Log in

View Full Version : Hàng Không Việt Nam muốn công ty ngoại quốc điều hành sân bay


vuitoichat
05-15-2013, 20:09
Giao ‘miếng xương,’ giữ ‘miếng nạc’

VIỆT NAM (NV) - Lần đầu tiên tại Việt Nam, Cục Hàng Không đề nghị “mở cửa các sân bay để các nhà đầu tư ngoại quốc tham gia việc điều hành” để tạo một “cú hích” phát triển.

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/articlefiles/166315-VN-sanbay-051413-TT-400.jpg
Một trong các sân bay nhỏ ở Việt Nam đang cần nhà đầu tư vốn liếng và kinh nghiệm quản trị, điều hành. (H́nh: báo Tuổi Trẻ)

Báo Tuổi Trẻ dẫn phúc tŕnh của Cục Hàng Không Việt Nam cho biết, đă có văn bản chính thức yêu cầu Bộ Giao Thông Vận Tải Cộng sản Việt Nam phân loại phi trường và áp dụng các biện pháp thu hút nhà đầu tư ngoại quốc vào lĩnh vực này.

Ông Cục Trưởng Cục Hàng Không Lại Xuân Thanh cho biết, Việt Nam hiện có 26 sân bay cần được sửa chữa, trùng tu từ nay đến năm 2020.

Tổng số tiền cần chi phí cho kế hoạch này dự liệu lên tới 221,000 tỉ đồng, tương đương 11.5 tỉ đôla.

Ông này thú nhận rằng, hiện t́nh “hết sức khó khăn, và không thể trông chờ vào đồng vốn của nhà nước.” V́ vậy, theo ông Lại Xuân Thanh, cần phải t́m cách “thu hút” các nguồn vốn khác, đồng thời cũng là dịp để Việt Nam “học hỏi kinh nghiệm điều hành của các công ty ngoại quốc.”

Ông Lại Xuân Thanh cũng cho rằng, quy định hiện hành của luật pháp Việt Nam giao việc khai thác các sân bay cho các công ty thuộc sở hữu nhà nước đảm nhiệm, đă lỗi thời.

Theo ông này, điều kiện bó buộc trên “gây ảnh hưởng lớn đến chính sách kêu gọi đầu tư từ bên ngoài đối với việc xây dựng, khai thác, điều hành sân bay ở Việt Nam.”

Tuy nhiên, cũng theo báo Tuổi Trẻ, đề nghị áp dụng nhiều biện pháp trao quyền khai thác hoạt động sân bay cho công ty ngoại quốc nói trên của ông cục trưởng Cục Hàng Không, chỉ là mở một “cánh cửa hờ.”

Ông Lại Xuân Thanh đề nghị nhà nước Việt Nam phân loại sân bay.

Đối với loại sân bay thứ nhất, “quan trọng về an ninh, quốc pḥng” như Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất, Long Thành, Cam Ranh, Nà Sản... nhà nước vẫn giữ vai tṛ “chủ đạo” trong việc đầu tư và quản lư, khai thác.
C̣n loại thứ hai bao gồm tất cả các sân bay c̣n lại, như Phú Bài, Cần Thơ, Liên Khương, Nha Trang... mới giao hẳn cho các nhà đầu tư ngoại quốc và tư nhân.

Ông Lại Xuân Thanh cũng tiết lộ tin nói có một số nhà đầu tư Singapore và Hoa Kỳ muốn “t́m hiểu” về vấn đề khai thác sân bay tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo ông, đó chỉ là những “hiện tượng lẻ tẻ, chứ chưa phải là những đợt sóng lớn đầy triển vọng.”

Tuy nhiên, người ta vẫn chưa tin vào chủ trương “mở cửa” hoàn toàn của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh luật pháp không rơ ràng, hay thay đổi.

