0320130415102514 6.jpgMột chiếc Ducati vừa làm lại phần đuôi.
http://webdata.vcmedia.vn/webdata/100/d4093520130415102514 7.jpgỞ đây có nhiều loại phụ tùng đă qua sử dụng của các loại xe phân khối lớn.
http://webdata.vcmedia.vn/webdata/100/2ed54620130415102514 8.jpgTừ tay biên, bạc biên.
http://webdata.vcmedia.vn/webdata/100/372f3f20130415102514 9.jpgĐến trục khuỷu.
http://webdata.vcmedia.vn/webdata/100/2ff7b120130415102514 10.jpgỐng pô.
http://webdata.vcmedia.vn/webdata/100/6a786720130415102514 11.jpgB́nh xăng.
http://webdata.vcmedia.vn/webdata/100/4dc17520130415102514 12.jpgCả phuộc trước.
http://webdata.vcmedia.vn/webdata/100/9607c820130415102514 13.jpgVà nhiều chi tiết khác của xe.
http://webdata.vcmedia.vn/webdata/100/7d0b9620130415102514 14.jpgLên phương án chế lại cổ phuốc.
http://webdata.vcmedia.vn/webdata/100/e33ee520130415102514 15.jpg
http://webdata.vcmedia.vn/webdata/100/82a08a20130415102514 16.jpgHonda Steed là loại xe hay được " thẩm mỹ".
http://webdata.vcmedia.vn/webdata/100/377e1b20130415102514 17.jpgRất nhiều xe trở nên "long lanh" sau khi xuất xưởng.
Theo VnExpress
Xe phân khối lớn phụ tùng mua thường khó. Sau thời gian có những lỗi khó sửavà nhiều chi tiết chưa phù hợp với vóc dáng của người Việt.Xuất phát từ nhu cầuthực tế, những người thợ Hà Nội lập những "ḷ" chuyên "chữa bệnh" cho nhữngchiếc xe cỡ lớn này, chữa xong rồi c̣n làm cho đẹp và phù hợp hơn.
Anh Tư, thợ máy lành nghề cho biết: "Tôi chuyên đi mua xe cũ rồi phân loại đồra để nếu ai cần th́ bán lại. Phần lớn xe phân khối lớn có ṿng tua máy rất caodo vậy bạc biên rất hay hỏng. Tôi mày ṃ t́m ra loại vật liệu phù hợp và chế lạibạc biên thay thế giá hợp lư lại nhanh, không phải đặt mua ở nước ngoài".
http://webdata.vcmedia.vn/webdata/100/17c1fb20130415102514 1.jpgKhu phẫu thuật thẩm mỹ cho xe phân khối lớn.
http://webdata.vcmedia.vn/webdata/100/fa096c20130415102514 2.jpgNhiều xe chờ "chữa bệnh" và "làm đẹp".
http://webdata.vcmedia.vn/webdata/100/3c70ef20130415102514 3.jpgPô Honda CB400 đang được thay bằng bộ phận của một chiếc xe phân khối lớnkhác.
http://webdata.vcmedia.vn/webdata/100/7e32f620130415102514 4.jpgHonda CB1100 trước khi mổ xẻ.
http://webdata.vcmedia.vn/webdata/100/44192b20130415102514 5.jpg
Sau khi độ, nguyên bản CB1100 phù hợp hơn với người có chiều cao trung b́nh.Đèn pha thay bằng đèn Liberty. Đầu xe thu gọn lại bằng cách giảm bớt độ nghiêngcủa cặp phuộc trước và thay mới chắn bùn. Đuôi xe, yên xe làm mới. B́nh xăngthay mới. Đồng hồ đo tốc độ và ṿng tua của xe Suzuki 400. Hệ thống treo cũnglàm lại với phuộc đơn sau và được giấu vào trong. Ống xả mới.
http://webdata.vcmedia.vn/webdata/100/1f6c0320130415102514 6.jpgMột chiếc Ducati vừa làm lại phần đuôi.
http://webdata.vcmedia.vn/webdata/100/d4093520130415102514 7.jpgỞ đây có nhiều loại phụ tùng đă qua sử dụng của các loại xe phân khối lớn.
http://webdata.vcmedia.vn/webdata/100/2ed54620130415102514 8.jpgTừ tay biên, bạc biên.
http://webdata.vcmedia.vn/webdata/100/372f3f20130415102514 9.jpgĐến trục khuỷu.
http://webdata.vcmedia.vn/webdata/100/2ff7b120130415102514 10.jpgỐng pô.
http://webdata.vcmedia.vn/webdata/100/6a786720130415102514 11.jpgB́nh xăng.
http://webdata.vcmedia.vn/webdata/100/4dc17520130415102514 12.jpgCả phuộc trước.
http://webdata.vcmedia.vn/webdata/100/9607c820130415102514 13.jpgVà nhiều chi tiết khác của xe.
http://webdata.vcmedia.vn/webdata/100/7d0b9620130415102514 14.jpgLên phương án chế lại cổ phuốc.
http://webdata.vcmedia.vn/webdata/100/e33ee520130415102514 15.jpg
http://webdata.vcmedia.vn/webdata/100/82a08a20130415102514 16.jpgHonda Steed là loại xe hay được " thẩm mỹ".
http://webdata.vcmedia.vn/webdata/100/377e1b20130415102514 17.jpgRất nhiều xe trở nên "long lanh" sau khi xuất xưởng.
Theo VnExpress