Log in

View Full Version : Mercedes-Benz – Hơn cả một biểu tượng


Romano
05-10-2013, 09:42
Cuộc sống đôi khi có những nghịch lư mà trong đó ẩn chứa sự hợp lư đầy thuyết phục. Và ở thế giới thượng lưu, xu hướng này càng dễ xảy ra.
<table class="image centerjustifyfull" style="text-align: justify;" width="460" align="center"><tbody><tr> <td>http://media.tinmoi.vn//2013/05/10/images877841_Mercede s_Benz_tr__th_nh___c .jpg</td> </tr> <tr> <td class="image_desc" style="text-align: center;">Có những thời đểm khách hàng thắt lưng buộc bụng nhưng lại sẵn sàng móc hầu bao cho những sản phẩm có giá trị bền vững, thể hiện đẳng cấp</td></tr></tbody></table>
Năm 2008, cả thế giới điêu đứng v́ cơn khủng hoảng tài chính th́ trong cửa hàng thời trang sang trọng, vẫn có người xếp hàng mua những chiếc túi xách hàng ngh́n đô-la. Nguyên nhân nào khiến khách hàng thắt lưng buộc bụng với những chi tiêu lặt vặt nhưng lại sẵn sàng móc hầu bao cho những sản phẩm có giá trị bền vững? Câu trả lời nằm ở hai từ: tiêu dùng thông minh, hay nói ngắn gọn hơn là - đẳng cấp.
Chính chất liệu, cá tính riêng biệt và danh tiếng đă biến một sản phẩm trở thành một ước mơ hơn là những vật dụng vô tri vô giác, trở thành một vật phẩm “tôi t́m thấy chính ḿnh” để khẳng định sự khác biệt.
Trong thế giới của những nghịch lư đó có tên Mercedes-Benz. Khủng hoảng toàn cầu lại là minh chứng cho sự bền vững thương hiệu ngôi sao ba cánh, dựa trên những giá trị bám rễ vào tâm thức khách hàng trong hơn 127 năm qua: Mercedes-Benz là sang trọng, an toàn và đẳng cấp.
Năm 2012, khủng hoảng kinh tế ở một số quốc gia châu Âu không cản bước Mercedes-Benz hoàn thiện giấc mơ của hơn 1,4 triệu khách hàng, tăng 4.5% so với năm 2011, tiếp tục là năm có số lượng xe bán ra nhiều nhất trong lịch sử của Mercedes-Benz. Đặc biệt ở thị trường Mỹ, Mercedes đă qua mặt hết các đối thủ cùng hạng để trở thành thương hiệu xe hạng sang bán chạy nhất trong năm 2012. Mercedes-Benz Việt Nam cũng đă thực hiện cam kết giao 2.000 xe sang cho khách hàng, nâng tổng số khách hàng sở hữu xe Mercedes-Benz ở Việt Nam lên đến hơn 30 ngàn.
<table class="image centerjustifyfull" style="text-align: justify;" width="460" align="center"> <tbody><tr> <td>http://media.tinmoi.vn//2013/05/10/images877842_Ng_i_sa o_3_c_nh___M_t_t__ng .jpg</td> </tr> <tr> <td class="image_desc" style="text-align: center;">Mercedes Benz luôn là người bạn đồng hành, và là biểu tượng cho sự chiến thắng</td> </tr> </tbody></table> Theo báo cáo của Consumer Reports của Mỹ năm 2013 về nhận thức thương hiệu xe tốt nhất thế giới, Mercedes-Benz chiếm vị trí quán quân trong phân khúc hạng sang, giữ một khoảng cách với các đối thủ. Báo cáo này phản ánh mức độ nhận thức thương hiệu của khách hàng dựa trên bảy tiêu chí: kiểu dáng thiết kế, khả năng vận hành, an toàn, chất lượng, giá trị, công nghệ vượt trội và bảo vệ môi trường. Cũng như vậy, ở Việt Nam, câu nói phổ biến: “Nhất Mẹc” (Mercedes) định vị lựa chọn đầu tiên của khách hàng bất cứ khi nào nghĩ đến xe sang.
