PDA

View Full Version : Cặp 'vợ chồng' đồng tính khiến nhiều người ghen tị


Hanna
06-25-2013, 06:11
Pin và Nel Fi là cặp đôi đồng tính nam sống rất hạnh phúc sau 2 năm làm 'đám cưới'. Không chỉ hợp nhau về t́nh cảm, trong công việc hai bạn đạt thành công không nhỏ khi sở hữu hệ thống 4 cửa hàng áo cưới tự thiết kế lớn tại TP.HCM.

Pin Okio (tên thật là Đỗ Đinh Luân) sinh năm 1989 và Nel Fi tên thật là (Lê Bá Phi) sinh năm 1985 là cặp đồng tính nam gây xôn xao dư luận khi họ tổ chức "đám cưới" năm 2011 (đám cưới đồng tính thứ 2 công khai ở Việt Nam). Và ngày 4/6 vừa qua, cặp đôi này kỷ niệm 2 năm "ngày cưới" của ḿnh tại TP.HCM. Cùng tṛ chuyện với Pin (người vợ) để hiểu thêm về cách “giữ lửa” cho t́nh yêu của cặp đôi này nhé.
http://sohanews2.vcmedia.vn/2013/cap_doi_dong_tinh_to_chuc_dam_cuoi_soha_6-e488e.jpg
Pin Okio (áo đen bên trái) và Nel Fi (áo ḅ xanh) tổ chức kỷ niệm 2 năm "ngày cưới" trong giây phút hạnh phúc.


"Đám cưới"… đầy chông gai
- Chào Pin! Hai bạn vừa kỷ niệm hai năm "ngày cưới", bạn cảm thấy như thế nào trong giây phút đó?
Pin Okio: Ḿnh cảm thấy rất hạnh phúc, cảm giác trong ngày kỷ niệm hai năm "ngày cưới" thật khó tả và dường như sống lại khoảnh khắc ngày chúng ḿnh cưới nhau (4/6/2011). Bạn bè tụi ḿnh đă đến chung vui, họp mặt và chúc mừng hai "vợ chồng". Ḿnh xúc động lắm!
http://sohanews2.vcmedia.vn/2013/cap_doi_dong_tinh_to_chuc_dam_cuoi_soha_5-e488e.jpg
Để đến bến bờ hạnh phúc, cặp đôi đồng tính Nel và Pin đă trải qua nhiều gian nan.


http://sohanews2.vcmedia.vn/2013/cap_doi_dong_tinh_to_chuc_dam_cuoi_soha_2-e488e.jpg


- Để đến với bến bờ hạnh phúc, chắc chắn hai bạn đă trải qua nhiều rào cản, khó khăn từ gia đ́nh, xă hội trong suốt 4 năm yêu nhau và 2 năm chung sống?
Pin Okio: Thời gian trước khi làm "đám cưới" gian nan hơn nhiều. Bố mẹ Pin thấy bất ngờ, thậm chí là sốc khi nhắc đến chuyện làm "đám cưới". Ḿnh c̣n nhớ lúc ba mẹ mang thiệp mời đi năn nỉ từng người bà con đến dự "đám cưới" hay kỷ niệm chúng ḿnh bị nhà hàng từ chối tổ chức tiệc cưới bởi chúng ḿnh đều là... con trai.
Nhưng sau khi lấy nhau, chúng ḿnh không có gặp bất cứ sự khó khăn nào từ phía gia đ́nh, xă hội. Mọi người đều rất ủng hộ và chúc phúc cho tụi ḿnh.
- Bạn phản ứng như thế nào khi sự kỳ thị tồn tại lúc các bạn đi ăn, mua sắm, thể hiện t́nh cảm cho nhau ở nơi công cộng?
Pin Okio: Chúng ḿnh ít khi bày tỏ t́nh cảm giữa nơi công cộng khi cùng đi mua sắm, ăn uống… Bởi xă hội Việt Nam c̣n nhiều định kiến về người đồng tính nói riêng, LGBT nói chung. V́ vậy, chúng ḿnh rất hạn chế điều này. Mặc dù đôi khi cũng cảm thấy hơi khó chịu một chút nhưng chúng ḿnh rất thoải mái v́ nghĩ rằng yêu nhau đâu nhất thiết phải khoe với mọi người thấy bằng mắt…(cười).
“Chúng tôi vẫn rất hạnh phúc”
- Hiện nay, hai bạn đang quản lư hệ thống 4 cửa hàng lớn ở TP.HCM. Có thể nói, đó là thành công không phải ai cũng có được đặc biệt là với người trẻ tuổi. Hai bạn đă gây dựng điều đó như thế nào?
Pin Okio: Ban đầu, chúng ḿnh chỉ bắt đầu kinh doanh nhỏ, chỉ là hàng thời trang xách tay từ nước ngoài về nhưng càng đi sâu vào kinh doanh, ḿnh càng “mê”, khám phá và học hỏi thêm nhiều. Hơn nữa, chúng ḿnh cũng có chút năng khiếu vẽ thiết kế nên đă cùng nhau gây dựng dần dần và chuyển đổi từ hàng thời trang may sẵn đồ cưới thành đồ cưới tự thiết kế.
Pin và Nel có thể rất hợp nhau trong t́nh cảm lẫn trong công việc nên việc kinh doanh của chúng ḿnh rất thuận lợi. Từ 1 cửa hàng và giờ hai đứa đă có 4 cửa hàng cho 4 chính hăng ở các Quận 1, Quận 10, Quận Phú Nhuận và Quận Tân B́nh ở TP.HCM.
http://sohanews2.vcmedia.vn/2013/cap_doi_dong_tinh_to_chuc_dam_cuoi_soha_3-e488e.jpg
Cuộc sống sau hôn nhân khiến họ càng hạnh phúc hơn.




