PDA

View Full Version : Chuyện ông tiến sĩ ‘bái’ Lư Nhă Kỳ làm giáo sư PR


Hanna
06-01-2013, 19:40
Tiến sĩ Alan Phan cho rằng “về mặt PR, so với cô Lư Nhă Kỳ, tôi thực sự là một cậu sinh viên đ̣i dạy toán cho GS Ngô Bảo Châu”.

Ông tiến sĩ bảo ông không biết ǵ về cá nhân cô Kỳ nên cũng không có b́nh luận ǵ ngoài những kỹ năng ông quan sát qua các tít lớn trên mạng truyền thông th́ cô Kỳ là thiên tài về quảng cáo, tiếp thị, quan hệ công chúng (PR).
Quả thật, nh́n lại hành tŕnh quảng bá tên tuổi của Lư Nhă Kỳ, người ta phải tâm phục khẩu phục nhận định trên của ông Alan Phan. Lư Nhă Kỳ xuất thân là “dân Tây học”. Năm 2006, khi “chân ướt chân ráo” về nước, cô không được ai biết đến.

<table style="MARGIN: auto" align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="3" width="1"><tbody><tr><td>http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/05/31/Ly_Nha_Ky_4.jpg</td></tr><tr><td style="FONT-FAMILY: Arial; COLOR: #002060; FONT-SIZE: 10pt" align="center">Năm 2009, tin Lư Nhă Kỳ nhận được vai thứ chính, khá quan trọng trong bộ phim Shanghai khiến dư luận bàng hoàng. </td></tr></tbody></table>Chẳng phải người đẹp, hoa hậu hay diễn viên, ca sĩ “du học ở bển” về. Nhưng lạ kỳ là cô t́m được đường lên báo một cách đường đường chính chính như một ngôi sao với vụ Lư Nhă Kỳ "tặc lưỡi": Mất 30.000 euro nhưng được...cha!Một thời gian sau, cô đến với phim ảnh qua một vai kiều nữ trong phim truyền h́nh Kiều nữ và đại gia. Bộ phim duy nhất cô có thể kể tên trong sự nghiệp phim ảnh của ḿnh khi đến với chiếc ghế Đại sứ Du lịch Việt Nam lần thứ nhất.
Thậm chí, chẳng biết cô PR bằng cách nào mà khi phóng viên các báo “truy hỏi” thành tích nghệ thuật nổi bật của Đại sứ Du lịch theo Quy chế bổ nhiệm đề ra của Lư Nhă Kỳ là ǵ? Ông Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế - Bộ VHTTDL đàng hoàng bảo đó là vai kiều nữ trên. Mà ai đă từng xem phim này cũng đủ biết tŕnh độ đóng phim của Lư Nhă Kỳ ra sao.
Sau đó có dạo người ta lại giật ḿnh v́ tin Lư Nhă Kỳ thuê chuyên gia trang điểm nước ngoài với mức lương 7.000 USD cho tháng đầu tiên, từ tháng thứ hai trở đi là 10.000 USD. Hợp đồng được kư kết lại mỗi năm cho phù hợp với t́nh h́nh xă hội.
Nghe xong vụ “ăn chơi” này của Lư Nhă Kỳ, thời đó, bất cứ sao nào, dù “bự” cỡ mấy trong showbiz Việt cũng choáng váng. Bởi một cô diễn viên mới lững thững bước vào nghề mà sao đủ tiền sài sang dữ?
Lư Nhă Kỳ bảo: “Thật sự, đă có đầu óc kinh doanh th́ không ai dại dột ǵ mà bỏ tiền ra một cách vô bổ. Tôi đầu tư 10.000 USD nhưng tôi có thể thu lại được gấp nhiều lần số đó. Khi ḿnh tự tin ở mọi lúc th́ hiệu quả kinh doanh càng cao. Vậy tôi đâu có xài sang”.
Cũng thời gian này, năm 2009, khi nhận được vai thứ chính, khá quan trọng trong bộ phim Shanghai, Lư Nhă Kỳ thêm một lần nữa khiến dư luận “bàng hoàng”. Kỳ kể, khi đóng Shanghai với Châu Nhuận Phát, Củng Lợi, John Cusack, cô bị thương ở mắt, và ở đầu gối, Châu Nhuận Phát gặp cô khi nào cũng hỏi “Có c̣n bị đau nữa không?”, “Có sao không?”. John Cusack cũng dặn “Phải đắp nước đá vào vết thương”…
Thời đó, nghe tin Lư Nhă Kỳ đóng Shanghai, giới mộ điệu điện ảnh ở ta mừng lắm. Họ hồi hộp chờ đến ngày phim ra mắt. Nhưng ngay sau đó là những “trận ném đá” không ngớt về phía Lư Nhă Kỳ, cũng như cô bạn đồng hành Vũ Thu Phương khi vai diễn của hai cô chỉ là vai vũ nữ quần chúng chạy qua màn h́nh không quá 5 giây. Nếu không để ư kỹ, e người quen c̣n khó nhận ra nữa là công chúng c̣n lạ lẫm với cái tên Lư Nhă Kỳ.
<table style="MARGIN: auto" align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="3" width="1"><tbody><tr><td>http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/05/31/Ly_Nha_Ky_2.jpg</td></tr><tr><td style="FONT-FAMILY: Arial; COLOR: #002060; FONT-SIZE: 10pt" align="center">Năm 2011 Lư Nhă Kỳ gây nhức mắt khán giả khi vào vai Julie trong vở kịch Đại tướng Vơ Nguyên Giáp và bản giao hưởng Điện Biên. </td></tr></tbody></table>Năm 2011, tại Festival Biển Nha Trang, du khách đến đây đều choáng ngợp khi h́nh ảnh của Lư Nhă Lỳ tràn ngập trên đường phố. 500 bộ ảnh theo các chủ đề khác nhau tôn vinh vẻ đẹp của người con gái trước biển chụp Lư Nhă Kỳ trong nhiều bộ bikini nóng bỏng được trưng bày tại festival năm đó.

