Hanna
07-26-2013, 07:04
Quá nhiều điều đáng để ngẫm nghĩ đằng sau sự ra đi của người nổi tiếng.
Với những năm tháng gắn bó cùng showbiz Việt và những ca khúc in sâu trong tâm trí khán giả, sự ra đi của ca sỹ Wanbi Tuấn Anh được hàng triệu người biết đến và bày tỏ sự nuối tiếc. Trên tất cả các mạng xă hội, người người chia sẻ cảm xúc sau khi biết tin Wanbi qua đời. Ở các báo mạng, đâu đâu cũng đăng tải h́nh ảnh tang lễ với hai sắc màu trắng và xanh. Và ở trên khắp mọi miền, ngày hôm đó các ca khúc của Wanbi Tuấn Anh có lẽ được ngân lên nhiều nhất.
Thế nhưng đằng sau những nghĩa cử đẹp ấy, vẫn c̣n quá nhiều hành vi khó chấp nhận của một bộ phận khán giả với động cơ thật sự khó hiểu. Đáng buồn là sự vô tâm ấy lại diễn ra một cách mặc nhiên giống như cái giá phải trả của việc trở thành người nổi tiếng?
Những nút "Like" vô cảm
Những ngày qua, sự ra đi đột ngột của ca sĩ Wanbi Tuấn Anh đă nhận được mối quan tâm rất lớn từ khán giả. Hàng loạt những lời b́nh luận, chia sẻ, bày tỏ sự thương tiếc chàng ca sĩ trẻ xấu số lan tỏa khắp mạng xă hội. Tuy nhiên, cũng chính tại nơi mà con người vô tư bày tỏ cảm xúc này, nhiều fanpage đă được lập ra nhằm "câu like" với nội dung khó hiểu.
http://intermati.com/hanna/2013/07/26n/1.jpg
Hàng loạt fanpage lập ra với mục đích khó giải thích.
Trên mạng xă hội Facebook, nhiều trang fanpage được lập ra với nội dung kêu gọi kiểu như 100 like thương tiếc sự qua đời của Wanbi Tuấn Anh, 100.000 like cầu mong cho Wanbi được ra đi thanh thản, 100.000 like R.I.P. cho Wanbi... Phải chăng một bộ phận cư dận mạng đang "thần thánh hóa" nút Like và tự biến ḿnh thành kẻ kém hiểu biết?
http://intermati.com/hanna/2013/07/26n/2.jpg
Trang fanpage phản cảm nhất gây nhiều sự phẫn nộ.
Gây phẫn nộ và phản cảm nhất nhất là trang "1 triệu like để Wanbi hồi sinh". Thế nhưng ngạc nhiên hơn nữa, vẫn có rất nhiều cư dân mạng bấm like những trang này. Mặc dù bị chỉ trích thậm tệ, các fanpage trên vẫn điềm nhiên tiếp tục hoạt động và liên tục copy và đăng lại những thông tin về sự qua đời của Wanbi nhằm mở rộng lượng thành viên.
Điều đáng nói, dù ư đồ câu “like” thể hiện khá rơ và bị phản đối dữ dội, con số người tham gia fanpage vẫn tăng đến mức khó hiểu. Có trang chỉ sau chưa đầy 24 giờ lập đă tập hợp được gần 5 ngh́n thành viên. Không ít người phỏng đoán, những trang fanpage này được lập ra không chỉ với mục đích câu “like” cho vui, mà nhằm tận dụng một sự kiện được nhiều người quan tâm với mục đích thương mại sau này.
Chen chân xin chữ kư thần tượng
Suốt 3 ngày diễn ra tang lễ, cả con phố nơi gia đ́nh Wanbi Tuấn Anh sinh sống trở nên tấp nập, rộn ràng. Lư do là v́ bạn bè của Wanbi trong showbiz rất đông đảo, từ ca sĩ, diễn viên, đến hoa hậu, người mẫu... đều tập trung đến với khu phố này để tiễn đưa Wanbi.
http://intermati.com/hanna/2013/07/26n/3.jpg
Thanh Thảo xuất hiện cùng Đan Trường trong ṿng vây của khán giả ái mộ.
http://intermati.com/hanna/2013/07/26n/4.jpg
Các khán giả reo ḥ khi được thấy thần tượng.
http://intermati.com/hanna/2013/07/26n/5.jpg
Thanh Thảo chia sẻ về nỗi buồn trong ḷng cô sau khi chứng kiến sự quá khích của khán giả.