- Để có một cuộc sống sau hôn nhân hạnh phúc, bền vững không phải cặp đôi nào cũng có được, căi vă, chia tay, ly hôn xảy ra không ít hiện nay. Bạn có thể bật mí bí quyết để giữ lửa t́nh yêu và gia đ́nh êm ấm như vậy?
Pin Okio: Để giữ được t́nh yêu lâu dài trước hết trong cuộc sống, ḿnh phải biết tiết chế cảm xúc và trong lúc giận hờn phải biết nhường nhịn nhau mỗi người một chút th́ sẽ gắn bó với nhau suốt đời chứ không thể nào cả hai cùng nổi giận được. Nóng giận mất khôn mà.
Ví dụ, trong gia đ́nh của Pin, một trong hai người người giận nhau th́ người kia sẽ im lặng và cùng b́nh tĩnh ngồi với nhau để giải quyết vấn đề…và chỉ mất 5 đến 10 phút trong một lần căi vă, tranh luận của Pin và Nel thôi.

http://sohanews2.vcmedia.vn/2013/cap_doi_dong_tinh_to_chuc_dam_cuoi_soha_4-e488e.jpg
Pin cho biết, để giữ lửa trong t́nh yêu, mỗi người phải biết tiết chế cảm xúc.


- Nhưng không phải cặp đôi đồng tính nào đều đủ can đảm đến với hôn nhân như hai bạn đặc biệt là trong hoàn cảnh hôn nhân đồng giới chưa được hợp pháp hóa ở Việt Nam?
Pin Okio: Tùy vào hoàn cảnh của mỗi người, không phải gia đ́nh nào cũng chấp nhận con ḿnh có cưới người cùng giới cả…Nhưng Pin nghĩ trước mắt chính bản thân ḿnh phải chứng tỏ cho mọi người thấy rằng ḿnh là LGBT nhưng ḿnh vẫn làm việc, học tập như b́nh thường, làm những điều có ích cho xă hội, gia đ́nh…Từ đó, có thể gia đ́nh, những người xung quanh bạn sẽ thay đổi con mắt nh́n…
- Bản thân "vợ chồng" Pin Okio có mong được pháp luật công nhận cuộc hôn nhân của ḿnh không?
Pin Okio: Hôn nhân một cách hợp thức hóa th́ ai cũng mong muốn đặc biệt là những người LGBT. Ai cũng muốn ḿnh có một cuộc sống hôn nhân được pháp luật, xă hội công nhận và chúng ḿnh cũng không ngoại lệ. Nhưng dù sao đi nữa th́ chính bản thân Pin và Nel cũng đang cảm thấy hạnh phúc với những ǵ ḿnh đă và đang có rồi…
Cảm ơn Pin và chúc cho hai bạn hạnh phúc!
AP