Tung tổng lực để PR h́nh ảnh, năm ấy, Lư Nhă Kỳ c̣n được chọn vào vai Julie - người t́nh của sĩ quan Pháp Pirot trong vở đại kịch Đại tướng Vơ Nguyên Giáp và bản giao hưởng Điện Biên. Trên truyền h́nh trực tiếp, cảnh Pirot chết, Julie, Lư Nhă Kỳ khóc lóc vật vă ôm xác người t́nh làm bung ra đôi g̣ bồng đào gây nhức mắt khán giả. Khi bị dư luận “ném đá” v́ tội ăn mặc hở hang, Lư Nhă Kỳ bảo:“Với những người có số đo ṿng 1 lớn tự nhiên không chỉnh sửa như tôi th́ mặc ǵ cũng bị lộ ngực, trừ khi mặc áo cổ lọ mới kín thôi. Vóc dáng của ḿnh như thế nên từ trước tới giờ, tôi mặc trang phục kiểu nào cũng khiến người ta hiểu lầm rằng tôi khoe ngực. Giờ ai nói ǵ tôi cũng đành chịu chứ không thể nào sửa cho ngực nhỏ bớt lại hoặc khư khư mặc áo cổ lọ suốt đời”.
Thật là “lưỡng cử, nhất tiện”, phát ngôn trên trúng được đến hai, thậm chí ba cái đích. Tài ăn nói của Lư Nhă Kỳ đến đây được người ta bắt đầu nể phục. Và sau đó trong cuộc tấn công vào vị trí Đại sứ Du lịch Việt Nam lần thứ nhất, Lư Nhă Kỳ đă thắng tuyệt đối, khi cô chính là người “vẽ” ra chức danh này và cũng là ứng cử viên duy nhất. Từ khi lên làm bà Đại sứ, Lư Nhă Kỳ cũng lên luôn bà chủ hiệu kim cương.
Cô ngay lập tức đổi chiến thuật quảng bá h́nh ảnh. Giai đoạn này, h́nh ảnh của Lư Nhă Kỳ luôn gắn với những món đồ trang sức chục tỷ và váy áo tiền tiền. Trong một buổi đi tiệc, cô khoe chiếc váy hàng độc của Alexander McQueen với giá mua về là 2 tỷ.
Tất nhiên, cô tiếp tục bị dư luận “ném đá”. Lư Nhă Kỳ bảo váy 2 tỷ hợp với bà chủ hiệu kim cương: "Tôi vừa là nghệ sĩ vừa là Đại sứ Du lịch, lại là bà chủ hiệu kim cương, cho nên đương nhiên không thể ăn mặc xuê xoa".