Không ít nhà đầu tư ngoại quốc, nhất là giới Việt kiều, đă bị “hất cẳng” hoặc “kiếm chuyện” đến nỗi “bỏ của chạy lấy người” sau khi đổ tiền và công sức ra xây dựng các công tŕnh thương mại lớn tại Việt Nam. (PL)

khidot
05-15-2013, 20:48
lúc nào cần tiền th́ kiếm việt kiều, lúc nào xong hàng th́ cho việt kiều đi tàu bay, chiêu nầy của việt+ xưa quá rồi, chỉ có thể sử dụng với việt kiều ở mỹ thôi

casinoroyale
05-15-2013, 20:54
công ty ngoại quốc?
cũng không phải là ư dở
ḿnh làm không xong, th́ mướn ai khác nhiều kinh nghiệm hơn làm cho ḿnh....

lc_yeu_quy
05-15-2013, 21:04
Tiền viện trợ, vay vốn bỏ vào túi tụi tham nhũng hết rồi, bây giờ phải bán cho tụi nước ngoài thôi. Đâu có ai đầu tư cho không. Mất đất, mất biển, mất phi trường ..... dân chỉ biết làm lao nô và làm nô lệ t́nh dục.

cc4cc
05-15-2013, 21:10
Tiền viện trợ, vay vốn bỏ vào túi tụi tham nhũng hết rồi, bây giờ phải bán cho tụi nước ngoài thôi. Đâu có ai đầu tư cho không. Mất đất, mất biển, mất phi trường ..... dân chỉ biết làm lao nô và làm nô lệ t́nh dục.



:):):):):):):):):)

Ngoài lao nô và nô lệ t́nh dục , phần c̣n lại dành cho bọn Bắc Cụ Chồn Lùi .

ez4me
05-15-2013, 21:18
:):):):):):):):):)

Ngoài lao nô và nô lệ t́nh dục , phần c̣n lại dành cho bọn Bắc Cụ Chồn Lùi .

:):):):):):)

TAI-L
05-15-2013, 23:15
Cái chiêu nầy là trước giờ cáo chung cúng nó định há cái mồm thật to đớp một cục cho thật lớn rồi mạnh ai nấy trốn .khá đấy chứ.

phokhuya
05-16-2013, 03:58
Để coi có tên Việt Kiều ngu ngốc nào lại đâm đầu vào chỗ chết. Lấy tiền Đô đổi tiền Hồ mà cũng lắm thằng ham muốn. Lạ thật chứ.

viethanh84
05-16-2013, 06:34
Dan ngheo qua roi , khong con gi de moc nua , thoi thi chieu du may ten Viet kieu
co chut tien voi dau oc ba dau va bon dau co ngoai quoc vao de truc loi , chieu nay
cua Dang ta that cung xua lam . Oi ! US do la sao ma no thom the !

ThanYBoTay
05-16-2013, 09:41
Hàng Không Việt Nam muốn công ty ngoại quốc điều hành sân bay

Khi không còn gì để "chấm mút" thì lủ ăn hại này sẽ kêu gọi "cùng nhau phát triển".

5com
05-16-2013, 09:59
Hàng Không Việt Nam muốn công ty ngoại quốc điều hành sân bay

Đó một ư kiến để cho Tàu cộng chính thức vô VN

vui
05-16-2013, 10:18
ĐẦU TƯ PHI TRƯỜNG NGỌAI QUỐC HỌ LỢI ÍCH G̀

NongDan
05-16-2013, 14:40
định hướng XHCN là như vậy đó,c̣n có vài cái máy bay mang ra bán sắt vụn luôn đi.

cc4cc
05-16-2013, 14:45
Hàng Không Việt Nam muốn công ty ngoại quốc điều hành sân bay

Đó một ư kiến để cho Tàu cộng chính thức vô VN



:eek::eek::eek:
Đúng vậy , công ty của chó Chệt sẻ trúng thầu .
Lủ súc vật bán nước trắng trợn

sac_nguyensinh
05-16-2013, 17:45
/]http://img832.imageshack.us/img832/4206/conchechamekhochokho ngc.jpg

dalat47
05-16-2013, 19:11
coi vậy không phải vậy, mấy sân bay lớn “quan trọng về an ninh, quốc pḥng” th́ để đảng "no'

ChaTôi
05-16-2013, 20:49
Thuế sân bay chắc bị lũ khỉ chia nhau ăn nhậu hết rồi...

th3imit8tor
05-18-2013, 17:02
Không ít nhà đầu tư ngoại quốc, nhất là giới Việt kiều, đă bị “hất cẳng” hoặc “kiếm chuyện” đến nỗi “bỏ của chạy lấy người” sau khi đổ tiền và công sức ra xây dựng các công tŕnh thương mại lớn tại Việt Nam.
Sáng mắt ra chưa những tên NGU ĐẦN chuyên BẮC CỤ cũa Cộng Săn Việt Nam.