Bạn thấy ǵ trong buổi tiếp đón của các nguyên thủ quốc gia? Có phải đa phần các nguyên thủ ngồi trên một chiếc Mercedes-Benz? Nếu gặp người đàn ông lịch thiệp, sang trọng, gần gũi và có thể nói hàng giờ về xe hơi th́ bạn nên tin chắc rằng 80% người đó đang đi Mercedes. Mercedes-Benz không dành cho những người nông nổi, không dành cho sự cẩu thả, không dành cho những người chỉ chuộng sự bóng bẩy bên ngoài và trên hết không dành cho người ít đam mê.
<table class="image centerjustifyfull" style="text-align: justify;" width="460" align="center"> <tbody><tr> <td>http://media.tinmoi.vn//2013/05/10/images877843_Mercede s_Benz_c_ng_chuy_n__ .jpg</td> </tr> <tr> <td class="image_desc" style="text-align: center;">Mercedes-Benz cũng chuyển động mạnh mẽ hướng đến giới trẻ bằng một loạt các ḍng xe năng động</td> </tr> </tbody></table> Mercedes-Benz cũng chuyển động mạnh mẽ hướng đến giới trẻ bằng một loạt các ḍng xe “giảm cân” hơn để phù hợp với cuộc sống đô thị của nhóm khách hàng trẻ, đặc biệt, nhóm khách hàng sở hữu xe Mercedes-Benz ở Việt Nam chỉ trên dưới 35, trẻ hơn cả thị trường ô tô lớn nhất thế giới là Trung Quốc với độ tuổi trung b́nh là 40. Đă hơn 3 thập kỷ từ khi Mercedes lần đầu giới thiệu “Baby Benz”, ḍng xe mà ngày nay gọi là C-Class, giới trẻ hiện nay đă có thể chọn lựa A-Class với tên gọi A-volution - Cuộc cách mạng đến từ A-Class hoặc CLA… A-Class dự kiến sẽ có mặt ở các đại lư của Mercedes-Benz vào tháng 7.
Được thiết kế theo nguyên lư “Tốt nhất hoặc không ǵ cả”, cá tính của Mercedes nằm ở những chi tiết tưởng như đơn giản, như chiếc logo gắn trên nắp capo, điều mà không hăng xe Đức nào có. Logo được đặt một cách tinh tế trên nền của ṿng nguyệt quế ở mũi xe, trong tiềm thức của khách hàng, đó là biểu tượng của sự chiến thắng và vị thế thống lĩnh. Khi di chuyển trên chiếc Mercedes-Benz, người lái, hành khách sẽ thấy ngôi sao ba cánh thường trực trong tầm nh́n và dần trở nên thân thuộc như một người bạn đồng hành, thành niềm tin như một ngôi sao dẫn lối và cuối cùng là sự giao phó tới mức “ai đă đi Mercedes-Benz th́ sẽ măi đi Mercedes-Benz”.
<table class="image centerjustifyfull" style="text-align: justify;" width="460" align="center"> <tbody><tr> <td>http://media.tinmoi.vn//2013/05/10/images877844_Mercede s_Benz_kh_ng_d_nh_ch .jpg</td> </tr> <tr> <td class="image_desc" style="text-align: center;">Mercedes-Benz không dành cho những người nông nổi, không dành cho sự cẩu thả, không dành cho những người chỉ chuộng sự bóng bẩy bên ngoài và trên hết không dành cho người ít đam mê</td> </tr> </tbody></table> Ở Mercedes, cạnh tranh khốc liệt nhất không phải với đối thủ, mà với chính ḿnh. Triết lư đó xuyên suốt lịch sử, đưa Mercedes-Benz không chỉ là nhà sản xuất ô tô đầu tiên của nhân loại mà c̣n luôn là bộ óc sáng tạo của nền công nghiệp xe hơi thế giới. Rất nhiều trong những phát minh của Mercedes-Benz được xem là chuẩn mực của ngành ô tô: hệ thống phanh chủ động, hệ thống cân bằng điện tử, túi khí, hệ thống an toàn đón đầu…
Có thể nói rằng, trong bất kỳ chiếc xe hiện đại di chuyển trên đường phố hằng ngày, đều chứa một phần tinh hoa của Mercedes-Benz. Sản xuất ra những chiếc xe tốt nhất thế giới bằng tất cả niềm đam mê để mang lại niềm tin mà một tín đồ Mercedes-Benz đă nói “bạn luôn biết trước chiếc xe của ḿnh sẽ làm ǵ”.
Vượt ra khuôn khổ của một phương tiện di chuyển, Mercedes-Benz là biểu tượng của đẳng cấp, của người dẫn đầu trên thế giới và ở Việt Nam.
TM