PDA

View Full Version : Đàn ông cần nghỉ bao lâu để tiếp tục "hiệp 2"?


Hanna
07-08-2013, 06:22
Một câu hỏi liên quan đến đời sống t́nh dục được nhiều người thắc mắc là người đàn ông khi đă đạt cực khoái và kết thúc “hiệp 1” th́ cần thời gian nghỉ bao lâu để có thể tiếp tục lại “hiệp 2”?

Theo Bác sĩ Nguyễn Hồ Vĩnh Phước, Khoa Nam học, Bệnh viện B́nh Dân, có rất nhiều nghiên cứu khác nhau về thời gian nghỉ giữa “2 hiệp”. Thông thường sau khi xuất tinh, cơ thể nam giới sẽ ch́m vào giai đoạn trơ. Lúc này cơ thể gần như không có nhận cảm ở cơ quan sinh dục nữa và cần có một khoảng thời gian để cơ thể có thể nhận lại cảm giác này. Thường giai đoạn này kéo dài từ 5 - 7 phút ở người trẻ. Ở người lớn tuổi hoặc tuỳ theo t́nh trạng sức khỏe thời gian này có thể thay đổi và kéo dài hơn.
Ảnh minh họa


Với đàn ông khi quan hệ t́nh dục thường họ chỉ đạt được một lần cực đỉnh, sau đó sẽ rơi vào giai đoạn trơ, v́ vậy muốn có một lần chiến đấu thứ 2 th́ phải bắt đầu có quan hệ, kích thích lại mới đến cao trào tiếp và mới đạt được cực khoái.

Và mặc dù việc quan hệ t́nh dục không mất nhiều năng lượng như chúng ta tưởng, năng lượng tiêu hao cho mỗi cuộc quan hệ t́nh dục chỉ bằng leo cầu thang bộ của nhà 2 tầng. Quan hệ t́nh dục cũng đă được khoa học chứng minh có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người, tuy nhiên, chúng ta cần hiểu chính bản thân ḿnh, lắng nghe cơ thể ḿnh để có sự điều chỉnh và có đời sống t́nh dục lành mạnh.

Sau mỗi cuộc “giao ban” sẽ dễ dàng đưa chúng ta vào giấc ngủ, ch́m sâu vào giấc ngủ và điều quan trọng hơn là sáng hôm sau thức dậy chúng ta sẽ có một tâm trạng khoan khoái hơn, thoải mái hơn, hăng say hơn trong công việc. Nhưng nếu quan hệ t́nh dục quá nhiều th́ chỉ có tác dụng ngược lại.

Bạn đọc có thể gửi thư, câu hỏi về ṭa soạn theo email: suckhoe@soha.vn. Chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn tháo gỡ những rắc rối thầm kín!

Soha

qthinh
07-08-2013, 10:35
cái quan trọng là tùy thuộc vào đối tượng.