PDA

View Full Version : Chồng lang chạ hết người này đến người khác


Romano
06-25-2013, 17:47
Em 29 tuổi, lập gia đ́nh đă sáu năm. Cưới nhau được hai năm, em đang mang thai th́ chồng đă ngoại t́nh.

Từ đó đến nay, em phát hiện người này th́ vài tháng sau anh lại có người khác. Chuyện cứ lặp đi lặp lại triền miên. Tính tổng cộng em đă bắt ghen bốn vụ, c̣n bao nhiêu người qua đường khác nữa th́ em không biết.
Em đă làm đủ cách, khóc lóc, ngọt ngào, dịu dàng, giận dữ... kể cả làm đơn ly hôn, nhưng chồng em vẫn không thay đổi. Chồng em nói, anh không bỏ gia đ́nh, nhưng phải để anh tự do.
http://dantri4.vcmedia.vn/CnWngohd7OmCXXrgAyMG/Image/2013/06/lang-cha-25613-bf8fb.jpg



Chuyện vợ chồng anh cũng không quan tâm, đổ thừa công việc mệt mỏi, chê vợ vừa già vừa xấu. Em đă nộp đơn ly hôn nhưng anh quyết giữ hai đứa con tới cùng, em không nghề nghiệp, thấy khó mà thắng nổi anh. Bạn bè khuyên em thôi th́ sống chung với lũ, ráng chịu đựng, nhưng nhiều lúc vật vă đau đớn một ḿnh, em chỉ muốn tự tử cho xong… (Trần Thị Thảo, TP.HCM)
Em Thảo mến,
Em nên từ bỏ ngay ư định tự tử. Em tự tử th́ hai con em sẽ ra sao với người cha lang chạ vô trách nhiệm ấy? Các cháu sẽ bị tổn thương nặng nề suốt đời nếu gia đ́nh xảy ra một bi kịch như thế.
Cần nhận diện vấn đề thật rơ ràng: Trước tiên là em vẫn c̣n yêu chồng nên đau khổ, ghen tuông; tiếp theo là em muốn nuôi con nhưng không có nghề nghiệp, cuối cùng là chồng em bản tính lăng nhăng không thể sửa chữa.
Vấn đề đầu tiên khó giải quyết nhất, v́ đó là t́nh cảm, là duyên phận, là chuyện của con tim. Càng yêu th́ càng đau đớn khi t́nh yêu bị phản bội. Người ta thường khuyên ḿnh nên tránh xa tác nhân làm ḿnh đau đớn, trong trường hợp này, em dứt khoát chia tay th́ sẽ đỡ đau đớn hơn.
Em nên t́m một công việc, một nghề nghiệp để làm, như vậy sẽ bận rộn mà khuây khỏa bớt, cũng sẽ giải quyết được vấn đề thứ hai. Khi em có công việc, có nghề nghiệp, thu nhập, em có thể xin ṭa cho được nuôi con, nếu vợ chồng ly hôn. C̣n vấn đề thứ ba, chồng em bản tính đă lăng nhăng như thế, trừ phi vấp ngă một cú thật đau, hoặc có một biến cố nào đó thật lớn, mới mong anh ta chịu nh́n lại mà sửa đổi. Em đă cố gắng hết mức rồi, cũng không cần phải kiên nhẫn ǵ thêm với con người như vậy nữa.
Chuyện bây giờ cần tính nhất là hai con em, tương lai của em, chứ không phải đếm xem đă có bao nhiêu người đàn bà, bao nhiêu vụ bắt ghen. Hăy nâng niu những giá trị mà ḿnh đang có. Cuộc đời c̣n dài lắm. Chúc em b́nh tĩnh vượt qua khó khăn này để bước đến tương lai.
PNO

qthinh
06-25-2013, 20:49
gặp thằng chồng vậy th́ xui cho em quá.