PDA

View Full Version : "V́ đồng tính, tôi nợ cô ấy một cuộc đời"


johnnydan9
06-23-2013, 16:43
Tôi là người đồng tính nhưng v́ gia đ́nh, tôi vẫn cưới vợ. Tôi có tội với người phụ nữ ấy.
Chủ đề về người đồng tính đă không c̣n quá mới mẻ ở Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai trong chúng ta cũng hiểu hết và thông cảm cho những con người thuộc “giới tính thứ ba” đó. Lắng nghe những lời bộc bạch từ chính họ, chúng ta mới thêm phần nào hiểu về tâm tư, t́nh cảm cũng như nỗi khổ tâm mà những người đồng tính đă phải trải qua.


Gặp anh Đức trong một buổi chiều đầu hè, nghe anh tâm sự về câu chuyện của cuộc đời ḿnh mới thêm thấu hiểu về nỗi niềm của những người đồng tính. Quả thực, cuộc sống vốn dĩ đă không mấy dễ dàng với bất ḱ ai nhưng với những người thuộc giới tính thứ ba th́ điều đó càng khó khăn hơn gấp bội.
Anh Đức năm nay 25 tuổi, quê ở một vùng nông thôn nghèo. Sinh ra trong một gia đ́nh thuần nông, bố mẹ làm ruộng, bản thân anh cũng đang đi làm thuê cho một doanh nghiệp trong khu công nghiệp ở địa phương. Những năm tháng anh c̣n nhỏ, anh đă luôn bị mọi người trong thôn, ngoài xóm trêu, gọi bằng “cô”. So với những người bạn trai đồng trang lứa, anh Đức có nét “dịu dàng, nữ tính” hơn hẳn.
Anh Đức tâm sự: “Ngay từ khi đến tuổi dậy th́ tôi đă biết ḿnh không giống những bạn trai b́nh thường khác. Chơi với họ tôi thường cảm thấy ngượng ngùng, e ngại. Và tôi cảm thấy thích bạn lớp trưởng vô cùng. Trong cuộc sống hàng ngày tôi không thích chơi mấy tṛ bạo lực như các bạn khác mà thường lân la chơi cùng các bạn gái. Quần áo, đồ dùng tôi chọn cho ḿnh cũng có hơi hướng nữ tính. Chính v́ thế các bạn toàn gọi tôi là “chị”, là “cô”. Tôi biết ḿnh có điều ǵ đó khác lạ nhưng ở tuổi đó tôi không hiểu lắm, chỉ nghĩ đơn giản là ḿnh thích những thứ như thế mà thôi”.


Từ bé tới khi trưởng thành anh Đức luôn bị gắn với những lời đàm tiếu, chê bai là “đồ đàn bà”, “gă pê đê” khiến Đức rất khổ tâm. Anh hiểu rằng những cụm từ đó dùng để miệt thị anh. Lớn hơn, anh muốn sống với con người thật của ḿnh cũng không được khi mà gia đ́nh luôn ch́ chiết anh về việc “làm xấu mặt gia đ́nh, ḍng họ”. V́ bị sự hối thúc của gia đ́nh, anh Đức buộc phải làm quen với một cô gái do người thân giới thiệu.
Cô gái đó có cảm t́nh với anh rất nhiều v́ thấy anh hiền lành, đạo đức. Tuy nhiên, càng bên cô gái đó anh Đức càng hiểu được con người thật của ḿnh, Anh Đức không hề có cảm giác khi bên bạn gái. Biết ḿnh là người đồng tính, nhưng dưới sức ép của gia đ́nh nên anh Đức không dám nói ra sự thật. Cho tới khi hai bên gia đ́nh quyết định cưới, anh Đức mới có đủ can đảm để nói với cô gái ấy.
Anh Đức chia sẻ: “Ḿnh đă quyết định hủy hôn khi đám cưới chỉ c̣n hơn 2 tháng là diễn ra. Ḿnh không muốn cô ấy phải khổ khi lấy một người không đúng giới tính như ḿnh. Cuộc đời cô ấy sẽ bị ḿnh mà làm cho thành bi kịch. Như thế tàn nhẫn lắm”.
Kể từ khi hủy hôn, “bại lộ” giới tính, anh Đức gần như rơi vào trạng thái tuyệt vọng khi bị mọi người xung quanh ḱ thị. Không chịu nổi điều đó, cuối cùng anh Đức đă phải bỏ làng vào Sài G̣n sinh sống mặc dù anh luôn canh cánh một nỗi khổ tâm về cha mẹ.


<table align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="1" width="25%"><tbody><tr><td bgcolor="#ffffff" valign="top">http://images.vnmedia.vn/images_upload/2013/vnm_2013_3628695.JPG</td></tr><tr><td bgcolor="#ffffff" valign="top">Ảnh minh họa.

