vuitoichat
05-04-2013, 11:02
Trung Quốc ra sức mua các thương hiệu thế giới nổi tiếng trong khi nhiều doanh nghiệp hàng đầu của nhà nước tiếp tục thua lỗ.
http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attac hmentid=220369&stc=1&d=1367665287
© Flickr.com/morberg/cc-by-nc
Tập đoàn dược phẩm Fosun Pharma (Trung Quốc) vừa mua tận gốc Alma Laser (Israel), một công ty tiên phong về sản xuất thiết bị y tế. Thông tin do báo Globes Israel hé lộ. Giao dịch với trị giá 240 triệu USD mở ra cho Trung Quốc gần 15% thị trường các dịch vụ chăm xóc nhan sắc cao cấp của thế giới. Ngoài ra, Fosun Pharma có cơ hội tiếp cận các công nghệ sản xuất thiết bị laser, quang học và siêu âm y tế.
Hăng China Haidian làm bước đột phá trên thị trường đồng hồ xa xỉ bằng động thái mua lại công ty Corum (Thụy Sĩ). Không dừng lại ở đây, Trung Quốc c̣n với tay tới một biểu tượng của Vương quốc Anh là xe taxi London sơn đen. Một công ty từ tỉnh Chiết Giang (Zhejiang Geely Holding Group Co.) đang mua lại Manganese Bronze Holdings Plc., là nhà sản xuất ḍng xe taxi lịch sử. Trước đó, Trung Quốc đă kịp mua hai thương hiệu ô tô thế giới là Rower và Volvo. Dư luận cũng chưa hết xôn xao với tin CNOOC (Trung Quốc) nuốt chửng công ty dầu khí Nexen của Canada. Theo nhà phân tích chính trị Sergei Markov, đây là một xu hướng đang phát triển mạnh:
“Sự bành chướng của Trung Quốc sẽ tiếp tục trong một thời gian dài. Quốc gia ngày càng giàu và có thể mua trọn các doanh nghiệp. Nếu trước kia họ thu hút công nghệ và cho phép đối tác phương Tây xây dựng nhà máy ở Trung Quốc, th́ lúc này chiến lược của họ là mua lại các công ty uy tín và tận dụng tối đa công nghệ mới phục vụ nền kinh tế nội địa.”
Không chỉ có vậy, Trung Quốc bắt đầu sự bành trướng hệ tư tưởng vào các thị trường Mỹ và Tây Âu. Tập đoàn Dalian Wanda Group nắm quyền kiểm soát 346 rạp chiếu phim multiplex ở Mỹ với tổng số đến 5.000 màn h́nh sau khi mua lại mạng AMC Entertainment Holdings với giá hơn 2,6 tỷ USD. Bước tiếp theo sẽ là hai chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất Tây Âu. Chúng thuộc sở hữu của các công ty Odeon & UCI Cinemas Holding và Vue Entertainment. Odeon & UCI có hoạt động ở bảy quốc gia châu Âu, Vue Entertainment - ở 5 nước. Cả hai nắm giữ gần 3.300 màn h́nh lớn.
Vậy nhưng, trào lưu mua lại các thương hiệu nổi tiếng và chiếm lĩnh thị trường mới của Trung Quốc đi kèm những thất bại nghiêm trọng của doanh nghiệp trong nước. Theo kết quả năm 2012, chỉ tính riêng các doanh nghiệp nhà nước đă thâm hụt đến 8 tỷ USD. Hai năm liên tiếp, China Cosco Holdings Co đứng đầu danh sách xí nghiệp quốc doanh thua lỗ. “Kẻ không may” thứ hai là tổng công ty nhôm của Trung Quốc Aluminium Corp of China. Tiếp nối bảng xếp hạng thảm hại là tổng công ty luyện kim Metallurgical Corporation of China Ltd.
Nguồn vietnamese.ruvr.ru
http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attac hmentid=220369&stc=1&d=1367665287
© Flickr.com/morberg/cc-by-nc
Tập đoàn dược phẩm Fosun Pharma (Trung Quốc) vừa mua tận gốc Alma Laser (Israel), một công ty tiên phong về sản xuất thiết bị y tế. Thông tin do báo Globes Israel hé lộ. Giao dịch với trị giá 240 triệu USD mở ra cho Trung Quốc gần 15% thị trường các dịch vụ chăm xóc nhan sắc cao cấp của thế giới. Ngoài ra, Fosun Pharma có cơ hội tiếp cận các công nghệ sản xuất thiết bị laser, quang học và siêu âm y tế.
Hăng China Haidian làm bước đột phá trên thị trường đồng hồ xa xỉ bằng động thái mua lại công ty Corum (Thụy Sĩ). Không dừng lại ở đây, Trung Quốc c̣n với tay tới một biểu tượng của Vương quốc Anh là xe taxi London sơn đen. Một công ty từ tỉnh Chiết Giang (Zhejiang Geely Holding Group Co.) đang mua lại Manganese Bronze Holdings Plc., là nhà sản xuất ḍng xe taxi lịch sử. Trước đó, Trung Quốc đă kịp mua hai thương hiệu ô tô thế giới là Rower và Volvo. Dư luận cũng chưa hết xôn xao với tin CNOOC (Trung Quốc) nuốt chửng công ty dầu khí Nexen của Canada. Theo nhà phân tích chính trị Sergei Markov, đây là một xu hướng đang phát triển mạnh:
“Sự bành chướng của Trung Quốc sẽ tiếp tục trong một thời gian dài. Quốc gia ngày càng giàu và có thể mua trọn các doanh nghiệp. Nếu trước kia họ thu hút công nghệ và cho phép đối tác phương Tây xây dựng nhà máy ở Trung Quốc, th́ lúc này chiến lược của họ là mua lại các công ty uy tín và tận dụng tối đa công nghệ mới phục vụ nền kinh tế nội địa.”
Không chỉ có vậy, Trung Quốc bắt đầu sự bành trướng hệ tư tưởng vào các thị trường Mỹ và Tây Âu. Tập đoàn Dalian Wanda Group nắm quyền kiểm soát 346 rạp chiếu phim multiplex ở Mỹ với tổng số đến 5.000 màn h́nh sau khi mua lại mạng AMC Entertainment Holdings với giá hơn 2,6 tỷ USD. Bước tiếp theo sẽ là hai chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất Tây Âu. Chúng thuộc sở hữu của các công ty Odeon & UCI Cinemas Holding và Vue Entertainment. Odeon & UCI có hoạt động ở bảy quốc gia châu Âu, Vue Entertainment - ở 5 nước. Cả hai nắm giữ gần 3.300 màn h́nh lớn.
Vậy nhưng, trào lưu mua lại các thương hiệu nổi tiếng và chiếm lĩnh thị trường mới của Trung Quốc đi kèm những thất bại nghiêm trọng của doanh nghiệp trong nước. Theo kết quả năm 2012, chỉ tính riêng các doanh nghiệp nhà nước đă thâm hụt đến 8 tỷ USD. Hai năm liên tiếp, China Cosco Holdings Co đứng đầu danh sách xí nghiệp quốc doanh thua lỗ. “Kẻ không may” thứ hai là tổng công ty nhôm của Trung Quốc Aluminium Corp of China. Tiếp nối bảng xếp hạng thảm hại là tổng công ty luyện kim Metallurgical Corporation of China Ltd.
Nguồn vietnamese.ruvr.ru