tonycarter
06-29-2013, 05:56
Mặt cầu dây vơng lớn nhất Việt Nam bị chảy nhăo, nứt nẻ, ổ gà mọc lên chi chít khiến nhiều người qua cầu sợ hăi. Cầu Thuận Phước bắc qua cửa sông Hàn (Đà Nẵng) được thiết kế và thi công theo công nghệ cầu treo dây vơng với tổng chiều dài 1.855 m, toàn dự án là 2.119m.
Đây là cây cầu dây vơng lớn nhất Việt Nam, được thiết kế với quy mô cầu lớn với bề rộng 18m cho 4 làn xe lưu thông, tải trọng 13 tấn... với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng. Trong đó, lớp phủ mặt cầu thi công bằng bê tông nhựa Epoxy dày 4,1cm cùng vật liệu dính bám tiên tiến với chi phí lên đến hơn 14 tỷ đồng.
<table style="width: 1px" align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="3"><tbody><tr><td>http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/06/28/anh-bai-4.jpg</td></tr><tr><td>Những vết loang lổ trên lớp phủ mặt cầu Thuận Phước
</td></tr></tbody></table>
Năm 2009, cây cầu dây vơng lớn nhất Việt Nam này được đưa vào sử dụng. Tuy nhiên chỉ sau một năm đưa vào hoạt động, lớp phủ mặt cầu đă bị hư hỏng, xuống cấp trầm trọng. Lớp mặt cầu bị biến dạng dưới tác động của nhiệt độ và phương tiện qua lại khiến chiếc cầu trở nên xấu xí, nham nhở.
<table style="width: 1px" align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="3"><tbody><tr><td>http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/06/28/anh-bai-6.jpg</td></tr><tr><td>Những ổ gà trên cây cầu dây vơng lớn nhất Việt Nam
</td></tr></tbody></table>
Đặc biệt, trong thời gian qua, mặc dù đơn vị quản lư và nhà thầu đă t́m biện pháp khắc phục nhưng trên suốt dọc chiều dài nhịp chính của cầu Thuận Phước, hàng trăm vết nứt, rách toác, ổ gà, gợn sóng… vẫn liên tiếp xuất hiện trở thành mối đe dọa đối với người tham gia giao thông mỗi khi qua đây.
Và đă có nhiều vụ va quẹt, tai nạn mà t́nh trạng hư hỏng của lớp phủ mặt cầu là một trong những nguyên nhân gây ra t́nh trạng trên.
VTCnews
Đây là cây cầu dây vơng lớn nhất Việt Nam, được thiết kế với quy mô cầu lớn với bề rộng 18m cho 4 làn xe lưu thông, tải trọng 13 tấn... với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng. Trong đó, lớp phủ mặt cầu thi công bằng bê tông nhựa Epoxy dày 4,1cm cùng vật liệu dính bám tiên tiến với chi phí lên đến hơn 14 tỷ đồng.
<table style="width: 1px" align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="3"><tbody><tr><td>http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/06/28/anh-bai-4.jpg</td></tr><tr><td>Những vết loang lổ trên lớp phủ mặt cầu Thuận Phước
</td></tr></tbody></table>
Năm 2009, cây cầu dây vơng lớn nhất Việt Nam này được đưa vào sử dụng. Tuy nhiên chỉ sau một năm đưa vào hoạt động, lớp phủ mặt cầu đă bị hư hỏng, xuống cấp trầm trọng. Lớp mặt cầu bị biến dạng dưới tác động của nhiệt độ và phương tiện qua lại khiến chiếc cầu trở nên xấu xí, nham nhở.
<table style="width: 1px" align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="3"><tbody><tr><td>http://res.vtc.vn/media/vtcnews/2013/06/28/anh-bai-6.jpg</td></tr><tr><td>Những ổ gà trên cây cầu dây vơng lớn nhất Việt Nam
</td></tr></tbody></table>
Đặc biệt, trong thời gian qua, mặc dù đơn vị quản lư và nhà thầu đă t́m biện pháp khắc phục nhưng trên suốt dọc chiều dài nhịp chính của cầu Thuận Phước, hàng trăm vết nứt, rách toác, ổ gà, gợn sóng… vẫn liên tiếp xuất hiện trở thành mối đe dọa đối với người tham gia giao thông mỗi khi qua đây.
Và đă có nhiều vụ va quẹt, tai nạn mà t́nh trạng hư hỏng của lớp phủ mặt cầu là một trong những nguyên nhân gây ra t́nh trạng trên.
VTCnews