</td></tr></tbody></table>“Đời tôi có tội với cô ấy”Ngồi trầm ngâm bên ly cà phê, ánh mắt anh Triệu nh́n xa xăm và kể: “Cuộc đời tôi cho tới giờ, ngoài công ơn sinh thành, dưỡng dục của bố mẹ, tôi c̣n nợ một cái ơn của người phụ nữ ấy. Tôi chịu ơn cô ấy suốt đời”. Người phụ nữ mà anh Triệu nhắc tới chính là người vợ mà anh đă ly hôn cách đây không lâu.
Anh Triệu là con trai độc nhất của một ḍng họ. Ngay từ khi sinh ra anh đă luôn bị ông nội và bố đặt nặng lên vai trách nhiệm của một người “đích tôn”. Nhưng khổ tâm thay, vào chính cái tuổi 18 của ḿnh, anh Triệu đă phát hiện ra tâm hồn và thể xác ḿnh không đồng nhất. Con người anh không giống như cái h́nh dáng mà ông trời trao tặng.
2 năm sau anh Triệu cũng yêu một người đồng giới với ḿnh. Cuộc t́nh của họ trong lốt một đôi bạn thân v́ anh Triệu không đủ can đảm để công khai. Tới tuổi lập gia đ́nh, anh Triệu cũng nhắm mắt đưa chân lấy một người con gái mà gia đ́nh vô cùng ưng thuận. Cô ấy là một người tốt, yêu thương chồng con. Cuộc hôn nhân "trá h́nh" đó mang tới cho anh Triệu 2 cậu con trai xinh xắn và đáng yêu.
Sau 7 năm chung sống với người vợ, 7 năm phải cố làm một người đàn ông trụ cột gia đ́nh, cuối cùng anh Triệu đă dũng cảm nói ra sự thật và cầu xin vợ tha thứ. Có lẽ anh Triệu là người may mắn khi nghe tới cùng câu chuyện của anh, vợ anh đă không oán thán mà lặng lẽ viết đơn ly hôn. Chị coi 7 năm qua là cách tích đức cho cuộc sống v́ đă sinh được cho anh 2 đứa con. Đồng thời, chị cũng chúc anh sớm t́m được người tâm đầu ư hợp, được sống đúng với t́nh cảm và giới tính của ḿnh.
Hiện giờ anh Triệu đang yêu một người đồng tính khác. Anh cũng đă công khai giới tính của ḿnh với gia đ́nh, ḍng họ. Anh coi việc sinh 2 cậu con trai là nỗ lực báo hiếu bố mẹ. Khi biết chuyện, bố mẹ anh dù không thực sự thoải mái nhưng cũng để anh được sống với con người thật của ḿnh.


Tôi không thể bỏ chồng dù người tôi yêu là một cô gái”
Trường hợp của chị Hồng Liên lại là một nỗi niềm mà chị không dám tỏ bày. Không giống như hai người đàn ông trên, chị Liên lấy chồng, sống hạnh phúc bên chồng gần 10 năm mới phát hiện ra ḿnh đồng tính.
Thời tuổi trẻ chị Liên cũng như bao cô gái khác, cũng điệu đà, ngắm vuốt. Khi ấy, chồng chị tới tán tỉnh và ngỏ ư muốn xây dựng gia đ́nh cùng chị. Chị Liên cũng chưa hẳn đă yêu anh nhưng v́ thấy anh là người tốt, gia đ́nh anh cũng rất quư mến chị nên chị gật đầu đầu ư. 20 tuổi chị trở thành cô dâu mà cũng không biết t́nh yêu đích thực là ǵ.
Về sống bên người chồng tốt chị Liên cũng hài ḷng với cuộc sống như bao gia đ́nh khác của ḿnh. Chị sinh lần lượt hai đứa con rất khôi ngô và ngoan ngoăn. Chị không hoài nghi về giới tính, con người thật của ḿnh và sống mặc định với tổ ấm đó. Chỉ tới khi chồng chị đi xuất khẩu lao động nước ngoài chị mới biết con người thật của ḿnh là ǵ.


Cùng chỗ làm với chị có một người bạn gái. Cô ấy cũng thường xuyên đến nhà chị chơi khi chồng vắng nhà. Nhiều thời gian gần gũi, cuối cùng, chị Liên không hiểu sao ḿnh lại xuất hiện những t́nh cảm lạ lùng với người bạn ấy. Cô ấy cũng thú nhận là yêu chị Liên lâu rồi nhưng v́ nghĩ chị đă có chồng nên không dám tiến tới với chị.
Chị Liên đă tự nhắc nhở ḿnh rằng đó chỉ là sự ngộ nhận, là cảm giác mới mẻ nên chị nhầm tưởng nhưng không phải như vậy. Càng ngày chị càng nhớ người bạn đó da diết, ngày nào họ cũng phải gặp nhau ở bên nhau. Thế rồi điều ǵ đến cũng đến, chị Liên quan hệ t́nh ái với người bạn làm cùng xưởng.
Kể từ đó chị Liên và người bạn ấy chính thức “ngoại t́nh”. Tất nhiên chuyện đó không ai hay biết. Hiện tại chị Liên vẫn duy tŕ mối quan hệ đó: “Tôi biết như vậy là sai trái. Tôi không chỉ có lỗi với chồng, với con mà c̣n có lỗi với cả người cô ấy nữa. Nhưng tôi không dám vất bỏ tất cả, tôi sợ dư luận, tôi sợ các con của ḿnh phải khổ. Tôi sẽ chấm dứt với cô ấy trước khi chồng tôi về dù cho tôi yêu cô ấy rất nhiều. Nhưng t́nh yêu đó có lẽ đành hẹn kiếp sau, tôi không dám từ bỏ gia đ́nh để đến với cô ấy” – chị Liên chia sẻ.

(theo Khampha.vn)