<table style="MARGIN: auto" align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="3" width="1"><tbody><tr><td>http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/05/25/Ly_Nha_Ky_di_Cannes. jpg</td></tr><tr><td style="FONT-FAMILY: Arial; COLOR: #002060; FONT-SIZE: 10pt" align="center">Lư Nhă Kỳ đến Cannes với phong thái của một đại gia khi được mời tham dự những bữa tiệc sang trong nhất. </td></tr></tbody></table>Liên miên sau đó, Lư Nhă Kỳ lên báo với những tin sốc như diện váy tiền tỷ đi kèm những bộ tráng sức 7 - 8 tỷ, thậm chí lên đến hơn 10 tỷ. Khi Lư Nhă Kỳ sắp đi Cannes hồi cuối tháng vừa rồi, chật kín các mặt báo là h́nh ảnh cô chọn váy áo tiền tỷ, thử trang sức 12 tỷ. Ở Cannes, Lư Nhă kỳ cũng nổi bần bật, theo thông tin do công ty quản lư h́nh ảnh của cô cung cấp, cô nhận được lời mời phỏng vấn của các đài truyền h́nh đến từ Anh và Hàn Quốc. Nh́n lại thấy, Lư Nhă Kỳ quả là khéo léo trong cách quảng bá tên tuổi của ḿnh. Cô không đạp ai xuống để nâng ḿnh lên. Cô cũng chẳng chơi xấu bất cứ đồng nghiệp nào với những lời bóng gió, xỏ xiên trên báo.
Cô chỉ khoe và khoe. Hơn nữa cô chỉ khoe những thứ cô mang trên người. Dù chẳng ai dám chắc những thứ đó có đúng là của cô hay không? Thế mà lần nào xuất hiện, Lư Nhă Kỳ cũng tạo nên một cơn “chấn động” trên truyền thông.
Ví như chuyện cô vào buồng lái của Việt Nam Airlines chụp h́nh với các phi công, theo ước tính của những nhà làm truyền thông quảng cáo th́ sự kiện này phủ sóng đến hơn 8 triệu người và giá trị quảng cáo có thể lên đến 3 triệu đô la về hiệu quả. Nếu xét ở góc độ kinh tế, rơ ràng Lư Nhă Kỳ là một thiên tài PR. Dù ai đó có gắn mác cho Lư Nhă Kỳ là “cô nổ”, cũng chẳng hề ǵ. Có giỏi th́ cứ “nổ” được bằng Lư Nhă Kỳ đi?

VTC

nguoivm
06-02-2013, 00:18
doi cung la den muc nay
1-quan cuop cua giet nguoi bang du moi cach van ha canh an toan
2.su sai doc kinh tung niem ten do te giet hang trieu nguoi tham chi ca vo con,ban be dong chi.....ho chi minh (nguyen tat thanh) ngang hang duc phat to thich ca mau ni
3-tien si xung tung mot con diem duoc cac quan trong bo chinh tri bao
4-cho tau phu vo muon dat xay nha nuoi chim yen anh huong toi quyen loi quoc gia ma chang ai dam lam gi ??????
se ke tiep dai dai