PDA

View Full Version : Chồng quá lười, có nên ly hôn


johnnydan9
07-09-2013, 07:02
Chúng tôi lấy nhau được gần sáu năm và có hai con. Cả hai chúng tôi đều đi làm. Trước đây khi yêu nhau tôi không để ư nhiều đến tính cách của anh, nhưng đến khi lấy nhau tôi mới phát hiện chồng tôi lười biếng hơn tôi tưởng rất nhiều. Cứ đi làm về đến nhà là anh kêu mệt và nằm xem ti vi đọc báo, mặc kệ tôi quay cuồng với cơm nước, con cái. Cả ông bà nội ngoại đều không sống cùng nên tôi rất bận rộn. Tôi vốn lại là người ít ngủ nên trông càng tiều tụy. Anh biết điều đó nhưng không hề quan tâm.
Đôi khi tôi có cảm giác anh thật xa lạ chứ không phải là người trong gia đ́nh, bởi đối với anh, tất cả mọi công việc nhà đều không phải là của ḿnh, anh chỉ ngồi với bạn bè và nói về những thứ vĩ mô. Bạn bè anh đến chơi, ai cũng khen tôi chăm chỉ và đảm đang, nhưng với anh, đó là những thứ mà một người vợ buộc phải làm và anh lấy làm hănh diện v́ có vợ biết chiều chồng.


Tôi rất mệt mỏi và chán nản, đôi khi tôi hoang mang tự hỏi, cuộc sống này của tôi liệu c̣n thực sự có ư nghĩa nữa hay không khi mà chồng tôi cứ sống như thế này? Tôi không biết có nên tiếp tục sống hay ly hôn với anh ấy?
<table class="tplCaption" align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="1"><tbody><tr><td> http://l.f13.img.vnecdn.net/2013/07/09/luoi-1373333961_500x0.jpg</td> </tr><tr><td class="Image"> Ảnh minh họa: Nogreatejoy.org.</td> </tr></tbody></table> Trả lời
Chào bạn,
Hôn nhân là để gắn kết hai người với nhau, cùng chia sẻ mọi nỗi buồn vui, lo lắng, cùng lo toan về công việc, gia đ́nh, con cái. Hiện tại một ḿnh bạn phải lo toan tất cả mọi việc trong nhà là không công bằng bởi rơ ràng không ai muốn cưới một người về để rồi phân chia ai làm việc này và không làm việc kia. Hơn nữa, đă là công việc gia đ́nh th́ cả hai đều có công đóng góp và cần được tôn trọng như nhau, miễn là mỗi người tự ư thức để làm việc đúng với khả năng của ḿnh.
Bạn phải chăm sóc hai con vừa phải làm việc nhà là điều khá vất vả trong khi cả hai vợ chồng đều phải đảm nhiệm những công việc tại công sở như nhau. Vợ chồng cùng chăm sóc con cái và chia sẻ việc nhà không những là trách nhiệm mà c̣n là sự gắn bó t́nh cảm cũng như san sẻ những gánh nặng cùng nhau. Nhưng trong hoàn cảnh của bạn có lẽ anh ấy giống một người khách trọ hơn là người chồng, người cha của gia đ́nh.
Hơn nữa, theo lời bạn kể th́ anh ấy có vẻ khá gia trưởng, tự cho ḿnh quyền hạn là làm những việc lớn mà coi những việc nhà là của phụ nữ như một cách đương nhiên. Nếu t́nh trạng này kéo dài, bạn sẽ không c̣n tự do và thời gian cho bản thân, thậm chí bạn sẽ bị tước đi quyền b́nh đẳng trong gia đ́nh và sẽ trở thành một người chỉ biết phục tùng anh ấy vô điều kiện.


Như bạn đă nói, có lúc bạn thấy hoang mang về hạnh phúc của ḿnh, tuy nhiên, nếu sống lâu dài th́ không những thể xác mà cả tinh thần cũng bị ảnh hưởng bởi sự áp đặt vai tṛ như vậy. Chuck Norris đă nói: “Hăy luôn nhớ rằng thành công của bạn bắt đầu từ chính bên trong con người của bạn - nếu bạn không thể nhận ra nó th́ không một ai khác có thể nhận ra điều này được”. Hăy thể hiện những điều đó để anh ấy có sự tôn trọng thay v́ áp đặt cho bạn những điều như hiện tại.
Trước hết, bạn hăy xem xét liệu anh ấy có phải là người biết lắng nghe hay không? Bạn từng thuyết phục anh ấy hay chưa, kết quả như thế nào? Nếu chưa từng nói chuyện với anh ấy, bạn có thể xem xét ai là người có thể thuyết phục khéo léo để giúp anh ấy nhận ra vấn đề? Thông thường hai vợ chồng bạn sẽ nói chuyện với nhau vào thời điểm nào? Đây cũng là một điều quan trọng để bạn trao đổi với anh ấy, đồng thời t́m sự trợ giúp cho vấn đề này.


Ngoài ra, trong hoàn cảnh nào đó, nếu anh ấy vẫn tiếp tục không chia sẻ công việc với vợ, có thể bạn cần sự dứt khoát và mạnh mẽ hơn nhưng trên tinh thần tôn trọng và thấu hiểu nhau. Nếu anh ấy là một người có tư tưởng gia trưởng và ngại làm các công việc nhà th́ bạn cần thể hiện sự kiên quyết không đồng t́nh với những việc đó. Thậm chí những lúc ốm đau, thay v́ việc bạn cố gắng làm việc th́ hăy nghỉ ngơi và yêu cầu anh ấy có trách nhiệm cùng lo lắng cho con cái và làm các công việc nhà. Nếu tất cả những điều bạn làm mà không có hiệu quả, th́ lúc đó bạn hoàn toàn có thể cân nhắc để đưa ra các quyết định cho bản thân.
Chuyên viên tư vấn Vũ Ánh Tuyết
Tư vấn tâm lư t́nh cảm Linh Tâm

NongDan
07-09-2013, 07:32
cứ ly hôn th́ biết;tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa cho mà xem.