Không chỉ người dân quanh đây mà ngay cả nhiều người ở nơi khác cũng tụ tập đông nghẹt trước con hẻm nhỏ để đón người nổi tiếng. Dùng mắt nh́n chưa đủ, họ c̣n phải kêu réo, b́nh luận, vỗ tay, cười cợt, thậm chí nhào vào người nghệ sĩ sờ mó hoặc xin chữ kư, chụp ảnh. Trẻ con cầm giấy bút đuổi theo xin chữ kư, người lớn dí sát điện thoại di động vào mặt nghệ sĩ chụp ảnh, quay phim mà không hề để ư đến cảm xúc trên gương mặt họ.
Giả mạo Facebook Wanbi và gia đ́nh
Lập những fanpage câu Like với nội dung vô giá trị chưa đủ, lại xuất hiện trường hợp lập trang cá nhân giả mạo người đă khuất. Hai địa chỉ Facebook giả mạo Wanbi Tuấn Anh và em gái Quỳnh Mi bị phát hiện đă gây nên một làn sóng phẫn nộ dữ dội trong dư luận.
Thật không thể tưởng tượng được trang cá nhân của một người đă khuất nhưng liên tục cập nhật thông tin về tang lễ với những ḍng tâm trạng, cảm xúc đau đớn. Hoặc như trang giả danh em gái Wanbi, mặc dù cô đang đưa tiễn anh ra đài tang lễ nhưng ở trên mạng, vẫn có người thay cô viết status chia sẻ cùng khán giả?!
Hai tài khoản Facebook giả mạo này đă làm không ít người lầm tưởng và ấn follow v́ nghĩ rằng đó là FB thật của Wanbi và Quỳnh Mi. Cho tới nay, lượng follow của Facebook giả mạo Wanbi đă lên tới gần 90.000, c̣n của Quỳnh Mi là gần 50.000 người.
http://intermati.com/hanna/2013/07/26n/6.jpg
Trang facebook giả mạo Wanbi Tuấn Anh vẫn tiếp tục cập nhật status.
http://intermati.com/hanna/2013/07/26n/7.jpg
Facebook giả mạo em gái Wanbi Tuấn Anh.
http://intermati.com/hanna/2013/07/26n/8.jpg
Kẻ hâm mộ giấu mặt c̣n lập tài khoản Facebook ảo của nhiều người nổi tiếng để tự comment.
Khó hiểu hơn, khi vào Facebook tên Quynh Mi Nguyen (Laddiesattire) này, c̣n có thêm vài tài khoản "fake" của một số nghệ sĩ khác vừa được tạo và cũng vào comment để tăng sự chú ư.
Những scandal của người... đi viếng
Hôm qua, trên một số trang cá nhân thuộc dạng hot của các blogger đồng loạt chia sẻ nhỏ to câu chuyện về một nhân vật là người nổi tiếng, khi đi dự đám tang Wanbi nhưng vẫy tay chào người hâm mộ như bước trên thảm đỏ. Sau đó, nhân vật này c̣n ngang nhiên chụp ảnh "tự sướng" trong đám tang và hối thúc mọi người dùng bữa.
Mặc dù chỉ nói vu vơ mà không hề có bằng chứng cụ thể, nhưng các khán giả nhanh chóng đưa ra phán đoán những người bị ám chỉ ở đây là Cao Thùy Dương. Thậm chí đă có rất nhiều bài báo đăng lại thông tin này và chỉ đích danh Hoa hậu Cao Thùy Dương với hành vi không thể chấp nhận được ở nơi trang nghiêm.
http://intermati.com/hanna/2013/07/26n/9.jpg
Hoa hậu Cao Thùy Dương bị vu khống gây tổn hại danh dự.
