PDA

View Full Version : Bé trai 2 tháng tuổi sinh ra có 4 chân


Hanna
06-21-2013, 12:32
Một bé trai 2 tháng tuổi ở Namibia vừa trải qua một ca phẫu thuật đáng kinh ngạc v́ sinh ra dị tật có 4 chân.

<table align="center" border="0"> <tbody><tr> <td>http://media.tinmoi.vn//2013/06/21/di-tat1.jpg</td> </tr> </tbody></table>

Andrew Palismew trải qua ca phẫu thuật kéo dài 9 tiếng đồng hồ cắt bỏ 2 chiếc chân dị tật.
Cậu bé đó là Andrew Palismew, ở Caprivi. Hiện sức khỏe cậu bé đang tiến triển khá tốt sau khi trải qua ca phẫu thuật kéo dài 9 tiếng đồng hồ cắt bỏ 2 chiếc chân dị tật ở Bệnh viện hội chữ thập đỏ tưởng niệm chiến tranh trẻ em ở Cape Town, phía bắc Ấn Độ. Sau đó, Andrew được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Windhoek ở Namibia để điều trị phục hồi.
Bé Andrew Palismew sinh ra có 2 chân nằm dưới dạ dày vào ngày 6/4. Các bác sĩ cho biết cậu bé gặp t́nh trạng trên là do kết quả của thai song sinh cùng trứng nhưng không được phát triển đầy đủ.
Bác sĩ Clarissa Pieper nói thêm: "Đây là một t́nh huống mà cặp song sinh được gắn với nhau từ kết quả của một phôi thai song sinh không tách hoàn toàn, nhưng hai trẻ sơ sinh phát triển thành nhau. Trong trường hợp này, em bé kia không được phát triển đầy đủ”.
Cô Ruthy Mutanimiye cho biết bé Andrew thích nghi rất nhanh với việc điều trị bằng thuốc sau ngày đầu tiên được chăm sóc trong bệnh viện.
Chính phủ Namibia đă chi trả hoàn toàn cho ca phẫu thuật trên thông qua quỹ hỗ trợ bệnh nhân. Bà Ester Paulus, phát ngôn viên của Bộ Y tế và Dịch vụ xă hội Namibia nói: “Qũy này được lập ra để hỗ trợ những gia đ́nh không có kinh phí để điều trị trong bệnh viện. Chúng tôi tham gia vào những trường hợp mang tính cấp bách và hiện nay, không có mẫu đơn xin cấp phát chính thức."
Tuy nhiên, bà Ester Paulus cũng từ chối tiết lộ khoản tiền chu cấp cho ca phẫu thuật của bé
AP