Tuy nhiên, chính nhức bài báo và những hành vi vu khống này đă làm nhân vật chính mất ăn mất ngủ. Mặc dù chỉ có tâm ư đi viếng một người em trai đă khuất nhưng bỗng dưng cô trở thành tâm điểm của sự chú ư v́ một truyện trên trời rơi xuống. Cao Thùy Dương cảm thấy mệt mỏi, khó ḷng tập trung cho công việc và không muốn trả lời điện thoại của bất cứ ai.
Sau đó, để giúp cao Thùy Dương giữ ǵn danh tiếng sau bao năm làm nghệ thuật của ḿnh, người quản lư của cô đă lên tiếng đính chính toàn bộ sự việc. Theo đó, không hề có chuyện Thùy Dương vô cảm đến mức đứng tạo dáng chụp ảnh, và cô đến vào lúc nửa đêm - cũng không hề có những "nhân chứng sống" như kẻ cáo buộc lôi vào là Đông Nhi, Noo Phước Thịnh ngồi cạnh. Thùy Dương thừa nhận có sử dụng điện thoại để soi gương v́ hôm đó trời mưa và cô cần chỉnh đốn tư trang.
http://intermati.com/hanna/2013/07/26n/10.jpg
Cô đến viếng Wanbi Tuấn Anh v́ một ḷng thành kính, không có chuyện chụp ảnh hay tạo dáng.
Hoa hậu cho rằng kẻ tung tin vu khống cô chỉ v́ mục đích muốn được nổi tiếng trên mạng xă hội. Thùy Dương lựa chọn cách giải quyết là im lặng trong trường hợp này bởi theo cô, chuyện có liên quan đến người quá cố, không hay ho ǵ để đấu tố nhau trên mặt báo.
Như vậy, đằng sau sự ra đi của một người nổi tiếng là quá nhiều câu chuyện lùm xùm thật khó để đi t́m lời giải đáp về động cơ của nó. Chỉ biết một điều rằng sự vô cảm, nhẫn tâm vẫn c̣n tồn tại quá lớn trong xă hội này, và nó nếu chẳng làm người đă nhắm mắt được thanh thản th́ cũng giống như những lưỡi dao vô t́nh như cứa vào da thịt người ở lại.
Eva
Với những năm tháng gắn bó cùng showbiz Việt và những ca khúc in sâu trong tâm trí khán giả, sự ra đi của ca sỹ Wanbi Tuấn Anh được hàng triệu người biết đến và bày tỏ sự nuối tiếc. Trên tất cả các mạng xă hội, người người chia sẻ cảm xúc sau khi biết tin Wanbi qua đời. Ở các báo mạng, đâu đâu cũng đăng tải h́nh ảnh tang lễ với hai sắc màu trắng và xanh. Và ở trên khắp mọi miền, ngày hôm đó các ca khúc của Wanbi Tuấn Anh có lẽ được ngân lên nhiều nhất.
Thế nhưng đằng sau những nghĩa cử đẹp ấy, vẫn c̣n quá nhiều hành vi khó chấp nhận của một bộ phận khán giả với động cơ thật sự khó hiểu. Đáng buồn là sự vô tâm ấy lại diễn ra một cách mặc nhiên giống như cái giá phải trả của việc trở thành người nổi tiếng?
Những nút "Like" vô cảm
Những ngày qua, sự ra đi đột ngột của ca sĩ Wanbi Tuấn Anh đă nhận được mối quan tâm rất lớn từ khán giả. Hàng loạt những lời b́nh luận, chia sẻ, bày tỏ sự thương tiếc chàng ca sĩ trẻ xấu số lan tỏa khắp mạng xă hội. Tuy nhiên, cũng chính tại nơi mà con người vô tư bày tỏ cảm xúc này, nhiều fanpage đă được lập ra nhằm "câu like" với nội dung khó hiểu.
http://intermati.com/hanna/2013/07/26n/1.jpg
Hàng loạt fanpage lập ra với mục đích khó giải thích.
Trên mạng xă hội Facebook, nhiều trang fanpage được lập ra với nội dung kêu gọi kiểu như 100 like thương tiếc sự qua đời của Wanbi Tuấn Anh, 100.000 like cầu mong cho Wanbi được ra đi thanh thản, 100.000 like R.I.P. cho Wanbi... Phải chăng một bộ phận cư dận mạng đang "thần thánh hóa" nút Like và tự biến ḿnh thành kẻ kém hiểu biết?
http://intermati.com/hanna/2013/07/26n/2.jpg
Trang fanpage phản cảm nhất gây nhiều sự phẫn nộ.
Gây phẫn nộ và phản cảm nhất nhất là trang "1 triệu like để Wanbi hồi sinh". Thế nhưng ngạc nhiên hơn nữa, vẫn có rất nhiều cư dân mạng bấm like những trang này. Mặc dù bị chỉ trích thậm tệ, các fanpage trên vẫn điềm nhiên tiếp tục hoạt động và liên tục copy và đăng lại những thông tin về sự qua đời của Wanbi nhằm mở rộng lượng thành viên.
Điều đáng nói, dù ư đồ câu “like” thể hiện khá rơ và bị phản đối dữ dội, con số người tham gia fanpage vẫn tăng đến mức khó hiểu. Có trang chỉ sau chưa đầy 24 giờ lập đă tập hợp được gần 5 ngh́n thành viên. Không ít người phỏng đoán, những trang fanpage này được lập ra không chỉ với mục đích câu “like” cho vui, mà nhằm tận dụng một sự kiện được nhiều người quan tâm với mục đích thương mại sau này.
Chen chân xin chữ kư thần tượng
Suốt 3 ngày diễn ra tang lễ, cả con phố nơi gia đ́nh Wanbi Tuấn Anh sinh sống trở nên tấp nập, rộn ràng. Lư do là v́ bạn bè của Wanbi trong showbiz rất đông đảo, từ ca sĩ, diễn viên, đến hoa hậu, người mẫu... đều tập trung đến với khu phố này để tiễn đưa Wanbi.
http://intermati.com/hanna/2013/07/26n/3.jpg
Thanh Thảo xuất hiện cùng Đan Trường trong ṿng vây của khán giả ái mộ.
http://intermati.com/hanna/2013/07/26n/4.jpg
Các khán giả reo ḥ khi được thấy thần tượng.
http://intermati.com/hanna/2013/07/26n/5.jpg
Thanh Thảo chia sẻ về nỗi buồn trong ḷng cô sau khi chứng kiến sự quá khích của khán giả.
Không chỉ người dân quanh đây mà ngay cả nhiều người ở nơi khác cũng tụ tập đông nghẹt trước con hẻm nhỏ để đón người nổi tiếng. Dùng mắt nh́n chưa đủ, họ c̣n phải kêu réo, b́nh luận, vỗ tay, cười cợt, thậm chí nhào vào người nghệ sĩ sờ mó hoặc xin chữ kư, chụp ảnh. Trẻ con cầm giấy bút đuổi theo xin chữ kư, người lớn dí sát điện thoại di động vào mặt nghệ sĩ chụp ảnh, quay phim mà không hề để ư đến cảm xúc trên gương mặt họ.
Giả mạo Facebook Wanbi và gia đ́nh
Lập những fanpage câu Like với nội dung vô giá trị chưa đủ, lại xuất hiện trường hợp lập trang cá nhân giả mạo người đă khuất. Hai địa chỉ Facebook giả mạo Wanbi Tuấn Anh và em gái Quỳnh Mi bị phát hiện đă gây nên một làn sóng phẫn nộ dữ dội trong dư luận.
Thật không thể tưởng tượng được trang cá nhân của một người đă khuất nhưng liên tục cập nhật thông tin về tang lễ với những ḍng tâm trạng, cảm xúc đau đớn. Hoặc như trang giả danh em gái Wanbi, mặc dù cô đang đưa tiễn anh ra đài tang lễ nhưng ở trên mạng, vẫn có người thay cô viết status chia sẻ cùng khán giả?!
Hai tài khoản Facebook giả mạo này đă làm không ít người lầm tưởng và ấn follow v́ nghĩ rằng đó là FB thật của Wanbi và Quỳnh Mi. Cho tới nay, lượng follow của Facebook giả mạo Wanbi đă lên tới gần 90.000, c̣n của Quỳnh Mi là gần 50.000 người.
http://intermati.com/hanna/2013/07/26n/6.jpg
Trang facebook giả mạo Wanbi Tuấn Anh vẫn tiếp tục cập nhật status.
http://intermati.com/hanna/2013/07/26n/7.jpg
Facebook giả mạo em gái Wanbi Tuấn Anh.
http://intermati.com/hanna/2013/07/26n/8.jpg
Kẻ hâm mộ giấu mặt c̣n lập tài khoản Facebook ảo của nhiều người nổi tiếng để tự comment.
Khó hiểu hơn, khi vào Facebook tên Quynh Mi Nguyen (Laddiesattire) này, c̣n có thêm vài tài khoản "fake" của một số nghệ sĩ khác vừa được tạo và cũng vào comment để tăng sự chú ư.
Những scandal của người... đi viếng
Hôm qua, trên một số trang cá nhân thuộc dạng hot của các blogger đồng loạt chia sẻ nhỏ to câu chuyện về một nhân vật là người nổi tiếng, khi đi dự đám tang Wanbi nhưng vẫy tay chào người hâm mộ như bước trên thảm đỏ. Sau đó, nhân vật này c̣n ngang nhiên chụp ảnh "tự sướng" trong đám tang và hối thúc mọi người dùng bữa.
Mặc dù chỉ nói vu vơ mà không hề có bằng chứng cụ thể, nhưng các khán giả nhanh chóng đưa ra phán đoán những người bị ám chỉ ở đây là Cao Thùy Dương. Thậm chí đă có rất nhiều bài báo đăng lại thông tin này và chỉ đích danh Hoa hậu Cao Thùy Dương với hành vi không thể chấp nhận được ở nơi trang nghiêm.
http://intermati.com/hanna/2013/07/26n/9.jpg
Hoa hậu Cao Thùy Dương bị vu khống gây tổn hại danh dự.
Tuy nhiên, chính nhức bài báo và những hành vi vu khống này đă làm nhân vật chính mất ăn mất ngủ. Mặc dù chỉ có tâm ư đi viếng một người em trai đă khuất nhưng bỗng dưng cô trở thành tâm điểm của sự chú ư v́ một truyện trên trời rơi xuống. Cao Thùy Dương cảm thấy mệt mỏi, khó ḷng tập trung cho công việc và không muốn trả lời điện thoại của bất cứ ai.
Sau đó, để giúp cao Thùy Dương giữ ǵn danh tiếng sau bao năm làm nghệ thuật của ḿnh, người quản lư của cô đă lên tiếng đính chính toàn bộ sự việc. Theo đó, không hề có chuyện Thùy Dương vô cảm đến mức đứng tạo dáng chụp ảnh, và cô đến vào lúc nửa đêm - cũng không hề có những "nhân chứng sống" như kẻ cáo buộc lôi vào là Đông Nhi, Noo Phước Thịnh ngồi cạnh. Thùy Dương thừa nhận có sử dụng điện thoại để soi gương v́ hôm đó trời mưa và cô cần chỉnh đốn tư trang.
http://intermati.com/hanna/2013/07/26n/10.jpg
Cô đến viếng Wanbi Tuấn Anh v́ một ḷng thành kính, không có chuyện chụp ảnh hay tạo dáng.
Hoa hậu cho rằng kẻ tung tin vu khống cô chỉ v́ mục đích muốn được nổi tiếng trên mạng xă hội. Thùy Dương lựa chọn cách giải quyết là im lặng trong trường hợp này bởi theo cô, chuyện có liên quan đến người quá cố, không hay ho ǵ để đấu tố nhau trên mặt báo.
Như vậy, đằng sau sự ra đi của một người nổi tiếng là quá nhiều câu chuyện lùm xùm thật khó để đi t́m lời giải đáp về động cơ của nó. Chỉ biết một điều rằng sự vô cảm, nhẫn tâm vẫn c̣n tồn tại quá lớn trong xă hội này, và nó nếu chẳng làm người đă nhắm mắt được thanh thản th́ cũng giống như những lưỡi dao vô t́nh như cứa vào da thịt người ở lại.
Eva